messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Hotline: 0934014388

Hướng Dẫn Cách Tối Ưu Landing Page Chuẩn SEO Từ A - Z

Landing Page là một trang Web độc lập thường được tạo như một phần của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến và chỉ có một địa chỉ URL.

Hướng Dẫn Cách Tối Ưu Landing Page Chuẩn SEO Từ A - Z

Đối với những người hoạt động và làm việc trong lĩnh vực Marketing thì Landing Page không còn là một thuật ngữ xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được Landing Page là gì? và vận dụng tốt nó vào các hoạt động Marketing của doanh nghiệp mình.Nếu bạn đang kinh doanh và muốn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kế hoạch Marketing Online của doanh nghiệp thì Landing Page sẽ là một trong những yếu tố chủ chốt giúp bạn giải quyết vấn đề khó khăn này. Để hiểu rõ Landing Page và các yếu tố liên quan hãy cùng Fago Agency  tìm hiểu bài viết dưới đây.  

1. Landing Page là gì?

Landing Page là một trang Web độc lập thường được tạo như một phần của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến và chỉ có một địa chỉ URL. Landing Page sẽ đảm nhiệm những nhiệm vụ dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện các mục tiêu chuyển đổi. Khách hàng sẽ tiếp cận với trang đích khi họ nhấn vào các liên kết quảng cáo có trong email, quảng cáo Facebook, Youtube, Google hoặc những bài viết trong trang Web được chuyển hướng đến Landing Page. 

Landing page

Không như các trang Web được sử dụng nhằm hướng đến các mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp và thường sẽ khuyến khích người đọc ở lại trang của mình, thì Landing Page được thiết kế hướng tới CTA ( Call to action - kêu gọi hành động) từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Marketing.  

2. Landing Page chuẩn SEO là gì?

Tương tự Website chuẩn SEO, Landing Page chuẩn SEO đề cập đến việc trang đích được thiết kế để tương thích và thân thiện với các kết quả tìm kiếm của Google, từ đó giúp gia tăng lượng truy cập và tăng tỉ lệ chuyển đổi giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu cuối cùng của mình là bán được hàng. 

Khác với một Landing Page không chuẩn SEO, việc trải nghiệm của người dùng trên trình duyệt Landing Page sẽ kém hiệu quả hơn. Không đáp ứng được những tiêu chí mà Google đã đề ra từ đó giảm khả năng cạnh tranh với đối thủ. 

Landing page

3. Lợi ích của thiết kế Landing Page chuẩn SEO

Dưới đây là một số lợi ích của việc sở hữu Landing Page chuẩn SEO:

- Tăng tỷ lệ chuyển đổi CTA mục đích cốt lõi mà các Marketing muốn hướng đến. 

- Tăng thứ hạng tìm kiếm với cụm từ mà doanh nghiệp nghiên cứu.

- Củng cố cho việc phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. 

- Nâng cao trải nghiệm người dùng bởi các quy tắc trong SEO sẽ tạo cảm giác thân thiện với.  

- Dễ dàng phân tích và theo dõi các chỉ số chuyển đổi qua thông số mà các công cụ hỗ trợ đem lại. 

landing page

4. 13 bước tối ưu Landing Page đơn giản, chuẩn SEO

Bước 1: Đặt tên miền riêng cho Landing Page

Để có được những lợi ích chuẩn SEO buộc bạn phải có có một tên miền riêng cho trang đích của mình. Để có thể lưu trữ Landing Page nhiều doanh nghiệp đã sử dụng những dịch vụ mà bên thứ ba cung cấp điều đó dẫn đến việc khó trong việc đạt top trong thứ hạng tìm kiếm. 

Các hiệu quả nhất để giúp tối ưu SEO là hoạt động Landing Page dưới tên miền riêng liên quan đến thương hiệu của bạn.  

Bước 2: Tối ưu hóa cấu trúc URL cho Landing Page 

Landing Page của bạn nên có URL tuân thủ theo quy tắc SEO, một số lưu ý bạn cần cân nhắc trong việc đặt cấu trúc URL: 

- Rõ ràng, ngắn gọn, chính xác không gây nhầm lẫn cho người đọc. 

- URL phải chứ từ khóa chính.

- Các kí tự trong URL phải được viết thường. 

- Các từ được cách nhau bởi ký tự gạch ngang “-”

Việc có một URL ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp cải thiện thứ hạng trang ngoài ra giúp người dùng dễ ghi nhớ và chia sẻ với người thân dễ dàng hơn. 

landing page

Bước 3: Landing Page phải có HTTPS

HTTPS là một trong các yếu tố để GoogleBot đánh giá trang đích của bạn, việc có  “HTTPS” trong Landing Page sẽ là một phần khẳng định với người dùng rằng bạn hoàn toàn có thể tin tưởng trang web của thương hiệu để từ đó dễ dàng trong việc cung cấp những thông tin về sản phẩm/ dịch vụ và doanh nghiệp.

Bước 4: Xác định từ khóa 

Để tạo Landing Page chuẩn SEO, việc nghiên cứu từ khóa là việc quan trọng trên hết. Vậy nên, bạn cần biết rõ những từ khóa mà bạn muốn Landing Page của bạn xếp hạng trên top tìm kiếm. Xác định các từ khóa và cụm từ có liên quan mà đối tượng mục tiêu của bạn có khả năng tìm kiếm. Sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner để tìm các từ khóa phổ biến và ít cạnh tranh.

Bước 5: Tối ưu SEO OnPage cho Landing Page

Khi đã có ý tưởng chi tiết cho các từ khóa, bước kế tiếp là triển khai những nội dung trong trang để chúng chứa các từ khóa mà bạn đã xác định. Bước này còn được gọi là quá trình SEO Onpage, dưới đây là các bước trong việc tối ưu SEO Onpage: 

- Chèn từ khóa vào trong URL.  

- Đặt tên cho URL đảm bảo phải bao gồm từ khóa và mục đích chính mà bạn muốn truyền tải đến người dùng. 

- Thêm từ khóa vào trong thẻ Title: Mọi trang xuất hiện trên Landing Page đều sẽ có thẻ tiêu đề. Ngoài ra phải chắc chắn từ khóa chính hay các từ khóa có liên quan của nó phải có trong tiêu đề Title. Lý tưởng nhất bạn nên đặt các từ khóa ở đầu tiêu đề và đặt những từ ít quan trong hơn cuối. 

landing page

- Thêm từ khóa và các từ khóa có liên quan trên tiêu đề chính (Heading 1) và tiêu đề phụ (Heading 2, Heading 3). Chèn các từ khóa chính, phụ vào trong các tiêu đề này một cách tự nhiên và phù hợp. Điều này sẽ giúp người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu cách trang Landing Page của bạn được cấu trúc và hoạt động như nào và nội dung của trang đó. 

- Chèn từ khóa vào Meta description: Một meta rõ ràng sẽ dễ dàng thuyết phục người dùng nhấp vào kết quả công cụ tìm kiếm. Nên viết một meta ngắn gọn và chính xác để cho người dùng biết họ sẽ tìm thấy gì trên trang Landing Page. Ngoài ra, nên chèn từ khóa của bạn vào phần Meta description bởi Google thường in đậm các cụm từ tìm kiếm qua đó gia tăng khả năng chú ý từ đó cải thiện CTR của bạn. 

Bước 6: Tối ưu hóa nội dung 

Bạn nên chèn từ khóa chính và các từ khóa có liên quan vào vào phần nội dung của mình, để Google hiểu bạn Landing Page của bạn muốn truyền đạt nội dung gì đến người dùng. 

Trên đầu các trang hay các tiêu đề chính nên thêm một vài dòng nội dung, điều này sẽ giúp công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu về chủ đề, nội dung mà trang bạn đang muốn truyền tải.  

Bước 7: Tối ưu hóa hình ảnh và Video 

Bạn nên thêm hình ảnh và Video để giúp gia tăng hiển thị cho công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung bạn cung cấp đến là có giá trị. Yếu tố hình ảnh còn giúp thu hút người đọc, từ đó giữ họ ở lại Landing Page. Hay đặt tên cho các hình ảnh và video một cách hợp lý, một số yêu cầu cho bạn khi đặt tên cho chúng là tập tin và tiêu đề phải chứa từ khóa chính. Các  yêu cầu nêu trên sẽ giúp bạn cải thiện các nỗ lực SEO trên trang của mình. 

Bước 8: Tối ưu trên thiết bị di động 

Người dùng di động ngày càng tăng, thậm chí là chiếm đa số so với các thiết bị khác. Vậy nên để tạo trải nghiệm cho người dùng buộc bạn phải thiết kế bố cục phù hợp với giao diện di động. Để tối ưu hóa Landing Page trên thiết bị di động, bạn phải đảm bảo trang đích có những yếu tố sau: 

- Trang hiển thị trên di động đảm bảo không cuộn ngang.

- Landing Page chứa đầy đủ các nội dung cần thiết.

- Tốc độ truyền tải nhanh chóng. 

- Không chứa yếu tố quảng cáo hay các yếu tố gây phiền cho người dùng. 

- Khả năng hiển thị trang tốt trên những độ phân giải khác nhau. 

Landing page

Bước 9: Tối ưu tốc độ truyền tải 

Tốc độ tải trang là một yếu tố giúp xếp hạng SEO, các trang có tốc độ truyền tải nhanh sẽ có khả năng cạnh tranh cao hơn so với các trang có tốc độ truyền tải kém. 

Tốc độ là một yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết đối với Landing Page, vì trung bình bạn chỉ có 9 giây để gây ấn tượng với người dùng nếu tốc độ truyền tải quá chậm bạn sẽ bỏ lỡ mất khách hàng của mình ngay lập tức. Vậy nên hay đảm bảo tốc độ truyền tải Landing Page của bạn càng nhanh càng tốt.  Dưới đây là một vài cách để nâng cao tốc độ tải Landing Page bạn nên cân nhắc: 

- Dùng công cụ nén hình ảnh để cải thiện độ nét và giảm dung lượng Landing Page.

- Không nên tải trực tiếp Video nên trang đích của bạn mà thay vào đó nên sử dụng các dịch vụ  của bên thứ 3, nền tảng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là Youtube. 

- Giảm thiểu CSS và JavaScript bằng cách xóa khoảng trắng, nhận xét và ngắt dòng hay thu nhỏ để cải thiện tối đa thời gian tải trang. 

- Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN) sẽ giúp cải thiện thời gian tải trang Landing Page cho người dùng ở các vị trí khác nhau. 

landing page

Internal link là liên kết nội bộ, nó cho phép liên kết trỏ đến một trang trong cùng một tên miền. Việc sử dụng liên kết nội bộ sẽ giúp Google biết tầm quan trọng của Landing Page mà bạn đang sở hữu bởi các trang có số lượng Internal Link càng lớn sẽ được xem là trang có giá trị nhất từ đó tác động tích cực đến hiệu quả SEO của bạn. 

Việc quảng cáo Landing Page trên các nền tảng xã hội hay nhóm cộng đồng để từ đó thu về Backlink. Backlink chất lượng sẽ là một trong các yếu tố trong SEO để giúp thương hiệu tăng thứ hạng của mình. Nếu như biết về việc thực hiện SEO offpage thì chắc bạn sẽ hiểu liên kết chất lượng tốt sẽ rất khó. Tuy nhiên nếu bạn có một chiến lược content hợp lý và thu hút thì khả năng đạt được Backlink chất lượng sẽ gia tăng.  

Bước 12: Sử dụng chuyển hướng 301 Landing Page

Mục đích của Landing Page là tăng tăng lượt chuyển đổi, việc thay đổi nội dung hay tạo các trang mới là điều rất bình thường nhưng nó lại mang đến mặt hại đó là bạn sẽ mất Backlink, giảm sự tin tưởng và các chỉ số mà Google nhận diện về trang đích của bạn. 

Chìa khóa để giải quyết vấn đề này là bạn có thể sử dụng chuyển hướng 301 khi bạn chỉnh sửa, tạo mới Landing Page cho cùng một sản phẩm/ dịch vụ. Nó sẽ chỉ dẫn các công cụ tìm kiếm chuyển các giá trị về khía cạnh SEO từ URL này sang URL khác. Nhờ vậy mà những liên kết và thứ hạng mà bạn đã có sẽ không bị mất khi bạn triển khai một Landing Page mới. 

Bước 13: Đo lường thường xuyên các công cụ tích hợp với Landing Page

Để đo lường các chỉ số về người dùng, remarketing, hệ thống phễu marketing các công cụ bạn cần phải gắn trên Landing Page như Google Analytic, Pixcel. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc gắn thêm những tiện ích phổ biến như:

- Gắn Live Chat, các kết nối tiện ích của bên thứ 3

- Hệ thống CRM (quản lý quan hệ khách hàng) thu phễu và các nền tảng quản lý khách hàng riêng biệt có tích hợp thêm giao vận và mua bán, 

-....

Qua những kiến thức về Landing Page và cách tối ưu Landing Page chuẩn SEO từ A - Z mong rằng sẽ đưa cho bạn những thông tin bổ ích trong việc vận hành các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp, để hiểu thêm về SEO, Fago Agency khuyến khích bạn tham khảo một số bài viết dưới đây: 

SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng đối với Doanh nghiệp?

13 bước tối ưu Landing Page chuẩn SEO 

Quy trình SEO Website đạt hơn 200.000+ Traffic hàng tháng

SEO Onpage Là Gì? Tối Ưu SEO Onpage Như Thế Nào?

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT