Content creator là gì? Những kỹ năng cần thiết để trở thành một content creator chuyên nghiệp? Nếu bạn đang có những thắc mắc này khi tìm hiểu về ngành sáng tạo nội dung thì đừng bỏ qua nội dung bài viết bên dưới.
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Content creator là gì? Những kỹ năng cần thiết để trở thành một content creator chuyên nghiệp? Nếu bạn đang có những thắc mắc này khi tìm hiểu về ngành sáng tạo nội dung thì đừng bỏ qua nội dung bài viết bên dưới.
Content creator là người sáng tạo nội dung, có nhiệm vụ nghiên cứu và tạo ra những chủ đề hấp dẫn để thu hút người đọc, người theo dõi, khách hàng,… Nội dung có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức như văn bản, blog, email, infographic, ebooks, hình ảnh, video, podcast, âm thanh,…
Hiện nay, content creator bao hàm nhiều vị trí khác nhau. Theo đó, writer, copywriter, blogger, Youtuber, TikToker, người dẫn/sản xuất podcast, biên tập viên, biên tập video, graphic designer,… đều có thể được gọi là content creator.
Content creator là người làm công việc sáng tạo nội dung, mang đến những nội dung giá trị và cuốn hút cho người dùng
Xem thêm: Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về Content Creator qua CopyWriter hoặc qua nhiều loại content khác như: Content Writer, Content Marketing,...
Như đã nói ở trên, content creator bao hàm nhiều vị trí. Và mỗi vị trí sẽ đảm nhận những công việc khác nhau trên nhiều nền tảng khác nhau. Dưới đây là những công việc cụ thể của một khác content creator.
Người làm công việc content creator có thể tham gia vào quá trình phân tích và đánh giá thương hiệu. Chẳng hạn như tìm hiểu các điểm mạnh, điểm yếu, chiến lược của đối thủ để đề xuất chiến lược tiềm năng.
Thực chất, SEO là công việc chính của những SEO-er chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một content creator giỏi vẫn phải nắm được những kỹ thuật cơ bản của SEO để có thể áp dụng vào quá trình sáng tạo, sản xuất nội dung.
Content creator chắc chắn phải tham gia vào quá trình tìm kiếm chủ đề và lên ý tưởng nội dung. Bạn có thể làm việc này độc lập hoặc làm cùng với team, nhóm. Miễn sao xác định được mục tiêu và đối tượng mà nội dung hướng đến. Từ đó, xây dựng được những nội dung thực sự có giá trị với người dùng.
Content creator sẽ tham gia vào quá trình tìm kiếm chủ đề và lên ý tưởng cho nội dung sẽ triển khai
Viết nội dung là công việc của các content writer, copywriter. Nhưng đây cũng là công việc phổ biến khi nhắc đến content creator. Nội dung bài viết đa dạng, được trình bày dưới nhiều hình thức và đăng tải trên nhiều nền tảng khác nhau. Thu hút và mang đến giá trị cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
Content creator có thể đảm nhận vai trò thiết kế như một graphic designer. Hình ảnh được thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ thu hút được nhiều người xem. Và đương nhiên, hình ảnh sẽ liên quan đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đang muốn tiếp thị. Khi làm việc này, content creator phải là những người có tư duy hình ảnh tốt.
Hiện nay, video đang là nội dung thu hút được số lượng người xem khổng lồ và có mặt trên nhiều nền tảng khác nhau. Video triệu view luôn là niềm ao ước của những người làm công việc sáng tạo nội dung. Content creator có thể lên ý tưởng, viết kịch bản, tham gia quay dựng và chỉnh sửa để tạo nên một video hoàn chỉnh.
Content creator có thể không tham gia viết nội dung, nhưng có thể là người kiểm tra, đánh giá, chỉnh sửa các lỗi và hoàn thiện nội dung. Tất cả những việc này nhằm mang đến một nội dung chất lượng nhất đến cho người dùng.
Content creator thực hiện kiểm tra, đánh giá, chỉnh sửa và hoàn thành nội dung trước khi đưa nội dung này đến với người xem
Nghĩa là content creator sẽ thực hiện các kỹ thuật, phương pháp để đưa nội dung đến gần hơn với độc giả. Chẳng hạn như kỹ thuật SEO off-page, email marketing, chia sẻ lên mạng xã hội,… giúp tiếp cận với người dùng nhiều hơn, hiệu quả hơn.
Content creator bao hàm nhiều vị trí và làm nhiều công việc khác nhau. Vì vậy mà đòi hỏi rất nhiều kỹ năng.
Đối với người sáng tạo nội dung, dù đó là nội dung gì, trình bày dưới hình thức nào thì kỹ năng viết luôn là quan trọng nhất. Bạn cần phải viết hay, văn phong mượt mà, trình bày lôi cuốn. Có như vậy thì mới thu hút được người đọc.
Làm việc trong ngành sáng tạo nên đây là kỹ năng buộc phải có của một content creator. Sáng tạo ở đây bắt nguồn từ việc tìm hiểu, phân tích, đánh giá những nội dung của đối thủ. Xem xét thị hiếu, nhu cầu của người dùng. Từ đó lên những ý tưởng độc đáo, mới mẻ cho nội dung mình sẽ triển khai.
Để trở thành một content creator chuyên nghiệp, đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng như viết, sáng tạo, tổ chức,…
Bạn không thể làm tốt nếu như không có sự am hiểu về lĩnh vực mình đang làm. Thực tế, content creator có thể làm trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Dù bạn theo đuổi một lĩnh vực hay sáng tạo nội dung cho nhiều lĩnh vực thì cũng hãy đảm bảo có sự am hiểu nhất định về lĩnh vực đó.
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xác định xem họ muốn xem gì, họ đang cần gì. Có như vậy thì content creator mới có thể tạo ra những nội dung đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, Google cũng đánh giá rất cao những nội dung mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng.
Đây là một kỹ năng mềm, giúp content creator có thể làm việc ăn ý và hiệu quả với đồng đội. Nhờ đó mà nội dung có thể hoàn thành đúng deadline, dự án được triển khai và hoàn thành trơn tru, tạo được sự hài lòng cho lãnh đạo và khách hàng.
Rất nhiều người nhầm lẫn và không biết content creator và content writer có khác nhau không. Đối với thắc mắc này, câu trả lời như sau:
Content writer là những người làm việc giới hạn trong lĩnh vực marketing. Hay nói cách khác, những nội dung mà họ tạo ra sẽ xoay quanh việc quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm nhằm mục tiêu marketing.
Content creator là những người sáng tạo nội dung mang tính đa dạng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Những nội dung này vừa giá trị, vừa hấp dẫn với một nhóm đối tượng người dùng.
Như vậy, nếu một doanh nghiệp đang tìm kiếm vị trí content creator thì bạn cần hiểu rằng, họ đang cần người sáng tạo nội dung đa dạng. Những nội dung này có thể không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà họ đang kinh doanh.
Cùng là sáng tạo nội dung nhưng content creator, content writer và copywriter có sự khác biệt lớn về công việc
Tương tự, giữa copywriter và content creator cũng có sự khác biệt lớn:
Copywriter là những người làm công việc sáng tạo nội dung với mục đích quảng cáo hoặc marketing ở nhiều hình thức. Mục đích cuối cùng là gia tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng truyền thông cho doanh nghiệp để đẩy mạnh doanh số bán hàng và lợi nhuận kinh doanh.
Nếu như content writer tạo ra nội dung giá trị sao cho dễ hiểu nhất, đúng bản chất nhất thì copywriter sẽ mô tả sự vật theo hướng mà độc giả thích để thuyết phục họ hành động. Và đương nhiên, cả content writer lẫn copywriter đều không giống với content creator.
Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp content creator là gì và những thắc mắc liên quan đến công việc này. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn công việc mà mình dự định sẽ theo đuổi trong tương lai.
LIÊN HỆ NGAY
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 sale@fagogroup.vnDỊCH VỤ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE - CONTENT WEBSITE CHUẨN SEO Dịch Vụ SEO Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee Dịch Vụ Xây Dựng Và Vận Hành Gian Hàng TMĐT Lazada Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương HiệuKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019
KẾT NỐI
KẾT NỐI NGAY VỚI CHÚNG TÔI