messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

Hướng Dẫn Viết Content Bán Hàng Đúng Cách, Hút Khách Rào Rào

Content bán hàng được hiểu là những nội dung mang tính chất cung cấp thông tin cho người dùng và thu hút, thuyết phục họ đặt mua sản phẩm, dịch vụ.

Hướng Dẫn Viết Content Bán Hàng Đúng Cách, Hút Khách Rào Rào

Content bán hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách viết sao cho thật ấn tượng, thật thu hút. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết content bán hàng “chất như nước cất”. 

1. Content bán hàng là gì?

Content bán hàng được hiểu là những nội dung mang tính chất cung cấp thông tin cho người dùng và thu hút, thuyết phục họ đặt mua sản phẩm, dịch vụ. Trong bối cảnh hoạt động mua sắm trực tuyến diễn ra ngày càng mạnh mẽ thì content bán hàng được cho là rất quan trọng. 

Hiện nay, content bán hàng có thể do chính người cung cấp sản phẩm, dịch vụ viết. Hoặc cũng có thể được viết bởi đội ngũ content marketing chuyên nghiệp. Mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng.

Content bán hàng được tạo ra để cung cấp thông tin sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng và thuyết phục họ đặt mua

Content bán hàng được tạo ra để cung cấp thông tin sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng và thuyết phục họ đặt mua

Chẳng hạn, nếu được viết bởi chính người bán thì sẽ có lợi thế là nắm rõ được thông tin sản phẩm. Dễ dàng đem cảm xúc và tâm huyết của mình vào trong từng bài viết để thuyết phục người mua. 

Trong khi đó, content bán hàng được viết bởi đội ngũ content marketing chuyên nghiệp thì được đánh giá cao về tính độc đáo, thậm chí là “độc nhất vô nhị”. Người dùng sẽ bị thu hút và ấn tượng bởi văn phong mới lạ, không thể nhầm lẫn. 

Xem thêm:

#Content Seeding Là Gì? Làm Sao Để Seeding Hiệu Quả?

#Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung 

2. Hướng dẫn cách viết content bán hàng chuẩn nhất

Ngoài sự am hiểu về sản phẩm, dịch vụ thì để tạo ra những nội dung chất lượng, thu hút, bạn cần “bỏ túi” cách viết content bán hàng mà chúng tôi chia sẻ sau.

2.1. Phân tích đối tượng khách hàng

Đầu tiên, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mà mình đang nhắm đến. Họ là ai? Nhu cầu/ vấn đề của họ là gì? Bạn có thể giúp ích cho họ như thế nào? Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn có thể phác thảo được nội dung mà mình sẽ viết.

2.2. Xác định mục tiêu của content bán hàng

Một content bán hàng được cho là chất lượng và giá trị khi đáp ứng được 3 mục tiêu:

  • Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn. 

  • Tác động trực tiếp vào cảm xúc của khách hàng, tạo được lợi thế cạnh tranh với đối thủ.

  • Thuyết phục khách hàng hành động “ngay và luôn”. Có thể họ sẽ chưa đặt mua hàng, nhưng sẽ thực hiện các thao tác như bình luận, chia sẻ, đăng ký form,… 

Để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, bạn có thể tham khảo về Content Marketing 

2.3. Lập dàn bài cho nội dung

Nội dung của một bài content bán hàng thường xoay quanh các phần sau:

  • Gợi lên những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

  • Khẳng định được bạn sẽ giúp khách hàng giải quyết được vấn đề này.

  • Chứng minh cho khách hàng thấy bằng những lợi ích, công dụng của sản phẩm.

  • Thuyết phục và kêu gọi khách hàng đặt mua bằng những cam kết về chất lượng, giá cả, bảo hành,… 

Để tạo được một content bán hàng chất lượng, bạn phải xác định được khách hàng, mục tiêu rồi lập dàn bài chi tiết cho nội dung 

Để tạo được một content bán hàng chất lượng, bạn phải xác định được khách hàng, mục tiêu rồi lập dàn bài chi tiết cho nội dung 

3. Mẹo/ cách viết content bán hàng hút khách rào rào

Thực tế, nhiều người nắm rất rõ các nguyên tắc và cách thức khi viết content bán hàng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách viết content bán hàng hút khách rào rào. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề tương tự, hãy thử áp dụng các mẹo sau.

3.1. Tiêu đề thật ấn tượng

Chưa cần biết đến nội dung bài viết như thế nào, một tiêu đề ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Hãy cố gắng đặt tiêu đề thật ngắn gọn, xúc tích và giải quyết triệt để vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

3.2. Bắt đầu bằng những câu hỏi

Các bài content bán hàng bắt đầu bằng câu hỏi sẽ thôi thúc sự tò mò của khách hàng hiệu quả. Các câu hỏi này sẽ đánh thẳng vào những băn khoăn, trăn trở của khách hàng. Buộc họ phải lướt đọc nội dung bên dưới để tìm kiếm giải pháp.

3.3. Lựa chọn văn phong phù hợp

Mỗi người sẽ có một văn phong khác nhau. Và mỗi nội dung cũng sẽ yêu cầu sử dụng lối viết riêng. Quan trọng là bạn chọn được văn phong phù hợp với nội dung mình muốn chia sẻ và đối tượng khách hàng đang muốn tiếp cận. 

Chẳng hạn, bạn không thể dùng những từ ngữ “trend” khi viết content bán hàng cho khách hàng trung niên, cao tuổi. Hay ngược lại, các bạn trẻ sẽ không thích đọc những nội dung mang tính chất cũ kỹ, nhàm chán, đơn điệu, quá nghiêm túc.

Có thể bạn chưa biết: Để bắt kịp ''trend'' của giới trẻ hoặc phong cách của nhiều khách hàng trung niên thì Content Creator sẽ là một trong những vị trí nắm bắt  những vấn đề này rõ nhất.

Tùy vào nội dung và đối tượng khách hàng mà lựa chọn văn phong phù hợp cho content bán hàng 

Tùy vào nội dung và đối tượng khách hàng mà lựa chọn văn phong phù hợp cho content bán hàng 

3.4. Đan xen từ khóa hợp lý

Trong nội dung content bán hàng, hãy cố gắng kết hợp nhiều từ khóa dài/ ngắn khác nhau. Đảm bảo sự tự nhiên, mạch lạc, không quá nhồi nhét, khiên cưỡng. Điều này vừa tạo sự dễ chịu cho người đọc, vừa không phạm vào thuật toán của Google. 

3.5. Hạn chế dùng thuật ngữ chuyên ngành

Đây là một lưu ý quan trọng khi viết content bán hàng. Việc sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành sẽ khiến bài viết của bạn trở nên khô khan, cứng nhắc. Và mọi người sẽ khó có thể hiểu được chính xác nội dung mà bạn đang muốn truyền tải. 

3.6. Trình bày ấn tượng, đẹp mắt

Song song với nội dung, cách trình bày cũng là yếu tố giúp thu hút người đọc. Thực tế, những bài viết trình bày cẩu thả, không nhất quán sẽ có lượt thoát ra rất cao. Trong khi đó, những bài có nội dung được trình bày khoa học, rõ ràng, mạch lạc lại “giữ chân” người đọc lâu hơn.

3.7. Tuyệt đối không mắc chính tả

Không chỉ content bán hàng mà bất kỳ nội dung nào khác, lỗi chính tả là điều khó chấp nhận. Để tránh lỗi này, sau khi viết xong, bạn cần đọc và rà soát lại. Nếu cẩn thận, có thể dùng các phần mềm check lỗi chính tả để tránh những sai sót không đáng có.

Trên đây là hướng dẫn cách viết content bán hàng sao cho thu hút khách hàng. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều giải pháp trong việc tạo ra những nội dung chất lượng, giá trị và cuốn hút. Từ đó, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình. 

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT