messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Hồ Chí Minh: 0934014388

Hà Nội: 0948231189

Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung 

Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.

Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung 

 

Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.

1. Content Strategy là gì?

Để biết được Content Strategy là gì thì trước hết phải hiểu được nguồn gốc xuất xứ của nó là Content Marketing. Content Marketing hiểu đơn giản là tiếp thị nội dung nhằm phân phối, tiếp thị những thông tin cần thiết đến đúng khách hàng mục tiêu. Và Content Strategy là một phần không thể thiếu trong Content Marketing, nó là bước đệm giúp triển khai Content Marketing hiệu quả nhất. 

Content Strategy được gọi là chiến lược nội dung, một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp

Content Strategy được gọi là chiến lược nội dung, một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp

Content Strategy (chiến lược nội dung) đây là việc đưa ra những định hướng, chiến thuật, cách thức, nguyên tắc... nhằm phát triển nội dung đạt được các mục tiêu truyền thông. Nội dung không chỉ nêu ra về thông tin mà còn có hình ảnh, âm thanh, video,...

Xem thêm: Ngoài Content Strategy bạn có thể tìm hiểu thêm về Content Marketing, Content Writer,... để hiểu rõ hơn về chiến lược Maketing nhé!

2. Vì sao cần chiến lược nội dung ?

Sau đây là những lý do vì sao cần Content Strategy:

  • Chiến lược nội dung sẽ giúp bạn cải thiện tính nhất quán của bạn trong việc tạo nội dung với các bộ phận liên quan và cả trong khả năng nhận thức và hành động của mình.

  • Chiến lược nội dung giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình khi bạn nghiên cứu và phân tích nỗi đau của khách hàng 

  • Chiến lược nội dung cho bạn dễ dàng định hướng phong cách, giọng điệu của khách hàng từ đó từ đó xác định được nội dung chủ đạo và cả cấu trúc Website.

  • Content Marketing sẽ làm tốn nhiều thời gian nếu không đi đúng hướng. Vì vậy Content Strategy sẽ cho bạn biết rõ những gì cần làm để bạn không phải tốn công vô ích,

Xem thêm: Không những Content Strategy mà CopyWriter cũng rất quan trọng

3. Hướng dẫn lập một Content Strategy đúng cách:

Thực chất không có một khuôn mẫu nào để xây dựng một chiến lược nội dung cụ thể nhưng bạn có thể tham khảo các bước cơ bản để thành lập một Content Strategy đúng cách sau đây:

Xây dựng kế hoạch lên chiến lược nội dung sẽ giải đáp cho chiến lược Marketing đang đi đúng hướng hay không

Xây dựng kế hoạch lên chiến lược nội dung sẽ giải đáp cho chiến lược Marketing đang đi đúng hướng hay không

 3.1 Xác định mục tiêu

Để triển khai một chiến lược đi đúng hướng, không bị giảm chất lượng nội dung thì ta cần phải định hướng được mục tiêu chúng ta muốn hướng tới là gì. Cần tập trung những tiêu chí cần thiết và đủ nội dung để thu hút được khách hàng tiềm năng đến website của mình  

3.2 Tạo được sự khác biệt

Để gây được sự chú ý đến với khách hàng thì bài viết của bạn phải có điểm đặc biệt hơn đối thủ cạnh tranh. Chẳng ai muốn bài viết của mình không có ấn tượng trong mắt người đọc cả.

Bạn có thể tăng cường thêm những tiêu chí như bố cục rõ ràng hơn, hình ảnh bắt mắt sống động, tạo sự khác biệt riêng trong nội dung cũng như là hình thức,...

3.3 Đặt tiêu chuẩn nội dung 

Một content khi khai triển và viết vài thì luôn luôn sẽ có một khuôn mẫu riêng dành cho chúng. Có thể là kết cấu của bố cục bài viết ra sao, văn phong sẽ như thế nào, font chữ có kích thước bao nhiêu, hình ảnh nên mang phong thái gì,... đó là những tiêu chuẩn đề ra để mọi người trong team cùng đi đúng hướng.

3.4 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 

Dù ở bất cứ ngành nghề nào, bạn luôn có đối thủ cạnh tranh. Việc tìm hiểu, nghiên cứu đối thủ của mình đang như thế nào, vận hành ra sao, tại sao khách hàng đang phân vân giữa mình và đối thủ,... dần về sau sẽ giúp bạn cải thiện được chiến lược sao cho phù hợp.

3.5 Các kênh truyền tải nội dung

Để khách hàng dễ dàng tiếp cận được nội dung của chúng ta, bạn nên biết cách chọn kênh truyền tải phù hợp, nên dùng chủ đề gì, xem xét xem sẽ nên đăng tải vào thời gian nào là hợp lý.

 Khi tiếp cận được nội dung, bạn nên biết cách chọn kênh truyền tải phù hợp với chiến lược của mình

 Khi tiếp cận được nội dung, bạn nên biết cách chọn kênh truyền tải phù hợp với chiến lược của mình

3.6 Đo lường

Muốn biết được rằng chiến lược của mình có hiệu quả hay không thì bạn phải có kế hoạch đo lường cụ thể, phân tích và đánh giá. Doanh số hoặc lượt xem không phản ánh chính xác hết được mức độ đo lường mà ngoài ra còn có tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ chia sẻ, tăng lượt view,...

Xây dựng chiến lược nội dung có thể được áp dụng cho doanh nghiệp ở mọi quy mô, chỉ cần bạn mong muốn tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khán giả của mình. Cùng với sự phát triển của Content marketing, các doanh nghiệp dần nhận ra rằng việc tạo chiến lược nội dung có giá trị là chìa khóa thành công, giúp xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh.

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT