Từ khóa là nền tảng quan trọng trong SEO. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ là tiền đề quan trọng để đẩy Website của bạn lên các vị trí đầu. Nhưng để thực hiện và tìm ra những từ khóa phù hợp, thật sự không phải điều dễ dàng.
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Từ khóa là nền tảng quan trọng trong SEO. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ là tiền đề quan trọng để đẩy Website của bạn lên các vị trí đầu. Nhưng để thực hiện và tìm ra những từ khóa phù hợp, thật sự không phải điều dễ dàng.
Để hiểu rõ hơn về nghiên cứu từ khóa, hãy cùng Fago Agency tìm hiểu Cách nghiên cứu từ khóa là gì? Công cụ để phân tích từ khóa? qua bài viết này nhé.
Nghiên cứu từ khoá là gì
Nghiên cứu từ khóa còn được gọi là Keyword Research. Đây sẽ là quá trình sử dụng các công cụ, thủ thuật, khả năng phân tích … để tìm kiếm và chọn lọc các từ khóa tiềm năng cho website, dựa vào các từ khóa này chúng ta sẽ bắt đầu tạo content, tối ưu SEO …
Chúng tôi cho rằng, nghiên cứu từ khóa chính là bước đầu tiên quan trọng nhất trong các chiến dịch SEO.
Đây sẽ là bước mà bạn không thể bỏ qua vì nó cung cấp những xu hướng và mong muốn mà người tiêu dùng hay tìm kiếm. Từ đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng và đưa ra ý tưởng về những từ khóa tiềm năng.
Có rất nhiều lợi ích bạn sẽ nhận lại được khi nghiên cứu từ khoá. Sau đây sẽ là một số lợi ích mà chúng tôi đã tổng hợp được:
Hiểu rõ nhu cầu khách hàng
Chúng tôi tin rằng việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng. Bạn không thể đưa ra nội dung một cách “ngẫu hứng”, nghĩ gì viết đó trên website. Việc viết mang mục đích truyền tải nội dung đến người đọc. Nội dung cần được triển khai dựa trên những từ khóa đáp ứng Insight khách hàng.
Hãy đặt ra câu hỏi:
Khách hàng là ai?
Hành vi, mong muốn và nhu cầu của khách hàng là gì?
Ví dụ
Bạn muốn thực hiện SEO cho dịch vụ “ Nguồn cung cấp gạo sỉ cho nhà hàng “, từ đây có thể tìm ra được Insight khách hàng.
Đối tượng: Nhà hàng, quán ăn.
Mong muốn gạo ngon, hợp khẩu vị người Việt, giá cả hợp lý
Đa dạng nhiều loại gạo
Đó là những thông tin bước đầu về đối tượng tiềm năng cho từ khóa “Nguồn cung cấp gạo sỉ cho nhà hàng”
Tìm kiếm từ khoá "Nguồn cung cấp gạo sỉ cho nhà hàng"
Từ khóa này hiện có gần 8 triệu kết quả, cho thấy tỷ lệ cạnh tranh khá cao.
=> Từ những thông tin có được, bạn sẽ dễ dàng tìm ra những từ khóa chất lượng để đưa vào bài viết.
Định hướng nội dung dài hạn
Định hướng nội dung dài hạn
Quá trình tìm hiểu insight khách hàng và thể hiện nó thông qua các từ khóa cụ thể. Nếu bạn hoàn thành tốt thì việc định hướng phát triển cho website trở nên cụ thể và dễ dàng hơn.
Xem thêm:
Insight Là Gì? Làm Sao Để Xác Định Insight Người Dùng?
Sau đó, chúng ta sẽ thống kê được kết quả:
Có bao nhiêu chủ đề lớn cần xây dựng
Mỗi chủ đề lớn sẽ triển khai được những đề tài gì
Phân chia cụ thể được bao nhiêu phần trăm từ khóa bán hàng, bao nhiêu phần trăm từ khóa thông tin và bao nhiêu phần trăm là những “phantom keyword” để tăng lượng truy cập cho website
Chúng tôi khuyên rằng, bạn cần phải có bộ từ khóa chất lượng thì kế hoạch nội dung mới được định hình.
Thông thường, sẽ căn cứ vào chi phí và nhân sự hiện có để ước lượng khả năng sản xuất nội dung.
Nếu không có nhiều chi phí, thì bạn nên cố gắng viết tối thiểu mỗi tháng được 10-15 bài.
Mỗi một lần thực hiện nghiên cứu từ khóa nên làm bộ từ khóa có thể dùng trong nhiều tháng. Như vậy sẽ thuận tiện để bạn tự động hóa được công việc, phân chia nhiệm vụ cho nhân sự. Và sau những tháng đầu tiên bám sát kế hoạch nội dung dựa trên bộ từ khóa đã có, bạn sẽ có thể thu về được một lượng truy cập đều đặn.
Sau đó, bạn có thể tiếp tục nghiên cứu từ khóa và đẩy mạnh nội dung cho website nhanh đạt được hiệu quả hơn trong quá trình SEO.
Hạn chế các chi phí
Tiết kiệm chi phí
SEO chính là chiến lược lâu dài để tiết kiệm chi phí.
Xem thêm:
SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng đối với Doanh nghiệp?
Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo, đôi khi phải tiêu tốn rất nhiều chi phí nhưng lợi nhuận thu về chẳng được bao nhiêu. Vì vậy, SEO sẽ là phương án giúp bạn tiết kiệm chi phí hữu ích nhất.
Thông qua những lợi ích mà chúng tôi vừa kể trên, bạn cũng có thể thấy việc nghiên cứu từ khóa sẽ quan trọng thế nào đối với SEO. Hãy cùng chúng tôi khai thác thêm về tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khoá nhé.
Tăng lượng truy cập cho Website
Sẽ có rất nhiều yếu tố giúp trang web của bạn thành công, tuy nhiên, mọi nỗ lực có thể vô nghĩa nếu bạn bỏ qua giai đoạn nghiên cứu từ khóa.
Khi sử dụng các từ khóa có lượng tìm kiếm cao, mức cạnh tranh thấp sẽ giúp nội dung của bạn nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận người dùng. Từ đó, mang lại cho trang web của bạn một lượng truy cập lớn.
Theo thông tin mà Fago Agency tìm hiểu được về nghiên cứu của Ahrefs, 90,63% trang không nhận được lưu lượng truy cập từ Google. Lý do là chủ sở hữu trang web tạo ra nội dung về những thứ mà không ai tìm kiếm.
Việc nghiên cứu từ khóa giúp bạn tránh khỏi sai lầm trên và tạo ra nhiều nội dung hữu ích mà mọi người thật sự cần.
Theo chúng tôi, một chiến dịch SEO được cho là thành công, khi việc nghiên cứu từ khóa được xây dựng một cách kỹ lưỡng và đưa ra được những từ khóa tiềm năng.
Nếu thiếu kiến thức về việc nghiên cứu từ khóa, bạn có thể đưa ra những từ khóa không đúng mục tiêu và không có ai tìm kiếm. Điều này sẽ làm tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức, chi phí của doanh nghiệp.
Ngược lại, khi đã xây dựng những ý tưởng nghiên cứu từ khóa đúng đắn, bạn sẽ hiểu rõ và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng mục tiêu, tăng lượng truy cập cho Website. Nghiên cứu từ khóa sẽ là một nền tảng cần thiết góp phần tạo nên một trang web thành công.
Để phân tích và đưa ra các từ khóa tiềm năng, hãy cùng Fago Agency thực hiện những cách nghiên cứu từ khóa sau:
Thị trường ngách là gì
Thị trường ngách: Là thị trường nhắm tới một hoặc một nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể.
Ví dụ như, thị trường Thời trang phụ nữ có thể chia thành nhiều thị trường ngách như: Thời trang phụ nữ đang mang thai, Thời gian phụ nữ trung niên…
Bước đầu tiên, cần phải xác định rõ thị trường ngách của bạn. Khi bạn đã có trong tay thông tin cụ thể về thị trường ngách, khi đó bạn sẽ dễ dàng tìm ra nhiều từ khóa hay và chất lượng.
Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra các gợi ý để nghiên cứu thị trường ngách:
Tìm hiểu những mong muốn, nhu cầu, tâm lý khách hàng
Kết nối với khách hàng, đứng cùng góc nhìn với khách hàng. Từ đó, bạn có thể hiểu được họ cần tìm kiếm gì
Mở rộng mối quan hệ với các cá nhân trong ngành
Xác định chính xác mục tiêu
Đầu tiên bạn nên xác định xem, bạn sẽ nghiên cứu từ khóa cho sản phẩm và dịch vụ nào.
Đa số các công ty hiện nay, sẽ cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Ngoài ra mỗi sản phẩm, dịch vụ lại gồm nhiều loại và mỗi loại lại có nhiều ngách nên càng xác định càng cụ thể càng tốt.
Khi đã xác định mục tiêu một cách rõ ràng sẽ giúp:
Xây dựng kế hoạch cụ thể cho chiến lược SEO
Định hướng được nội dung chuẩn SEO
Ví dụ
Một công ty agency thường sẽ có 2 mảng chính: Các hoạt động Marketing online - offline. Trong đó, online được chia làm nhiều mảng bao gồm: SEO, SEM, Social Media,… Trong SEO sẽ gồm nhiều ngách khác nhau như: nghiên cứu từ khóa, onpage, offpage,…
Để hiểu thêm về qúa trình SEO, bạn có thể tham khảo thêm SEO Onpage Là Gì? Tối Ưu SEO Onpage Như Thế Nào?
Sự trợ giúp của công cụ nghiên cứu từ khoá
Đối với chúng tôi thì từ khóa là một phần quan trọng của SEO, nếu có trong tay một bộ từ khóa chất lượng là tiền đề quan trọng trong quá trình SEO nhưng không phải ai cũng có thể tự tìm ra.
Ngoài việc, có nguồn nhân sự chất lượng thì cũng cần nhờ sự trợ giúp của các công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa. Cả hai yếu tố kết hợp sẽ giúp đưa ra những từ khóa hoàn chỉnh và chất lượng nhất.
Ở bước này sẽ giúp bạn biết được những doanh nghiệp nào đã thành công ở các từ khóa nào, đã tạo nội dung như thế nào và cách triển khai nội dung ra sao.
Có thể giúp bạn tránh được những sai lầm của đối thủ, mang đến đầy đủ thông tin hơn cho khách hàng.
Xem xét độ khó của từ khóa
Hãy Search từ khóa bạn muốn tìm vào các công cụ tìm kiếm. Thông qua các công cụ như: Google, Yahoo…
Sau khi bấm tìm kiếm, sẽ cho ra kết quả ngay phía dưới thanh tìm kiếm: có bao nhiêu lượng tìm kiếm cho từ khóa này và kiểm tra xem những website nào đứng trong top 10.
=> Từ đó, giúp bạn định hướng và tìm ra được những từ khóa thích hợp, độ cạnh tranh thấp.
Phân tích nội dung
Các kết quả nằm trong top 10 đang là những nội dung được Google đánh giá cao, có độ tin cậy cao. Bạn cần nghiên cứu và phân tích những nội dung này để trau dồi cho bài viết của mình trong tương lai.
Gom nhóm cho các từ khóa
Sau khi đã chọn lọc ra các từ khóa cần triển khai => Bắt đầu thực hiện gom nhóm từ khóa.
Các từ khóa có cùng một chủ đề sẽ được gom lại thành một nhóm.
Tìm từ khóa chính
Sau khi thực hiện các bước trên, các nhóm từ khóa đã được hình thành. Tiếp theo, sẽ cùng chúng tôi tìm ra những từ khóa chính cho mỗi nhóm.
Các tiêu chí để chọn ra từ khóa chính:
Ngắn gọn
Mang ý nghĩa bao quát
Search Volume lớn
Search Volume là thuật ngữ trong SEO, đề cập đến số lượng tìm kiếm của một từ khóa trong thời gian nhất định, đối với tất cả các công cụ nghiên cứu từ khóa, số lượng tìm kiếm giá trị trung bình trong 12 tháng.
Qua các hướng dẫn nghiên cứu từ khóa của chúng tôi, bạn đã vừa lập được một bảng từ khóa hoàn chỉnh gồm các nhóm với từ khóa chính và các từ khóa phụ. Tiếp theo là xác định một cách hợp lý và khoa học về chủ đề nội dung cho từng nhóm từ khóa để triển khai sản xuất content.
Chúc mừng bạn, quá trình nghiên cứu từ khóa đã hoàn thành
Bạn không thể hoàn thành tốt công việc nếu làm chúng một mình. Sau khi thực hiện các bước trên, bạn không thể thiếu sự giúp sức của các công cụ phân tích từ khóa. Những công cụ này sẽ giúp bạn tạo ra những từ khóa ấn tượng và chất lượng. Dưới đây sẽ là một số gợi ý về công cụ phân tích từ khoá mà Fago Agency muốn mang đến cho bạn.
Keywordtool.io
Keywordtool
Fago Agency sẽ giới thiệu đến bạn một công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, đặc biệt là những từ khóa dài. Với Keywordtool bạn có thể dễ dàng tìm ra các từ khóa dài trong thời gian ngắn nhất.
Có thể nói, Keywordtool là công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa tốt và tiềm năng nhất hiện nay.
Keywordtool sẽ hỗ trợ cung cấp toàn bộ các chỉ số từ khóa trên các nền tảng như: Google, Youtube, Amazon, eBay…
Hiện nay, Keywordtool có hai phiên bản:
Phiên bản miễn phí
Ở phiên bản này, người dùng không phải mất phí nhưng vẫn có thể phân tích được nhiều từ khóa dài. Tuy nhiên, sẽ bị hạn chế về việc phân tích từ khóa cạnh tranh và chỉ số được trả về không đầy đủ. Bên cạnh đó, có một số thông tin sẽ không được hiển thị.
Phiên bản trả phí
Còn tại phiên bản này, người dùng có thể sử dụng thoải mái mà không giới hạn bất cứ gì. Mọi thông tin được trả lại đầy đủ.
Google Trends
Google Trends
Đây là một dịch vụ từ Google. Nó sẽ cho bạn biết các từ khóa, nội dung được tìm kiếm thịnh hành nhất theo thời gian.
Google Trends sẽ giúp bạn: Cập nhật xu hướng hiệu quả - Xác định chính xác mục tiêu - Xây dựng từ khóa SEO hiệu quả.
Keyword Sheeter
Google Sheeter
Đây là công cụ lấy đề xuất tự động từ Google.
Bạn chỉ cần nhập một từ khóa, công cụ này sẽ cho ra hơn 1000 ý tưởng trong khoảng thời gian ngắn và bạn có thể lấy kết quả miễn phí.
Fago Agency sẽ giới thiệu cho bạn một tính năng nổi bật từ Keyword Sheeter:
Positive
Ví dụ bạn nhập từ “ ABC ” vào ô này nó sẽ cho ra những kết quả với các truy vấn chỉ có từ “ ABC ”
Negative
Ngược lại, khi bạn nhập từ “ ABC ” vào ô này, nó sẽ cho ra các kết quả không có chứa từ “ ABC ”.
=> Tính năng này rất hữu ích, để bạn loại trừ ra những kết quả không liên quan. Nhằm cho ra những kết quả chính xác mà bạn thật sự muốn tìm kiếm.
Một nhược điểm lớn nhất của công cụ mà chúng tôi đã tìm hiểu được là nó khá cơ bản.
Nó sẽ không hiển thị search volume, xu hướng tìm kiếm và không có từ khóa nhóm. Đây chỉ là công cụ tìm kiếm từ khóa đơn thuần để bạn mở rộng vốn từ khóa.
Bạn sẽ bị hạn chế trong một số thao tác.
Google Keyword Planner
Google Keyword Planner (Google Keyword Tool), đây là công cụ nghiên cứu từ khóa được tìm kiếm. Từ đó, giúp đưa ra các chiến lược SEO và quảng cáo Google Ads hiệu quả. Đây được xem là một công cụ mang tính chính xác cao. Theo như chúng tôi được biết thì tính đến hiện nay, công cụ này đã được rất nhiều nhà quảng cáo sử dụng.
Google Keyword Planner là nơi tổng hợp từ khóa mà cả thế giới tìm kiếm về bất kỳ mọi lĩnh vực trong cả tháng đó.
Điều này giúp bạn tận dụng những từ khóa chất lượng trong quá trình SEO và quảng cáo, nhằm mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp nhất.
Google Keyword Planner (Google Keyword Tool)
Qua bài viết này, giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của từ khóa trong SEO. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ là nền tảng để giúp tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn. Chính vì thế, đòi hỏi bạn phải có những kiến thức chuyên môn tốt và dành thời gian, công sức để đạt được hiệu quả tốt nhất.Nếu bạn mong muốn việc nghiên cứu từ khoá trở nên nhanh chóng và dễ dàng thì hãy đồng hành với chúng tôi. Mong rằng Fago Agency có thể đồng hành cùng bạn trong tương lai.
LIÊN HỆ NGAY
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 sale@fagogroup.vnDỊCH VỤ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE - CONTENT WEBSITE CHUẨN SEO Dịch Vụ SEO Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee Dịch Vụ Xây Dựng Và Vận Hành Gian Hàng TMĐT Lazada Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương HiệuKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019
KẾT NỐI
KẾT NỐI NGAY VỚI CHÚNG TÔI