16+ yếu tố đánh giá 1 content SEO chất lượng

Nội dung bài viết:

Sau khi triển khai hơn trăm dự án SEO khác nhau. Fago Agency đã đúc rút ra 1 số yếu tố đánh giá content chất lượng

Sau đây Fago Agency xin chia sẻ với các bạn 22+ yếu tố đánh giá 1 content SEO chất lượng

1. Bài viết có tiêu đề rõ ràng và nói đúng insight

Đây là yếu tố mà Fago Agency đánh giá vô cùng quan trọng. Lý do, đây là 1 trong số yếu tố để tăng được CTR

Tiêu đề mà Fago Agency đúc rút tăng được CTR khi có các yếu tố sau:

- Có tính từ thu hút trong tiêu đề

- Có các con số tăng độ trust

- Viết đúng nỗi đâu của khách hàng

- Có các ký tự đặc biệt để tăng chú ý

ví dụ:

- Top 10+ đơn vị cung cấp dịch vụ tắm bé sơ sinh tốt

- Bí mật giúp các mẹ thoát khỏi vòng 3 quá khổ sau khi sinh

2. Bài viết có layout rõ ràng

Việc lên layout cho 1 bài viết rất quan trọng. Vì công việc này định hướng được intent của người dùng và dẫn người đọc hiểu được rõ ràng nhất của bài viết

Ví dụ: khi có từ khóa chính là " các hãng hàng không ở việt nam"

Layout rõ ràng cần sẽ là:

  • H1 Tổng hợp - danh sách các hãng hàng không tại việt nam
  • H2 Tìm hiểu chung về các hãng hàng không ở Việt Nam
  • H2 Ưu nhược điểm của 4 hãng hàng không tại Việt Nam
  • H3 Hãng Vietnam Airline (VJ)
  • H3 Hãng Vietjet Air (VJ)
  • H3 Hãng Jetstar Pacific Airlines (BL)
  • H3 Hãng Bamboo Airways (QH)

3. Nội dung viết cần đúng insight của người dùng

Viết đúng insight của người dùng chính là nội dung giải quyết được vấn đề của khách hàng. Hay nói khách khác là vấn đề của khách hàng sẽ được rõ ràng hơn khi đọc nội dung của bạn trên website

Như vậy thì mới đủ, còn nội dung gọi là chính xác insight thì cần cung cấp thêm các nội dung mà mình nghĩ khách hàng sẽ cần

Ví dụ:

Nếu như chúng ta đang viết content SEO cho từ khóa "Địa điểm du lịch ở Đà Lạt". Thì nội dung gọi là đủ khi chúng ta viết "Top 12+ địa điểm cần đến khi du lịch Đà Lạt:, nhưng bài viết gọi là đúng insight người dung, thì content SEO sẽ biết người dùng đang muốn đi đà lạt, vì vậy sẽ có những nội dung hoặc backlink liên quan đến: ở đâu tại Đà Lạt, Ăn gì tại Đà Lạt, thuê xe hay tour nào ở Đà Lạt,.......

4. Internal link thật sự chất lượng

Internal link là 1 yếu tố quan trọng, Fago Agency đánh giá đây là yếu tố rất quan trọng. Không cần đặt internal link nhiều, nhưng cần đặt chính xác

Ví dụ: Content SEO đang viết nội dung về "Làm đẹp phụ nữ sau sinh", thì internal link chất lượng chính là khi hiểu về insight, chúng ta sẽ có backlink về:

- Bí kíp ăn uống cho phụ nữ sau sinh

- Cách giảm cân cho phụ nữ sau sinh an toàn

- 5+ bài tập lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh

5. UI/UX trong bài viết

Ngày nay khách hàng không chỉ quan tâm đến nội dung. Mà quan trọng không kém chính là cách trình bày (UI/UX). Giúp khách hàng dễ đọc và dễ hiểu, tạo cảm giác thoải mái.

Vậy các điểm cần chú ý trong UI/UX bao gồm:

- Font size

- Khoảng cách giữa các dòng

- Chú ý về chính tả

- Chủ ý về bôi đậm, nhạt, nghiêng, màu chữ

....

6. Các thẻ Heading trong bài viết

Đây là tiêu chuẩn cực kỳ quan trọng vì google sẽ hiểu nội dung dễ dàng hơn dựa vào heading. Tiêu chuẩn của heading như sau:

- Heading 1(H1) chỉ có 1 và có chứa từ khóa

- Heading 2(H2) có thể nhiều nhưng là bổ sung ý nghĩa cho H1

- Heading 3(H3) có thể nhiều và bố sung ý nghĩa cho H2

7. Nội dung cần Unique trên 80%

Bạn có thể tham khảo nội dung từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, khi tổng hợp về, bạn cần viết nội dung theo hướng của bạn và bổ sung các nội dung theo phong cách viết của chính bạn

 Fago Agency thường sử dụng Copyscape hoặc SpinEditor để kiểm tra tỷ lệ unique content trong bài viết

8. Cần có tác giả của bài viết

Mỗi bài viết cần có chứa tác giả là ai. Việc này sẽ giúp tăng authority của bài viết trong mặt google

Vì vậy, đây cũng là yếu tố đánh giá content chất lượng

9. Bài viết đầu tư về hình ảnh rõ ràng

Đây là 1 yêu tố khá quan trọng đánh giá content chất lượng. Vì content không chỉ là text, mà còn có cả hình ảnh. Vì vậy. yếu tố gọi là ảnh có chất lượng:

  • Ảnh mô tả đúng nội dung đang nói
  • Ảnh có Alt để seo từ khóa
  • Ảnh nên có logo nhận diện thương hiệu

10. Bài viết đầu tư làm video

Các nội dung liên quan đến "How to" "Hướng dẫn", thì yếu tố chuẩn seo khi có video rất quan trọng, vì nhưng nội dung theo hướng "How to" google thường xuyên ưu ái cho lên Top 1 cách dễ dàng hơn

11. Bài viết có call to action rõ ràng

Chúng ta đều biết, SEO chỉ là 1 kênh Marketing để bán hàng. Vì vậy, mỗi bài viết, chúng ta phải hướng đến giải quyết được vấn đề của khách hàng. Nhiều khi để giải quyết được vấn đề khách hàng chính là hãy mua sản phẩm hoặc mua dịch vụ của tôi đi. Vì vậy, trong bài viết nên có các Call to action, ví dụ:

  • Xem thêm
  • Đặt Mua
  • Tham khảo
  • Gọi ngay
  • .....

12. Tốc độ tải trang

Chúng ta không thể gọi là 1 bài viết chất lượng khi tốc độ load "rùa bò" được

Vì vậy, tốc độ tải trang cực kỳ quan trọng. Vì vậy, người làm nội dung cần chú ý thêm về:

- Tối ưu dung lượng của ảnh trong bài viết

- Tối ưu các js trong video bài viết

- Cũng như phối hợp với IT để tối ưu source code cho website

13. Nội dung có thể bán được hàng ngay

Với Fago Agency, bài viết content chuẩn SEO thì phải bán luôn được hàng

Việc nội dung unitque content là điều kiện đủ, hình ảnh đẹp rõ ràng là điều kiện đủ. Nhưng bài viết chỉ cung cấp giá trị nhưng không thể bán được hàng thì chúng ta đang không tối ưu được traffic vào website

14. Bài viết cần có thông tin liên hệ rõ ràng

Yếu tố này các content SEO thường ít lưu tâm. Đa số khách hàng sau khi đọc xong nội dung sẽ mong muốn liên hệ với doanh nghiệp để tìm hiểu thêm. VÌ vậy, trong nội dung cần có các thông tin để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ. Ví dụ:

  • Số điện thoại
  • Địa chỉ có đính google map
  • Các trang mạng xã hội có thể liên hệ
  • Đăng ký Form tư vấn
  • Liên hệ qua zalo

15. Bài viết có thể bắt Top hàng trăm từ khóa

Bài viết gọi là chuẩn SEO nghĩa là ngoài việc giải quyết vấn đề của khách hàng, content seo cần có đủ mật độ từ khóa, các từ khóa dài, từ khóa ngắn liên quan để google có thể hiểu rõ ràng hơn và lên Top hàng trăm, hàng nghìn từ khóa khác nhau trong bài viết

Vì vậy, có những bài Big content có thể lên đến hơn 5.000 từ trong bài viết

16. Bài viết có chứa nội dung, từ khóa ngữ nghĩa

Đây được xem là các nội dung để google có thể hiểu dễ dàng hơn về bài viết và nội dung của bạn. Vì vậy trong bài viết có các từ khóa ngữ nghĩa, hoặc nội dung ngữ nghĩa bổ sung cho bài viết

Ví dụ: bài viết về "Home stay ở Đà Lạt"

Các từ khóa ngữ nghĩa cũng như nội dung ngữ nghĩa sẽ cần có bao gồm:

- Có bếp ăn

- Bao nhiêu phòng ngủ

- Thời gian checkin

- Không gian riêng có những tiện ích hay đồ dùng gì,...

star star star star star

5/5 (1 Review)

Đặng Ngọc Thoại

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN : 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM : 675 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận
  • HCM : 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, HCM

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

ĐĂNG KÝ

Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019