Ngày nay, với thời đại Internet phát triển mạnh mẽ từ đó mà nhu cầu truyền thông và tiếp thị cũng tăng vọt song song. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Content Writer đã xuất hiện nhằm truyền bá nội dung, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Ngày nay, với thời đại Internet phát triển mạnh mẽ từ đó mà nhu cầu truyền thông và tiếp thị cũng tăng vọt song song. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Content Writer đã xuất hiện nhằm truyền bá nội dung, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Vậy để làm một Content Writer, thì chúng ta cần có những kỹ năng gì ? Cùng Fago Agency tìm hiểu nhé
Content Writer là người sáng tạo nội dung, dùng các kỹ năng của mình để mô tả sản phẩm một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Tạo ra những nội dung mới, ý tưởng hay quảng bá sản phẩm làm cho khách hàng chú ý đến sản phẩm cũng như doanh nghiệp là công việc của một Content Writer cần làm.
Hiểu đơn giản Content Writer là người sáng tạo nội dung, sản xuất nội dung bằng văn bản
Thông thường công việc chính của Content Writer là hoàn thành các công việc sau:
Soạn thảo và phát triển nội dung cho doanh nghiệp
Quản lý nội dung trên các kênh truyền thông
Thực hiện nghiên cứu từ khóa đơn giản viết bài chuẩn SEO để tăng lượng traffic
Quảng bá nội dung trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội
Phối hợp với các bộ phận khác của phòng Marketing để lên chiến lược bài viết
Chỉnh sửa và đăng tải bài viết của mình theo Outline của Trưởng bộ phận Content
Có thể bạn chưa biết: Ngoài những công việc Content Writer đã kể ở trên thì CopyWriter cũng có những công việc tương tự. Nhưng không phải vì thế mà hai loại này giống nhau hoàn toàn
Để trở thành một Content Writer thì yếu tố cần thiết nhất là bạn phải linh hoạt trong mọi tình huống cùng nắm bắt và phát triển kỹ năng viết lách cần thiết của mình.
Chẳng một quản lý nào muốn nhân viên của mình bị ‘’trễ deadline’’ cả. Việc sắp xếp thời gian vào việc: nghiên cứu, tìm hiểu sản phẩm, viết, chỉnh sửa,... cần được phân bổ từng phần rõ ràng để hoàn thành công việc đúng thời gian đã định. Vì vậy việc biết biết cách sắp xếp và phân bổ thời gian hợp lý cũng là một điều quan trọng của một Content Writer cũng như các công việc khác.
Việc biết quản lý thời gian sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc của mình
Trước khi bắt đầu xây dựng phát triển nội dung nào đó, việc cần biết khách hàng của mình là ai, mục tiêu của mình là gì và cần những thông tin nào thì chúng ta đều phải nghiên cứu kỹ vào nó. Đa số, chúng ta sẽ phải làm những lĩnh vực mà mình chưa biết đến hoặc không quen thuộc. Vì thế mà ta phải nghiên cứu sâu rộng để đảm bảo nội dung của mình chính xác và phù hợp tránh gây lang mang cho người đọc.
Với thời đại Internet phát triển chóng mặt như hiện nay, xu hướng thay đổi theo từng ngày và khách hàng cũng như vậy. Có những điều phổ biến với khách hàng bây giờ nhưng chưa chắc tuần sau cũng như thế. Để trở thành một người viết content giỏi thì bạn cần phải cập nhật xu thế liên tục, tìm hiểu rõ insight khách hàng mỗi ngày để bài viết của bạn không bị ‘’lỗi thời’’.
Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển vì thế bạn cũng cần tăng tốc để theo kịp thời thế
Để trở thành một Content Writer thực thụ thì việc bạn rèn luyện kỹ năng viết của bản thân là một điều tất yếu. Tùy vào từng nội dung và đặc thù sản phẩm mà sẽ có từng phong cách viết khác nhau. Chẳng hạn như:
Các bài viết về báo chí thường theo văn phong dài, câu từ chuẩn xác, xúc tích thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết cùng những thông tin liên quan
Các bài viết về blog thường sẽ mang tính cá nhân là chủ yếu, thể hiện các quan điểm cá nhân và chia sẻ kinh nghiệm trải nghiệm của bản thân
Các bài viết website thường cung cấp các lĩnh vực và thông tin người đọc muốn biết đến, từ đó dẫn dắt người đọc đi sâu hơn vào bên trong bài viết của mình.
Không chỉ khi bạn viết tốt thì người đọc sẽ tìm đến bài viết của bạn mà ở đó bạn cần phải biết những kỹ năng và xu hướng SEO. Content SEO là sợi dây liên kết giữa bài viết của bạn và người đọc. Một content chứa đầy đủ những từ khóa SEO cùng nội dung thân thiện, mô tả lôi cuốn, bố cục rõ ràng sẽ dễ dàng giúp bài viết tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Thực chất 2 vị trí Content Writer và Copywriter đều là người sáng tạo nội dung. Cả hai vận dụng các kỹ năng, kiến thức cùng với ngôn từ của mình để tiếp cận đồng thời thuyết phục khách hàng. Mục đích chung của việc là truyền thông là bán được hàng, vì vậy làm Content Writer hay Copywriter đều là làm về Content Marketing.
Mục đích viết:
Sự khác nhau rõ ràng nhất giữa content writer và copywriter nằm ở mục đích của nội dung. Một cái là hướng tới mục đích cung cấp các thông tin về sản phẩm hay dịch vụ nhằm thu hút khách hàng, một cái là thúc đẩy và hỗ trợ bán hàng giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp đó cũng chính là Copywriter.
Cách viết và thời gian:
Văn phong viết của Content Writer hướng tới truyền thông sản phẩm và thị trường, cách viết sẽ khá rộng và sáng tạo để thu hút người đọc. Đây là vị trí tạo ra traffic cho website, cần phải có nhiều thời gian để tạo ra những bài viết chuẩn SEO
Copywriter thường phải hoàn thành bài viết trong thời gian ngắn. Các nhiệm vụ của họ thường gấp và phải hoàn thành vào phút chót. Vì vậy vị trí này yêu cầu người đảm nhận phải linh hoạt, nhanh nhẹn và thông minh. Ngoài ra do tính chất công việc nên Copywriter cũng không thể làm việc theo trình tự như Content Writer.
Kênh phân phối:
Kênh phân phối chủ yếu của Content Writer là: website, blog, social media ( Facebook, Instagram, TikTok,...)
Ngược lại kênh phân phối Copywriter thông thường là thông qua các sản phẩm quảng cáo, PR qua in ấn và cả kỹ thuật số.
Việc hiểu rõ về Content Writer và Copywriter và nắm được điểm giống và khác nhau giữa chúng là rất quan trọng. Để bạn có thể xác định đúng hướng đi của mình và có công việc phù hợp với bản thân. Tính chất giữa hai nghề này có mối liên hệ chặt chẽ với nhau và bổ trợ cho nhau.
Từ những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã phần nào nắm rõ được những kỹ năng và tiêu chí để trở thành một Content Writer giỏi. Khả năng sáng tạo mỗi người cần được rèn luyện, câu từ văn phong cần chau chuốt thêm từng ngày cùng những ý tưởng mới lạ sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc của mình.
LIÊN HỆ NGAY
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12
Thang 03
Content Seeding Là Gì? Làm Sao Để Seeding Hiệu Quả?
Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau.
12
Thang 03
Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung
Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.
07
Thang 03
Copywriter là gì? Copywriter Cần Những Kỹ Năng Gì?
Có nhiều người thực sự rất giỏi viết lách nhưng chưa chắc ai cũng thành công. Để trở thành một người Copywriter giỏi thì các bạn phải thật sự hiểu rõ và rèn luyện các kỹ năng để phát triển bản thân.
06
Thang 03
Content Writer Là Gì? Content Writer Cần Những Kĩ Năng Gì?
Ngày nay, với thời đại Internet phát triển mạnh mẽ từ đó mà nhu cầu truyền thông và tiếp thị cũng tăng vọt song song. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Content Writer đã xuất hiện nhằm truyền bá nội dung, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
05
Thang 03
Content Creator Là Gì? Để Trở Thành Content Creator Khó Không?
Content creator là gì? Những kỹ năng cần thiết để trở thành một content creator chuyên nghiệp? Nếu bạn đang có những thắc mắc này khi tìm hiểu về ngành sáng tạo nội dung thì đừng bỏ qua nội dung bài viết bên dưới.
04
Thang 03
Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing
Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
02
Thang 03
Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Quan Trọng Ra Sao? Tối Ưu Thế Nào?
Cấu trúc website là sự sắp xếp, xây dựng các nội dung xuất hiện trên các trang của website. Một cấu trúc website đạt chuẩn là khi tạo sự thoải mái cho người dùng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm được thông tin mong muốn.
02
Thang 03
SEO Onpage Là Gì? Tối Ưu SEO Onpage Như Thế Nào?
Seo Onpage là tổ hợp các công việc cần phải làm của người làm nghề Seo để có thể tối ưu hóa tất cả các yếu tố hiển thị trên Website của công ty hoặc đơn vị khách hàng.
03
Thang 02
Hiểu Về SEM Và Chiến Lược Triển Khai SEM Hiệu Quả
SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau
13
Thang 07
#[Case Study] Phục Hồi & Tăng Trưởng Cho Website Bị Kìm Hãm
Chào mọi người, thời gian gần đây mình thấy rất nhiều những bạn newbie đang dính tình trạng bị google kiềm hãm, key rớt top và tuột traffic nhưng thấy câu trả lời rất chung chung nên mình xin phép dc làm case này để chia sẻ cho các bạn mới, chưa có kinh nghiệm mà đang gặp tình trạng như trên.
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CỘNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 [email protected]Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019