Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau.
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Trong một chiến dịch SEO tổng thể, không thể không nhắc đến content seeding. Thế nhưng, không phải ai cũng biết content seeding là gì, có những ưu nhược điểm nào và cách làm ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này.
Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau. Chẳng hạn như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, Linkedin, diễn đàn,…
Ngoài ra, có thể hợp tác với người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng lớn để quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông xã hội. Hoặc cũng có thể làm việc với một đơn vị chuyên về seeding để hợp tác nội dung trên blog, bản tin email,…
Content seeding là gì? Đây là chiến thuật marketing online đang được áp dụng phổ biến hiện hay
Biết được content seeding là gì, vậy còn mục đích của việc làm này? Theo đó, mục đích chính của content seeding chính là đăng bài trên nhiều nền tảng khác nhau để nhiều người nhìn thấy và chia sẻ. Từ đó, tạo được sự quan tâm của đông đảo mọi người đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Song song đó, content seeding còn thuyết phục những người có sức ảnh hưởng nói về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn trên mạng của họ. Chẳng hạn như thông qua blog, mạng xã hội, bản tin email,… Giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo được sự tin cậy của mọi người.
Xem thêm: Để phát triển được Content Seeding thì chắc chắn rằng bạn phải cần phải có một chiến lược nội dung thật tốt
Content seeding có những ưu điểm và vai trò quan trọng sau:
Content seeding được cho là cách PR thương hiệu hiệu quả. Bởi thông tin sẽ được lặp đi lặp lại trên nhiều nền tảng khác nhau. Nhờ đó, thương hiệu sẽ tiếp cận được đông đảo mọi người và trở nên quen thuộc với nhiều người.
Đặc biệt, việc đăng tải nội dung lên mạng xã hội hay các diễn đàn là hoàn toàn miễn phí. Như vậy, doanh nghiệp bạn có thể vừa đạt hiệu quả marketing online, vừa tiết kiệm chi phí tối ưu.
Content seeding giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi, từ đó, gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Một ưu điểm khác của content seeding là gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và ra đơn hàng. Bởi vì sao? Là vì các nội dung cứ lặp đi lặp lại trên nhiều kênh khác nhau nên sẽ thôi thúc người dùng xem và thúc đẩy họ hành động (đặt hàng).
Nhất là khi những nội dung này xuất hiện nhiều trên mạng xã hội - nơi tập trung số lượng người dùng khổng lồ. Mạng xã hội đang được cho là “miếng bánh ngon” của các doanh nghiệp. Mỗi người dùng đều là một khách hàng tiềm năng. Nếu bạn biết khai thác thì việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi là không quá khó.
Một chiến lược SEO hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, phương pháp, kỹ năng. Và content seeding là một trong số đó. Dù bạn áp dụng phương pháp SEO nào (mũ trắng - white hat, mũ xám - grey hat hay mũ đen - black hat) thì backlink cũng đóng vai trò quan trọng.
Thông qua hoạt động seeding trên các trang mạng xã hội có độ tin cậy cao như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, Linkedin,… Bạn đã tạo nên nguồn backlink chất lượng, góp phần thúc đẩy hiệu quả cho quá trình SEO.
Content seeding góp phần thúc đẩy hiệu quả của chiến lược SEO, dù là SEO bằng phương pháp nào
Chiến lược SEO có hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, phương pháp và kỹ năng
Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng content seeding vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định.
Khi làm seeding, đối tượng khách hàng rất “tạp nham”, đôi khi không đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Sau một thời gian chạy quảng cáo thì khách hàng sẽ không được chuẩn, vì vậy mà hiệu quả quảng cáo đương nhiên không cao.
Khi người dùng bình luận, việc không trả lời được cho là tối kỵ, thể hiện rằng bạn thật sự không quan tâm đến khách hàng. Nhưng nếu trả lời bình luận thì sẽ khiến các tài khoản bị seeding “lôi vào” dù họ không muốn.
Và có một cách giải quyết “vẹn cả đôi đường” cho tình huống này chính là ngay khi người dùng vừa bình luận thì bình luận này sẽ được trả lời tự động. Thậm chí đơn hàng sẽ được tạo ngay, và đương nhiên, sẽ loại trừ được những đơn hàng từ các số điện thoại seeding.
Nếu làm seeding không cẩn thận, bạn sẽ dễ dàng bị người dùng phát hiện đây là chiêu trò quảng cáo. Một bài viết được đăng ở nhiều nơi khác nhau, chỉ vài giờ đã nhận được hàng ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ, lại trong cùng một thời điểm giống nhau. Cho dù khách hàng có muốn đặt mua chăng nữa thì họ cũng sẽ suy nghĩ lại.
Người dùng mạng xã hội rất thông minh và tinh ý nên cần làm seeding bài bản, cẩn thận
Hiểu rõ content seeding là gì nhưng không phải ai cũng biết làm seeding sao cho hiệu quả. Ngoài việc tham khảo chiến thuật content seeding mẫu của đối thủ thì bạn đừng bỏ qua kế hoạch content seeding chi tiết sau.
Đầu tiên, phải xác định được khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến. Sau đó phân tích hành vi của họ bằng cách trả lời những câu hỏi như:
Họ có thói quen truy cập vào các trang mạng nào?
Trang mạng nào khiến họ thích thú và ở lại thật lâu?
Những nội dung mà họ quan tâm nhiều nhất là gì?
Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ định hướng được nội dung cơ bản, tránh sự dài dòng, lan man, không hiệu quả.
Sau khi phân tích được hành vi khách hàng thì sẽ xác định mục tiêu seeding. Tập trung mạnh vào các kênh mà khách hàng mục tiêu của bạn dành nhiều thời gian ở trên đó.
Để tạo được nội dung chất lượng và giá trị, hãy trả lời các câu hỏi:
Thông điệp chính của thương hiệu là gì?
Chủ đề của nội dung là gì?
Hình thức trình bày của nội dung (bài viết, hình ảnh, video,…).
Nội dung đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ chiến lược marketing online nào, và content seeding cũng không ngoại lệ
Bạn nên nhớ, người có sức ảnh hưởng nhưng cũng phải phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy đặc biệt chú ý đến giọng nói, nhân khẩu học, ngôn ngữ hình thể của họ. Sau đó, trao đổi kỹ lưỡng kế hoạch, giá cả và cách bạn muốn họ quảng báo thương hiệu, sản phẩm của mình.
Nội dung sẽ được hiển thị trên mạng của người mà bạn đã chọn hợp tác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện thêm các quảng cáo trên mạng xã hội, website,… Nói chung, bước này có thể có hoặc không.
Muốn biết chiến dịch content seeding của mình có hiệu quả không, hãy dựa vào các số liệu sau:
Lượng truy cập vào trang web có tăng không, và tăng bao nhiêu?
Mức độ tương tác với khách hàng mục tiêu như thế nào?
Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng ra sao.
Xem thêm: Nhằm xây dựng chiến lược Content Seeding hiệu quả thì việc lên nội dung sao cho hay thu hút được người xem là một điều rất quan trọng trong Marketing.
Dưới đây là một số kênh có thể thực hiện content seeding hiệu quả. Tùy vào kế hoạch và chiến lược cụ thể của mình mà bạn có sự lựa chọn phù hợp.
Bạn có thể seeding trên các trang mạng xã hội uy tín như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube,… Miễn sao nội dung có liên quan đến đối tượng người dùng trên kênh đó.
Mạng xã hội được cho là kênh áp dụng content seeding phổ biến nhất hiện nay và mang lại nhiều hiệu quả
Đây là kênh để content seeding hiệu quả. Bởi chuyên gia là người có sức ảnh hưởng lớn và được mọi người tin tưởng. Bạn có thể liên hệ về đề nghị được đăng tải các bài viết, video của bạn trên blog của họ. Dĩ nhiên, các chuyên gia có liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề của bạn thì càng tốt.
Bạn có thể để lại bình luận trên các blog, nhưng lưu ý là bình luận phải rõ ràng, chân thực, mạch lạc và có liên quan đến nội dung trên blog. Không nên để lại bình luận tràn lan một cách “vô tội vạ” vì sẽ gây tác dụng ngược, khiến người dùng khó chịu, bị đánh giá là spam, là thư rác.
Hiện nay, nhiều người đã bỏ qua email vì cho rằng đây là kênh content seeding không hiệu quả. Thế nhưng, nếu biết triển khai một cách khoa học, bài bản thì đây vẫn là một kênh đáng để áp dụng.
Nếu bạn muốn thu hút số lượng người theo dõi lớn trong thời gian ngắn thì hãy tổ chức chương trình khuyến mãi, sau đó chạy quảng cáo cho chương trình này. Đây là kênh truyền tải nội dung mang lại hiệu quả tức thời và rất phổ biến ở thời điểm hiện tại.
Trên đây những thông tin giúp bạn hiểu rõ content seeding là gì, cách làm content seeding hiệu quả. Nếu có nhu cầu thực hiện chiến thuật marketing online này, liên hệ với Fago Agency ngay từ bây giờ nhé!
LIÊN HỆ NGAY
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12
Thang 03
Content Seeding Là Gì? Làm Sao Để Seeding Hiệu Quả?
Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau.
12
Thang 03
Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung
Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.
07
Thang 03
Copywriter là gì? Copywriter Cần Những Kỹ Năng Gì?
Có nhiều người thực sự rất giỏi viết lách nhưng chưa chắc ai cũng thành công. Để trở thành một người Copywriter giỏi thì các bạn phải thật sự hiểu rõ và rèn luyện các kỹ năng để phát triển bản thân.
06
Thang 03
Content Writer Là Gì? Content Writer Cần Những Kĩ Năng Gì?
Ngày nay, với thời đại Internet phát triển mạnh mẽ từ đó mà nhu cầu truyền thông và tiếp thị cũng tăng vọt song song. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Content Writer đã xuất hiện nhằm truyền bá nội dung, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
05
Thang 03
Content Creator Là Gì? Để Trở Thành Content Creator Khó Không?
Content creator là gì? Những kỹ năng cần thiết để trở thành một content creator chuyên nghiệp? Nếu bạn đang có những thắc mắc này khi tìm hiểu về ngành sáng tạo nội dung thì đừng bỏ qua nội dung bài viết bên dưới.
04
Thang 03
Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing
Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
02
Thang 03
Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Quan Trọng Ra Sao? Tối Ưu Thế Nào?
Cấu trúc website là sự sắp xếp, xây dựng các nội dung xuất hiện trên các trang của website. Một cấu trúc website đạt chuẩn là khi tạo sự thoải mái cho người dùng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm được thông tin mong muốn.
02
Thang 03
SEO Onpage Là Gì? Tối Ưu SEO Onpage Như Thế Nào?
Seo Onpage là tổ hợp các công việc cần phải làm của người làm nghề Seo để có thể tối ưu hóa tất cả các yếu tố hiển thị trên Website của công ty hoặc đơn vị khách hàng.
03
Thang 02
Hiểu Về SEM Và Chiến Lược Triển Khai SEM Hiệu Quả
SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau
13
Thang 07
#[Case Study] Phục Hồi & Tăng Trưởng Cho Website Bị Kìm Hãm
Chào mọi người, thời gian gần đây mình thấy rất nhiều những bạn newbie đang dính tình trạng bị google kiềm hãm, key rớt top và tuột traffic nhưng thấy câu trả lời rất chung chung nên mình xin phép dc làm case này để chia sẻ cho các bạn mới, chưa có kinh nghiệm mà đang gặp tình trạng như trên.
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CỘNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 [email protected]Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019