messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

Social Content Là Gì? Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Social Content Hiệu Quả Nhất

Social Content là những dạng nội dung được xây dựng và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Social Content bao gồm nhiều dạng khác nhau như văn bản, hình ảnh, Video,... chúng sẽ được sáng tạo và phân bổ hợp lý theo kế hoạch Marketing mà doanh nghiệp đề ra.

Social Content Là Gì? Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Social Content Hiệu Quả Nhất

Social Content là một phần quan trọng trong các chiến lược Marketing của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc xây dựng một chiến lược Social Content để giúp đạt được các mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra không phải dễ. Để giúp bạn hiểu thêm về Social Content và các yếu tố liên quan đến nó hãy cùng Fago Agency  theo dõi và tìm hiểu bài viết Social Content là gì? Các bước xây dựng chiến lược Social Content hiệu quả nhất.

Social Content

1. Social Content là gì?

Social Content là những dạng nội dung được xây dựng và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Social Content bao gồm nhiều dạng khác nhau như văn bản, hình ảnh, Video,... chúng sẽ được sáng tạo và phân bổ hợp lý theo kế hoạch Marketing mà doanh nghiệp đề ra.

Social Content hướng đến thu hút sự chú ý, gia tăng khả năng kết nối tương tác với người dùng trên các nền tảng Social. Mỗi bài Social Content sẽ đảm nhiệm những nhiệm vụ khác nhau của người làm Content, như thông báo, giải trí, truyền cảm hứng, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, giáo dục khách hàng,... tùy vào mục đích khác nhau của người làm Content mà chúng sẽ được sáng tạo để truyền tải đến người dùng.

Social Content

Social Content là gì? Các bước xây dựng chiến lược Social Content hiệu quả nhất

Social Content luôn được ưu tiên trong chiến lược IMC - Truyền thông Marketing Tích hợp của doanh nghiệp bởi nó mang đến hiệu quả cao với chi phí thấp hơn so với các hình thức truyền thông nội dung khác.Thêm vào đó, với những ưu điểm về số lượng người dùng, cho phép tương tác và phản hồi nhanh chóng với người sử dụng qua các hình thức like, share, comment, nhắn tin hay việc các nhà quản trị Marketing có thể đo lường, phân tích chiến lược nội dung qua các chỉ số mà các nền tảng cung cấp thì việc ưu tiên áp dụng Social Content là điều đáng hiển nhiên. 

2. Những kỹ năng cần có của một Social Content

2.1. Kỹ năng nghiên cứu phân tích trong Social Content  

Đây sẽ kĩ năng quan trọng nhất khi bắt đầu công việc Social Content, ở đây người viết sẽ bắt đầu phân tích các yếu tố về sản xuất nội dung của đối thủ cạnh tranh từ đó nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến nội dung của doanh nghiệp mình hay bạn có thể bắt đầu nghiên các từ khóa chính trên cách trang nền tảng social những sản phẩm hiển thị đầu tiên của ai, cách họ triển khai bài viết ra sao. 

Lợi ích của việc này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên kế hoạch về nội dung để tác động đến nhu cầu của người dùng. Thêm vào đó bạn cũng phải có cho mình thêm những kinh nghiệm trong việc phân tích các số liệu và thông tin chi tiết về chuyển đổi Social Content.  

2.2. Kỹ năng viết và chuyển đổi giọng văn trong Social Content 

Kỹ năng viết tốt là điều cần thiết trong Social Content để tạo bản sao hấp dẫn và súc tích cho các bài đăng trên mạng xã hội. Nó liên quan đến khả năng thu hút sự chú ý, truyền đạt thông điệp hiệu quả và điều chỉnh phong cách viết cho các nền tảng và định dạng khác nhau. Nhưng sẽ có lúc, bạn sẽ gặp phải trường hợp bí từ trong lúc viết. Vì vậy, bạn cần trau dồi từng ngày để tăng khả năng viết của mình.

Vì mỗi nội dung truyền tải sẽ hướng đến các đối tượng khác nhau nên bạn phải linh hoạt trong việc chuyển đổi giọng văn cho phù hợp. Một người làm Social Content giỏi là phải biết chuyển đổi nhuần nhuyễn, linh hoạt giọng điệu của mình để có sự mới lạ và giữ được chất riêng của thương hiệu mình đang quảng cáo.     

Social Content

2.3. Kỹ năng sáng tạo nội dung 

Mỗi ngày người dùng có thể tiếp xúc với rất nhiều các bài nội dung trên các nền tảng, vậy để nội dung của bạn trở nên nổi bật giữa hàng nghìn nội dung bắt buộc bạn phải có sự sáng tạo trong quá trình triển khai Social Content. Sự sáng tạo sẽ được triển khai trên các hình thức triển khai nội dung như: bài viết, ảnh, video,... Để giúp ích cho các kỹ năng sáng tạo nội dung trong Social Content bạn nên thường xuyên theo dõi các xu hướng mới để có những thông tin đầu vào từ đó có nhiều ý tưởng triển khai nội dung hơn.           

2.4. Kỹ năng sản xuất đa phương tiện trong Social Content  

Như đã nói ở trên nội dung Social Content sẽ được triển khai trên nhiều dạng, vậy nên bạn phải quen thuộc với việc sản xuất đa dạng các phương tiện để có những yếu tố đặc sắc giúp thu hút tối đa sự chú ý của người dùng. Như, hình ảnh, Video hoặc GIF từ đó giúp nâng cao chất lượng truyền tải nội dung. Tuy có thể có đội ngũ Designer cùng bạn triển khai nội dung, nhưng trong quá trình triển khai nội dung bạn là người hiểu nội dung mình nhất nên sẽ dễ dàng hơn trong việc truyền tải các nội dung ra bên ngoài.   

Social Content

3. Các bước xây dựng chiến lược Social Content hiệu quả nhất

Để xây dựng một chiến lược Social Content hiệu quả liên quan đến việc lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận. Dưới đây là các bước giúp bạn tạo một chiến lược thành công:

3.1. Đặt mục tiêu cho chiến lược Social Content

Bước đầu tiên để lập một chiến lược Social Content là xác định mục tiêu bạn muốn đạt được với nội dung truyền thông xã hội của mình. Có mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc triển khai và lập kế hoạch Social Content

Khi thiết lập mục tiêu bạn phải đảm bảo nó đi đúng hướng với mục tiêu Marketing của doanh nghiệp, ngoài ra các mục tiêu đặt ra càng cụ thể, rõ ràng sẽ càng dễ dàng hơn cho các bước sau này của chiến lược. 

Để hỗ trợ cho việc đặt mục tiêu bạn nên sử dụng mô hình SMART, dựa trên 5 tiêu chí: Specific ( Cụ thể ) - Measurable ( Đo lường được ) - Relevant ( Tính liên quan) - Time-Bound ( Thời gian đạt được mục tiêu ) 

3.2. Xác định đối tượng mục tiêu

Để hiểu rõ về đối tượng mục tiêu mà bạn muốn truyền tải, bạn phải xác định được các yếu tố nhân khẩu học, sở thích, thói quen của họ. Từ đó có hướng đi và dễ dàng hơn trong việc triển khai các nội dung đúng với tệp đối tượng muốn hướng đến. Từ đó có hướng đi rõ ràng trong việc phát triển chiến lược Social Content. Việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tạo nội dung đáp ứng đúng nhu cầu của họ từ đó gia tăng mức độ tương tác, chuyển đổi.  

Social Content

3.3. Phân tích dữ liệu Social Content

Việc thu thập thông tin và phân tích những hoạt động truyền thông, chỉ số content mà doanh nghiệp đã thực hiện. Bạn cần xem xét độ hiệu quả của các bài viết trên nền tảng trước đó, xem yếu tố nào được yếu tố nào chưa. Sau đó, từ những phân tích đánh giá dữ liệu bạn có thể đưa ra được những điểm cần thay đổi trong các chiến lược.      

3.4. Xây dựng kế hoạch Social Content

Khi đã xác định rõ mục tiêu, đối tượng hướng tới, phân tích thông tin, bạn có thể bắt đầu xây dựng kế hoạch Social Content. Bạn phải đảm bảo nội dung được truyền tải nhất quán vậy nên trong bước này bạn phải có một chủ đề thống nhất trong kế hoạch của mình. Việc có một thông điệp chính sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo ra các chủ đề nhỏ xoay quanh thông điệp chính, nó sẽ giúp các chủ đề nhỏ được tạo ra có chủ đích tránh lộn xộn gây liên quan đến thông điệp gây tốn nguồn lực.   

Ngoài ra, để chiến dịch Social Content trở nên hiệu quả, bạn cần xác định các loại hình thể hiện (Bài viết, ảnh, Video)  nào phù hợp cho từng loại nội dung. Như, khi nào cần sử dụng hình ảnh, video,... hay khi nào cần sử dụng nhưng nội dung nội dung nào. 

Thêm vào đó, hãy đa dạng hóa các loại nội dung để chúng bổ trợ cho nhau và đạt được nhiều mục tiêu khác nhau. Ở đây bạn lên xây dựng lịch đăng bài Social Content, một timeline cụ thể về các yếu tố như nội dung các bài đăng, định dạng nội dung, thời gian đăng cụ thể, người chịu trách nhiệm triển khai để từ đó có một cái nhìn tổng quan nhất về chiến lược và dễ dàng bao quát toàn bộ chiến dịch.

Social Content

3.5. Theo dõi hiệu quả của chiến lược Social Content

Bạn không thể chắc rằng Social Content có thể hiểu quả ngày trong lần đầu tiên, khi kế hoạch đi vào hoạt động sẽ có nhiều yếu tố bất cập xảy ra và đó là lý do việc theo dõi tính hiệu quả của các chiến lược là vô cùng quan trọng. Việc này sẽ giúp cung cấp những thông tin chi tiết để giúp điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với hoàn cảnh trong khi tiến hành chạy chiến dịch. 

Ở đây bạn cần xem xét các chỉ số hiệu suất được bạn xác định ở bước 1, xem nó có đạt được những mục tiêu như ban đầu không. Bạn cần kiểm tra hiệu suất của các chỉ số theo định kỳ, để kiểm tra tính hiệu quả của các bài đăng cũng như các chiến dịch khác nhau.      

Thêm vào đó, để chiến lược Social Content đạt được hiệu quả tối đa bạn nên cân nhắc tích hợp thêm Các Dạng Content Marketing khác  như Content Website, Content Email,... để chúng bổ trợ và giúp đỡ cho nhau. 

Dưới đây là một số nội dung về Content mà bạn có thể cân nhắc tìm hiểu thêm để hỗ trợ quá trình triển khai và xây dựng content của mình.

Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung 

Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing

Content Website Là Gì? Làm Thế Nào Để Tạo Content Thu Hút Khách Hàng Trên Website 

Qua bài viết Social Content là gì? Các bước xây dựng chiến lược Social Content hiệu quả nhất hy vọng bạn đọc sẽ đúc kết thêm cho mình nhiều kinh nghiệm quý báo trong việc xây dựng kế hoạch Content. 
 

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT