messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

Mật Độ Từ Khóa Có Tỷ Lệ Bao Nhiêu Là Hiệu Quả Trong SEO?

Mật độ từ khóa là tỉ lệ số lần xuất hiện của một từ hay một cụm từ trong một bài viết trên Website. Đây là một trong các yếu tố rất quan trọng để Google có thể xếp hạng bài viết của bạn trên trang tìm kiếm.

Mật Độ Từ Khóa Có Tỷ Lệ Bao Nhiêu Là Hiệu Quả Trong SEO?

Mật đồ từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tối ưu kết quả tìm kiếm trên Google được các SEOer sử dụng. Tuy nhiên bạn không thể ứng dụng tốt nó vào kế hoạch SEO tổng thể nếu bạn không thật sự hiểu cách chúng vận hành. Trong bài viết này, Fago Agency sẽ cùng bạn đi tìm hiểu Mật độ từ khóa là gì? Mật Độ Từ Khóa Có Tỷ Lệ Bao Nhiêu Là Hiệu Quả Trong SEO?

1. Mật độ từ khóa là gì?

Mật độ từ khóa là tỉ lệ số lần xuất hiện của một từ hay một cụm từ trong một bài viết trên Website. Đây là một trong các yếu tố rất quan trọng để Google có thể xếp hạng bài viết của bạn trên trang tìm kiếm. Thêm vào đó mật độ hợp lý sẽ giúp GoogleBot hiểu rõ chủ đề chính của Website, hỗ trợ Index nhanh chóng.      

Dưới đây là công thức tính mật độ từ khóa:  

Công thức tính mật độ từ khóa

2. Tại sao mật độ từ khóa là yếu tố quan trọng trong SEO?

Mật độ từ khóa trong SEO là quan trọng bởi khi công cụ tìm kiếm hay google quét nội dung bài viết sẽ không đọc hết các từ trong bài viết mà nó sẽ tìm kiếm những từ khóa và cũng là những từ được lặp đi lặp lại nhiều lần trong bài viết. Chú ý đến mật độ từ khóa của bạn sẽ đưa ra các tín hiệu cho công cụ tìm kiếm hiểu rằng bài viết của bạn có một chủ đề nhất định và đó là từ khóa mà bạn đang muốn hướng đến. 

Khi người dùng có nhu cầu tìm hiểu về một chủ đề họ sẽ có xu hướng tìm kiếm một từ khóa cụ thể trên thanh tìm kiếm. Sau đó Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm có phù hợp, đáp ứng gần nhất các tiêu chí mà Google đề ra. Kết quả sẽ được hiển thị từ đúng nhất cho đến gần đúng, thông thường chất lượng những bài viết hiện thị ở 3 trang đầu sẽ được GoogleBot đánh giá cao và đặc biệt được người dùng ghé thăm nhiều nhất.   

mat do tu khoa

Tại sao mật độ từ khóa trong SEO lại quan trọng?

3. Mật độ từ khóa bao nhiêu là đủ?

Hiện nay vẫn chưa có một con số cụ thể về mật độ từ khóa được xem là lý tưởng nhất cho các Website, nhưng hiện tại các SEOer vẫn thường xuyên truyền nhau khoảng mật độ phù hợp nhất là từ 2-5% tuy nhiên tùy vào kinh nghiệm của các SEOer mà họ sẽ cân nhắc sử dụng các mật độ khác nhau. 

Ngoài mật độ từ khóa để bài viết của bạn được đánh giá cao, bạn phải đảm bảo từ khóa của bạn phải được phân bổ đều trong bài viết tránh trường hợp một từ khóa tập trung quá nhiều vào một đoạn. 

Dưới đây là một số vị trí bạn nên chèn từ khóa trong bài:

1. Thẻ tiêu đề (Từ khóa được chèn càng gần đầu tiêu đề càng tốt)

2. URL 

3. Meta Description 

4. Chèn vào trong phần giới thiệu, heading 2,3,4… thêm vào đó các đoạn nội dung mô tả khác

Bạn có thể tham khảo một số bài viết dưới đây để hiểu thêm về cách chèn từ khóa vào các vị trí cho phù hợp để đảm bảo bài viết của bạn chuẩn SEO. 

URL Là Gì? Mẹo Tối Ưu URL Chuẩn SEO Hiệu Qủa Nhất Hiện Nay

Meta Description Là Gì? Cách Viết Thẻ Meta Chuẩn SEO

Thẻ Heading là gì? Cách Đặt Heading Chuẩn SEO 

mat do tu khoa

Mật độ từ khóa bao nhiêu là hiệu quả?

4. Bật mí cách tối ưu mật độ từ khóa hiệu quả nhất hiện nay

4.1. Sử dụng Keyword được nhiều người tìm kiếm và từ khóa đuôi dài

Bài viết sử dụng Keyword được nhiều người truy vấn sẽ giúp cho thứ hạng của trang web được cải thiện. Theo Google, các nội dung, chủ đề liên quan đến lượng tìm kiếm sẽ được đánh giá cao hơn các nội dung chỉ quan tâm đến mật độ từ khóa. 

Việc sử dụng các từ khóa đuôi dài sẽ giúp bạn giảm bớt sự cạnh tranh với các đối thủ khác. Ngoài ra, còn giúp gia tăng tỷ lệ Click từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. 

4.2. Phân bổ mật độ từ khóa hợp lý 

Việc chèn quá nhiều từ khóa vào một bài viết sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùng từ đó gây khó chịu. Bạn nên hiểu một bài viết trên Website dùng để chia sẻ và cung cấp những thông tin về sản phẩm/dịch vụ từ đó gia tăng chuyển đổi chứ không phải dùng để tối ưu các công cụ tìm kiếm. 

Việc lặp lại từ khóa quá nhiều gây mất tự nhiên trong văn phong sẽ làm giảm thời gian người dùng ở lại trang của bạn, ngoài ra bạn còn có thể bị rơi vào trường hợp Spam Keyword là trường hợp tệ của SEO ảnh hưởng không tốt đến các kế hoạch SEO Website. Vậy nên bạn phải cân nhắc để làm sao mật độ từ khóa được chèn vào tự nhiên nhất có thể. 

4.3. Ưu tiên yếu tố nội dung thay vì mật độ từ khóa

Thuật toán Google Hummingbird của Google chỉ ra rằng việc viết nội dung tự nhiên sẽ được đánh giá cao hơn thay vì chèn mật độ từ khóa bắt buộc để tăng thứ hạng tìm kiếm. Với thuật toán này, Google sẽ dựa vào mong muốn của người dùng và tìm kiếm những nội  dung phù hợp với họ. 

Vậy nên bạn phải đảm bảo trên bao giờ hết nội dung của mình được đầu tư, nếu sau khi hoàn thành xong mà bạn cảm thấy chính mình còn không hiểu thì chắc chắn rằng nội dung của bạn đang viết có vấn đề. Việc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên sẽ giúp bạn phát tín hiệu đến Google và người đó biết nội dung của mình truyền tải là có chất lượng và bổ ích từ đó sẽ được đánh giá cao hơn. 

Ngoài ra, khi nội dung có giá trị người dùng sẽ ở lại Website bạn lâu hơn, từ đó các họ có thể lưu lại những Website này để tìm kiếm khi có nhu cầu. Điều đó sẽ giúp bạn chiếm được thứ hạng cao trong SERP.   

mat do tu khoa

Ưu tiên nội dung thay vì mật độ từ khóa

4.4. Chèn các từ khóa vào những vị trí quan trọng 

Tỉ lệ nhấp vào phần tiêu đề càng cao đồng nghĩa với việc nội dung của web bạn sẽ được Google đánh giá là phù hợp với những thông tin mà người dùng cần tìm kiếm. Các từ khóa xuất hiện trong tiêu đề hay Meta Description sẽ gây được sự chú ý cho người dùng bởi họ đang cần tìm kiếm phần thông tin liên quan đến keyword cần tìm kiếm từ đó giúp gia tăng lượt traffic cho bài viết.  

Thêm vào đó bạn phải đảm bảo nội dung của mình không chứa những tiêu đề “mồi” bởi khi người dùng nhấp vào các bài viết chứa nội dung này mà họ không cảm thấy nội dung bạn mang lại có giá trị thì họ sẽ thoát ra nhanh chóng. Điều đó sẽ khiến người dùng không có thiện cảm tốt đối với Website của bạn, từ đó mà uy tín thương hiệu bị giảm xuống trong mắt người dùng và Google đánh giá thấp Website của bạn.  

4.5. Xây dựng nội dung chuyên sâu hướng tới phát triển bền vững

Việc cung cấp nội dung chuyên sâu sẽ khiến người dùng dành thời gian đọc và tìm hiểu những thông tin mà bạn cung cấp. Mật độ từ khóa tuy quan trọng nhưng không còn là ưu tiên hàng đầu, bởi Google hoạt động dựa trên nhu cầu của người dùng vậy nên việc đáp ứng được nhu cầu cần thiết của của người dùng thì chắc chắn bạn sẽ luôn được Google đánh giá cao về lâu về dài. 

mat do tu khoa

Xây dựng nội dung chuyên sâu hướng tới phát triển bền vững

5. Một số lưu ý khi tối ưu mật độ từ khóa

Để có những bài viết có thể lọt Top Google bạn nên lưu ý những yếu tố sau: 

- Nội dung phải được trình bày tự nhiên nhất, từ khóa xuất hiện ở các phần nội dung không bị gượng ép gây khó chịu cho người đọc. 

- Để tránh bị spam keyword không nên quá lạm dụng từ khóa. Bạn phải đảm bảo từ khóa của mình được phân bổ đều tránh trường hợp một đoạn nội dung chứa quá 3 từ khóa. 

- Cần đa dạng các từ khóa bằng cách sử dụng các từ khóa liên quan, tránh lặp từ khóa quá nhiều gây nhàm chán cho người đọc.

- Bạn có thể cân nhắc sử dụng các công cụ hỗ trợ kiểm tra mật độ từ khóa. Cách đơn giản và cũng dễ sử dụng đó là bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + F, sau đó tiến hành tính toán theo công thức Fago Agency đã đưa ra trước đó. 

- Để các từ khóa được hiển thị tốt bạn nên in đậm và in nghiêng chúng qua đó tạo điểm nhấn cho bài viết của mình. 

Nếu bài viết của bạn đảm bảo được những yếu tố trên mà chúng tôi chia sẻ, Fago Agency chắc chắn rằng bài viết của bạn sẽ đạt chuẩn và tối ưu SEO từ đó nâng cao vị trí xếp hạng trên các kết quả tìm kiếm. 

Trên đây là tất cả những kiến thức và lưu ý về mật độ từ khóa mà Fago đã tìm hiểu được, mong rằng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong viết xây dựng nội dung bài viết chuẩn SEO. 

Tuy nhiên bạn lên biết rằng bài viết của bạn chỉ đạt yếu tố về mật độ từ khóa là chưa đủ để khiến nó lên top, vậy nên Fago Agency khuyến khích bạn nên tìm hiểu thêm những kỹ thuật SEO khác. Dưới đây là một số thông tin cần thiết khác bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công trong chiến lược của mình!

16+ yếu Tố Đánh Giá 1 Content SEO Chất Lượng

Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Quan Trọng Ra Sao? Tối Ưu Thế Nào?

[Hướng Dẫn] Viết Content Chuẩn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT