messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

CPM là gì? Ứng dụng quảng cáo CPM cho chiến lược Digital Marketing

CPM là gì? Ứng dụng quảng cáo CPM cho chiến lược Digital Marketing

Trong những hình thức quảng cáo trên nền tảng Google Adwords thì CPM là một trong những dạng quảng cáo được ưa chuộng nhất, không chỉ đối với doanh nghiệp lớn mà còn với những người kinh doanh buôn bán nhỏ vì tính chất dễ sử dụng mà hiệu quả lại tốt.

Tuy nhiên vẫn không ít newbie chưa thực sự nắm vững kiến thức về CPM. Vậy CPM là gì? CPM ứng dụng như thế nào cho chiến lược Digital Marketing? Qua bài viết này tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

1. CPM là gì?

CPM là gì?

CPM - cost per 1000 impressions

CPM (cost per 1000 impression) được hiểu là giá bạn phải chi trả trên mỗi 1000 lần quảng cáo của bạn được hiện lên trên mạng hiển thị Google, hoặc tính trên mỗi 1000 lượt xem. 

Khi cá nhân hoặc doanh nghiệp chạy quảng cáo CPM cần phải ra giá thầu và chọn vị trí mà banner sẽ xuất hiện trên các website hoặc blog. Giá của các gói quảng cáo sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí mà doanh nghiệp lựa chọn. 

Ví dụ: Tổng số tiền cho gói quảng cáo của bạn là 10 triệu đồng; quảng cáo của bạn nhận được 500.000 lượt xem. Vậy chi phí quảng cáo CPM là: 10 triệu/(500.000/1000) = 20.000đ

2. Ưu nhược điểm của quảng cáo CPM

2.1 Ưu điểm

Quảng cáo CPM có ưu điểm đó là dễ sử dụng và mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp mới xuất hiện trên thị trường và đang trong giai đoạn gây dựng sự nhận thức (brand awareness) cho khách hàng mà chi phí lại không quá cao so với các dạng quảng cáo truyền thống.

Tương tự đối với những doanh nghiệp đã có độ nhận diện thương hiệu tốt trên thị trường và được nhiều lượt click truy cập, chi phí quảng cáo sẽ tiết kiệm hơn so với CPC (cost per click - chi phí quảng cáo cho mỗi lần click chuột).

ưu điểm của quảng cáo CPM

CPM giúp tăng nhận diện thương hiệu

CPM tạo ra lợi ích chung cho cả nhà quảng cáo và nhà cung cấp vị trí quảng cáo (chủ sở hữu website, blog). Bạn càng xây dựng cho website/blog của mình được nhiều người biết đến, càng có nhiều nhà quảng cáo muốn được đặt banner trên trang web của bạn và hằng tháng nhận doanh thu thụ động từ đó. 

2.2 Nhược điểm

Đối với nhà quảng cáo, CPM có một số nhược điểm như sau: 

  • Trên các trang web có lưu lượng truy cập thấp, khoản đầu tư của bạn sẽ không mang lại cho bạn kết quả cao 

  • Trên các trang web có lưu lượng truy cập cao, cạnh tranh giữa các nhãn hàng là rất lớn nên khoản tiền bạn chi cho quảng cáo cũng tăng theo mà hiệu quả lại không đảm bảo

  • Những quảng cáo CPM hiện trên mạng hiển thị mà không gây được chú ý với người xem sẽ trở nên lãng phí 

Đối với bên cho quảng cáo, CPM có nhược điểm đó là nếu website hay trang blog của bạn có ít người truy cập thì doanh thu của bạn sẽ không nhiều.

3. Phân biệt quảng cáo CPC và quảng cáo CPM

Phân biệt quảng cáo CPC và quảng cáo CPM

So sánh CPM và CPC

CPC (cost per click): giá cho mỗi lần người xem click vào quảng cáo) là dạng quảng cáo mà doanh nghiệp có thể trả phí ít hơn mức mà họ đã đặt giá thầu. CPC giúp tiết kiệm chi phí hơn so với CPM và mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn vì khách hàng khi thực sự có quan tâm hoặc có nhu cầu thì mới click vào quảng cáo của bạn. CPC phù hợp với những doanh nghiệp đã có độ nhận diện thương hiệu nhất định trên thị trường.

Ngược lại, CPM lại rất hữu ích trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu cho những brand mới xuất hiện trên thị trường, giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn được nhiều người biến đến hơn và dễ ăn sâu vào tiềm thức khách hàng. Khi quảng cáo của bạn xuất hiện trên mạng hiển thị nhiều lần, có thể những lần đầu khách hàng chưa cần đến nhưng khi cần bạn sẽ trở thành một trong những sự lựa chọn.

CPM còn có lợi trong chiến dịch Remarketing, dành cho những khách hàng đã biết qua nhưng chưa thực hiện chuyển đổi mà không gây phiền cho khách hàng. 

4. Ứng dụng quảng cáo CPM vào chiến dịch truyền thông

Dù cho bạn là một cá nhân đang nghiên cứu một chiến dịch quảng cáo cho công việc bán hàng online hay một nhân viên Marketing trong doanh nghiệp thì việc ứng dụng quảng cáo CPM cần phải dựa trên nhu cầu cũng như mục tiêu Marketing nói chung và truyền thông nói riêng. 

Bên cạnh quảng cáo Google Adwords thì còn có những nền tảng quảng cáo khác như Google Display, Adnetwork, mỗi nền tảng có những ưu, nhược điểm và thế mạnh riêng phù hợp cho từng giai đoạn của sản phẩm/dịch vụ và brand của bạn. Cần nắm vững những tính chất khác biệt này để có thể tận dụng chúng một cách hiệu quả và tối ưu nhất. 

Ứng dụng quảng cáo CPM vào chiến dịch truyền thông

Cần có sự am hiểu về tính chất của nền tảng quảng cáo khi sử dụng CPM

Những chuyên viên Marketing cần có sự nghiên cứu, am hiểu chuyên sâu về các công cụ này, đồng thời có sự gắn bó chặt chẽ với doanh nghiệp mới có thể sử dụng chúng để mang lại hiệu quả và giá trị tối đa cho doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra, một chiến dịch truyền thông hiệu quả chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các công cụ truyền thông: quảng cáo, bán hàng cá nhân, marketing trực tiếp, khuyến mại, PR và digital marketing. Nhiều newbie khi mới làm quen với truyền thông nhầm tưởng rằng chỉ cần bỏ ra số tiền quảng cáo lớn là sẽ mang lại hiệu quả cao, điều này hoàn toàn sai lầm.

Hãy học hỏi từ những người đã có kinh nghiệm trong mảng Marketing nói chung và quảng cáo CPM nói riêng, hoặc tìm đến những công ty tham vấn chiến lược Marketing để bạn có thêm những lời khuyên hữu ích nhất cho doanh nghiệp của mình.

5. Kết luận

Hi vọng bài viết này đã giúp cho bạn giải đáp được một số thắc mắc khi mới làm quen với dạng quảng cáo CPM và cách để ứng dụng chúng cho doanh nghiệp hoặc công việc kinh doanh của mình. Tùy vào tính chất và hiện trạng của doanh nghiệp mà bạn nên cân nhắc việc sử dụng CPM hay CPC sao cho phù hợp mà lại không quá tốn kém. 

Nếu bạn đang đi tìm một công ty cung cấp dịch vụ tham vấn chiến lược Marketing giàu kinh nghiệm và độ uy tín cao thì hãy thử cân nhắc và tìm đến Fago Agency nhé.

TÌM HIỂU THÊM:

 

CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING

THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ

Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI

quang_cao_google

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT