DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Khi chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords thì quảng cáo CPC là một mảng rất quan trọng mà bất kỳ Marketer nào cũng không nên bỏ qua. Chỉ khi nắm vững về CPC thì bạn mới có thể giúp cho ngân sách quảng cáo của mình không trở nên lãng phí. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về CPC cũng như cách tối ưu hóa CPC cho doanh nghiệp.
CPC là từ viết tắt của Cost Per Click
CPC (viết tắt của cụm từ Cost Per Click) là chi phí bạn phải trả mỗi lần quảng cáo trên mạng hiển thị Google của bạn được một người dùng nhấp chuột vào.
Khác với CPM bạn cần trả tiền khi quảng cáo xuất hiện mỗi 1000 lần, CPC chỉ tính khi khách hàng click chuột vào, nghĩa là khách hàng đã có sự quan tâm nhất định đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mỗi đồng bạn bỏ ra thể hiện chính xác lượng khách hàng tiềm năng có chú ý đến quảng cáo của bạn.
Công thức CPC của Google Adwords là:
Trong đó:
Competitor Adrank là Thứ hạng quảng cáo
Your Quality Score là Điểm chất lượng quảng cáo
Ngoài ra còn có một khái niệm khác đó là CPC trung bình. CPC trung bình chính là trung bình cộng của tổng các CPC trong một chiến dịch.
- Ưu điểm:
Mang lại cho doanh nghiệp insight khá chính xác về mức độ thu hút của quảng cáo mà mình đã đăng lên Google Adwords
Vì chỉ phải trả phí khi người dùng click vào xem nên CPC phù hợp với mục tiêu tối ưu hóa ngân sách quảng cáo
Bạn có thể chặn trang web của mình hiển thị trên một số loại trang web nhất định mà bạn không muốn xuất hiện - điều này có thể tự quản lý
CPC hiệu quả cao trong việc tối ưu hóa ngân sách
- Nhược điểm:
Giá của CPC hơi nhỉnh hơn CPM một chút
CPC chỉ thích hợp cho doanh nghiệp đã có độ nhận diện thương hiệu nhất định trên thị trường
Nếu trang web của bạn có lượng truy cập cao thì chi phí cho CPC phải trả cũng từ đó mà tăng khá nhiều
Các sản phẩm phức tạp không dẫn đến doanh số bán hàng ngay lập tức có thể dẫn đến chi phí mỗi lần bán hàng lớn vì khách hàng có thể quay lại quảng cáo để tìm lại bạn.
CPC giúp tăng chất lượng traffic cho website
CPC là một phương pháp rất phổ biến để quảng cáo trực tuyến và xứng đáng để đầu tư vì bạn sẽ có được lưu lượng truy cập vào trang web của mình, đặc biệt là khi trang web của bạn mới bắt đầu và bạn không xuất hiện trên trang một cho các cụm từ tìm kiếm thông thường.
ROI (Return Of Investment) là lợi tức từ khoản đầu tư được tính dựa trên 2 yếu tố: chi phí CPC và chất lượng traffic quảng cáo. CPC giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác hơn về độ thành công của chiến dịch quảng cáo, từ đó đề ra những chính sách hợp lý giúp chất lượng traffic tăng mà chi phí CPC vẫn được sử dụng một cách hiệu quả nhất.
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình thì Fago Agency sẽ là một sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Fago Agency là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn các chiến lược Marketing nói chung và quảng cáo Google Adwords nói riêng có độ uy tín cao, chuyên nghiệp và hiệu quả.
Các tiêu chí quyết định điểm chất lượng quảng cáo Google
Hiện nay, Google đã có chính sách giảm giá cho những quảng cáo CPC có điểm chất lượng cao. Điểm chất lượng được đánh giá dựa trên các tiêu chí:
CTR: tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo
Tính liên kết chặt chẽ, độ tương quan giữa các nhóm quảng cáo và các keyword trong quảng cáo
Văn bản, trang đích (landing page) được trau chuốt kỹ càng về mặt nội dung và chuyên môn, mang tính Call-to-action mạnh mẽ với người dùng đồng thời làm nổi bật về độ uy tín của sản phẩm/dịch vụ
Để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo của mình, doanh nghiêp cần tối ưu hóa và tập trung gia tăng các yếu tố trên.
Bên cạnh việc làm tăng điểm chất lượng, doanh nghiệp còn có thể áp dụng việc thực hiện tối ưu hóa ngân sách và tăng mức độ tiếp cận của quảng cáo CPC bằng cách loại bỏ bớt các lượt click chuột ảo, gây lãng phí.
Tìm hiểu và nghiên cứu về các thủ thuật click chuột mới giúp đem lại những số liệu có liên quan và có giá trị sử dụng cho chiến lượng quảng cáo của doanh nghiệp.
Để có thể cho ra một chiến lược CPC phù hợp, bạn cần xem xét về ngân sách, mục tiêu quảng cáo và độ nhận diện thương hiệu. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hữu ích về quảng cáo CPC để có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
Ngoài ra nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp để có một chiến dịch CPC mang lại hiệu quả cao nhất thì hãy liên hệ Fago Agency ngay để được tư vấn một cách tận tình và chuyên nghiệp nhé.
TÌM HIỂU THÊM:
CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING
THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ
Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI
LIÊN HỆ NGAY
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 sale@fagogroup.vnDỊCH VỤ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE - CONTENT WEBSITE CHUẨN SEO Dịch Vụ SEO Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee Dịch Vụ Xây Dựng Và Vận Hành Gian Hàng TMĐT Lazada Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương HiệuKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019
KẾT NỐI
KẾT NỐI NGAY VỚI CHÚNG TÔI