Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
Content được hiểu là những thông tin, nội dung, thông điệp mang nhiều ý nghĩa, giúp thỏa mãn nhu cầu thông tin của người đọc. Chúng được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau như bài viết, văn bản, hình ảnh, video,…
Hiện nay, content tồn tại dưới 2 phạm trù là content SEO và content marketing. Trong đó, content SEO là những bài viết truyền tải thông tin đến người đọc, mang tính kỹ thuật nhiều nhằm tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm.
Còn content marketing là gì? Đó là những nội dung nhằm mục đích quảng bá và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận. Chúng được thể hiện dưới nhiều hình thức như Infographic, Webpage, Podcast, video,…
Content là những nội dung đặc sắc, cuốn hút, hữu ích, được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau
Xem thêm: Lĩnh vực content rất lớn bạn có thể tìm hiểu thêm một số thông tin về Content Creator hoặc Content Writer để hiểu rõ hơn.
Biết được content là gì, vậy nó có vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Chúng ta hãy cùng phân tích nhé! Nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng. Số lượng người dùng lên mạng tìm kiếm thông tin sản phẩm để đặt mua là rất nhiều.
Nếu website của bạn có thể cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm (tên, thông số, công dụng, chức năng, giá cả,…) với ngôn từ dễ hiểu, hình ảnh bắt mắt thì sẽ tạo được ấn tượng với người dùng. Họ sẽ ở lại website của bạn lâu hơn, và mỗi khi có nhu cầu thì sẽ nghĩ ngay đến website của bạn.
Bên cạnh đó, những content chất lượng, thu hút còn kích thích sự tương tác của người dùng. Họ sẽ để lại những bình luận, phản hồi, chia sẻ dưới bài viết của bạn. Những bình luận này không chỉ kết nối doanh nghiệp bạn với khách hàng, mà còn kết nối khách hàng này với khách hàng khác.
Như vậy, content đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong marketing. Giúp thu hút và giữ chân người dùng. Đồng thời, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng như quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến đông đảo khách hàng.
Câu nói Content is King phần nào phản ánh được tầm quan trọng của nó trong hoạt động marketing
Biết được vai trò của content marketing là chưa đủ. Bạn cũng cần nắm rõ các loại content marketing để có thể sử dụng hiệu quả.
Với Social Media, doanh nghiệp có thể xây dựng content dưới nhiều hình thức khác nhau trong cùng một chiến dịch marketing. Và thông qua lượt thích, bình luận, chia sẻ, bạn có thể biết được nội dung nào thu hút nhiều người dùng. Từ đó, tiếp tục phát triển các nội dung này để phục vụ tệp khách hàng của mình.
Có thể nói đây là loại content marketing phổ biến nhất hiện nay. Những bài blog không đơn thuần là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, mà còn truyền tải rất nhiều thông tin, thông điệp hữu ích khác. Nhờ đó, người dùng có thể được giải đáp mọi thắc mắc hoặc nhu cầu thông tin của mình.
Hiện nay, email marketing không đơn thuần là những “bức thư” đầy chữ, mà nó còn được trình bày dưới dạng hình ảnh, video, form khảo sát,… Điều này giúp gia tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Email marketing gia tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng
Người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ có xu hướng thích xem video hơn là đọc chữ. Trên các nền tảng như Youtube hay Tiktok, những video chất lượng luôn thu hút số lượng người xem. Vì vậy, content marketing bằng video cũng đang là xu hướng rất thịnh hành.
Đây là loại content marketing phù hợp với những thông tin chứa nhiều số liệu. Việc thể hiện số liệu trên Infographics giúp người đọc dễ tiếp nhận cũng như ghi nhớ thông tin được lâu hơn.
So với các loại content marketing nói trên thì Podcast không phổ biến bằng. Nó được coi như là “phiên bản nâng cấp” của Ebook, thay vì đọc, người dùng sẽ nghe.
Đây là phương pháp tiếp thị khá độc đáo, mang lại hiệu quả tương tác cao. Thay vì thể hiện quan điểm của mình, bạn hãy để khách hàng trình bày ý kiến của họ. Chẳng hạn, bạn đặt ra một câu hỏi, một tình huống giả định, sau đó, khuyến khích người dùng để lại bình luận.
Bằng cách này, bạn có thể nắm bắt được nhu cầu, sở thích, thị hiếu của khách hàng để cải thiện và phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình.
User-generated content có hiệu quả tương tác cao, khuyến khích người dùng để lại quan điểm, ý kiến cá nhân
Đứng trước lượng thông tin khổng lồ, người dùng sẽ cảm thấy “bội thực” và không biết đâu là thật, đâu là giả. Lúc này, những câu chuyện thực tế từ khách hàng sẽ giúp tạo niềm tin cho người đọc. Bạn hãy chia sẻ những câu chuyện này một cách tự nhiên và chân thực nhất.
Ngoài những thông tin về đặc điểm, chức năng,… bạn có thể gia tăng trải nghiệm người dùng bằng cách sản xuất ra những video, bài viết hướng dẫn cách làm, cách sử dụng sản phẩm nào đó. Những nội dung này thường có sức hút lớn với những người “khéo tay hay làm”.
Đây là dạng content được sử dụng trong giai đoạn đầu của chiến dịch marketing. Ebook được sản xuất và đăng tải lên website sẽ thu hút người dùng truy cập vào website. Bạn không cần phải tốn chi phí in ấn, xuất bản như sách giấy.
Khi sáng tạo nội dung cho Ebook, bạn có thể gắn các đường link để dẫn người dùng đến những thông tin mà bạn muốn họ tiếp cận. Hoặc với những nội dung đặc sắc, bạn có thể yêu cầu họ để lại email để được đọc. Bằng cách này, sẽ phát huy hiệu quả chiến dịch marketing.
Thông qua Ebook, bạn có thể thu thập được thông tin khách hàng một cách đơn giản, hiệu quả
Trên đây là những phân tích content là gì, content marketing gồm những gì và có vai trò ra sao. Vậy bạn có biết mục tiêu của content marketing?
Thương hiệu là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, không thể bỏ qua chiến dịch marketing. Và trong chiến dịch marketing, content là yếu tố mang tính chất quyết định. Những content chất lượng sẽ giúp hình ảnh của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn.
Như đã nói ở trên, với Ebook đăng tải trên website, bạn có thể cho phép người dùng tải về miễn phí, với điều kiện là đăng nhập bằng email và để lại một số thông tin cơ bản (số điện thoại, ngày sinh). Như vậy, thông qua đây, bạn có thể thu thập được thông tin khách hàng một cách đơn giản, hiệu quả.
Qua email có được, bạn sẽ gửi những thông báo về chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng của doanh nghiệp bạn. Hay gửi lời chúc mừng sinh nhật đến những người dùng. “Hô biến” họ từ những người truy vấn bình thường thành đối tượng khách hàng tiềm năng.
Đây chính là mục tiêu cuối cùng và quan trọng nhất của content marketing. Những bài viết hay, đặc sắc, bổ ích kèm theo những dẫn chứng thuyết phục sẽ thu hút và kích thích khách hàng đặt mua. Nhờ đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.
Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp content là gì, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong một chiến dịch marketing. Từ đó, có thể áp dụng hiệu quả để thúc đẩy hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển.
LIÊN HỆ NGAY
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12
Thang 03
Content Seeding Là Gì? Làm Sao Để Seeding Hiệu Quả?
Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau.
12
Thang 03
Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung
Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.
07
Thang 03
Copywriter là gì? Copywriter Cần Những Kỹ Năng Gì?
Có nhiều người thực sự rất giỏi viết lách nhưng chưa chắc ai cũng thành công. Để trở thành một người Copywriter giỏi thì các bạn phải thật sự hiểu rõ và rèn luyện các kỹ năng để phát triển bản thân.
06
Thang 03
Content Writer Là Gì? Content Writer Cần Những Kĩ Năng Gì?
Ngày nay, với thời đại Internet phát triển mạnh mẽ từ đó mà nhu cầu truyền thông và tiếp thị cũng tăng vọt song song. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Content Writer đã xuất hiện nhằm truyền bá nội dung, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
05
Thang 03
Content Creator Là Gì? Để Trở Thành Content Creator Khó Không?
Content creator là gì? Những kỹ năng cần thiết để trở thành một content creator chuyên nghiệp? Nếu bạn đang có những thắc mắc này khi tìm hiểu về ngành sáng tạo nội dung thì đừng bỏ qua nội dung bài viết bên dưới.
04
Thang 03
Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing
Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
02
Thang 03
Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Quan Trọng Ra Sao? Tối Ưu Thế Nào?
Cấu trúc website là sự sắp xếp, xây dựng các nội dung xuất hiện trên các trang của website. Một cấu trúc website đạt chuẩn là khi tạo sự thoải mái cho người dùng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm được thông tin mong muốn.
02
Thang 03
SEO Onpage Là Gì? Tối Ưu SEO Onpage Như Thế Nào?
Seo Onpage là tổ hợp các công việc cần phải làm của người làm nghề Seo để có thể tối ưu hóa tất cả các yếu tố hiển thị trên Website của công ty hoặc đơn vị khách hàng.
03
Thang 02
Hiểu Về SEM Và Chiến Lược Triển Khai SEM Hiệu Quả
SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau
13
Thang 07
#[Case Study] Phục Hồi & Tăng Trưởng Cho Website Bị Kìm Hãm
Chào mọi người, thời gian gần đây mình thấy rất nhiều những bạn newbie đang dính tình trạng bị google kiềm hãm, key rớt top và tuột traffic nhưng thấy câu trả lời rất chung chung nên mình xin phép dc làm case này để chia sẻ cho các bạn mới, chưa có kinh nghiệm mà đang gặp tình trạng như trên.
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CỘNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 [email protected]Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019