Thẻ heading là các thẻ từ H1 đến H6 trong một bài viết Website, chúng đảm nhiệm nhiệm vụ làm rõ nội dung chính của bài viết.
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Heading là một trong các yếu tố không thể thiếu trong việc tối ưu hóa SEO Onpage. Tuy nhiên đối với người mới tìm hiểu về SEO thì việc tối ưu thẻ heading trên các trang Website không phải ai cũng biết. Trong bài này Fago Agency sẽ giúp bạn hiểu thêm Heading là gì? Cách Đặt Heading Trong Bài Viết Chuẩn Cho SEO.
Heading trong SEO
Thẻ heading là các thẻ từ H1 đến H6 trong một bài viết Website, chúng đảm nhiệm nhiệm vụ làm rõ nội dung chính của bài viết. Tính quan trọng giữa các thẻ sẽ giảm dần khi số thẻ heading tăng, trong quá trình triển khai nội dung các thẻ từ H1 đến H3 sẽ được ưu tiên hơn so với các thẻ còn lại.
Thẻ Heading là gì?
Trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thẻ Heading trong SEO được chia thành hai loại là thẻ Heading Title (H1) và thẻ Heading tiêu đề của các phần nội dung trong một bài, cụ thể:
- Thẻ Heading Title (H1) là tiêu đề lớn và cũng là thẻ lớn nhất trong một bài viết, trong một bài viết sẽ chỉ có 1 thẻ H1 duy nhất.
- Heading tiêu đề: là tiêu đề thể hiện nội dung của từng đoạn nội dung, nó sẽ bao gồm: H2, H3, H4, H5, H6,...và được sắp xếp với thứ tự tăng dần.Trong một bài viết sẽ có nhiều tiêu đề nội dung khác nhau và nó sẽ giúp bổ trợ cho Heading Title. Ngoài ra, đối với những thẻ Heading sau sẽ lần lượt là con của các Heading trước. Ví dụ như: Heading 2 sẽ là con của Heading 1, Heading 3 là con của Heading 2 và cứ lần lượt tiếp tục như vậy.
Khi sử dụng các thẻ Heading trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn phải đảm bảo rằng các Heading Tag sẽ phản ánh chính xác hệ thống phân cấp của các phần nội dung và được xây dựng thân thiện có ý nghĩa với người đọc.
Một quyển sách khi cung cấp một lượng kiến thức khổng lồ sẽ khiến người dùng khó mà hiểu được nội dung muốn truyền tải vậy nên mục lục sẽ là phần giúp người đọc hiểu sơ bộ về nội dung mà quyển sách muốn truyền tải. Tương tự một bài viết trên Web cũng vậy, phần heading sẽ đảm nhiệm vai trò để người đọc và GoogleBot hiểu được chủ đề nội dung của bài viết bạn cung cấp.
Thêm vào đó bạn phải đảm bảo rằng, các Heading Tag trong bài viết của bạn được trình bày rõ ràng, ngắn gọn và văn phong đặc sắc giúp thu hút người đọc.
Vai trò của thẻ Heading trong SEO
Mỗi một thẻ Heading sẽ có tỉ lệ kích thước và in đậm khác nhau để tạo sự nổi bật so với các đoạn nội dung khác trong bài, qua đó mà người đọc dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nội dung chính của từng đoạn qua đó mà thông tin được truyền tải hiệu quả.
Công cụ tìm kiếm của Google, coi thẻ Heading là một trong các yếu tố quan trọng để giúp GoogleBot hiểu được chủ đề và mức độ liên quan của các tuyến nội dung. Chúng bao gồm các yếu tố như từ khóa hay từ khóa có liên quan trong Heading tag sẽ giúp các công cụ tìm kiếm Google hiểu rõ hơn về chủ đề và nội dung mà trang Web bạn đang cung cấp qua đó cải thiện khả năng hiển thị của bài viết trong quá trình người dùng tìm kiếm và Google trả về các kết quả tìm kiếm có liên quan.
Để thẻ Heading trong SEO được tối ưu hiệu quả, dưới đây là một số Tip mà Fago Agency đã tìm hiểu được:
Mỗi một bài viết sẽ chỉ có duy nhất một thẻ H1 và thường đẻ tiếp kiệm chi phí nhiều SEOer sẽ xem nó là một, tuy nhiên để làm tối việc tối ưu SEO bạn nên hiểu rõ sự khác biệt giữa chúng.
Đối với thẻ Heading 1, bạn phải đảm bảo nó có chứa từ khóa chính thêm vào đó để tăng khả năng tối ưu SEO thì từ khóa chính nằm càng gần phía bên trái sẽ càng tốt.
Để đảm bảo độ hiển thị của bài viết trong kết quả tìm kiếm thẻ H1 chỉ nên chứa tối đa 65 ký tự.
Một bài viết trên Web sẽ có nhiều thẻ H2 thông thường trong một bài viết sẽ chứa khoảng 3 đến 5 thẻ H2, đặc biệt bạn phải chắc chắn rằng mỗi bài viết của bạn sẽ có tối thiểu hai thẻ H2.
Tương tự như thẻ H2, bạn hãy đảm bảo nó được trình bày ngắn gọn, rõ ràng và tổng quát được nội dung đã đề cập đến.
Bạn cũng nên đưa các từ khóa chính vào trong thẻ này, tuy nhiên không nhất thiết thẻ H2 nào cũng phải chèn vào gây khó chịu cho người đọc mà thay vào đó bạn có thể thay thế nó bằng các từ khóa có liên quan khác.
Cách Đặt Heading Trong Bài Viết Chuẩn Cho SEO
Heading 3 đảm nhiệm vai trò triển khai nội dung chi tiết cho các thể H2. Mỗi một thẻ Heading 2 sẽ bao gồm vài thẻ H3, nếu trường hợp thẻ H2 của bạn chỉ có một thể H3 tốt nhất bạn nên bỏ luôn H3.
Các thẻ H3 nên chứa các từ khóa phụ và in đậm nên để người đọc và GoogleBot dễ dàng phân biệt nó với các phần nội dung còn lại.
Thẻ H4 sẽ đảm nhiệm vai trò làm rõ các nội dung trong thẻ H3. Tương tự thẻ H5 cũng dùng để làm rõ nội dung của thẻ H4.
Thẻ Heading 5,6 thường được sử dụng cho các bài viết chứa lượng thông tin khổng lồ và có độ phân tầng cao. Những bài viết nằm trong khoảng 1000-2000 chữ thường sẽ không sử dụng đến thẻ này.
Khi triển khai các nội dung bạn không nhất thiết phải dùng thẻ này, nhưng bạn phải đảm bảo rằng bố cục bài viết của mình phải được trình bày logic và rõ ràng.
Nhiều người thường nhầm lẫn với chức năng và định dạng của thẻ Heading Title - H1 với thẻ Title Tag, bởi thẻ Title Tag cũng được hiểu là một thẻ tiêu để được mô tả ngắn gọn và bao quát nội dung của một trang. Tuy nhiên 2 thẻ này sẽ khác nhau về cách thức hiển thị và chức năng.
Hiện nay để tiết kiệm thời gian và tối ưu các yếu tố SEO, hầu hết các Website hiện nay đặt 2 tiêu đề SEO và H1 giống nhau. Thế nhưng bạn cũng cần phân biệt giữa hai loại tiêu đề này để tránh nhầm lẫn trong các yếu tố chuẩn SEO.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách sau để viết được các thẻ Heading hấp dẫn, thu hút được sự chú ý, tò mò của người dùng để từ đó gia tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi cho doanh nghiệp để qua đó đạt đến mục tiêu cuối cùng là doanh số.
- Viết thẻ Heading theo “Question headings”
Heading được triển khai dưới dạng câu hỏi và các nội dung con của nó sẽ dùng để trả lời cho câu hỏi bạn đã đặt.
- Viết thẻ Heading theo “Statement headings”
Ở dạng này Heading sẽ được triển khai dưới một câu chứa đầy đủ các yếu tố chủ ngữ, vị ngữ để giúp diễn đạt rõ nội dung các ý. Dưới các phần nội dung bạn có thể phân tích các ý kiến đồng ý hay không với các Heading con.
- Viết thẻ Heading theo “Topic Heading”
Trong dạng này Heading sẽ được triển khai theo các từ hoặc cụm từ, chúng sẽ mang đến một hàm ý nào đó để gây tò mò cho người đọc từ đó kích thích họ tìm hiểu các nội dung bên dưới.
Một vài lưu ý khi sử dụng thẻ Heading
Qua những thông tin chi tiết về thẻ Heading mà Fago Agency cung cấp chắc chắn sẽ giúp ích và bổ trợ bạn trong việc triển khai các bài viết chuẩn SEO. Tuy nhiên việc thực hiện tốt các Heading còn chưa đủ để bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình đòi hỏi bạn phải áp dụng thêm các yếu tố khác để giúp tối ưu các hoạt động chuẩn SEO trong các kế hoạch Marketing của mình. Fago Agency khuyến khích bạn nên cân nhắc tìm hiểu và ứng dụng thêm các yếu tố khác sau đây:
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp bạn đang gặp vấn đề về hạn chế nguồn lực trong mảng Marketing bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực SEO, Fago Agency tự tin rằng có thể cung cấp đến bạn một dịch vụ tốt, chất lượng, giá cả phù hợp về SEO.
LIÊN HỆ NGAY
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 sale@fagogroup.vnDỊCH VỤ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE - CONTENT WEBSITE CHUẨN SEO Dịch Vụ SEO Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee Dịch Vụ Xây Dựng Và Vận Hành Gian Hàng TMĐT Lazada Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương HiệuKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019
KẾT NỐI
KẾT NỐI NGAY VỚI CHÚNG TÔI