Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.
Để biết được Content Strategy là gì thì trước hết phải hiểu được nguồn gốc xuất xứ của nó là Content Marketing. Content Marketing hiểu đơn giản là tiếp thị nội dung nhằm phân phối, tiếp thị những thông tin cần thiết đến đúng khách hàng mục tiêu. Và Content Strategy là một phần không thể thiếu trong Content Marketing, nó là bước đệm giúp triển khai Content Marketing hiệu quả nhất.
Content Strategy được gọi là chiến lược nội dung, một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp
Content Strategy (chiến lược nội dung) đây là việc đưa ra những định hướng, chiến thuật, cách thức, nguyên tắc... nhằm phát triển nội dung đạt được các mục tiêu truyền thông. Nội dung không chỉ nêu ra về thông tin mà còn có hình ảnh, âm thanh, video,...
Xem thêm: Ngoài Content Strategy bạn có thể tìm hiểu thêm về Content Marketing, Content Writer,... để hiểu rõ hơn về chiến lược Maketing nhé!
Sau đây là những lý do vì sao cần Content Strategy:
Chiến lược nội dung sẽ giúp bạn cải thiện tính nhất quán của bạn trong việc tạo nội dung với các bộ phận liên quan và cả trong khả năng nhận thức và hành động của mình.
Chiến lược nội dung giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình khi bạn nghiên cứu và phân tích nỗi đau của khách hàng
Chiến lược nội dung cho bạn dễ dàng định hướng phong cách, giọng điệu của khách hàng từ đó từ đó xác định được nội dung chủ đạo và cả cấu trúc Website.
Content Marketing sẽ làm tốn nhiều thời gian nếu không đi đúng hướng. Vì vậy Content Strategy sẽ cho bạn biết rõ những gì cần làm để bạn không phải tốn công vô ích,
Xem thêm: Không những Content Strategy mà CopyWriter cũng rất quan trọng
Thực chất không có một khuôn mẫu nào để xây dựng một chiến lược nội dung cụ thể nhưng bạn có thể tham khảo các bước cơ bản để thành lập một Content Strategy đúng cách sau đây:
Xây dựng kế hoạch lên chiến lược nội dung sẽ giải đáp cho chiến lược Marketing đang đi đúng hướng hay không
Để triển khai một chiến lược đi đúng hướng, không bị giảm chất lượng nội dung thì ta cần phải định hướng được mục tiêu chúng ta muốn hướng tới là gì. Cần tập trung những tiêu chí cần thiết và đủ nội dung để thu hút được khách hàng tiềm năng đến website của mình
Để gây được sự chú ý đến với khách hàng thì bài viết của bạn phải có điểm đặc biệt hơn đối thủ cạnh tranh. Chẳng ai muốn bài viết của mình không có ấn tượng trong mắt người đọc cả.
Bạn có thể tăng cường thêm những tiêu chí như bố cục rõ ràng hơn, hình ảnh bắt mắt sống động, tạo sự khác biệt riêng trong nội dung cũng như là hình thức,...
Một content khi khai triển và viết vài thì luôn luôn sẽ có một khuôn mẫu riêng dành cho chúng. Có thể là kết cấu của bố cục bài viết ra sao, văn phong sẽ như thế nào, font chữ có kích thước bao nhiêu, hình ảnh nên mang phong thái gì,... đó là những tiêu chuẩn đề ra để mọi người trong team cùng đi đúng hướng.
Dù ở bất cứ ngành nghề nào, bạn luôn có đối thủ cạnh tranh. Việc tìm hiểu, nghiên cứu đối thủ của mình đang như thế nào, vận hành ra sao, tại sao khách hàng đang phân vân giữa mình và đối thủ,... dần về sau sẽ giúp bạn cải thiện được chiến lược sao cho phù hợp.
Để khách hàng dễ dàng tiếp cận được nội dung của chúng ta, bạn nên biết cách chọn kênh truyền tải phù hợp, nên dùng chủ đề gì, xem xét xem sẽ nên đăng tải vào thời gian nào là hợp lý.
Khi tiếp cận được nội dung, bạn nên biết cách chọn kênh truyền tải phù hợp với chiến lược của mình
Muốn biết được rằng chiến lược của mình có hiệu quả hay không thì bạn phải có kế hoạch đo lường cụ thể, phân tích và đánh giá. Doanh số hoặc lượt xem không phản ánh chính xác hết được mức độ đo lường mà ngoài ra còn có tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ chia sẻ, tăng lượt view,...
Xây dựng chiến lược nội dung có thể được áp dụng cho doanh nghiệp ở mọi quy mô, chỉ cần bạn mong muốn tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khán giả của mình. Cùng với sự phát triển của Content marketing, các doanh nghiệp dần nhận ra rằng việc tạo chiến lược nội dung có giá trị là chìa khóa thành công, giúp xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh.
LIÊN HỆ NGAY
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12
Thang 03
Content Seeding Là Gì? Làm Sao Để Seeding Hiệu Quả?
Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau.
12
Thang 03
Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung
Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.
07
Thang 03
Copywriter là gì? Copywriter Cần Những Kỹ Năng Gì?
Có nhiều người thực sự rất giỏi viết lách nhưng chưa chắc ai cũng thành công. Để trở thành một người Copywriter giỏi thì các bạn phải thật sự hiểu rõ và rèn luyện các kỹ năng để phát triển bản thân.
06
Thang 03
Content Writer Là Gì? Content Writer Cần Những Kĩ Năng Gì?
Ngày nay, với thời đại Internet phát triển mạnh mẽ từ đó mà nhu cầu truyền thông và tiếp thị cũng tăng vọt song song. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Content Writer đã xuất hiện nhằm truyền bá nội dung, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
05
Thang 03
Content Creator Là Gì? Để Trở Thành Content Creator Khó Không?
Content creator là gì? Những kỹ năng cần thiết để trở thành một content creator chuyên nghiệp? Nếu bạn đang có những thắc mắc này khi tìm hiểu về ngành sáng tạo nội dung thì đừng bỏ qua nội dung bài viết bên dưới.
04
Thang 03
Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing
Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
02
Thang 03
Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Quan Trọng Ra Sao? Tối Ưu Thế Nào?
Cấu trúc website là sự sắp xếp, xây dựng các nội dung xuất hiện trên các trang của website. Một cấu trúc website đạt chuẩn là khi tạo sự thoải mái cho người dùng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm được thông tin mong muốn.
02
Thang 03
SEO Onpage Là Gì? Tối Ưu SEO Onpage Như Thế Nào?
Seo Onpage là tổ hợp các công việc cần phải làm của người làm nghề Seo để có thể tối ưu hóa tất cả các yếu tố hiển thị trên Website của công ty hoặc đơn vị khách hàng.
03
Thang 02
Hiểu Về SEM Và Chiến Lược Triển Khai SEM Hiệu Quả
SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau
13
Thang 07
#[Case Study] Phục Hồi & Tăng Trưởng Cho Website Bị Kìm Hãm
Chào mọi người, thời gian gần đây mình thấy rất nhiều những bạn newbie đang dính tình trạng bị google kiềm hãm, key rớt top và tuột traffic nhưng thấy câu trả lời rất chung chung nên mình xin phép dc làm case này để chia sẻ cho các bạn mới, chưa có kinh nghiệm mà đang gặp tình trạng như trên.
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CỘNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 [email protected]Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019