messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

Quy trình SEO Website đạt hơn 200.000+ Traffic hàng tháng

Quy trình SEO Website đạt hơn 200.000+ Traffic hàng tháng

Với kinh nghiệm đã triển khai hơn 100+ dự án SEO của hơn 30+ lĩnh vực khác nhau khi thực hiện dịch vụ SEO. Fago Agency xin được chia sẻ 1 bài viết cực kỳ chi tiết cách để SEO đạt 200K traffic cho 1 website

1. Thu thập/chuẩn bị thông tin

Đây chính là bước đầu tiên mà chúng ta cần làm. Fago Agency xem đây là bước quan trọng nhất. Vì nếu không thu thập và chuẩn bị thông tin, chúng ta sẽ không thể hiểu rõ được nguồn lực của chúng ta có những gì

Khi triển khai dịch vụ SEO cho các doanh nghiệp, Fago Agency thường thấy rõ, khách hàng có khá nhiều tài sản và tư liệu online. Tuy nhiên vì không chuẩn bị và lưu trữ nên bị thất thoát, và khi bắt đầu triển khai cần tìm kiếm lại mất rất nhiều thời gian và có thể thất thoát vì đã làm mất dữ liệu

1.1 Thu thập/chuẩn bị thông tin như thế nào?

Chúng ta nên tạo 1 driver và bắt đầu chuẩn bị thông tin. Sau đó sẽ làm việc với các bộ phận liên quan để bắt đầu thu thập thông tin.

Các bộ phận liên quan liên quan đến việc chuẩn bị SEO website bao gồm:

  • IT: để thu thập thông tin về website và các tính năng của website
  • Content: Để thu thập hết nội dung về sản phẩm cũng như các bài viết đã và đang viết
  • Media: Để thu thập thông tin về hình ảnh, video đã và đang chuẩn bị sản xuất
  • Performancer Marketing: Để thu thập được các kênh đang triển khai Marketing
  • Sale: để thu thập được số lượng khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng

1.2 Thu thập/chuẩn bị thông tin gì?

Đây chính là bước mà chúng ta cần cụ thể hoá các thông tin từ các bộ phận đưa lên

  • Thu thập thông tin về dung lượng thị trường: Hãy sử dụng các công cụ về SEO để nghiên cứu thật kỹ về dung lượng thị trường để chúng ta biết rõ được Market size có đủ để triển khai hay không

Công cụ có thể sử dụng:

  • keywordtool.io
  • Keyword planner
  • Ahref
  • Nghiên cứu chi tiết đối thủ: Chúng ta cần nghiên cứu chi tiết đối thủ bao gồm: Số lượng bài viết, nội dung bài viết, các backlink, cấu trúc website, internal link,..... để biết rõ đối thủ đã và đang làm gì

Công cụ có thể sử dụng:

  • Ahref
  • Scream Frog

2. Audit website và đề xuất hướng khắc phục

Fago Agency tách phần này thành 1 mục riêng, vì cần phải làm khá nhiều đầu việc trong hạng mục này.

Đây chính là bước phân tích nội tại của website và bắt đầu có hướng để khắc phục

2.1 Audit Technical

Đây là bước mà SEO cần ngồi lại với IT để bắt đầu khác phục.

Các hạng mục cần kiểm tra bao gồm:

  • Crawl / nofollow tag đã ổn hay chưa?
  • XML Sitemaps đã có chưa? Đã điền đủ và chuẩn không?
  • File Robot.txt
  • Schema Markup (website có khả năng chèn schema vào thẻ head hay không? Nếu không có thì bạn hãy chèn schema vào trình kích hoạt trong công cụ Google Tag Manager)
  • Response code (các lỗi về 301, 301 redirect, 404, …)
  • Meta Tags (có đầy đủ thẻ title trang chưa? Các thẻ này có trùng lặp không? Có vượt quá số lượng ký tự cho phép hay không?)
  • Tốc độ tải trang nhanh hay chậm, được bao nhiêu điểm xét trên công cụ Google PageSpeed Insight
  • Phiên bản mobile của website có load nhanh hay không
  • Phân tích phiên bản quốc tế (nếu website đa ngôn ngữ)
  • HTTPS đã được dịch chuyển chuẩn hay chưa hay bản HTTPs bị chặn?
  • Điểm Web core vital đã chuẩn chưa
  • Đã có tính năng để nén ảnh sang đuôi Webp chưa?
  • Đã có đầy đủ toàn bộ tính năng chuẩn SEO cho website chưa --> Xem thêm các tính năng chuẩn SEO cần có với 1 website tại Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO của Fago Agency

2.2 Audit Content

Audit Content cũng tương tự như Audit Technical, nó là một quá trình phân tích nội dung của một website có vấn đề gì không để kịp thời khắc phục. Việc Audit Content giúp thay đổi toàn diện chất lượng content của website, cung cấp thêm giá trị cho độc giả, đồng thời tăng chất lượng website, cải thiện thứ hạng Google. Khi Audit Content cần xác định những vấn đề:

  • Website đã có đầy đủ các trang thông tin (giới thiệu, sản phẩm, chính sách bảo mật,… hay chưa)
  • Nội dung trên các trang có thu hút hay không? Có thỏa mãn được người dùng khi tìm kiếm từ khóa hay không? (cần xét trên các chỉ số đo lường trên công cụ Google Analytics như time on site, Bounce Rate)

Lọc và phân ra 3 loại content cần khắc phục:

  • Thin Content – nội dung mỏng, ngắn
  • Duplicate Content – content bị trùng lặp/ copy từ site khác
  • Content under-performance – nội dung tốt nhưng không tăng trưởng lên top

Thêm nữa cần kiểm tra các internal link trong content xem đã chuẩn và có link nào bị die hoặc lỗi không 

Công cụ có thể sử dụng để support cho hạng mục này là:

  • Screaming Frog
  •  

2.3 Audit Onsite

Audit Onsite chính là kiểm tra xem các tính năng mà website đã có về chuẩn SEO thì đã được sử dụng đúng chưa:

  • Các lỗi về Canonical (liên quan đến phiên bản www., không có www, HTTPS và HTTP chưa được 301 redirect
  • Các lỗi về Keyword Cannibalization (có 2 hoặc nhiều trang cùng tối ưu trên 1 từ khóa gây ra tình trạng website bị kìm hãm)
  • Cấu trúc website có tối ưu khớp với thị trường hay chưa?
  • Cấu trúc URL có thân thiện với SEO không
  • Internal Link (các trang SEO chính có được Internal Link từ những trang khác hay chưa? Menu có nhiều Internal Link hay không)

Công cụ hỗ trợ cho hạng mục này là Screaming Frog

2.4 Audit Entity

Entity (thực thể) là một khái niệm trừu tượng. Entity có thể là bất cứ thứ gì: địa điểm, con người, khái niệm, đồ vật, đoạn văn,… là những thực thể có mối liên hệ với nhau về mặt ngữ nghĩa, từ đó giúp máy hiểu được nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Entity chính là làm thế nào để đồng nhất được các thông tin của doanh nghiệp, CEO từ ngoài đời thực đến trong online. Các thông tin phải được khớp chính xác

Audit Entity có nghĩa là bạn phải rà soát các vấn đề dưới đây để đơn giản hóa thông tin giúp Google dễ dàng hiểu được website bạn, mục tiêu cuối cùng là xây dựng thương hiệu doanh nghiệp độc nhất, uy tín trong mắt Google. Để Audit Entity hiệu quả bạn cần thực hiện kiểm tra:

  • Các thông tin đăng ký trên social và website (gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại) đã đồng nhất hay chưa?
  • Các tài khoản mạng xã hội và website của doanh nghiệp lẫn chủ doanh nghiệp đã được liên kết với nhau hay chưa?

2.5. Audit Offpage

Audit off page chính là kiểm tra chi tiết xem các link từ ngoài trỏ về website của mình.

Chúng ta hiểu rõ, Google sẽ đánh giá website dựa vào: content, backLink, RainBrain. Backlink là yếu tố quan trọng nhất, nhất là số lượng và chất lượng của các backlink trên internet trỏ về các trang web. Khi Google nhìn vào trang của bạn, nó sẽ đặt ra những câu hỏi:

  • Link này đến từ đâu?
  • Link này có đến từ một trang web chất lượng?
  • Link mới như thế nào?…

Vậy nên, khi xây dựng links nội bộ cho trang web của bạn, hãy tập trung vào những liên kết liên quan, có thẩm quyền, được tối ưu liên kết SEO. Tương tự vậy, khi bạn Audit Offpage, bạn cần xác định và giải quyết các vấn đề về profile backlink có chất lượng hay không bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

  • Website/bài viết có backlink liên quan đến lĩnh vực không?
  • Có backlink từ các trang web uy tín được Google tin tưởng không?
  • Backlink có đa dạng từ nhiều site khác nhau hay không hay chỉ từ một vài trang?
  • Website trỏ link có được traffic tốt không? Có bị công cụ tìm kiếm Google phạt (trước đó) không?

Ngoài ra luôn xét tới vấn đề tối ưu hóa quá liều Anchor Text và cần tránh các hiện tượng Footprint dễ bị Google nghi ngờ.

Công cụ hỗ trợ cho bước này là:

  • Ahref
  • Google search Console
  • Screaming Frog 

2.6 Đề xuất hướng khắc phục

Sau khi chúng ta đã chỉ ra được các vấn đề từ 5 hạng mục trên rồi thì bắt đầu đế xuất hướng khắc phục

Có những hạng mục liên quan đến cấu trúc website, và ảnh hưởng nghiêm trọng thì chúng ta cũng sẽ phải đập đi xây lại toàn bộ. Các bạn đừng tiếc, vì Fago Agency đã triển khai nhiều dự án, sau khi triển khai đập đi xây dựng lại website thì sau 6 tháng đã x3 traffic 1 cách dễ dàng khi website đã 3 năm đi ngang và có xu hướng giảm traffic rồi

3. Nghiên cứu từ khóa sản phẩm/ dịch vụ

Đây chính là bước nghiên cứu thị trường. Để đạt được 200K traffic, thì lĩnh vực của bạn phải đủ lớn. Chúng ta sẽ không thể đạt được 200K traffic nếu như ngành nghề sản phảm/ dịch vụ của bạn không có volume tìm kiếm đạt được số lượng như vậy

3.1 Công cụ Google Keyword Planner

Đây là công cụ hiệu quả của google cung cấp cho nhà quảng cáo để phân tích được dung lượng tìm kiếm của từ khoá trên google

3.2 Keywords Explorer của Ahrefs

Ahref là 1 công cụ phải trả phí khi sử dụng

Đây là công cụ tuyệt vời để phân tích từ khoá. Chúng ta có thể sử dụng ahref để xem được các tính năng sau:

  • Dung lượng tìm kiếm của từng từ khoá
  • Biết được từ khoá dựa vào đối thủ
  • Độ khó của từ khoá
  • Các chủ đề phân cấp của từng nhóm từ khoá

3.3 Công cụ Keywordtool.io

Đây là công cụ trả phí mà Fago Agency sử dụng thường xuyên nhất để phân tích từ khoá

Keyword tool sẽ cho chúng ta các thông tin sau:

  • Mở rộng được từ khoá
  • Xem được dung lượng tìm kiếm của từ khoá từng tháng trong 1 năm
  • CPC của từng từ khoá
  • Xu hướng tăng hay giảm của từng từ khoá

4. Nhóm và phân tầng từ khóa sản phẩm

Bước 1: Chọn Topic bạn muốn Rank Top

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa

Bước 3: Nhóm keyword theo chủ đề

Bước 4: Kiểm tra lại content hiện có trên website

Bước 5: Viết content cho Pillar Page và Cluster Content

Bước 6: Liên kết nội dung lại với nhau

Bước 7: Theo dõi và phân tích chỉ số

 

5. Triển khai Content

5.1 Layout content

5.2 Draft nội dung content

5.3 Đăng tải content

 

6. Tối ưu SEO Onpage

6.1 Tối ưu SEO Onpage cơ bản

6.2 Tối ưu SEO Onpage nâng cao

 

7. Triển khai cho Keyword Traffic

8. Tối ưu Entity

9. Triển khai Internal Link

10. Các bước SEO triển khai Offpage SEO

10.1 Lưu ý khi triển

10.2 Tiêu chuẩn của backlink chất lượng

11. Báo cáo, phân tích và đánh giá

=> Lấy bảng 22 chỉ số report website/ tháng cho KH.

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT