messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

CPR trong Marketing là gì? Cách tính CPR như thế nào?

CPR trong Marketing là gì? Cách tính CPR như thế nào?

Nếu bạn là một newbie, chắc hẳn khi vừa tìm hiểu về các thuật ngữ trong chiến dịch quảng cáo Marketing đã không ít lần bắt gặp CPR. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất để quyết định một chiến dịch quảng cáo có thành công hay không mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không được bỏ qua.

Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: CPR là gìcách tính CPR như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. CPR trong Marketing là gì?

CPR trong Marketing là gì?

CPR còn có cách viết khác là CPP

Là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào, CPR - Cost Per Rating Point, hay còn có cách viết khác là CPP,  là chi phí mà nhà quảng cáo phải trả cho một điểm đánh giá (rating) hay chi phí để mua 1% rating của người xem quảng cáo, tức có nghĩa là khi quảng cáo đó đạt 1% đối tượng mục tiêu. 

CPRbenchmark cho chi phí quảng cáo điển hình của một sản phẩm hay một ngành hàng nào đó. Đây là cơ sở để nhà quảng cáo tính toán, cân nhắc và lựa chọn các gói quảng cáo phù hợp với ngân sách của mình, đồng thời nắm được giá để deal với bên cho quảng cáo (media owner).

Bên cạnh đó, CPR còn là một thông số mà các nhân viên marketing phải nắm rõ trong quá trình lập marketing plan để tối ưu hóa ngân sách. 

Để cho ra được CPR, nhà quảng cáo trước tiên cần nghiên cứu về mức độ tiếp cận của từng công cụ truyền thông khác nhau như: mass media (truyền hình, báo chí, radio), social media (Facebook, Instagram, Tiktok, v.v) bằng rất nhiều cuộc khảo sát khác nhau để cho ra các dữ liệu mang tính chuyên sâu thể hiện hành vi và thói quen của người dùng. Sau đó, doanh nghiệp sẽ quyết định về thời gian, vị trí, phương tiện quảng cáo sao cho phù hợp nhất bằng CPR.

2. Vai trò của CPR đối với Marketing

Nói một cách đơn giản, CPR chính là chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra cho mỗi vị trí, thời điểm quảng cáo để tiếp cận một nhóm đối tượng khách hàng nào đó. CPR giúp thống kê, phân tích số liệu để từ đó giúp bạn so sánh và lựa chọn được nên đặt quảng cáo của mình ở vị trí, thời điểm và phương tiện nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. 

Vai trò của CPR đối với Marketing

CPR giúp doanh nghiệp lựa chọn chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất

Mục đích chính khi doanh nghiệp tính toán CPR đó là để xác định chiến dịch của mình có đang đi đúng hướng hay không. Liệu doanh nghiệp có đang chi tiêu nhiều hơn những gì họ cần để đạt được số lượng đối tượng mục tiêu mà mình muốn  hay không? Cần phải chi ít hơn hay nhiều hơn? Một khi những con số này được nhìn thấy, một công ty có thể xác định hướng đi của họ.

Đặc biệt đối với các media plan mang tầm cỡ lớn, kết hợp nhiều công cụ truyền thông khác nhau tốn kém rất nhiều ngân sách, CPR giúp người lập kế hoạch marketing điều phối ngân sách sao cho hợp lý cho từng chiến dịch quảng cáo khác nhau để tránh lãng phí mà hiệu quả lại không cao.

Tương tự đối với các chiến dịch truyền thông có budget hạn chế, CPR sẽ giúp bạn biết được nên chi cho phương tiện truyền thông nào, ở vị trí và thời điểm nào là hợp lý và hiệu quả nhất để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của bạn.

Ví dụ: Các mạng truyền hình quốc gia có thị trường lớn và tính phí cao hơn nhiều so với các đài truyền hình hoặc đài phát thanh địa phương, nơi thị trường nhỏ hơn. Tuy nhiên, bằng cách tính toán CPR, các chuyên viên marketing có thể chọn phương tiện và thời điểm tốt nhất cho từng chiến dịch quảng cáo dựa trên tính hiệu quả và giá trị của chúng.

3. Cách tính CPR

Trước tiên, để tính được CPR, cần xác định trước một số yếu tố sau: quy mô của thị trường mà doanh nghiệp muốn tiếp thị, tổng ngân sách quảng cáo, độ lớn của nhóm đối tượng mục tiêu, thời gian chạy chiến dịch quảng cáo, trang web hoặc báo chí.

Tính toán thực tế cho CPR bao gồm việc lấy chi phí của tổng chi phí chiến dịch quảng cáo và chia nó cho Tổng điểm xếp hạng, hoặc GRP (Gross Rating Points). GRP là một phép tính xác định số lượng người trong một đối tượng dự định mà quảng cáo có thể đã tiếp cận.

CPRP = Tổng chi phí của chiến dịch / Điểm xếp hạng gộp

Cách tính CPR

Công thức tính GPR:

Công thức tính GPR

Nếu doanh nghiệp bạn cần hỗ trợ trong việc áp dụng CPR sao cho phù hợp với chiến dịch Marketing của mình thì hãy liên hệ với Fago Agency để được tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp. Fago Agency cung cấp dịch vụ tham vấn các chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords với các chuyên viên Marketing dày dặn kinh nghiệm giúp doanh nghiệp có chiến lược Marketing hiệu quả nhất.

4. Kết luận

Hi vọng rằng sau khi đọc bài này, bạn đã có thể hiểu thêm về CPR cũng như vai trò của CPR đối với doanh nghiệp trong việc đưa ra những chiến lược quảng cáo mang lại kết quả tối ưu nhất. Để một media plan thành công thì người lập kế hoạch cần nắm vững về CPR để ngân sách chiến dịch được sử dụng một cách hợp lý, tránh gây lãng phí.

Hãy liên hệ Fago Agency để nhận được sự tư vấn tận tâm từ các chuyên viên Marketing dành cho doanh nghiệp của bạn.

TÌM HIỂU THÊM:

 

CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING

THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ

Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI

quang_cao_google

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT