DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Nếu bạn là một newbie, chắc hẳn khi vừa tìm hiểu về các thuật ngữ trong chiến dịch quảng cáo Marketing đã không ít lần bắt gặp CPR. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất để quyết định một chiến dịch quảng cáo có thành công hay không mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không được bỏ qua.
Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: CPR là gì và cách tính CPR như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
CPR còn có cách viết khác là CPP
Là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào, CPR - Cost Per Rating Point, hay còn có cách viết khác là CPP, là chi phí mà nhà quảng cáo phải trả cho một điểm đánh giá (rating) hay chi phí để mua 1% rating của người xem quảng cáo, tức có nghĩa là khi quảng cáo đó đạt 1% đối tượng mục tiêu.
CPR là benchmark cho chi phí quảng cáo điển hình của một sản phẩm hay một ngành hàng nào đó. Đây là cơ sở để nhà quảng cáo tính toán, cân nhắc và lựa chọn các gói quảng cáo phù hợp với ngân sách của mình, đồng thời nắm được giá để deal với bên cho quảng cáo (media owner).
Bên cạnh đó, CPR còn là một thông số mà các nhân viên marketing phải nắm rõ trong quá trình lập marketing plan để tối ưu hóa ngân sách.
Để cho ra được CPR, nhà quảng cáo trước tiên cần nghiên cứu về mức độ tiếp cận của từng công cụ truyền thông khác nhau như: mass media (truyền hình, báo chí, radio), social media (Facebook, Instagram, Tiktok, v.v) bằng rất nhiều cuộc khảo sát khác nhau để cho ra các dữ liệu mang tính chuyên sâu thể hiện hành vi và thói quen của người dùng. Sau đó, doanh nghiệp sẽ quyết định về thời gian, vị trí, phương tiện quảng cáo sao cho phù hợp nhất bằng CPR.
Nói một cách đơn giản, CPR chính là chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra cho mỗi vị trí, thời điểm quảng cáo để tiếp cận một nhóm đối tượng khách hàng nào đó. CPR giúp thống kê, phân tích số liệu để từ đó giúp bạn so sánh và lựa chọn được nên đặt quảng cáo của mình ở vị trí, thời điểm và phương tiện nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
CPR giúp doanh nghiệp lựa chọn chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất
Mục đích chính khi doanh nghiệp tính toán CPR đó là để xác định chiến dịch của mình có đang đi đúng hướng hay không. Liệu doanh nghiệp có đang chi tiêu nhiều hơn những gì họ cần để đạt được số lượng đối tượng mục tiêu mà mình muốn hay không? Cần phải chi ít hơn hay nhiều hơn? Một khi những con số này được nhìn thấy, một công ty có thể xác định hướng đi của họ.
Đặc biệt đối với các media plan mang tầm cỡ lớn, kết hợp nhiều công cụ truyền thông khác nhau tốn kém rất nhiều ngân sách, CPR giúp người lập kế hoạch marketing điều phối ngân sách sao cho hợp lý cho từng chiến dịch quảng cáo khác nhau để tránh lãng phí mà hiệu quả lại không cao.
Tương tự đối với các chiến dịch truyền thông có budget hạn chế, CPR sẽ giúp bạn biết được nên chi cho phương tiện truyền thông nào, ở vị trí và thời điểm nào là hợp lý và hiệu quả nhất để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của bạn.
Ví dụ: Các mạng truyền hình quốc gia có thị trường lớn và tính phí cao hơn nhiều so với các đài truyền hình hoặc đài phát thanh địa phương, nơi thị trường nhỏ hơn. Tuy nhiên, bằng cách tính toán CPR, các chuyên viên marketing có thể chọn phương tiện và thời điểm tốt nhất cho từng chiến dịch quảng cáo dựa trên tính hiệu quả và giá trị của chúng.
Trước tiên, để tính được CPR, cần xác định trước một số yếu tố sau: quy mô của thị trường mà doanh nghiệp muốn tiếp thị, tổng ngân sách quảng cáo, độ lớn của nhóm đối tượng mục tiêu, thời gian chạy chiến dịch quảng cáo, trang web hoặc báo chí.
Tính toán thực tế cho CPR bao gồm việc lấy chi phí của tổng chi phí chiến dịch quảng cáo và chia nó cho Tổng điểm xếp hạng, hoặc GRP (Gross Rating Points). GRP là một phép tính xác định số lượng người trong một đối tượng dự định mà quảng cáo có thể đã tiếp cận.
CPRP = Tổng chi phí của chiến dịch / Điểm xếp hạng gộp
Công thức tính GPR:
Nếu doanh nghiệp bạn cần hỗ trợ trong việc áp dụng CPR sao cho phù hợp với chiến dịch Marketing của mình thì hãy liên hệ với Fago Agency để được tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp. Fago Agency cung cấp dịch vụ tham vấn các chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords với các chuyên viên Marketing dày dặn kinh nghiệm giúp doanh nghiệp có chiến lược Marketing hiệu quả nhất.
Hi vọng rằng sau khi đọc bài này, bạn đã có thể hiểu thêm về CPR cũng như vai trò của CPR đối với doanh nghiệp trong việc đưa ra những chiến lược quảng cáo mang lại kết quả tối ưu nhất. Để một media plan thành công thì người lập kế hoạch cần nắm vững về CPR để ngân sách chiến dịch được sử dụng một cách hợp lý, tránh gây lãng phí.
Hãy liên hệ Fago Agency để nhận được sự tư vấn tận tâm từ các chuyên viên Marketing dành cho doanh nghiệp của bạn.
TÌM HIỂU THÊM:
CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING
THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ
Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI
LIÊN HỆ NGAY
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
03
Thang 02
Hiểu Về SEM Và Chiến Lược Triển Khai SEM Hiệu Quả
SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau
13
Thang 07
#[Case Study] Phục Hồi & Tăng Trưởng Cho Website Bị Kìm Hãm
Chào mọi người, thời gian gần đây mình thấy rất nhiều những bạn newbie đang dính tình trạng bị google kiềm hãm, key rớt top và tuột traffic nhưng thấy câu trả lời rất chung chung nên mình xin phép dc làm case này để chia sẻ cho các bạn mới, chưa có kinh nghiệm mà đang gặp tình trạng như trên.
13
Thang 06
#1 Cách Tăng Traffic Cho Website Hiệu Quả & Dễ Thực Hiện
Hôm nay Fago Agency quyết định viết thêm 1 bài chia sẻ cách tăng traffic dựa trên những kinh nghiệm và kết quả bên mình đạt được. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn mới trong quá trình làm SEO.
13
Thang 04
Chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng video
Video là một công cụ hữu ích giúp bạn có thêm khách hàng và xây dựng sự tín nhiệm tốt hơn. Để tận dụng công cụ này một cách hiệu quả và tối ưu, bạn phải xây dựng một chiến lược video marketing thân thiện với SEO
01
Thang 04
5 lợi ích không thể bỏ qua của tiếp thị kĩ thuật số đối với doanh nghiệp
Tiếp thị, dưới bất kỳ hình thức nào, là một trong những hoạt động quan trọng mà mọi doanh nghiệp nên triển khai, vì không doanh nghiệp nào có thể tồn tại nếu không có hoạt động tiếp thị và quảng bá hiệu quả.
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
FAGO AGENCY
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 [email protected]Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019