DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Quảng cáo trên Google được xem là chiến dịch hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng của mình. Thế nhưng trên thực tế, doanh nghiệp không chỉ cần quan tâm số lượng người xem mà để đo lường chất lượng của chiến dịch quảng cáo còn cần chú ý đến CPE. Vậy CPE là gì? Cách đo lường độ hiệu quả của CPE? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
CPE - Cost Per Engagement
CPE (viết tắt của cụm từ Cost Per Engagement) là chi phí mà nhà quảng cáo cần phải trả khi người xem có bất kỳ tương tác gì với quảng cáo của mình.
Tương tác ở đây có thể hiểu là mọi hành vi tác động lên quảng cáo khi đang chạy không phân biệt đó là tương tác tích cực hay tiêu cực, chẳng hạn như: bày tỏ cảm xúc, like, dislike, share, bình luận, bấm nút tạm dừng, bấm vào link dưới quảng cáo, bấm vào xem page. Thậm chí khi người xem kéo xuống đọc bình luận, bày tỏ cảm xúc với bình luận ấy hoặc report page/bình luận thì cũng vẫn được tính là tương tác.
CPE thường được sử dụng phổ biến nhất cho các rich media. Rich media là dạng quảng cáo có sự kết hợp giữa nhiều thành tố media: hình ảnh, âm thanh và các công cụ truyền thông khác nhằm tăng tương tác với người xem. Các nền tảng rich media phổ biến nhất hiện nay là Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube.
CPE giúp xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu
CPE có vai trò rất quan trọng trong chiến dịch Marketing mà bạn không nên bỏ qua. Tương tự như CPC (Cost Per Click), CPE cho thấy độ hiệu quả của chiến dịch Marketing thông qua mức độ chú ý từ người xem.
Cả hai dạng quảng cáo này chỉ tính phí khi người xem click chuột vào, vì vậy nó thể hiện được có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn (trừ số ít trường hợp họ nhấn nhầm). CPE giúp doanh nghiệp xác định và nhắm mục tiêu vào nhóm đối tượng khách hàng của mình được chính xác hơn.
So với CPC thì CPE cho thấy sự quan tâm có mức độ sâu hơn so với CPC, vì người dùng không chỉ xem quảng cáo mà còn có sự tương tác. Nhờ tính năng này mà CPE rất có ích trong việc giúp bạn lựa chọn những quảng cáo và bài post có lượt tương tác cao, những nội dung thu hút người xem và từ đó đề ra những chiến lược phù hợp để nhắm vào các khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất.
CPE = (Số người tương tác x số lượng tượng tác) / (số người thấy quảng cáo x 100%)
Nếu chỉ tính CPE của từng quảng cáo thôi thì bạn mới có một nửa thông tin mà mình cần vì nó vẫn chưa nói lên được gì. Bên cạnh việc tính chi phí CPE cơ bản mà bạn phải trả, thông số % trong công thức này giúp bạn tính ra sức ảnh hưởng của từng quảng cáo trên tổng số người xem các quảng cáo của bạn.
Từ đó bạn có thể so sánh sự chênh lệch về độ tương tác giữa các chiến dịch quảng cáo và lựa chọn những content, bài post nào có hiệu quả tốt nhất để đẩy mạnh.
Cách tính phí này thường được áp dụng trên nền tảng Facebook Ads (like, share, comment) hoặc Google Ads.
Để có một cái nhìn bao quát hơn về chiến dịch quảng cáo của mình thì sau khi tính CPE, bạn cần thêm một dữ liệu nữa nhằm đo lường được độ hiệu quả của chỉ số CPE một cách chính xác hơn, đó là Reach. Công thức như sau:
Reach = Organic search + Paid reach + Viral Reach
Trong đó:
Organic reach: là tổng số người xem bài đăng của bạn trên Newsfeed một cách hoàn toàn tự nhiên (không trả phí). Số lượng người tiếp cận ở đây sẽ bao gồm người like, thấy bài post và follow
Paid reach: Tổng số người thấy và xem bài quảng cáo có trả phí của bạn để xuất hiện trên Newsfeed của họ
Viral reach: Tổng số người nhìn thấy và xem bài quảng cáo của bạn thông qua các hành động tương tác của những người trong danh sách bạn bè của họ. Các tương tác này có thể là like, bình luận, share.
Reach cho thấy phạm vi tiếp cận của quảng cáo
Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho chiến dịch quảng cáo CPE của mình thì hãy liên hệ với Fago Agency để được tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp. Fago Agency cung cấp dịch vụ tham vấn các chiến dịch quảng cáo trên Google với các chuyên viên Marketing dày dặn kinh nghiệm giúp doanh nghiệp có chiến lược Marketing hiệu quả nhất.
Bài viết vừa rồi đã tóm gọn lại những thông tin thiết yếu nhất để bạn hiểu thêm về CPE trong marketing và làm thế nào để đo lường được độ hiệu quả của CPE trong chiến dịch quảng cáo. Mong rằng bạn đã có những kiến thức hữu ích cho công việc của mình và hẹn gặp lại trong những bài viết sau!
Bạn đang cân nhắc và lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo Google nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy liên hệ Fago Agency để nhận được sự tư vấn tận tâm từ các chuyên viên Marketing dành cho doanh nghiệp của bạn.
TÌM HIỂU THÊM:
CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING
THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ
Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI
LIÊN HỆ NGAY
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
03
Thang 02
Hiểu Về SEM Và Chiến Lược Triển Khai SEM Hiệu Quả
SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau
13
Thang 07
#[Case Study] Phục Hồi & Tăng Trưởng Cho Website Bị Kìm Hãm
Chào mọi người, thời gian gần đây mình thấy rất nhiều những bạn newbie đang dính tình trạng bị google kiềm hãm, key rớt top và tuột traffic nhưng thấy câu trả lời rất chung chung nên mình xin phép dc làm case này để chia sẻ cho các bạn mới, chưa có kinh nghiệm mà đang gặp tình trạng như trên.
13
Thang 06
#1 Cách Tăng Traffic Cho Website Hiệu Quả & Dễ Thực Hiện
Hôm nay Fago Agency quyết định viết thêm 1 bài chia sẻ cách tăng traffic dựa trên những kinh nghiệm và kết quả bên mình đạt được. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn mới trong quá trình làm SEO.
13
Thang 04
Chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng video
Video là một công cụ hữu ích giúp bạn có thêm khách hàng và xây dựng sự tín nhiệm tốt hơn. Để tận dụng công cụ này một cách hiệu quả và tối ưu, bạn phải xây dựng một chiến lược video marketing thân thiện với SEO
01
Thang 04
5 lợi ích không thể bỏ qua của tiếp thị kĩ thuật số đối với doanh nghiệp
Tiếp thị, dưới bất kỳ hình thức nào, là một trong những hoạt động quan trọng mà mọi doanh nghiệp nên triển khai, vì không doanh nghiệp nào có thể tồn tại nếu không có hoạt động tiếp thị và quảng bá hiệu quả.
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
FAGO AGENCY
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 [email protected]Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019