messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

EEAT Là Gì? Hướng Dẫn Áp Dụng EEAT Để Tăng Thứ Hạng SEO?

EAT - Một nguyên tắc không quá xa lạ đối với những chuyên gia SEO lâu năm, được Google cho ra mắt vào năm 2018. Nhưng đến năm 2022, Google đã thay đổi từ EAT thành EEAT nên đối với những chuyên gia SEO mới thì có lẽ đây là nguyên tắc khá mới.

EEAT Là Gì? Hướng Dẫn Áp Dụng EEAT Để Tăng Thứ Hạng SEO?

EAT - Một nguyên tắc không quá xa lạ đối với những chuyên gia SEO lâu năm, được Google cho ra mắt vào năm 2018. Nhưng đến năm 2022, Google đã thay đổi từ EAT thành EEAT nên đối với những chuyên gia SEO mới thì có lẽ đây là nguyên tắc khá mới.

Vậy EEAT là gì? EEAT khác gì với EAT? Cách áp dụng EEAT để tăng hạng SEO? Hãy cùng Fago Agency tìm hiểu ngay nhé! 

1. EEAT là gì?

Nguyên tắc EEAT

Nguyên tắc EEAT 

E - E - A - T là viết tắt của 4 từ: Experience - Expertise - Authoritativeness - Trustworthiness. Sau đây, Fago Agency sẽ giải thích thông tin về 4 từ này nhé.

E - Experience ( Kinh nghiệm )

Đây là những cảm nhận và trải nghiệm của chinh khách hàng khi đã sử dụng một sản phẩm/ dịch vụ nào đó. Đây là yếu tố giúp cho doanh nghiệp biết được những sai sót trong sản phẩm/ dịch vụ từ đó có những biện pháp để cải thiện tốt hơn.

E - Expertise ( Chuyên môn )

Chuyên môn ở đây dùng để đo lường kiến thức và sự hiểu biết của tác giả về nội dung mà họ đang viết. Họ phải có những hiểu biết chuyên môn mới có thể đưa ra được những thông tin chi tiết và chính xác.

Vì khi bài viết của bạn được đăng tải, Google sẽ đánh giá và kiểm tra trình độ chuyên môn trang web của bạn so với những trang web khác.

A - Authoritativeness ( Thẩm quyền )

Theo chúng tôi thì thẩm quyền có nghĩa là bài viết của bạn phải đưa ra thông tin một cách đầy đủ và chính xác. Tất cả những gì bạn viết sẽ được đánh giá kỹ lưỡng để chắc chắn rằng đó là một nội dung đúng sự thật và đáng tin cậy.

T - Trustworthiness ( Tin cậy )

Đây sẽ là cụm từ thể hiện độ uy tín, chính xác và minh bạch mà website của bạn mang lại. Google sẽ đo lường mức độ tin cậy thông qua backlink. 

Backlink ( Liên kết ngược ) là liên kết trỏ về trang web của bạn từ các Blog, diễn đàn, mạng xã hội hoặc các trang web khác. Trong SEO, các trang có nhiều Backlink tốt là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

Xem thêm:

Backlink là gì? Hướng dẫn 8+ cách đi backlink lên top từ khóa an toàn trong SEO

Tổng hợp lại thì đây sẽ là những yếu tố mà Google dùng để đánh giá tổng quan về một trang Web. Khi bạn có được đầy đủ các tiêu chí này thì nội dung của bạn sẽ đứng tại những thứ hạng cao.

2. Mục đích google update EAT lên EEAT để làm gì?

Có lẽ trước đây, mọi người thường quen thuộc với nguyên tắc EAT, nhưng sau này Google đã thêm chữ E vào phía trước. 

EAT => EEAT

Chữ E sẽ thể hiện kinh nghiệm và trải nghiệm của người dùng về một sản phẩm/ dịch vụ nào đó. Sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhận được đánh giá từ một khách hàng đã trải nghiệm thực tế sẽ đáng tin cậy hơn. Việc thể hiện được trải nghiệm thực tế của khách hàng đã được Google xem là một yếu tố quan trọng.

Vì vậy, vào tháng 12/ 2022, Google đã thông báo thay nguyên tắc EAT thành nguyên tắc EEAT. Đã thêm yếu tố Experience.

Đánh giá của người dùng khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ tại Thế giới di động.

Đánh giá của người dùng khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ tại Thế giới di động.

Experience thể hiện dưới dạng như: comment, đánh giá dịch vụ, bài viết, hoặc bất kỳ nội dung nào chứng tỏ được rằng nó được tạo ra nhờ độ kinh nghiệm nhất định.

3. Áp dụng EEAT để tăng thứ hạng website trên google

Có thể nói, cách áp dụng nguyên tắc EEAT vẫn giống như khi bạn áp dụng nguyên tắc EAT. Nhưng thêm vào đó là yếu tố trải nghiệm, kinh nghiệm của khách hàng để tăng độ uy tín của website.

Fago Agency sẽ đưa ra cho bạn một vài cách để có thể áp dụng EEAT tăng thứ hạng Website trên Google:

3.1 Sử dụng các liên kết ngược từ những tên miền có thẩm quyền cao

Tên miền 

Tên miền 

Tên miền ở đây được hiểu là địa chỉ trang web của bạn. Hãy hiểu đơn giản nó giống như địa chỉ nhà của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn rằng, để có được một liên kết nguồn chất lượng, bạn phải dành thời gian để tạo ra những bài viết với nội dung chính xác, độc đáo và sáng tạo để mọi người muốn gắn liên kết của bạn. 

Xem thêm:

[Hướng dẫn] viết content chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

3.2 Khuyến khích khách hàng đánh giá trải nghiệm

Đánh giá trải nghiệm của khách hàng

Đánh giá trải nghiệm của khách hàng 

Trang web của bạn có nhiều đánh giá tích cực, càng chứng minh được độ tin cậy của bạn trong mắt người dùng

Khi xuất hiện các đánh giá từ người dùng, dù là tiêu cực hay tích cực thì cũng nên dành thời gian để phản hồi. Điều này sẽ giúp kết nối mối quan hệ với khách hàng và nâng cao độ tin cậy và uy tín cho website của bạn.

Ví dụ: Tại một số quán ăn sẽ khuyến khích khách hàng để lại những hình ảnh và lời đánh giá trên công cụ tìm kiếm Google để được nhận một suất ăn miễn phí hay một phần quà nhỏ. Điều này giúp doanh nghiệp vừa lấy lòng được khách hàng nhờ vào quà tặng vừa tăng được độ uy tín trên Google.  

3.3 Nhắc đến tên thương hiệu từ những nguồn tin cậy

Được nhắc đến từ một nguồn đáng tin cậy 

Được nhắc đến từ một nguồn đáng tin cậy 

Việc nhận được nhiều sự nhắc đến bởi các trang web có nguồn đáng tin cậy sẽ giúp cải thiện EEAT của bạn. Cũng giống như khi tên của một người nổi tiếng được nhắc đến nhiều trên các trang mạng xã hội, báo đài… Họ sẽ trở thành xu hướng, nhận được nhiều lời mời tham gia sự kiện…

Google sẽ cho rằng website của bạn có thẩm quyền và đáng tin cậy khi website được xuất hiện trong các nguồn có thẩm quyền trên Internet

3.4 Chứng minh trình độ chuyên môn của chuyên gia

Chứng minh trình độ của chuyên gia 

Chứng minh trình độ của chuyên gia 

Chúng tôi tin rằng việc tạo cho tác giả một trang giới thiệu riêng là một việc thật sự cần thiết. Ở trang này nên nêu rõ kinh nghiệm, bằng cấp, chuyên môn, các chứng nhận cũng như các hình ảnh liên quan của tác giả đó.

Ví dụ:

Website của bạn viết về Marketing và tác giả A viết bài trên website của bạn thì bạn cần tạo một trang giới thiệu về tác giả A đó. Gồm những nội dung như:tốt nghiệp đại học gì và kèm theo minh chứng về bằng cấp của tác giả đó, hay tác giả đó là một người được yêu thích ở cộng đồng Marketing thì hãy dẫn link tới cộng đồng đó.

Hãy chứng minh tác giả của bạn là một chuyên gia thực thụ bằng cách hiển thị các thông tin về bằng cấp, kinh nghiệm… Tạo độ tin cậy cho người dùng

3.6 Cập nhật thông tin liên hệ

Cập nhật thông tin liên hệ

Cập nhật thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ để chứng minh rằng công ty bạn có thật và đang hoạt động. Có thể, điều này sẽ bị một số người xem là điều nhỏ nhặt nhưng đây là điều vô cùng quan trọng. Vừa để người dùng có thể dễ dàng liên hệ với bạn qua mọi phương tiện vừa để xác minh rằng bạn đang hiện hữu.

3.7 Thêm liên kết từ trang Wikipedia

Wikipedia là một trang web có độ tin cậy được đánh giá cao. Nên việc gắn liên kết ngược từ trang web này rất hữu ích cho chiến lược SEO của bạn. 

Bên cạnh Wikipedia, bạn có thể thêm liên kết ngược từ những trang web đã được đánh giá có thẩm quyền và độ tin cậy cao.

Sau đây, là một số liên kết có độ uy tín cao:

  • Trang Web của cơ quan nhà nước: Có đuôi liên kết .gov

  • Trang Web giáo dục: Có đuôi liên kết .edu

  • Ngoài ra: .com - .org…

3.8 Kiểm tra và cập nhật thông tin

Chúng tôi đưa ra một lời khuyên cho bạn rằng, hãy thường xuyên kiểm tra những bài đăng cũ, xem có bị lỗi thời hoặc bị đưa những thông tin cũ không.

Nếu bài đăng bị lỗi thời thì hãy cập nhật để phù hợp với xu hướng hiện nay.

Xem thêm

Hướng Dẫn Viết Content Bán Hàng Đúng Cách, Hút Khách Rào Rào

Đây là những thông tin mà Fago Agency đã tổng hợp để giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của EEAT trong SEO và những cách có thể áp dụng EEAT để tăng thứ hạng SEO.

Quá trình áp dụng EEAT cần ở bạn sự kiên trì, đầu tư một chút thời gian và công sức. Những thuật toán hay nguyên tắc của Google sẽ có thể được thay đổi theo thời gian. Vì vậy, bạn nên thường xuyên cập nhật xu hướng,thay đổi và phát triển theo thời gian. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai. Chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp Marketing online, thiết kế website chuẩn SEO... Nhằm tiết kiệm thời gian và quá trình SEO diễn ra hiệu quả thì hãy liên hệ với chúng tôi. Rất mong có thể hợp tác với bạn trong tương lai.


 

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT