Có nhiều người thực sự rất giỏi viết lách nhưng chưa chắc ai cũng thành công. Để trở thành một người Copywriter giỏi thì các bạn phải thật sự hiểu rõ và rèn luyện các kỹ năng để phát triển bản thân.
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Có nhiều người thực sự rất giỏi viết lách nhưng chưa chắc ai cũng thành công. Để trở thành một người Copywriter giỏi thì các bạn phải thật sự hiểu rõ và rèn luyện các kỹ năng để phát triển bản thân. Và để tìm hiểu rõ hơn về những kỹ năng đó, hãy cùng mình tìm hiểu ở dưới bài viết này nhé
Copywriter là người sản xuất và chịu trách nhiệm về sáng tạo nội dung và chuyển đổi những ý tưởng đó thành văn bản hình ảnh hay âm thanh,... nhằm phục vụ cho các chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp.
Copy Writer phục vụ cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp
Xem thêm: Để hiểu rõ hơn về Marketing, bạn có thể tham khảo thêm về Content, Content Creator, Content Writer,...
Để trở thành một Copywriter và phát triển kỹ năng của mình thì bạn phải hiểu được thực chất công việc này bao gồm những gì:
Nghiên cứu, tìm kiếm thu thập thông tin, cập nhật các xu hướng mới nhất , xây dựng nội dung.
Viết các bài website, PR, chương trình khuyến mãi cho sản phẩm của doanh nghiệp
Phối hợp với các ban khác để xây dựng content theo yêu cầu của khách hàng
Xây dựng slogan, concept, tagline, tối ưu bài viết chuẩn SEO, nghiên cứu và phân tích từ khóa
Xây dựng, lên kế hoạch phát triển, sáng tạo ý tưởng và nội dung cho các chiến dịch truyền thông tiếp thị, xây dựng thương hiệu
Tóm lại, trong công việc Copywriter phải thật linh hoạt và nhạy bén mới có thể đảm nhiệm nhiều công việc như vậy. Mỗi Copywriter phải tìm hiểu và nắm rõ những điểm đặc biệt của dự án hoặc doanh nghiệp hợp tác. Không phải khách hàng nào cũng giống nhau vì thế phải biết làm tôn lên những nét đặc trưng đó của từng doanh nghiệp.
Dưới đây là 6 kỹ năng cần thiết của nghề Copywriter bạn nên biết.
Có một số ý kiến cho rằng kỹ năng viết lách không phải là điều quan trọng nhất trong Copywriter, nhưng đó là điều tất yếu để tồn tại được trong ngành này. Ngôn từ là vũ khí vì vậy khả năng diễn đạt ngôn từ, việc lựa chọn từ ngữ, tính chính xác của câu đều rất quan trọng.
Tìm hiểu rõ được insight của khách hàng, rõ được sản phẩm hay đối thủ cạnh tranh chắc chắn giúp bạn có một kiến thức nền tốt để xây dựng nội dung. Việc nghiên cứu cần tốn nhiều thời gian để có thể tìm hiểu được đầy đủ thông tin và chính xác nhất với những lĩnh vực mà ta không quen thuộc
Với một Copywriter là nghề của những người yêu sự sáng tạo và nó được thể hiện rõ trong ngôn từ của mình. Để viết lên một bài viết hay, ý tưởng tốt bạn cần có sự tư duy sáng tạo, tìm hiểu và suy nghĩ dưới nhiều góc độ khác nhau.
Trong Copy Writer rất cần các kỹ năng tư duy và sáng tốt, kỹ năng này sẽ giúp bạn ngày càng thăng tiến trong công việc
Hiểu rõ được nghệ thuật bán hàng càng nhiều sẽ giúp bạn càng hiểu rõ hơn về khách hàng, sẽ dễ dàng để bạn ‘’đọc vị’’ được khách hàng, hiểu được tâm lý của họ và hiểu rõ nhu cầu của thị trường. Từ đó tạo ra những nội dung hay, phù hợp với từng khách hàng và gây hứng thú cho người đọc.
Kỹ năng bán hàng quan trọng nhất với một Copywriter đó là phải đứng từ cương vị của khách hàng để nhìn nhận và thấu hiểu họ. Bán hàng thành công là câu chuyện về sự đồng cảm của khách hàng tiềm năng. Bạn hiểu rõ được nhu cầu, sở thích, mong muốn của khách hàng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công
3.6 Sử dụng thành thạo các công nghệ máy tính
Việc sử dụng thành thạo các phần mềm máy tính là một điều tất yếu của một Copywriter. Với ngành này bạn không thể không biết dùng máy tính được, bạn ít nhất phải thành thạo các công cụ cơ bản như phần mềm soạn thảo Word, biết sử dụng các công cụ tìm kiếm thông tin, tạo và cách gửi nhận mail,...
Không chỉ mỗi Copy Writer mà hầu hết các công việc hiện nay đều sử dụng máy tính là chủ yếu, đặc biệt là trong ngành nghề này, bắt buộc bạn phải sử dụng thành thạp các công nghệ máy tính.
Không phải chỉ cần hiểu hết và phát huy tốt 6 kỹ năng trên là bạn đã trở thành một Copywriter chuyên nghiệp. Công việc này còn đòi hỏi niềm đam mê với nghề và yêu thích công việc, bạn phải có khả năng chịu áp lực trong cường độ cao và luôn luôn đổi mới tư duy sáng tạo của mình để thu hút thêm nhiều độc giả.
LIÊN HỆ NGAY
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12
Thang 03
Content Seeding Là Gì? Làm Sao Để Seeding Hiệu Quả?
Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau.
12
Thang 03
Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung
Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.
07
Thang 03
Copywriter là gì? Copywriter Cần Những Kỹ Năng Gì?
Có nhiều người thực sự rất giỏi viết lách nhưng chưa chắc ai cũng thành công. Để trở thành một người Copywriter giỏi thì các bạn phải thật sự hiểu rõ và rèn luyện các kỹ năng để phát triển bản thân.
06
Thang 03
Content Writer Là Gì? Content Writer Cần Những Kĩ Năng Gì?
Ngày nay, với thời đại Internet phát triển mạnh mẽ từ đó mà nhu cầu truyền thông và tiếp thị cũng tăng vọt song song. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Content Writer đã xuất hiện nhằm truyền bá nội dung, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
05
Thang 03
Content Creator Là Gì? Để Trở Thành Content Creator Khó Không?
Content creator là gì? Những kỹ năng cần thiết để trở thành một content creator chuyên nghiệp? Nếu bạn đang có những thắc mắc này khi tìm hiểu về ngành sáng tạo nội dung thì đừng bỏ qua nội dung bài viết bên dưới.
04
Thang 03
Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing
Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
02
Thang 03
Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Quan Trọng Ra Sao? Tối Ưu Thế Nào?
Cấu trúc website là sự sắp xếp, xây dựng các nội dung xuất hiện trên các trang của website. Một cấu trúc website đạt chuẩn là khi tạo sự thoải mái cho người dùng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm được thông tin mong muốn.
02
Thang 03
SEO Onpage Là Gì? Tối Ưu SEO Onpage Như Thế Nào?
Seo Onpage là tổ hợp các công việc cần phải làm của người làm nghề Seo để có thể tối ưu hóa tất cả các yếu tố hiển thị trên Website của công ty hoặc đơn vị khách hàng.
03
Thang 02
Hiểu Về SEM Và Chiến Lược Triển Khai SEM Hiệu Quả
SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau
13
Thang 07
#[Case Study] Phục Hồi & Tăng Trưởng Cho Website Bị Kìm Hãm
Chào mọi người, thời gian gần đây mình thấy rất nhiều những bạn newbie đang dính tình trạng bị google kiềm hãm, key rớt top và tuột traffic nhưng thấy câu trả lời rất chung chung nên mình xin phép dc làm case này để chia sẻ cho các bạn mới, chưa có kinh nghiệm mà đang gặp tình trạng như trên.
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CỘNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 [email protected]Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019