messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng đối với Doanh nghiệp?

SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng đối với Doanh nghiệp?
Nội dung bài viết:

SEO website không còn xa lạ gì trong thời đại kinh doanh số. SEO hiện tại là 1 trong số các kênh marketing quan trọng đối với doanh nghiệp kinh doanh online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn lực cũng như kiến thức để triển khai kênh SEO, trong quá trình triển khai dịch vụ SEO cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, Fago Agency thấy rõ các doanh nghiệp đang chưa hiểu sâu sắc và tối ưu hóa marketing trên kênh này. Vì vậy, trong bài viết này, Fago agency chi sẻ chi tiết để các doanh nghiệp hiểu rõ SEO là gì và tại sao SEO lại quan trọng đối với doanh nghiệp

1. SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) nhằm mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google, youtube

Cụ thể, Khi khách hàng có 1 nhu cầu hoặc 1 khó khăn gì đó, họ sẽ search trên công cụ tìm kiếm google.com hoặc google.com.vn, 4 kết quả đầu tiên có chữ "Ad" bên trái trên cùng là từ quảng cáo google, còn phía dưới chính là kết quả của SEO website

Kết quả trả về với SEO trên công cụ tìm kiếm google sẽ có những dạng như sau:

  • SEO từ khóa hoặc SEO website: Nghĩa là kết quả trả về trên công cụ tìm kiếm của google sẽ hiển thị title, desctiption và khi click sẽ ra website của bạn
  • SEO hình ảnh: Nghĩa là kết quả trả về sẽ hiển thị rất nhiều hình ảnh liên quan đến nội dung khách hàng tìm kiếm và khi click cũng sẽ ra website của bạn
  • SEO video: Nghĩa là kết quả trả về sẽ hiển thị các video liên quan đến nội dung khách hàng tìm kiếm và khi click vào sẽ ra website, youtube hoặc fanpage
  • SEO map: Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị ra map có địa chỉ và tên của doanh nghiệp trên google
  • SEO App mobile trên CH play hoặc app store: Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Seo là gì

1.1 SEO dưới góc nhìn kỹ thuật

Dưới góc nhìn kỹ thuật, SEO chính là tối ưu các thông số kỹ thuật về ngôn ngữ IT để google dễ dàng hiểu được website của bạn kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ gì, hoặc bài viết đang viết về nội dung gì, từ đó google sẽ hiển thị url đó đến người dùng có nhu cầu để giải quyết vấn đề của họ

Vì vậy, dưới góc nhìn kỹ thuật, việc làm SEO sẽ cần làm những công việc sau:

  • Đặt đúng thẻ Heading H1, H2, H3 trong bài viết
  • Đặt đủ thẻ Alt vào trong hình ảnh
  • Tối ưu tốc độ loading website
  • Tối ưu điểm web core vital bao gồm chỉ số LCP, FID,..
  • Tối ưu điểm google test speed
  • Kiểm tra lại các thẻ 301, 303, 4xx, 5xx
  • Kiểm tra các thẻ canonical, redirect
  • Kiểm tra mật độ từ khóa trong nội dung
  • .........

seo dưới góc nhìn kỹ thuật

1.2 SEO onpage là gì?

SEO Onpage chính là chúng ta tối ưu nội tại theo tiêu chuẩn google đưa ra với website, đó là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web, các trang con và được lặp lại nhiều lần khi đăng các bài viết mới. Mục đích là cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả của các công cụ tìm kiếm.

SEO onpage đề cập đến các hoạt động trên một trang web để cải thiện khả năng hiển thị organic. Điều này phần lớn có nghĩa là tối ưu hóa một trang web và nội dung để cải thiện khả năng truy cập, mức độ liên quan và trải nghiệm cho người dùng.

Các hoạt động với SEO onpage sẽ bao gồm:

  • Nghiên cứu bộ từ khóa, nhóm từ khóa theo insight người dùng và viết bài unique content
  • Kiểm tra lại cấu trúc và tiêu chuẩn của website đã chuẩn SEO hay chưa: Các thẻ heading( H1, H2, H3,...), độ dài của meta title và H1 đã chuẩn hay chưa,.....
  • Kiểm tra nội dung các bài viết đã unique và đúng insight người dùng hay chưa
  • Kiểm tra các internal link và external link đã đúng hay chưa
  • Kiểm tra các hình ảnh đã có thẻ Alt hay chưa
  • Kiểm tra các thẻ no follow, do follow, sitemap, robots đã chuẩn chưa
  • ......

1.3 SEO dưới góc nhìn kinh doanh online

Chúng ta đã hiểu rõ về vị trí hiển thị của SEO trên google rồi

Vậy thử lấy 1 ví dụ cho bạn dễ hình dung, bạn là người kinh doanh Home stay trên sapa, và khi khách hàng muốn đi du lịch, họ sẽ không thể đến trực tiếp để xem và đặt chỗ. Vì vậy, họ sẽ lên google tìm kiếm "Home stay đẹp giá rẻ ở Sapa", và hình dung xem nếu như website của bạn lên Top google, bạn sẽ kiếm được doanh thu như thế nào khi làm SEO?

Không những thế, SEO không chỉ là các từ khóa trực tiếp, vì những từ khóa trực tiếp có thể volume tìm kiếm không nhiều, nhưng có thể khách hàng sẽ tìm kiếm những vấn đề liên quan đến sản phẩm của bạn và các từ khóa này bạn đã SEO lên top dẫn khách hàng đến sản phẩm và dịch vụ của bạn --> từ đó bạn đã tăng doanh thu gián tiếp với sản phẩm dịch vụ của bạn

Ngoài ra, dưới góc nhìn kinh doanh online, SEO sẽ đưa về 1 lượng traffic khá lớn về đối tượng khách hàng của bạn, bạn có thể dựa vào các chỉ số time on site, bounce rate, các trang khách hàng thường xuyên vào, từ đó bạn sẽ tối ưu được sản phẩm/ dịch vụ cũng như giá thành nữa

1.4 SEO và SEM khác nhau như thế nào

Khác nhau giữa SEO và SEM

SEM viết tắng của Search Engine Marketing, là quảng cáo tìm kiếm google. Nghĩa là doanh nghiệp chi trả tiền theo CPC(theo click) với người dùng tìm kiếm và click vào website của bạn

Vị trí hiển thị của SEM sẽ là 4 vị trí đầu tiên(có ký tự Ad) trên công cụ tìm kiếm

Còn SEO là bạn sử dụng content và tối ưu website để lên Top tìm kiếm tự nhiên. Vị trí của SEO sẽ nằm dưới vị trí quảng cáo google SEM

2. 6 Loại hình SEO phổ biến nhất hiện nay

Hiện tại có rất nhiều cách triển khai SEO, tuy nhiên thống kê lại sẽ có 6 loại hình phổ biến sau

2.1 SEO tổng thể

Là việc tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng. Với công việc này sẽ giúp cho Website lên top hàng nghìn từ khóa khác nhau và rất bền vững. 1 url có thể bắt top hơn 1K từ khóa nếu như doanh nghiệp triển khai SEO tốt.

Hiện Fago Agency đang là đơn vị triển khai dịch vụ SEO tổng thể uy tín và có cam kết cho khách hàng đầu tiên tại Việt Nam

2.2 SEO từ khóa

Seo từ khóa

Đây là hình thức chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google. Việc triển khai này đa số doanh nghiệp chỉ tập trung vào từ khóa chính, nên thường chỉ muốn 1 hoặc vài từ khóa lên Top

Tuy nhiên chú ý rằng, với loại hình SEO từ khóa này sẽ không bền vững vì:

  • Từ khóa chính càng khó nên càng cạnh tranh --> bạn sẽ luôn phải đối đầu với những doanh nghiệp khác cũng đang tập trung cho các từ khóa này
  • Thường khi bạn chỉ lên top 1 vài từ khóa cho website --> dẫn đến các từ khóa phụ và từ khóa liên quan không được bắt đúng link --> sẽ rất khó để tối ưu lại khi bạn chuyển sang SEO tổng thể

2.3 SEO Social

SEO social

Đây là hình thức kết hợp đưa lên trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter với SEO Google để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Hình thức này nên kết hợp cùng hình thức SEO tổng thể để đạt hiệu quả cao nhất

2.3 SEO ảnh

Seo hình ảnh

Đây là hình thức tối ưu các ảnh để lên top google các ảnh liên quan đến từ khóa tìm kiếm của khách hàng

Với hình thức này phù hợp với những ngành nghề, lĩnh vực mà khách hàng cần xem hình ảnh mới quyết định mua hàng như: thời trang, giàn phơi, nội thất, thiết kế,......

2.4 SEO App

SEO App

Đây là hình thức doanh nghiệp tối ưu App để có thể lên top tìm kiếm trên CH play hoặc App store

2.5 SEO Local

SEO Map

SEO local chính là SEO Map, đây là hình thức khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến địa điểm thì sẽ hiển thị google my business hoặc website của bạn trên kết quả tìm kiếm

Hình thức này nên kết hợp với SEO tổng thể và phù hợp với các lĩnh vực mà khách hàng cần đến địa điểm để mua hàng như ăn uống, sửa chữa,....

3. Vậy mục tiêu cuối cùng của SEO là gì?

Vậy cuối cùng, bạn sẽ hiểu SEO cũng là 1 hình thức Marketing, tuy nhiên hình thức này cơ bản chính là việc đầu tư. Doanh nghiệp đầu tư cho website như cửa hàng của mình ngoài đời thực

SEO sẽ phù hợp với các doanh nghiệp có sản phẩm/ dịch vụ có dung lượng tìm kiếm, khi bạn SEO, bạn đang đầu tư vào 1 kênh marketing bền vững, vừa tạo thương hiệu tốn in sâu vào tiềm thức khách hàng

Theo số liệu nghiên cứu:“80% user click vào kết quả Organic thay vì Google Ads. Và trong 80% đó có trung bình 65% click vào kết quả top 5.”

Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ chi phí và nguồn lực để triển khai SEO, vì vậy, bạn cần phải xác định rõ, doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh sản phẩm bền vững ít nhất 5 năm thì bạn mới nên đầu tư vào SEO

4. Lợi ích của SEO cho Doanh nghiệp

4.1. Thương hiệu của quý khách được phủ sóng trên Google

Khi website của bạn tiến hành SEO. Website sẽ lên top hàng nghìn từ khóa khác nhau với những những nội dung về tìm kiếm thông tin, nội dung bán hàng. Từ đó thương hiệu sẽ được phủ sóng trên google và tiếp cận đến khách hàng.

4.2. Bạn không phải lo lắng giá tăng vọt khi thị trường tăng

  • SEO khác với cơ chế Facebook Ads, Google Ads là giá trên từng click hoặc trên lần hiển thị.
  • SEO chính là phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm google để từ khóa lên top tự nhiên không mất bất kỳ chi phí nào. Đây chính là phương pháp giúp bạn nhanh chóng tự động hóa được khâu tìm kiếm khách hàng nhờ công cụ tìm kiếm tự nhiên google

4.3. Giá trị đầu tư tăng theo thời gian

SEO Google chính là đầu tư vào tương lai. Tích lũy thời gian của nội dung website đủ lâu, tạo được uy tín trên google, sẽ giúp thương hiệu của bạn lên top và tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn

4.4 Một kênh thu hút khách hàng bền vững & liên tục tăng trưởng

Sau khi bạn SEO lên top, chi phí để tìm khách hàng mới của bạn gần như về bằng 0, bạn sẽ không cần nhiều nhân viên kinh doanh để tìm kiếm khách hàng nữa. SEO như là xây hệ thống automation đưa về contact khách hàng cho doanh nghiệp

4.5 Website được tối ưu tốt trong mắt Google

Khi website tối ưu tốt trong mắt google, bạn sẽ được google ưu ái hơn cho với nhiều website khác trong cùng lĩnh vực

4.6 Khoản đầu tư mang tính dài hạn

Khoản đầu tư dài hạn này sẽ không bao giờ làm doanh nghiệp thất vọng. Với kinh nghiệm triển khai hơn 60+ dự án SEO cho rất nhiều khách hàng với lĩnh vực khác nhau, Fago Agency nhận thấy rõ sau 12 tháng kiên trì SEO, toàn bộ doanh nghiệp đều hái quả ngọt

4.7 Tăng cơ hội bán hàng

Việc SEO sẽ giúp việc bán hàng đơn giản hơn nhiều, vì khi SEO, bạn sẽ đo lường được qua google analytics về hành vi khách hàng trên website, khách hàng đang quan tâm đến những vấn đề gì, từ đó doanh nghiệp có thể quay lại tối ưu kịch bản bán hàng 1 cách hiệu quả nhất

4.8 Tiết kiệm chi phí

Việc tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp thấy rõ theo thời gian, càng về sau, chi phí quảng cáo ngày càng cao, thì SEO chính là kênh giúp doanh nghiệp giảm được chi phí Marketing

4.9 Khả năng đo lường mạnh mẽ

Với những website SEO, google cung cấp 2 công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp có thể đo lường chất lượng traffic là google analytics và google search console, 2 công cụ tuyệt vời này có thể đo lường rất nhiều chỉ số liên quan đến hành vi khách hàng ở trên website của bạn. Từ đó bạn có thể tối ưu kịch bản bán hàng, giá sản phẩm, hoặc những nỗi đau khách của khách hàng để tạo ra sản phẩm/ dịch vụ mới

4.10 Cải thiện trải nghiệm người dùng

Chính việc khi doanh nghiệp triển khai SEO nên với 2 công cụ trên, doanh nghiệp có thể cải thiện được dịch vụ cũng như trải nghiệm của người dùng trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp

4.11 Vậy SEO ảnh hưởng như thế nào đến Doanh Nghiệp?

Vậy, chúng ta thấy rõ ràng, SEO tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên online. Ngoài việc giúp doanh nghiệp automation được cách đưa về contact, SEO còn giúp tối ưu kịch bản chuyển đổi, đo lường và tối ưu được trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ

5. Những hạn chế của SEO

Tuy nhiên, SEO cũng có khá nhiều hạn chế đối với doanh nghiệp trong quá trình triển khai. Sau đây, Fago agency xin chia sẻ chi tiết để doanh nghiệp hiểu rõ được các mặt hạn chế của SEO

5.1 Thời gian đầu tư lâu - ảnh hưởng chi phí cơ hội trong kinh doanh

Đây là kênh đầu tư dài hạn, nên doanh nghiệp mất ít nhất 6 tháng để thấy hiệu quả mang lại. Vì vậy, nếu như doanh nghiệp bán những sản phẩm theo trend, hoặc vòng đời sản phẩm ngắn thì không nên sử dụng vì hiệu quả đầu tư sẽ không cao

5.2 Đối thủ cạnh tranh ngày càng mạnh lên

Bởi vì nhiều doanh nghiệp bắt đầu thấy hiệu quả của việc đầu tư SEO nên sẽ rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, để bạn đầu tư SEO thì nên với những dịch vụ/ sản phẩm đang ít cạnh tranh. Còn nếu không, việc đầu tư sẽ như muối bỏ bể

Bạn nên tham khảo Agency để nghiên cứu trước về chiến lược SEO phù hợp trước khi triển khai. Agency sẽ cân đối giữa độ cạnh tranh của từ khóa, đối thủ và nguồn lực của doanh nghiệp để đưa ra giải pháp tốt nhất

5.3 Không phải là kênh tạo ra chuyển đổi nếu chỉ thuần về SEO

Doanh nghiệp không nền thần thành hóa SEO, và chỉ tập trung vào SEO. SEO chỉ là 1 trong các kênh marketing. Nên bạn nên triển khai đa kênh.

Tư duy của Fago Agency là, chỗ nào có đám đông và có người dùng đúng tập khách hàng của mình thì nên triển khai. Đấy chính là tư duyu marketing đa kênh và lựa chọn kênh bền vững để triển khai

5.4 Sự biến đổi liên tục của thuật toán Google

Cứ mỗi tháng google sẽ có những Small update và hàng quý sẽ có những Big Update. Sau những lần update này sẽ có sự thay đổi khá nhiều về vị trí top từ khóa. Tuy nhiên, Fago agency thấy rõ, mỗi lần update là google muốn những website chất lượng về nội dung và trải nghiệm người dùng tốt càng lên top bền vũng

Vì vậy, Nếu doanh nghiệp triển khai SEO tổng thể thì doanh nghiệp của bạn càng lên top bền vững hơn thôi

6. Quy trình SEO cơ bản

6.1 Nghiên cứu từ khoá (Keywords)

Doanh nghiệp sẽ dựa vào sản phẩm và dịch vụ. Sau đó sử dụng các công cụ để nghiên cứu từ khóa

Fago Agency xin chia sẻ cho bạn 3 công cụ chủ yếu sử dụng để nghiên cứu từ khóa:

  • Keywordtool.io
  • Keyword planer
  • Ahref

Sử dụng keywordtool.io nghiên cứu từ khóaNghiên cứu từ khóa keywordtool.io

Nghiên cứu từ khóa SEO bằng Ahrefs

Nghiên cứu từ khóa SEO bằng Ahrefs

Nghiên cứu từ khóa bằng Keyword Planner

Nghiên cứu từ khóa bằng Keyword Planner

6.2 Xây dựng nội dung (Content)

Bước lên nội dung này CỰC KỲ QUAN TRỌNG, để lên được nội dung tốt, người triển khai nội dung cần thật sự hiểu về sản phẩm. Từ đó lên layout chuẩn, và bắt đầu viết nội dung

Trong nội dung cần đủ các yếu tố chuẩn SEO vì ngoài tối ưu nội dung theo insight của người dùng, bài viết cần chuẩn các SEO liên quan đến google để nhận diện tốt về nội dung bài viết nữa

6.3 Tối ưu Onpage

Các công việc liên quan đến onpage bao gồm:

6.3.1. Tối ưu thẻ Title

  • Độ dài ký tự là lớn hơn 35 Ký Tự và bé hơn 60 ký tự
  • Chứa từ khóa chính trong title
  • Fago Agency viết luôn có những tính từ, con số để tăng CTR cho bài viết

Tối ưu title  chuẩn seo

6.3.2. Tối ưu mô tả(Meta description)

Độ dài trung bình là 155 ký tự và có chứa từ khóa bổ trợ và từ khóa chính

6.3.3. Tối ưu url

Url luôn ngắn nhất có thể nhưng có từ khóa chính

6.3.4. Tối ưu các thẻ Heading H1, H2, H3

  • Luôn chỉ có 1 H1, có chứa từ khóa chính và không trùng với title
  • H2, H3 có chứa từ khóa phụ và nội dung bổ trợ cho H1
    Tối ưu thẻ heading

6.3.5. Tối ưu mật độ từ khóa trong bài viết

Mật độ từ khóa trong bài viết, Fago agency luôn đảm bảo 2% - 5% để google dễ dàng hiểu về nội dung và từ khóa bài viết cần nhấn mạnh

6.3.6 Tối ưu Internal Link

Trong bài viết cần có:

  • Internal link về định nghĩa
  • Internal link về bài viết liên quan
  • Internal link về bài viết bán hàng

6.3.7. Tối ưu hình ảnh và video

  • Có thẻ mô tả ảnh(alt): Có từ khóa chính và các từ khóa liên quan

  • Tỉ lệ 290X170 là tốt nhất ( tỉ lệ tối giản nhé : VD: 580x340, 870x510 ...)

6.3.8. Tối ưu giao diện bài viết

6.3.9. Tối ưu các nút CTA trong bài viết

6.4 Tối ưu Offpage

Ofpage cần có trong triển khai SEO bao gồm:

  • Entity building
  • Guest Post
  • Backlink báo
  • Backlink gov, edu, org
  • Backlink Forum

6.5 Đo lường, theo dõi kết quả

Việc đo lường theo dõi kết quả cần được thực hiện ít nhất là hàng tháng, vì nếu không đo lường doanh nghiệp sẽ không thể biết được hiệu quả triển khai SEO như thế nào. Bạn nên nhớ, SEO cũng chỉ là 1 kênh marketing, nên việc đo lường vẫn luôn luôn có

Fago Agency khi triển khai dịch vụ SEO, hàng tháng luôn đo lường và theo dõi kết quả với 14 chỉ số chính sau:

  • Số lượng bài viết chuẩn SEO
  • Số lượt hiển thị
  • Số lượng Traffic (lưu lượng truy cập)
  • Bounce Rate (tỷ lệ thoát)
  • Time on Site (thời gian ở lại trang web TB)
  • DR
  • UR
  • Số lượng từ khóa lên TOP
  • Số lượng backlink external
  • Số lượng domain external
  • Số lượng từ khóa nằm Top 3
  • Số lượng từ khóa nằm Top 4 - 10
  • Số lượng từ khóa nằm top 11 - 50
  • Số lượng từ khóa nằm Top 51 - 100
BỘ CHỈ SỐ THEO DÕI CHẤT LƯỢNG WEBSITE Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12
1. Số lượng bài viết chuẩn SEO 15 24 32 25 20 15
2. Hiển thị 13.200 22.000 46.300 80.300 105.000 186.000
3. Traffic (lưu lượng truy cập) 1.520 1.990 2.120 3.020 3.690 6.200
4. Bounce Rate (tỷ lệ thoát) 52,62% 39,28% 39,98% 2.21% 3.16% 3.64%
5. Time on Site (thời gian ở lại trang web TB) 00:03:21 00:05:09 00:04:23 00:03:00 00:03:13 00:02:37
6. DR 23 24 25 32 33 35
7. UR 19 22 24 27 28 29
8. Số lượng từ khóa lên TOP 713 1.210 3.579 4.547 4.502 6.334
9. Số lượng backlink external 232 250 878 2084 2939 3372
10. Số lượng domain external 17 28 300 344 374 403
11. Số lượng từ khóa nằm Top 3 30 37 37 38 41 46
12. Số lượng từ khóa nằm Top 4 - 10 12 15 16 18 57 174
13. Số lượng từ khóa nằm top 11 - 50 125 203 491 > 95 bộ từ khóa cam kết 1.333 1.721
14. Số lượng từ khóa nằm Top 51 - 100 150 183 580 1104 861 1169

6.6 Tối ưu hóa nâng cao

Tiếp tục phân tích sâu hơn, thực hiện các bước tối ưu nâng cao. Đơn giản giữ top khó hơn SEO top

6.7 CRO - Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu lượt chuyển đổi chính là việc doanh nghiệp đo lường các chỉ số sau:

  • Cài đặt chuyển đổi thật chuẩn. Ví dụ: Click gọi điện, zalo, chat facebook, đặt hàng, thêm vào giỏ hàng
  • Từ khóa nào mang lại nhiều chuyển đổi nhất
  • Time on site trung bình bao nhiêu thì khách hàng chuyển đổi(lìe time value)
  • Nội dung nào đưa về nhiều chuyển đổi nhất
  • .........

tối ưu chuyển đổi seo

Xem các nội dung đem về chuyển đổi cho website

7. 12 Công việc của SEO trong Marketing

7.1 Lên Plan SEO mỗi tháng - quý - năm

Vì SEO là đầu tư dài hạn. Nên không thể liên kế hoạch hàng tháng được. Mà người làm SEO sẽ cần lên kế hoạch cho 3 tháng - 6 tháng - 9 tháng - 12 tháng

Và với mỗi mốc tính theo Quý đó, sẽ có các chỉ số đo lường về top từ khóa, % top từ khóa và traffic từ mỗi quý

Lên plan seo

7.2 Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa này là điều bắt bược cần triển khai khi tiến hành SEO

Để nghiên cứu đầy đủ bộ từ khóa, người làm SEO phải thật sự hiểu sản phẩm/ dịch vụ, vì có những từ ngữ chuyên ngành mà khách hàng sẽ tìm kiếm

Nghiên cứu từ khóa SEO

3 công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến là Fago Agency hay sử dụng là:

  • Keywordtool
  • keyword Planer
  • Ahref

7.3 Sáng tạo Content và cập nhật Content mỗi tuần

Sau khi nghiên cứu bộ từ khóa, người làm SEO sẽ bắt đầu nhóm từ khóa theo insight khách hàng

1 số bước cơ bản mà Fago Agency thường làm khi triển khai sáng tạo content là:

  • Nhóm các từ khóa cùng insight lại với nhau
  • Search từ khóa chính vào trình duyệt ẩn danh và xem nội dung của các bài viết top 1 đến 10
  • Đọc và lên layout bài viết dựa vào hiểu biết bản thân và thu thập từ chủ đề nội dung của các bài viết Top 1 đến 10

sáng tạo content và cập nhật content mỗi tuần

7.4 Phân tích và tối ưu Onpage

Việc phân tích website là việc SEO cần làm. Phân tích ở đây sẽ bao gồm:

  • Phân tích website của chính doanh nghiệp
  • Phân tích website của top 5 đối thủ mạnh nhất trên google

Những công việc về tối ưu Onpage sẽ bao gồm:

  • Tối ưu thẻ Title
  • Tối ưu mô tả(Meta description)
  • Tối ưu url
  • Tối ưu các thẻ Heading H1, H2, H3
  • Tối ưu mật độ từ khóa trong bài viết
  • Tối ưu Internal Link
  • Tối ưu external Link
  • Tối ưu hình ảnh và video
  • Tối ưu giao diện bài viết
  • Tối ưu các nút CTA trong bài viết

7.5 Tương tác với Khách hàng

Việc tương tác với khách hàng là việc khá quan trọng, doanh nghiệp hay suy nghĩ rằng việc này chỉ liên quan đến đội ngũ bán hàng. Nhưng thực tế là chưa đủ, SEO cần phải tham gia vào công việc này hoặc có thể trao đổi với đội ngũ bán hàng.

Vì chỉ có tương tác với khách hàng, đội ngũ SEO mới có thể biết, thấu hiểu khách hàng, từ đó nội dung bài viết sẽ đúng trọng tâm hơn và có thể giải quyết được thắc mắc của khách hàng dựa vào từ khóa khách hàng tìm kiếm

7.6 Xây dựng liên kết nội bộ và và ngoại bộ

Bản chất của website là các NETWORK, việc liên kết internal và external chuẩn và chính xác sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về nội dung bài viết. Còn về phía google, dựa vào người dùng tương tác các link trong trang để có thể hiểu và biết các từ khóa website cần SEO và đưa url đó lên TOP

7.7 Thiết kế, nâng cấp UX UI của website

Đây là việc cực kỳ quan trọng, không 1 khách hàng nào muốn mua hàng ở 1 website với giao diện cổ hủ hoặc thiết kế lởm khởm cả. Cũng giống như sản phẩm ở ngoài đời thực, bạn chưa biết món ăn ngon hay không, nhưng nếu bao bì xấu xí đã gây cho bạn cảm giác món ăn không ngon rồi

Vì vậy UI/UX của 1 website khá quan trọng và doanh nghiệp nên chú ý

Tối ưu UX/UI chuẩn SEO

7.8 Quảng cáo, đăng tải bài viết trên Social Network

Tín hiệu từ social hoặc quảng cáo khá quan trọng. Đây là tín hiệu để google hiểu rằng website và thương hiệu của bạn an toàn và có trust

Việc chạy quảng cáo sẽ giúp cho trang website của bạn index nhanh hơn

Việc triển khai social network để giúp cho google và khách hàng biết răng thương hiệu của bạn uy tín

7.9 Phân tích, đánh giá đối thủ

Chúng ta hay nói rằng:BIẾT NGƯỜI - BIẾT TA, TRĂM TRẬN TRĂM THÁNG. Vì vậy, khi triển khai trên bất kỳ kênh marketing nào. Chúng ta đều cần biết đối thủ của mình là ai. Và SEO thì càng phải hiểu nó thật kỹ. Vì khách hàng chỉ mua hàng với những website top 1 đến top 5. Nếu bạn không nghiên cứu kỹ về đối thủ, thì tỷ lệ chiến thắng đối thủ của bạn rất thấp

7.10 Quản lý số liệu trả về (metric)

Số liệu hay còn dữ liệu là thông số cực kỳ quan trọng. Tất cả quyết định về SEO đều nên dựa vào các dữ liệu

Sau đây, Fago Agency xin chia sẻ lại 14 chỉ số mà doanh nghiệp triển khai SEO nên chú ý hàng tháng:

  • Số lượng bài viết chuẩn SEO
  • Số lượt hiển thị
  • Số lượng Traffic (lưu lượng truy cập)
  • Bounce Rate (tỷ lệ thoát)
  • Time on Site (thời gian ở lại trang web TB)
  • DR
  • UR
  • Số lượng từ khóa lên TOP
  • Số lượng backlink external
  • Số lượng domain external
  • Số lượng từ khóa nằm Top 3
  • Số lượng từ khóa nằm Top 4 - 10
  • Số lượng từ khóa nằm top 11 - 50
  • Số lượng từ khóa nằm Top 51 - 100
BỘ CHỈ SỐ THEO DÕI CHẤT LƯỢNG WEBSITE Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12
1. Số lượng bài viết chuẩn SEO 15 24 32 25 20 15
2. Hiển thị 13.200 22.000 46.300 80.300 105.000 186.000
3. Traffic (lưu lượng truy cập) 1.520 1.990 2.120 3.020 3.690 6.200
4. Bounce Rate (tỷ lệ thoát) 52,62% 39,28% 39,98% 2.21% 3.16% 3.64%
5. Time on Site (thời gian ở lại trang web TB) 00:03:21 00:05:09 00:04:23 00:03:00 00:03:13 00:02:37
6. DR 23 24 25 32 33 35
7. UR 19 22 24 27 28 29
8. Số lượng từ khóa lên TOP 713 1.210 3.579 4.547 4.502 6.334
9. Số lượng backlink external 232 250 878 2084 2939 3372
10. Số lượng domain external 17 28 300 344 374 403
11. Số lượng từ khóa nằm Top 3 30 37 37 38 41 46
12. Số lượng từ khóa nằm Top 4 - 10 12 15 16 18 57 174
13. Số lượng từ khóa nằm top 11 - 50 125 203 491 > 95 bộ từ khóa cam kết 1.333 1.721
14. Số lượng từ khóa nằm Top 51 - 100 150 183 580 1104 861 1169

7.11 Phân tích Personal

Việc cá nhân hóa người dùng trong SEO, chính là việc chúng ta viết bài viết ấy như là cho chính khách hàng vậy

Vì vậy để có thể cá nhân hóa được bài viết cho chính khách hàng, insight khách hàng, người SEO phải thật sự thấu hiểu

7.12 Báo cáo report, đánh giá lại dựa trên Plan đặt ra

Ở bước đầu tiên trong SEO, chúng ta đã nói rõ việc lập kế hoạch 3 tháng - 6 tháng - 9 tháng - 12 tháng rồi. Thì đến bước này. Chính là bước người triển khai SEO nhìn lại xem kế hoạch đã đạt theo kế hoạch không. Từ đó, có thể điều chỉnh kế hoạch cho sát hơn so với mục tiêu

8. Các công cụ hỗ trợ trong quá trình làm SEO

Để triển khai SEO dễ dàng hơn, doanh nghiệp cần có các công cụ để hỗ trợ. Sau đây, Fago Agency đã nhóm và chia sẻ lại với các bạn các công cụ hỗ trợ trong quá trình triển khai SEO mà Fago Agency thường xuyên sử dụng

8.1 Công cụ tối ưu Onpage

  • SEOquake: là plugin SEO miễn phí được tích hợp trên các trình duyệt Mozilla Firefox, Google Chrome và Opera giúp cung cấp dữ liệu về các yếu tố tối ưu onpage, tìm kiếm tự nhiên bằng những thao tác vô cùng đơn giản. Đây là công cụ vô cùng hữu hiệu khi làm SEO. ... SEO quake giúp phân tích website hiệu quả.
  • SEO Site Checkup: là một trang hỗ trợ phân tích SEO miễn phí, giúp phân tích trang web của bạn thông qua 45 yêu tố cá nhân thuộc 6 danh mục khác nhau. Dựa trên kết quả của những kiểm tra đó, công cụ tạo ra một bản tóm tắt, bao gồm những điểm tốt và chưa tốt về khả năng SEO của web của bạn.
  • Robots.txt Generator: Đây là công cụ giúp thu thập dữ liệu trên toàn bộ trang web. Quy tắc này có thể được bỏ qua mà kết quả vẫn như vậy. Lý do là theo mặc định, mọi tác nhân người dùng đều được phép thu thập dữ liệu trên toàn bộ trang web.
  • XML Sitemaps: là phương tiện để quản trị viên của website đó thông báo cho các công cụ tìm kiếm về các nội dung có sẵn trên website nhằm mục đích giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin.
  • Schema Creator là là dịch vụ trực tuyến dành cho các chuyên viên thiết kế web trong việc đánh dấu dữ liệu bằng JSON-LD & Microdata theo chuẩn dữ liệu có cấu trúc được gọi là Schema.org. Schema Creator hỗ trợ người dùng hiểu và sử dụng Schema.org hiệu quả hơn, đồng thời hỗ trợ kiểm thử markup đã tạo và công cụ kiểm tra dữ liệu cấu trúc của Google.
  • Cora SEO: tối ưu onpage nâng cao, là lựa chọn lý tưởng để thực hiện audit và optimize cho website cả Onpage & Offpage (có API Semrush, Ahrefs, Spyfu)
  • Google Pagespeed Insights đo tốc độ load: Đây chính là công cụ được sử dụng để giúp cho SEO tối ưu chất lượng website. Một trang web chất lượng và được tối ưu hóa tốt sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Pagespeed Insights chính là công cụ hữu hiệu trong việc hỗ trợ người dùng phân tích và đánh giá trang web, từ đó đưa ra những đề xuất chỉnh sửa sao cho hoàn thiện nhất.

Google PageSpeed Insights

Google PageSpeed Insights

SEOquake

SEOquake

 

8.2 Công cụ phân tích liên kết

  • Ahrefs: là bộ công cụ phân tích website, kiểm tra backlink tốt nhất hiện nay mà các SEOer yêu thích sử dụng. Thậm chí nhiều người còn ví rằng, nếu con bot của Google là số 1 thì bot của Ahrefs số 2 trên thế giới. Ahrefs là một trong những công cụ SEO mạnh mẽ nhất trên thị trường.
  • Open site explorer: Đây là một trang web thuộc hệ thống của Moz có nghĩa là tạo ra các công cụ phần mềm SEO, dùng để phân tích các liên kết tiếp thị, và tất cả các loại nội dung khác để giúp bạn tìm hiểu thêm về các vấn đề khác
  • Moz Link Explorer: Đây là công cụ sẽ giúp bạn dễ dàng khai thác sức mạnh của công cụ nhằm mục tiêu cải thiện khả năng hiển thị Website trên công cụ tìm kiếm. Công cụ này được xây dựng nhằm mục đích chấm điểm, đo lường độ mạnh yếu của Website. Bên cạnh đó, Moz Pro còn giúp bạn xác định mức độ Spam của liên kết hay nội dung. Từ đó, bạn có thể đưa ra các giải pháp khắc phục kịp thời.
  • LinkMiner: là một công cụ phân tích backlink cho phép bạn phân tích hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh và tìm cơ hội xây dựng liên kết.

Phân tích liên kết websiteCông cụ phân tích liên kết website

8.3 Công cụ tối ưu content

  • Yoast SEO: là một trong plugin WordPress quan trọng và phổ biến nhất hiện nay giúp tối ưu công việc SEO cho website. Được xây dựng và phát triển bởi Team Yoast từ năm 2010 đến nay, SEO by Yoast gần như là một trong những plugin cơ bản nhất góp mặt trong hầu hết tất cả các website wordpress hiện nay.
  • Ahrefs SEO toolbar: là một bộ công cụ phần mềm SEO gồm các công cụ hỗ trợ nghiên cứu content mà các SEOer thường dùng trong việc xây dựng nội dung, liên kết, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, theo dõi thứ hạng từ khóa và kiểm tra trang web.
  • Surfer SEO: là một dạng công cụ hỗ trợ cho các công việc tối ưu nội dung SEO trên các trang Web. Đây là một mô hình tối ưu Content dựa trên TF*IDF để tính toán trọng số và tần suất của các (cụm) từ khóa tại các trang hiệu quả.
  • Google Keyword Planner: là một trong những công cụ miễn phí do Google cung cấp. Công cụ này thường được dùng chủ yếu cho hoạt động chạy quảng cáo Adwords của Google
  • KWFinder: là một công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa của Mongools. Nền tảng này giúp bạn nhanh chóng tìm ra những từ khóa dễ xếp hạng cao và loại bỏ các từ khóa quá khó để có được xếp hạng tốt.
  • Copyscape: là công cụ hiệu quả nhất, giúp bạn kiểm tra nội dung bài viết của bạn xem có trùng lặp với bất kỳ nội dung nào khác đã có sẵn trên Internet chưa. Kiểm tra nội dung trùng lặp bằng Copyscape giúp bạn đảm bảo tác giả thực hiện đúng tiêu chuẩn về việc xây dựng nội dung cho bạn không bị trùng lặp về mặt kỹ thuật cho bài viết. Điều này đảm bảo bài viết luôn có giá trị cao nhất đối với Google. Bài viết này hướng dẫn bạn sử dụng Copyscape để kiểm tra độ trùng lặp nội dung cho bài viết.
  • Keywordtool.io: Đây là công cụ giúp bạn nghiên cứu hàng nghìn từ khóa khác nhau. Đây là công cụ được Fago Agency sử dụng thường xuyên để nghiên cứu từ khóa
  • Google Trend: Đây là công cụ giúp SEO cập nhật được các chủ đề, nội dung hot để growth hacking traffic tốt nhất

tối ưu content seo

Tối ưu content seo

Tối ưu content với Gooogke Trend

8.4 Công cụ cải thiện UX/UI

  • Google PageSpeed Insights: Đây là công cụ giúp đo lường chất lượng website và đo lường trải nghiệm người dùng. Từ đó tối ưu được UI/UX của website
  • SERP Simulator: “SERPs” là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page dùng để chỉ những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing) trả về các kết quả tìm kiếm khi thực hiện một truy vấn tìm kiếm tới các bộ máy tìm kiếm này. SERPs là một yếu tố rất quan trọng khi Làm SEO. SERPs là một phương pháp hiệu quả giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn trên SERPs từ đó khai thác tối đa được tiềm năng bán hàng cũng như truyền thông của website.
  • Google Mobile Friendly Test: Đúng như tên gọi của nó, đây là công cụ kiểm tra UI/UX trên mobile đã thân thiện chưa, với những thông số nó cung cấp để SEO cải thiện chất lượng website

Công cụ cải thiện UX UI

8.5 Công cụ nghiên cứu từ khóa

  • Google Keywords Planner: Đây là 1 công cụ miễn phí của google, khi bạn có tài khoản google ads, và đã từng chạy quảng cáo trên tài khoản này, thì bạn nên sử dụng công cụ này để nghiên cứu từ khóa
  • Ahrefs: Bạn có thể sử dụng công cụ này để nghiên cứu từ khóa, công cụ này cũng sẽ cung cấp cho bạn biết độ khó, độ cạnh tranh của từ khóa trên google
  • Keywordtool.io: Đây là công cụ mà Fago Agency sử dụng nhiều nhất để nghiên cứu từ khóa. ngoài ra volume search, công cụ này còn estimate được CPC của từ khóa để giúp cho doanh nghiệp ước chừng được chi phí khi chạy quảng cáo
  • Spineditor.com: Đây cũng là 1 công cụ phổ biến để nghiên cứu từ khóa

Công cụ nghiên cứu từ khóa SEO

Công cụ phân tích từ khóa seo

8.6 Công cụ phân tích website

  • Screaming Frog: Đây là công cụ mà Fago Agency thường xuyên sử dụng để phân tích website. Đây được xem là công cụ toàn diện sử dụng để phân tích website
  • Website Auditor: Đây cũng là 1 công cụ hữu hiệu để phân tích tổng thể website
  • Google Search Console: Đây là 1 công cụ miễn phí của google, nó được sử dụng để phân tích chính xác các yếu tố ảnh hưởng đến SEO trên website của bạn
  • SEO Web Page Analyzer
  • Panguin tool: là công cụ SEO miễn phí do Barracuda Digital - công ty hoạt động về digital marketing phát hành, hỗ trợ người dùng phân tích tác động của bản cập nhật thuật toán của Google đến website của mình. Với những người làm marketing kỹ thuật số, Panguin Tool là một công cụ thực sự hữu ích để nắm được tất cả thông tin và công cụ để xử lý những vấn đề nghiêm trọng như giảm mức độ hiển thị tìm kiếm và lượt truy cập.

Công cụ phân tích website seo

Công cụ phân tích website

8.7 Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa

  • Rank Tracker (trong bộ công cụ của SEO Powersuite): Đây là công cụ để có thể kiểm tra hàng nghìn từ khóa khác nhau và vị trí của nó tương ứng với url nào
  • Serprobot (Search Engine Results Page) là một công cụ phân tích nâng cao giúp bạn kiểm tra vị trí, thứ hạng từ khóa trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google.

Theo dõi thứ hạng từ khóa  SERPROBOT

9. Các thuật toán của Google mà SEOer cần nắm

Thuật toán google như là các luật mà google đưa ra để ngăn chặn những việc làm của SEO không công bằng trên công cụ tìm kiếm google. Và người làm SEO cần hiểu các thuật toán này để biết và không mắc phải thuật toán hoặc có mắc phải cũng biết mắc phải lỗi nào để tìm cách gỡ

Thuật toán Googletrong seo

9.1 Thuật toán Panda (gấu trúc)

Mục tiêu thuật toán chính của nó là đánh vào các trang web chất lượng thấp xuất hiện ở kết quả tìm kiếm của Google. Panda giúp Google thanh lọc và đưa các website chất lượng thấp ra khỏi kết quả tìm kiếm.

9.2 Thuật Toán Penguin (chim cánh cụt)

Hay còn gọi là thuật toán chim cánh cụt, là thuật toán chống spam của Google. Mục đích nhằm thắt chặt vấn đề SEO mũ đen, spam link và xây dựng backlink không tự nhiên của một số website. Thuật toán này sẽ tự động phát hiện, xử phạt các website vi phạm quy định

9.3 Thuật toán Pirate

Là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, Google không chấp nhận bất kỳ hành vi gian lận thao túng kết quả tìm kiếm bằng việc các chiến thuật SEO mũ đen. ... Có thể khẳng định rằng, thuật toán Google Pirate là tiếng nói công lý giúp bảo việc nội dung, quyền sở hữu trí tuệ giữa các trang web trên Internet.

9.4 Thuật toán Hummingbird (chim ruồi)

Đúng như tên gọi của mình, xuất phát từ loài chim ruồi với đặc tính chính xác và nhanh chóng. Hummingbird là một thuật toán tìm kiếm mà Google tạo ra nhằm mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất, nhanh, chính xác và phù hợp hơn với nhu cầu của họ.

9.5 Thuật toán Pigeon (chim bồ câu)

Hay gọi là thuật toán chim bồ câu của Google là bản cập nhật đầu tiên làm rung chuyển hoàn toàn các thuật toán cốt lõi của Google để tăng sự tập trung vào kết quả địa phương.

9.6 Mobile Friendly

Mobile Friendly là một thuận toán được tạo ra bởi Google để đánh giá mức độ thân thiện của các trang web có trên công cụ tìm kiếm này với thiết bị di động của bạn. Mobile Friendly sẽ đánh giá và xếp hạng các web dựa trên các mức độ tối ưu hóa và tương thích của website của bạn với thiết bị di động khách hàng.

9.7 RankBrain

RankBrain là thuật toán máy học của Google được đưa ra vào năm 2015. Mục tiêu của nó là giúp đỡ Google hiểu một số loại truy vấn tìm kiếm, đặc biệt là những cái mà Google không nhìn thấy trước. Điều này có nghĩa là RankBrain có một tác động đáng kể vào hơn 15% các truy vấn tìm kiếm hàng ngày mà trước đây Google chưa từng thấy. Nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến các truy vấn phổ biến.

RankBrain giúp Google có khả năng phục vụ các kết quả tìm kiếm khi loại hình từ khóa cụ thể của các từ khóa thường bị bỏ qua khi xếp hạng kết quả tìm kiếm thay vì chú trọng nhiều hơn đến truy vấn đó. Một ví dụ mà Gary Illyes thường đưa ra là “Làm thế nào để đánh bại Super Mario Brothers không có cheats”.

9.8 Thuật toán Possum

Google Possum được ra mắt ngày 1/9/2016 và là một trong những thuật toán cốt lõi của Google. ... Song song đó, thuật toán chuột túi – Google Possum của Google còm giúp người dùng loại trừ các địa chỉ doanh nghiệp, cửa hàng, công ty bị trùng lặp hoặc không nằm trong phạm vi thành phố của người tìm kiếm

9.9 Thuật toán Fred

Google Fred là một cập nhật thuật toán nhằm vào các chiến thuật mũ đen gắn liền với việc kiếm tiền tích cực. Điều này bao gồm đặt quảng cáo quá nhiều trên 1 trang , nội dung có giá trị thấp và bổ sung cho lợi ích người dùng ít.

10. Các hình thức SEO phổ biến

10.1 SEO Branding

Seo branding

Đây chính là phương pháp SEO để tăng thương hiệu trong mắt khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm từ khóa liên quan đến thương hiệu nhiều hơn

Ví dụ như SEO branding là fago agency làm seo, 1 thời gian uy tín rồi, khách hàng sẽ search dịch vụ seo fago agency. Đây chính là cách làm của SEO Branding

10.2 SEO Sales

Hay còn gọi là hình thức SEO bán hàng. nghĩa là người làm SEO tập trung vào các từ khóa bán hàng, và có thể bán hàng ngay trên url đang SEO

10.3 SEO Crisis

Đây là hình thức SEO mà nội dung xoay quanh việc nêu các vấn đề của khách hàng. Làm giấy lên sự lo lắng của khách hàng từ đó khách hàng mong muốn mua sản phẩm/ dịch vụ để giải quyết vấn đề đó

10.4 SEO Traffic

Đây là hình thức SEO tập trung vào tăng trường traffic, nghĩa là người làm SEO sẽ nghiên cứu bộ từ khóa và sẽ ưu tiên các từ khóa có volume tìm kiếm lớn. và sẽ tập trung chuyển đổi bằng nội dung từ các traffic này

Đúng như tên gọi, hình thức này là người làm SEO sẽ nghiên cứu xem hiện tại đang có những trendy gì, và sẽ ăn theo xu hướng viết các nội dung liên quan đến trend đó để kéo traffiic

11. Các trường phái SEO hiện nay là gì?

SEO mũ trắng, xám, đen

11.1 SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng là trường phái SEO mà 100% theo đúng luật của google. Đây là phương pháp mà Fago Agency sử dụng với dịch vụ SEO cho khách hàng.

Với hình thức này thì hiệu quả sẽ lâu đạt được, nhưng 1 khi lên top thì rất bền vững. Đây chính là trường phái bền vững theo thời gian và đa số sử dụng cho các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp muốn xây dựng lâu dài

11.2 SEO mũ đen là gì?

SEO mũ đen là trường phái SEO lách luật. Nghĩa là người làm SEO sẽ sử dụng các thủ thuật để lách luật google, từ đó giúp từ khóa lên top nhanh hơn và không công bằng

Với phương pháp này nên sử dụng với những sản phẩm theo trend hoặc vòng đời ngắn. Ví dụ như bất động sản, sản phẩm động y,.....

11.3 SEO mũ xám là gì?

SEO mũ xám là hình thức kết hợp giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Nghĩa là có những công đoạn có thể sử dụng tool như SEO mũ đen, nhưng thuần 100% vẫn dùng content để lên top

Với phương pháp này bạn sử dụng khi thật sự thành thào cả 2 phương pháp SEO mũ trắng và SEO mũ đen để hiểu mực độ bị phạt khi triển khai

12. SEO có được coi là một nghề?

Từ những nội dung mà Fago Agency chia sẻ, các bạn sẽ thấy, SEO cũng là 1 nghề cực kỳ vất vả. tuy nhiên kết quả mang lại của nghề SEO không hề nhỏ. Hiện theo nghiên cứu của thế giới, những nhân sự làm SEO của thế giới, có thu nhập trung bình 100K$/ năm. Đây là mức thu nhập không hề nhỏ

Thêm nữa, khi nghề SEO thành thạo, bạn có khả năng phát triển lên trở thành 1 Product hoặc 1 data analytsí

Tổng kết:

Qua bài viết về SEO, Fago Agency muốn chia sẻ để các bạn có cái nhìn tổng quan về SEO là gì và tầm quan trọng nó với doanh nghiệp. Fago Agency luôn luôn nhất mạnh: SEO chỉ là 1 kênh marketing, vì vậy, doanh nghiệp triển khai SEO cũng cần triển khai thêm ở trên các kênh khác để đạt hiệu quả tốt nhất

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT