MCC là gì? Cách đăng ký tài khoản Google Adwords MCC

Mục lục

Nếu bạn đang tìm hiểu về những chiến dịch quảng cáo Google Adwords, hẳn bạn đã không ít lần nghe nhắc đến tài khoản MCC.

Vậy, tài khoản MCC là gì?

Và làm cách nào để đăng ký tài khoản Google Ads MCC? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn về tài khoản MCC cũng như các bước đơn giản để đăng ký tài khoản này bạn nhé!

1. Google MCC là gì?

Google MCC là gì?

Tài khoản Google Ads MCC bao gồm nhiều tài khoản con

MCC (viết tắt của từ My Client Centre) là một loại tài khoản giúp bạn tổng hợp và quản lý đồng thời nhiều tài khoản quảng cáo thông qua giao diện trung tâm khách hàng. 

Qua đó, bạn có thể liên kết và tích hợp đồng thời nhiều tài khoản quảng cáo con khác vào tài khoản MCC để dễ dàng theo dõi và xử lý dữ liệu.

1.1 Tại sao cần có tài khoản Google Ads MCC?

Với việc sử dụng tài khoản MCC, bạn có thể dễ dàng xử lý, trích xuất, theo dõi các dữ liệu cũng như thực hiện nhiều lệnh quảng cáo khác nhau thông qua những tài khoản con nằm trong tài khoản MCC đó.  

Chính nhờ vậy, khi ứng dụng tài khoản MCC vào chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn có thể tiết kiệm thời gian trong việc quản lý, điều chỉnh các số liệu quảng cáo cho phù hợp cũng như dễ dàng bao quát được đồng thời nhiều chương trình quảng cáo khác nhau, mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình. 

1.2 Khi nào cần tạo tài khoản MCC

tài khoản MCC

Sử dụng Google Ads MCC khi cần thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau

Nếu bạn đang cần thực hiện đồng thời nhiều chương trình quảng cáo với nhiều sản phẩm và nhiều tệp khách hàng khác nhau, đừng chần chừ, hãy đăng ký ngay cho mình ít nhất một tài khoản MCC để tối ưu được quá trình quản lý các chiến dịch quảng cáo cũng như tiết kiệm thời gian trong việc theo dõi và xử lý các dữ liệu trên.

2. Tài khoản Google Ads MCC hoạt động như thế nào?

2.1 Quản lý đồng thời nhiều tài khoản Google Adwords

Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản MCC, bạn chỉ cần liên kết các tài khoản Google Adwords khác vào tài khoản MCC đó là đã có thể dễ dàng quản lý được đồng thời nhiều tài khoản quảng cáo chỉ với một tài khoản MCC chung và một mật khẩu duy nhất. 

Tài khoản Google Ads MCC

Tài khoản Google Ads MCC bao gồm nhiều tài khoản Google Ads con

2.2 Theo dõi và thông báo hiệu quả hoạt động

Khi phát sinh vấn đề trong chiến dịch quảng cáo, MCC sẽ ngay lập tức thông báo sự cố qua Email đã đăng ký để bạn có thể kịp thời nắm bắt, điều chỉnh và xử lý các dữ liệu.

Hơn thế nữa, MCC còn có tính năng theo dõi hiệu suất quảng cáo, tự tạo báo cáo tự động cũng như tự động hóa các tác vụ, giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian trong việc theo dõi và điều chỉnh các tập lệnh quảng cáo.

2.3 Cấp quyền truy cập và kiểm soát

Tính năng dashboard trong MCC sẽ cho phép các thành viên khác cùng truy cập, chia sẻ và điều chỉnh dữ liệu khi được cấp quyền truy cập. Qua đó, các thành viên trong team của bạn sẽ dễ dàng hỗ trợ nhau cũng như cùng đồng thời theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

dashboard trong MCC

Google Ads MCC cho phép bạn theo dõi được hiệu quả quảng cáo

2.4 Hợp nhất hóa đơn thanh toán

Ngoài ra, tính năng hợp nhất hóa đơn thanh toán trong MCC còn cho phép bạn dễ dàng quản lý chi tiêu của từng chiến dịch, cũng như tổng chi phí đã bỏ ra trong toàn bộ quá trình quảng cáo. Từ đó, bạn có thế so sánh về hiệu quả cũng như ngân sách của các chiến dịch để kịp thời phân bổ lại nguồn chi tiêu cho tháng sau một cách hợp lý nhất. 

Với các tính năng tuyệt vời trên, MCC được mệnh danh là tài khoản “có tất cả trong một”, mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho các chiến dịch quảng cáo của bạn. 

3. Lợi ích khi sử dụng Google MCC

Được tích hợp nhiều tính năng, tiện ích đa dạng, bắt kịp nhu cầu của khách hàng, Google Ads MCC luôn mang lại những hiệu quả tối ưu nhất cho các chiến dịch quảng cáo.

Như bạn đã biết, MCC cho phép doanh nghiệp liên kết nhiều tài khoản Google Adwords trong một tài khoản Google MCC. Qua đó, chỉ với một tài khoản và một mật khẩu, bạn đã có thể dễ dàng quản lý, theo dõi cũng như xử lý các dữ liệu một cách nhanh chóng nhất.

Lợi ích khi sử dụng Google MCC

Tài khoản Google Ads MCC giúp bạn dễ dàng quản lý các chiến dịch quảng cáo

Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp của bạn cần chạy nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, bạn có thể theo dõi tổng quan các chiến dịch và đánh giá được hiệu quả của các chiến dịch đó để có thể kịp thời đưa ra những chiến lược và biện pháp hợp lý, tối ưu hóa quảng cáo của doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, khi bạn tích hợp nhiều tài khoản Google Adwords, và xây dựng được độ uy tín nhất định cho tài khoản MCC của mình, bạn có thể trở thành đối tác quảng cáo của Google Adwords, giúp cho quá trình xét duyệt quảng cáo trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, đồng thời nhận được nhiều ưu đãi từ ông trùm quảng cáo trực tuyến này. 

4. MCC phù hợp với đối tượng nào?

Với những tiện ích tuyệt vời trên, rõ ràng, việc sở hữu một tài khoản MCC là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng cần đăng ký cho mình một tài khoản này. Dưới đây là những nhóm đối tượng được khuyên dùng MCC để quản lý hiệu quả các tài khoản Google Adwords khác.

  • Digital Marketer: Với những Marketer làm việc chuyên về mảng công cụ tìm kiếm, đặc biệt là trên nền tảng Google, việc sở hữu tài khoản Google Ads MCC là vô cùng cần thiết để có thể dễ dàng kiểm soát và theo dõi đồng thời nhiều chiến lược quảng cáo khác nhau.

MCC phù hợp với đối tượng nào?

Sử dụng MCC khi quản lý nhiều tài khoản GA với những chiến dịch quảng cáo khác nhau

  • Các chuyên gia về lĩnh vực quảng cáo trực tuyến: Không giống như những đơn vị nhỏ lẻ, ít chiến dịch quảng cáo, các chuyên gia phụ trách mảng quảng cáo trực tuyến thường phải hợp tác với nhiều doanh nghiệp cũng như phải lên kế hoạch và triển khai cho hàng loạt dự án quảng cáo cùng một lúc. Chính vì vậy, họ cần đăng ký tài khoản MCC để có thể theo sát và nắm được toàn bộ các chương trình quảng cáo.
  • Các nhà quản lý doanh nghiệp kinh doanh phụ thuộc vào những hoạt động quảng cáo trực tuyến: Với những nhà quản lý doanh nghiệp cần thực hiện đồng thời nhiều chiến dịch quảng cáo để quảng bá các sản phẩm đa dạng tới những tệp khách hàng khác nhau, việc sử dụng tài khoản MCC sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian truy cập, tìm kiếm cũng như tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo.

5. Cách đăng ký tài khoản Google Adwords MCC

5.1 Đăng ký tài khoản MCC

Bước 1: Trước tiên, để đăng ký tài khoản MCC, bạn cần tạo một địa chỉ email mới, phục vụ riêng cho việc theo dõi và quản lý các chiến dịch quảng cáo, sau đó truy cập tại đây để tiến hành đăng ký.

Bước 2: Khi cửa sổ đăng ký tài khoản MCC hiện ra, bạn hãy điền đầy đủ thông tin cá nhân vào các ô bắt buộc sau đó nhấn “Lưu và tiếp tục”.

Bước 3: Sau khi đã cung cấp đầy đủ thông tin để tiến hành xác nhận, bạn hãy mở email đã đăng ký trước đó lên, nhấn vào link kích hoạt tài khoản mà Google gửi đến để hoàn tất quy trình đăng ký tài khoản MCC.

Đăng ký tài khoản MCC

Điền đầy đủ thông tin để tiến hành đăng ký tài khoản Google Ads MCC

5.2 Tạo tài khoản con trong MCC

Bước 1: Tại giao diện chính của trình duyệt MCC, bạn hãy chọn Tài khoản -> Quản lý -> Tạo tài khoản mới như hình sau để bắt đầu tạo tài khoản con trong MCC: 

Tạo tài khoản con trong MCC

Bước 2: Điền các thông tin cho tài khoản con như: tên tài khoản, loại tài khoản, quốc gia hoạt động, múi giờ và đơn vị tiền tệ sử dụng rồi nhấn lưu.

Điền các thông tin cho tài khoản con

Nhập thông tin cần thiết để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản MCC

Bước 3: Tiếp tục cung cấp thông tin thanh toán như: mã bưu điện, thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, chỉ định số tiền thanh toán. 

Lưu ý: Để xác minh thẻ tín dụng mà bạn liên kết còn hiệu lực, Google sẽ trừ 20.000VND trong thẻ và hoàn lại trong vòng 5 phút. Bên cạnh đó, ở mục Chỉ định số tiền thanh toán, bạn cần điền tối thiểu 160.000VNĐ để Google trừ tiền trong thẻ và nạp vào tài khoản MCC cho bạn. 

5.3 Liên kết tài khoản Google Ads hiện có với tài khoản MCC

Nếu bạn đã sở hữu cho mình những tài khoản Google Adwords từ trước, hãy liên kết những tài khoản này vào tài khoản MCC để dễ dàng quản lý thông qua những thao tác sau:

Bước 1: Trong giao diện chính của MCC, bạn hãy chọn Tài khoản -> Quản lý -> Liên kết tài khoản.

Bước 2: Cửa sổ liên kết tài khoản hiện ra, bạn hãy điền ID - dãy số nằm trên cùng, bên phải của tài khoản Google Adwords cần liên kết sau đó nhấn nút Gửi yêu cầu.

Liên kết tài khoản Google Ads hiện có với tài khoản MCC

Nhập 1 hoặc đồng thời nhiều ID của tài khoản Google Adwords để kết nối tài khoản đó với tài khoản MCC 

Lưu ý: bạn có thể liên kết nhiều tài khoản Google Ads cùng một lúc bằng cách nhập đồng thời các ID tài khoản vào trang liên kết, lưu ý xuống dòng giữa các tài khoản để Google có thể nhận dạng được các tài khoản. 

Bước 4: Sau khi đã gửi yêu cầu liên kết tài khoản, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google Adwords muốn liên kết, chọn Công cụ và cài đặt -> Cài đặt -> Truy cập tài khoản -> Chọn tab Người quản lý -> Chấp nhận. 

Đăng nhập vào tài khoản Google Adwords cần liên kết với tài khoản MCC

Đăng nhập vào tài khoản Google Adwords cần liên kết và chấp nhận yêu cầu liên kết

6. Lưu ý khi sử dụng Google Ads MCC

Với những tính năng quản lý tuyệt vời mà MCC mang lại, bạn có thể thoải mái theo dõi, điều chỉnh cũng như nắm bắt được hiệu quả quảng cáo của các tài khoản Google Adwords con. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản MCC, bạn cũng cần chú ý đến những điểm sau:

  • Tài khoản MCC thuộc quyền quản lý của nền tảng Google. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn cần tuân thủ những tiêu chuẩn và chính sách chung của Google để không bị hạn chế khi xét duyệt quảng cáo.
  • Các tài khoản MCC sẽ không nhận được quyền ưu tiên từ Google, do nó chỉ dùng để hệ thống và quản lý các tài khoản Google Adwords khác.
  • Khi một vài tài khoản Google Adwords con vi phạm những chính sách của Google, tài khoản MCC và những tài khoản con khác sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu một tài khoản MCC có quá nhiều tài khoản con vi phạm quy tắc tiêu chuẩn của Google, tài khoản MCC đó và toàn bộ tài khoản con có thể sẽ bị Google ngưng quảng cáo để xem xét lại mức độ uy tín. 

Lưu ý khi sử dụng Google Ads MCC

Cần tuân thủ những chính sách của Google Ads để không làm ảnh hưởng đến tài khoản MCC cũng như các tài khoản Google Ads con khác

Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đọc có thể có được cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn về Tài khoản MCC là gì cũng như biết được cách đăng ký tài khoản Google Ads MCC để có thể quản lý các tài khoản Google Adwords một cách hiệu quả nhất.

TÌM HIỂU THÊM:

 
 

CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING

THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ

Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI

quang_cao_google
star star star star star

5/5 (1 Review)

Hoàng Tiến Cường

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN : Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.
  • HCM : 675 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận
  • HCM : 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, HCM

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

ĐĂNG KÝ

Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019