messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Hotline: 0934014388

Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing

Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình. 

Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing

Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình. 

 

1. Content là gì?

Content được hiểu là những thông tin, nội dung, thông điệp mang nhiều ý nghĩa, giúp thỏa mãn nhu cầu thông tin của người đọc. Chúng được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau như bài viết, văn bản, hình ảnh, video,… 

Hiện nay, content tồn tại dưới 2 phạm trù là content SEO và content marketing. Trong đó, content SEO là những bài viết truyền tải thông tin đến người đọc, mang tính kỹ thuật nhiều nhằm tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm.

Còn content marketing là gì? Đó là những nội dung nhằm mục đích quảng bá và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận. Chúng được thể hiện dưới nhiều hình thức như Infographic, Webpage, Podcast, video,…

Content là những nội dung đặc sắc, cuốn hút, hữu ích, được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau

Content là những nội dung đặc sắc, cuốn hút, hữu ích, được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau

Xem thêm: Lĩnh vực content rất lớn bạn có thể tìm hiểu thêm một số thông tin về Content Creator hoặc Content Writer để hiểu rõ hơn.

2. Content quan trọng với marketing như thế nào?

Biết được content là gì, vậy nó có vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Chúng ta hãy cùng phân tích nhé! Nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng. Số lượng người dùng lên mạng tìm kiếm thông tin sản phẩm để đặt mua là rất nhiều.

Nếu website của bạn có thể cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm (tên, thông số, công dụng, chức năng, giá cả,…) với ngôn từ dễ hiểu, hình ảnh bắt mắt thì sẽ tạo được ấn tượng với người dùng. Họ sẽ ở lại website của bạn lâu hơn, và mỗi khi có nhu cầu thì sẽ nghĩ ngay đến website của bạn.

Bên cạnh đó, những content chất lượng, thu hút còn kích thích sự tương tác của người dùng. Họ sẽ để lại những bình luận, phản hồi, chia sẻ dưới bài viết của bạn. Những bình luận này không chỉ kết nối doanh nghiệp bạn với khách hàng, mà còn kết nối khách hàng này với khách hàng khác.

Như vậy, content đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong marketing. Giúp thu hút và giữ chân người dùng. Đồng thời, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng như quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến đông đảo khách hàng. 

Câu nói Content is King phần nào phản ánh được tầm quan trọng của nó trong hoạt động marketing 

Câu nói Content is King phần nào phản ánh được tầm quan trọng của nó trong hoạt động marketing 

3. Có bao nhiêu loại content marketing?

Biết được vai trò của content marketing là chưa đủ. Bạn cũng cần nắm rõ các loại content marketing để có thể sử dụng hiệu quả. 

3.1. Social Media

Với Social Media, doanh nghiệp có thể xây dựng content dưới nhiều hình thức khác nhau trong cùng một chiến dịch marketing. Và thông qua lượt thích, bình luận, chia sẻ, bạn có thể biết được nội dung nào thu hút nhiều người dùng. Từ đó, tiếp tục phát triển các nội dung này để phục vụ tệp khách hàng của mình.

3.2. Blog/ tin tức

Có thể nói đây là loại content marketing phổ biến nhất hiện nay. Những bài blog không đơn thuần là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, mà còn truyền tải rất nhiều thông tin, thông điệp hữu ích khác. Nhờ đó, người dùng có thể được giải đáp mọi thắc mắc hoặc nhu cầu thông tin của mình.

3.3. Email

Hiện nay, email marketing không đơn thuần là những “bức thư” đầy chữ, mà nó còn được trình bày dưới dạng hình ảnh, video, form khảo sát,… Điều này giúp gia tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Email marketing gia tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng 

Email marketing gia tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng 

3.4. Video

Người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ có xu hướng thích xem video hơn là đọc chữ. Trên các nền tảng như Youtube hay Tiktok, những video chất lượng luôn thu hút số lượng người xem. Vì vậy, content marketing bằng video cũng đang là xu hướng rất thịnh hành.

3.5. Infographics

Đây là loại content marketing phù hợp với những thông tin chứa nhiều số liệu. Việc thể hiện số liệu trên Infographics giúp người đọc dễ tiếp nhận cũng như ghi nhớ thông tin được lâu hơn. 

3.6. Podcast 

So với các loại content marketing nói trên thì Podcast không phổ biến bằng. Nó được coi như là “phiên bản nâng cấp” của Ebook, thay vì đọc, người dùng sẽ nghe. 

3.7. User-generated content 

Đây là phương pháp tiếp thị khá độc đáo, mang lại hiệu quả tương tác cao. Thay vì thể hiện quan điểm của mình, bạn hãy để khách hàng trình bày ý kiến của họ. Chẳng hạn, bạn đặt ra một câu hỏi, một tình huống giả định, sau đó, khuyến khích người dùng để lại bình luận. 

Bằng cách này, bạn có thể nắm bắt được nhu cầu, sở thích, thị hiếu của khách hàng để cải thiện và phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình.

User-generated content có hiệu quả tương tác cao, khuyến khích người dùng để lại quan điểm, ý kiến cá nhân 

User-generated content có hiệu quả tương tác cao, khuyến khích người dùng để lại quan điểm, ý kiến cá nhân 

3.8 Case studies

Đứng trước lượng thông tin khổng lồ, người dùng sẽ cảm thấy “bội thực” và không biết đâu là thật, đâu là giả. Lúc này, những câu chuyện thực tế từ khách hàng sẽ giúp tạo niềm tin cho người đọc. Bạn hãy chia sẻ những câu chuyện này một cách tự nhiên và chân thực nhất. 

3.9 Guides/how-tos

Ngoài những thông tin về đặc điểm, chức năng,… bạn có thể gia tăng trải nghiệm người dùng bằng cách sản xuất ra những video, bài viết hướng dẫn cách làm, cách sử dụng sản phẩm nào đó. Những nội dung này thường có sức hút lớn với những người “khéo tay hay làm”. 

3.10 E-books

Đây là dạng content được sử dụng trong giai đoạn đầu của chiến dịch marketing. Ebook được sản xuất và đăng tải lên website sẽ thu hút người dùng truy cập vào website. Bạn không cần phải tốn chi phí in ấn, xuất bản như sách giấy.

Khi sáng tạo nội dung cho Ebook, bạn có thể gắn các đường link để dẫn người dùng đến những thông tin mà bạn muốn họ tiếp cận. Hoặc với những nội dung đặc sắc, bạn có thể yêu cầu họ để lại email để được đọc. Bằng cách này, sẽ phát huy hiệu quả chiến dịch marketing.

Thông qua Ebook, bạn có thể thu thập được thông tin khách hàng một cách đơn giản, hiệu quả 

Thông qua Ebook, bạn có thể thu thập được thông tin khách hàng một cách đơn giản, hiệu quả 

4. Mục tiêu của content marketing là gì?

Trên đây là những phân tích content là gì, content marketing gồm những gì và có vai trò ra sao. Vậy bạn có biết mục tiêu của content marketing?

4.1. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Thương hiệu là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, không thể bỏ qua chiến dịch marketing. Và trong chiến dịch marketing, content là yếu tố mang tính chất quyết định. Những content chất lượng sẽ giúp hình ảnh của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. 

4.2. Thu thập thông tin khách hàng

Như đã nói ở trên, với Ebook đăng tải trên website, bạn có thể cho phép người dùng tải về miễn phí, với điều kiện là đăng nhập bằng email và để lại một số thông tin cơ bản (số điện thoại, ngày sinh). Như vậy, thông qua đây, bạn có thể thu thập được thông tin khách hàng một cách đơn giản, hiệu quả.

4.3. Chăm sóc khách hàng

Qua email có được, bạn sẽ gửi những thông báo về chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng của doanh nghiệp bạn. Hay gửi lời chúc mừng sinh nhật đến những người dùng. “Hô biến” họ từ những người truy vấn bình thường thành đối tượng khách hàng tiềm năng.

4.4. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đây chính là mục tiêu cuối cùng và quan trọng nhất của content marketing. Những bài viết hay, đặc sắc, bổ ích kèm theo những dẫn chứng thuyết phục sẽ thu hút và kích thích khách hàng đặt mua. Nhờ đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp content là gì, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong một chiến dịch marketing. Từ đó, có thể áp dụng hiệu quả để thúc đẩy hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển. 

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT