messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

Content Direction Là Gì? Cách Xây Dựng Định Hướng Nội Dung Hiệu Quả Nhất

Content Direction được dịch ra là “định hướng nội dung”, vậy nên có thể hiểu Content Direction là định hướng cho việc lên kế hoạch và triển khai nội dung.

Content Direction Là Gì? Cách Xây Dựng Định Hướng Nội Dung Hiệu Quả Nhất

Bạn đang gặp khó khăn trong việc lên chiến lược content cho doanh nghiệp, những nội dung đăng tải chỉ mang tính tự phát hay đơn thuần là viết chứ chưa có một kế hoạch cụ thể đi đúng chiến lược kinh doanh được doanh nghiệp đề ra. Để tìm được hướng đi trong việc xây dựng chiến lược nội dung hãy cùng Fago Agency tìm hiểu Content Direction là gì? Cách xây dựng định hướng nội dung hiệu quả.  

Content-Direction

Content Direction là gì? Cách xây dựng định hướng nội dung hiệu quả

1. Content Direction là gì?

Content Direction được dịch ra là “định hướng nội dung”, vậy nên có thể hiểu Content Direction là định hướng cho việc lên kế hoạch và triển khai nội dung. Nó sẽ định hướng cho bạn biết bạn cần làm gì và làm như thế nào trong chiến lược nội dung để đi đến mục tiêu đã đề ra. Định hướng nội dung sẽ liên quan đến việc xác định các mục tiêu, chủ đề tổng thể cho nội dung, cũng như xác định đối tượng mục tiêu và kết quả mong muốn. 

Content-Direction

Content Direction là gì?

Dựa vào mục tiêu đề ra trong chiến lược Marketing mà các nhà quản trị Marketing sẽ xây dựng Content Direction đơn giản hay phức tạp và nó sẽ là “kim chỉ nam” quyết định hướng đi cho kế hoạch content trong xuyên suốt chiến dịch Marketing. Định hướng nội dung khi đi vào triển khai sẽ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu, ngân sách, bối cảnh và đặc biệt là chiến lược Marketing.    

2. Phân biệt Content Direction và Content Plan

Như đã đề cập ở trên, Content Direction là định hướng nội dung, còn Content Plan là kế hoạch nội dung. Có thể hiểu đơn giản Content Direction là tập con của Content Plan. Content Direction là nền tảng cho Content Plan, chúng đề cập đến tầm nhìn chiến lược và hướng dẫn bao quát để tạo ra nội dung. Nó liên quan đến việc xác định mục đích, mục tiêu, đối tượng mục tiêu, thông điệp chính, chủ đề của nội dung. Định hướng nội dung sẽ đảm bảo tính nhất quán, gắn kết và liên kết với các mục tiêu tổng thể của thương hiệu hoặc tổ chức.  

Content-Direction

Phân biệt Content Direction và Content Plan

Về kế hoạch và timeline chi tiết của nội dung sẽ là phần việc của Content Plan, bạn sẽ phải chia nhỏ hướng nội dung thành các bước và mốc thời gian để có thể thực hiện, Content Plan sẽ bao gồm các chủ đề hoặc tiêu đề cụ thể, định dạng nội dung,ngày đăng bài, người đảm nhiệm, các phương thức truyền tải thông điệp,...Content Plan sẽ giúp các nhà quản trị quản lý quá trình triển khai nội dung, đảm bảo nó được tiến hành kịp thời. 

Ngoài ra, Content Direction nếu cảm thấy phù hợp và không cần chỉnh sửa về mặt mục tiêu và nội dung thì chúng có thể được giữ lại và sử dụng tiếp. Nhưng còn về Content Plan sẽ khác nó sẽ khó mà có thể được giữ lại, bởi nó bị phụ thuộc nhiều về thời gian cũng như bối cảnh triển khai nội dung. 

3. Ứng dụng của Content Direction trong Content Marketing

Content Direction là một phần quan trọng của Content Marketing, dưới đây là một số ứng dụng chính của Content Direction trong Content Marketing: 

3.1. Content Direction giúp truyền tải nội dung đúng đối tượng 

Content Direction giúp xác định đối tượng mục tiêu cho nội dung, nó sẽ liên quan đến các vấn đề về nhân khẩu học, sở thích, thói quen từ đó cho phép các nhà làm content tạo nội dung đáp ứng đúng đối tượng mục tiêu.  

3.2. Giúp Định vị thương hiệu và thông điệp

Nó đảm bảo rằng nội dung triển khai sẽ phù hợp với định vị thương hiệu và thông điệp muốn truyền tải của doanh nghiệp, bởi nó xác định các thông điệp và chủ đề chính cần truyền tải một cách nhất quán giúp xây dựng bản sắc thương hiệu. 

Content-Direction

Ứng dụng của Content Direction trong Content Marketing 

3.3. Content Direction giúp ích trong việc sáng tạo và sản xuất nội dung

Content Direction ảnh hưởng đến việc tạo và sản xuất nội dung. Nó đặt ra các hướng dẫn cho người tạo nội dung về chủ đề từ đó sẽ ảnh hưởng đến quyết định về lựa chọn giọng điệu, phong cách viết, hình ảnh. Người tạo nội dung nên xây dựng Content Direction để đảm bảo rằng nội dung phản ánh cá tính của thương hiệu và phù hợp với đối tượng mục tiêu. 

3.4 Content Direction giúp ích trong việc theo dõi và phân tích hiệu suất nội dung

Content Direction sẽ giúp ích trong việc xác định các chỉ số hiệu suất chính (KPI) để đo lường sự thành công của các hoạt động tiếp thị nội dung. Các nhà tiếp thị nên theo dõi và phân tích các số liệu như lưu lượng truy cập trang web, mức độ tương tác, chuyển đổi và số liệu trên các nền tảng Social. Đánh giá này giúp tối ưu hóa chiến lược nội dung trong tương lai dựa trên thông tin chi tiết của các chỉ số. 

4. Tại sao cần xây dựng Content Direction?

Content Direction là một phần quan trọng trong chiến dịch Marketing, bởi nó là bước đầu trong Content Plan đảm nhiệm việc xây dựng và định hướng mục tiêu, định hướng nội dung nhất quán với chủ đề đồng thời đảm bảo timeline đi đúng hướng và đặc biệt quan trọng trong việc quan sát độ hiệu quả của nội dung. 

Ngoài ra, việc xây dựng Content Direction là cần thiết vì nó có thể biết và hiểu được khách hàng của mình cũng như Insight của họ. Qua dó, doanh nghiệp mới có thể thuyết phục khách hàng.     

5. Các bước xây dựng Content Direction hiệu quả nhất

5.1. Xác định mục tiêu trong Content Direction

Content Direction bắt đầu bằng việc xác định rõ mục tiêu, những gì bạn muốn đạt được qua việc xem xét những mục tiêu trong kế hoạch IMC ( Truyền thông marketing tích hợp), tùy vào từng giai đoạn mà kế hoạch được đề ra sẽ khác nhau. Một số mục tiêu về Content Direction mà doanh nghiệp có thể cân nhắc, như: Tăng độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập Web, tìm kiếm thêm tệp khách hàng tiềm năng hoặc giáo dục họ. 

5.2. Xác định đối tượng mục tiêu

Content Direction là một trong những bước quan trọng trong chiến lược Marketing. Để hiểu sâu sắc về đối tượng khách hàng bạn phải xác định được các yếu tố nhân khẩu học, thói quen, sở thích, nhu cầu của họ. Từ đó có hướng đi rõ ràng trong việc phát triển chiến lược Marketing. Việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tạo nội dung đáp ứng nhu cầu của họ. 

5.3. Xác định Insight khách hàng trong Content Direction

Insight là yếu tố quan trọng trong việc làm truyền thông, Marketing. Khi hiểu rõ Insight khách hàng thì khi triển khai các kế hoạch Content về sản phẩm/dịch vụ sẽ dễ dàng đánh vào tâm lý họ từ đó khả năng chuyển đổi, doanh thu tăng cao. Để hiểu được Insight của khách hàng còn phụ thuộc vào nhiều nhân tố, thêm vào đó các phân khúc khách hàng khác nhau sẽ có những Insight khác nhau. Vì vậy bạn có thể tập trung vào tệp phân khúc khách hàng quan trọng nhất, phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

5.4. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Việc phân tích và đánh giá đối thủ cạnh tranh luôn là điều cần thiết, bạn có thể xem xét cách họ triển khai chiến lược nội dung như nào. Từ đó phân tích điểm mạng yếu và tiến hành xây dựng Content Direction phù hợp với định hướng và làm nổi bật thương hiệu so với đối thủ.  

5.5. Xác định thông điệp và chủ đề chính trong Content Direction

Xác định thông điệp và chủ đề chính mà bạn muốn nội dung của mình truyền tải. Những điều này phải phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn, chiến lược bán hàng và vị trí mong muốn đạt được trên thị trường. Xác định các ý tưởng và câu chuyện cốt lõi để nội dung khi được triển khai sẽ nhất quán xuyên suốt nội dung của chiến dịch.

Content-Direction

Các bước xây dựng Content Direction hiệu quả nhất

5.6. Xác định ngân sách cho chiến dịch

Trước khi đầu tư cho chiến lược nội dung, bạn nên xem xét ngân sách cho nó là bao nhiêu để có thể lên kế hoạch hợp lý với thực tiễn. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được việc bị thiếu hụt ngân sách trong quá trình triển khai từ đó giảm độ hiệu quả của chiến dịch.  

5.7. Lựa chọn các dạng thể hiện nội dung và các kênh trong Content Direction

 Bước này bạn sẽ lập kế hoạch chi tiết hơn cho Content Direction. Ở đây bạn phải chỉ ra được các kênh nào cần được sử dụng như Social Media ( Facebook, Tiktok,...), Website của doanh nghiệp mình hay các tổ chức khác,..từ đó mà quyết định lựa chọn các dạng nội dung phù hợp để tiếp cận khách hàng. Ví dụ như, Blog, bài đăng, hình ảnh, Video, Podcast hay các Influencer,... 

5.8. Xác định USP - Điểm bán hàng độc nhất

Xác định USP (Unique Selling Point - Điểm bán hàng độc nhất) giúp bạn hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của bạn qua đó xây dựng chiến lược Marketing hợp lý. Nếu không xác định được USP của doanh nghiệp, bạn sẽ không thể hiểu chính mình và khó nắm bắt được khách hàng từ đó ảnh hưởng đến quá trình xây dựng Content Direction.  

5.9.  Theo dõi và đánh giá hiệu suất

Thiết lập các số liệu và KPI để đo lường hiệu suất nội dung của bạn. Theo dõi các số liệu chính như lưu lượng truy cập trang Web, mức độ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi, số liệu truyền thông xã hội và xếp hạng công cụ tìm kiếm. Thường xuyên phân tích dữ liệu để đánh giá mức độ hiệu quả của nội dung và đưa ra các quyết định sáng suốt để cải thiện.

Bên cạnh đó bạn nên cân nhắc về việc tích hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO vào Content Direction. Việc tiến hành nghiên cứu từ khóa sẽ giúp ích cho doanh nghiệp trong việc chuyển đổi nội dung, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và hướng tới kết quả cuối cùng là tăng doanh thu cho doanh nghiệp.  

Để tìm hiểu rõ hơn SEO bạn có thể cân nhắc một số nội dung dưới đây: 

SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng đối với Doanh nghiệp?

Phần mềm SEO website: Top 30+ công cụ hỗ trợ SEO tốt nhất

Dịch Vụ Chăm Sóc Website - Content Website Chuẩn SEO


Qua bài viết về Content Direction là gì? Cách xây dựng định hướng nội dung hiệu quả, Fago Agency đã chia sẻ những cái nhìn tổng quan về Content Direction, mong rằng bài viết này đã mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích.

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT