messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

Content Seeding Là Gì? Làm Sao Để Seeding Hiệu Quả?

Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau.

Content Seeding Là Gì? Làm Sao Để Seeding Hiệu Quả?

Trong một chiến dịch SEO tổng thể, không thể không nhắc đến content seeding. Thế nhưng, không phải ai cũng biết content seeding là gì, có những ưu nhược điểm nào và cách làm ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này. 

1. Content seeding là gì?

Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau. Chẳng hạn như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, Linkedin, diễn đàn,…

Ngoài ra, có thể hợp tác với người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng lớn để quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông xã hội. Hoặc cũng có thể làm việc với một đơn vị chuyên về seeding để hợp tác nội dung trên blog, bản tin email,… 

Content seeding là gì? Đây là chiến thuật marketing online đang được áp dụng phổ biến hiện hay 

Content seeding là gì? Đây là chiến thuật marketing online đang được áp dụng phổ biến hiện hay 

2. Mục đích của content seeding để làm gì?

Biết được content seeding là gì, vậy còn mục đích của việc làm này? Theo đó, mục đích chính của content seeding chính là đăng bài trên nhiều nền tảng khác nhau để nhiều người nhìn thấy và chia sẻ. Từ đó, tạo được sự quan tâm của đông đảo mọi người đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Song song đó, content seeding còn thuyết phục những người có sức ảnh hưởng nói về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn trên mạng của họ. Chẳng hạn như thông qua blog, mạng xã hội, bản tin email,… Giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo được sự tin cậy của mọi người.

Xem thêm: Để phát triển được Content Seeding thì chắc chắn rằng bạn phải cần phải có một chiến lược nội dung thật tốt 

3. Ưu điểm của content seeding

Content seeding có những ưu điểm và vai trò quan trọng sau:

3.1. Tăng nhận diện thương hiệu

Content seeding được cho là cách PR thương hiệu hiệu quả. Bởi thông tin sẽ được lặp đi lặp lại trên nhiều nền tảng khác nhau. Nhờ đó, thương hiệu sẽ tiếp cận được đông đảo mọi người và trở nên quen thuộc với nhiều người.

Đặc biệt, việc đăng tải nội dung lên mạng xã hội hay các diễn đàn là hoàn toàn miễn phí. Như vậy, doanh nghiệp bạn có thể vừa đạt hiệu quả marketing online, vừa tiết kiệm chi phí tối ưu. 

Content seeding giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi, từ đó, gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Content seeding giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi, từ đó, gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu

3.2. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Một ưu điểm khác của content seeding là gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và ra đơn hàng. Bởi vì sao? Là vì các nội dung cứ lặp đi lặp lại trên nhiều kênh khác nhau nên sẽ thôi thúc người dùng xem và thúc đẩy họ hành động (đặt hàng). 

Nhất là khi những nội dung này xuất hiện nhiều trên mạng xã hội - nơi tập trung số lượng người dùng khổng lồ. Mạng xã hội đang được cho là “miếng bánh ngon” của các doanh nghiệp. Mỗi người dùng đều là một khách hàng tiềm năng. Nếu bạn biết khai thác thì việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi là không quá khó. 

3.3. Thúc đẩy hiệu quả SEO

Một chiến lược SEO hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, phương pháp, kỹ năng. Và content seeding là một trong số đó. Dù bạn áp dụng phương pháp SEO nào (mũ trắng - white hat, mũ xám - grey hat hay mũ đen - black hat) thì backlink cũng đóng vai trò quan trọng.

Thông qua hoạt động seeding trên các trang mạng xã hội có độ tin cậy cao như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, Linkedin,… Bạn đã tạo nên nguồn backlink chất lượng, góp phần thúc đẩy hiệu quả cho quá trình SEO. 

Content seeding góp phần thúc đẩy hiệu quả của chiến lược SEO, dù là SEO bằng phương pháp nào

Content seeding góp phần thúc đẩy hiệu quả của chiến lược SEO, dù là SEO bằng phương pháp nào

Chiến lược SEO có hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, phương pháp và kỹ năng 

4. Nhược điểm của content seeding

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng content seeding vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định.

4.1. Khó xác định khách hàng mục tiêu

Khi làm seeding, đối tượng khách hàng rất “tạp nham”, đôi khi không đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Sau một thời gian chạy quảng cáo thì khách hàng sẽ không được chuẩn, vì vậy mà hiệu quả quảng cáo đương nhiên không cao.

4.2. Khó xử lý bình luận của người dùng

Khi người dùng bình luận, việc không trả lời được cho là tối kỵ, thể hiện rằng bạn thật sự không quan tâm đến khách hàng. Nhưng nếu trả lời bình luận thì sẽ khiến các tài khoản bị seeding “lôi vào” dù họ không muốn. 

Và có một cách giải quyết “vẹn cả đôi đường” cho tình huống này chính là ngay khi người dùng vừa bình luận thì bình luận này sẽ được trả lời tự động. Thậm chí đơn hàng sẽ được tạo ngay, và đương nhiên, sẽ loại trừ được những đơn hàng từ các số điện thoại seeding. 

4.3. Khách hàng thông minh và tinh ý

Nếu làm seeding không cẩn thận, bạn sẽ dễ dàng bị người dùng phát hiện đây là chiêu trò quảng cáo. Một bài viết được đăng ở nhiều nơi khác nhau, chỉ vài giờ đã nhận được hàng ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ, lại trong cùng một thời điểm giống nhau. Cho dù khách hàng có muốn đặt mua chăng nữa thì họ cũng sẽ suy nghĩ lại. 

Người dùng mạng xã hội rất thông minh và tinh ý nên cần làm seeding bài bản, cẩn thận

Người dùng mạng xã hội rất thông minh và tinh ý nên cần làm seeding bài bản, cẩn thận

5. Lập kế hoạch content seeding hiệu quả

Hiểu rõ content seeding là gì nhưng không phải ai cũng biết làm seeding sao cho hiệu quả. Ngoài việc tham khảo chiến thuật content seeding mẫu của đối thủ thì bạn đừng bỏ qua kế hoạch content seeding chi tiết sau. 

5.1. Phân tích hành vi khách hàng

Đầu tiên, phải xác định được khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến. Sau đó phân tích hành vi của họ bằng cách trả lời những câu hỏi như:

  • Họ có thói quen truy cập vào các trang mạng nào?

  • Trang mạng nào khiến họ thích thú và ở lại thật lâu?

  • Những nội dung mà họ quan tâm nhiều nhất là gì?

Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ định hướng được nội dung cơ bản, tránh sự dài dòng, lan man, không hiệu quả. 

5.2. Xác định mục tiêu seeding

Sau khi phân tích được hành vi khách hàng thì sẽ xác định mục tiêu seeding. Tập trung mạnh vào các kênh mà khách hàng mục tiêu của bạn dành nhiều thời gian ở trên đó. 

5.3. Xây dựng nội dung 

Để tạo được nội dung chất lượng và giá trị, hãy trả lời các câu hỏi:

  • Thông điệp chính của thương hiệu là gì?

  • Chủ đề của nội dung là gì?

  • Hình thức trình bày của nội dung (bài viết, hình ảnh, video,…).

Nội dung đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ chiến lược marketing online nào, và content seeding cũng không ngoại lệ

Nội dung đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ chiến lược marketing online nào, và content seeding cũng không ngoại lệ

5.4. Chọn người có sức ảnh hưởng

Bạn nên nhớ, người có sức ảnh hưởng nhưng cũng phải phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy đặc biệt chú ý đến giọng nói, nhân khẩu học, ngôn ngữ hình thể của họ. Sau đó, trao đổi kỹ lưỡng kế hoạch, giá cả và cách bạn muốn họ quảng báo thương hiệu, sản phẩm của mình. 

5.5. Quảng cáo nội dung

Nội dung sẽ được hiển thị trên mạng của người mà bạn đã chọn hợp tác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện thêm các quảng cáo trên mạng xã hội, website,… Nói chung, bước này có thể có hoặc không.

5.6. Theo dõi và phân tích kết quả

Muốn biết chiến dịch content seeding của mình có hiệu quả không, hãy dựa vào các số liệu sau:

  • Lượng truy cập vào trang web có tăng không, và tăng bao nhiêu?

  • Mức độ tương tác với khách hàng mục tiêu như thế nào?

  • Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng ra sao.

Xem thêm: Nhằm xây dựng chiến lược Content Seeding hiệu quả thì việc lên nội dung sao cho hay thu hút được người xem là một điều rất quan trọng trong Marketing.

6. Các kênh có thể áp dụng content seeding

Dưới đây là một số kênh có thể thực hiện content seeding hiệu quả. Tùy vào kế hoạch và chiến lược cụ thể của mình mà bạn có sự lựa chọn phù hợp. 

6.1. Mạng truyền thông xã hội

Bạn có thể seeding trên các trang mạng xã hội uy tín như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube,… Miễn sao nội dung có liên quan đến đối tượng người dùng trên kênh đó. 

Mạng xã hội được cho là kênh áp dụng content seeding phổ biến nhất hiện nay và mang lại nhiều hiệu quả

Mạng xã hội được cho là kênh áp dụng content seeding phổ biến nhất hiện nay và mang lại nhiều hiệu quả 

6.2. Blog của một chuyên gia

Đây là kênh để content seeding hiệu quả. Bởi chuyên gia là người có sức ảnh hưởng lớn và được mọi người tin tưởng. Bạn có thể liên hệ về đề nghị được đăng tải các bài viết, video của bạn trên blog của họ. Dĩ nhiên, các chuyên gia có liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề của bạn thì càng tốt. 

6.3. Bình luận trên các blog khác

Bạn có thể để lại bình luận trên các blog, nhưng lưu ý là bình luận phải rõ ràng, chân thực, mạch lạc và có liên quan đến nội dung trên blog. Không nên để lại bình luận tràn lan một cách “vô tội vạ” vì sẽ gây tác dụng ngược, khiến người dùng khó chịu, bị đánh giá là spam, là thư rác. 

6.4. Content seeding qua email

Hiện nay, nhiều người đã bỏ qua email  vì cho rằng đây là kênh content seeding không hiệu quả. Thế nhưng, nếu biết triển khai một cách khoa học, bài bản thì đây vẫn là một kênh đáng để áp dụng. 

6.5. Khuyến mãi và quảng cáo có trả phí

Nếu bạn muốn thu hút số lượng người theo dõi lớn trong thời gian ngắn thì hãy tổ chức chương trình khuyến mãi, sau đó chạy quảng cáo cho chương trình này. Đây là kênh truyền tải nội dung mang lại hiệu quả tức thời và rất phổ biến ở thời điểm hiện tại.

Trên đây những thông tin giúp bạn hiểu rõ content seeding là gì, cách làm content seeding hiệu quả. Nếu có nhu cầu thực hiện chiến thuật marketing online này, liên hệ với Fago Agency ngay từ bây giờ nhé! 

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT