messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Hotline: 0934014388

Infographics Là Gì Làm Sao Để Có Một Infographic Thu Hút

Trong nhịp sống bộn bề, hối hả còn người thường ưu tiên cho sự tiện lợi, nhanh chóng nhưng phải ấn tượng. Người dùng hiện nay có xu hướng thích tiếp thu những thông tin bằng hình ảnh hơn là văn bản. Vì vậy, để dễ dàng kết nối với người dùng thì Infographics sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Infographics Là Gì Làm Sao Để Có Một Infographic Thu Hút

Trong nhịp sống bộn bề, hối hả còn người thường ưu tiên cho sự tiện lợi, nhanh chóng nhưng phải ấn tượng. Người dùng hiện nay có xu hướng thích tiếp thu những thông tin bằng hình ảnh hơn là văn bản. Vì vậy, để dễ dàng kết nối với người dùng thì Infographics sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Vậy Infographics là gì? Ưu điểm của Infographics là gì? Hãy cùng Fago Agency tìm hiểu những câu hỏi đó thông qua bài viết này nhé.

1. Infographics là gì?

 

Infographics là gì

Infographics là gì

Infographic là từ ghép của hai từ Information và Graphic ( đồ họa thông tin).

Information (Thông tin): Là những sự thật, sự suy nghĩ hoặc dữ liệu được truyền đạt và mô tả thông qua các phương tiện khác nhau như: văn bản, hình ảnh, âm thanh…

Graphic (Đồ hoạ); Hình ảnh hoặc các thiết kế trên một số bề mặt như: giấy, tường… Nhưng ngày nay, chúng ta sẽ dễ bắt gặp đồ hoạ xuất hiện trên các website, phần mềm giải trí…

Infographics là sự kết hợp giữa văn bản đã được tóm tắt và hình ảnh, màu sắc sinh động, bắt mắt để có thể dễ dàng tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Infographics làm một dạng content dễ thu hút người xem, từ đó giúp tăng lượng truy cập vào website. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm #1 Cách Tăng Traffic Cho Website Hiệu Quả & Dễ Thực Hiện

Chúng tôi tin rằng, với xu hướng tiếp nhận thông tin nhanh như hiện nay, việc truyền tải thông tin bằng Infographics là một lựa chọn thông minh và đúng đắn.

2. Các loại Infographics

Fago Agency sẽ chia sẻ với bạn 9 loại Infographics được ưa chuộng nhất:

Thống kê

Inforgraphic thống kê

Infographics thống kê

Loại này sẽ chứa ít văn bản mà chủ yếu tập trung và làm nổi bật về các con số và chỉ số quan trọng. 

Thường được sử dụng để hiển thị các kết quả khảo sát, kết quả nghiên cứu thị trường,...

Thông tin

Infographics thông tin 

Infographics thông tin 

Đây sẽ là loại chứa nhiều văn bản hơn các loại Infographics khác. Văn bản trong đây thường sẽ tóm tắt một cách cụ thể và ngắn gọn nhất. Thường được dùng để cung cấp cách giải thích về một chủ đề.

Ví dụ như: Thông điệp 5K - Thông tin về du lịch - Thống kê số người sử dụng Internet tại một Thành phố…

Dòng thời gian

Infographic thời gian

Infographics thời gian 

Giúp chúng ta dễ dàng hình dung là lịch sử, quá trình, mốc thời gian… Để đánh dấu các mốc thời gian quan trọng hoặc cung cấp tổng quát về một sự kiện. Infographics này sẽ rút ngắn và tóm gọn một câu chuyện dài trở nên cụ thể hơn.

Ví dụ như: Lịch sử hình thành của một Công ty,... 

Quy trình

infographic quy trình

Infographics quy trình 

Cung cấp về một bản tóm tắt các bước trong một quy trình. Thường sẽ dùng các hình khối, đường thẳng, mũi tên …để mô tả các bước.

Infographics quy trình sẽ giúp bạn đơn giản hóa và làm rõ từng bước. Hầu hết các Infographics quy trình đều tuân theo một quy trình đơn giản từ trên xuống dưới hoặc từ trái sang phải. 

Ví dụ: Cơ cấu phòng ban - Quy trình sản xuất sản phẩm…

Địa lý

Infogrphics địa lý 

Infogrphics địa lý 

Thường dùng bản đồ và biểu đồ để truyền đạt thông tin là chính. Có thể được dùng để so sánh dữ liệu của từng khu vực khác nhau. Trên một trang có thể để các bản đồ hoặc biểu đồ khác nhau để dễ dàng so sánh.

Ví dụ: Chi nhánh KFC trên toàn Thế giới - Các quán ăn ngon tại TPHCM,...

So sánh

Infographics so sánh 

Infographics so sánh 

Nếu bạn đang ở trong một sự chọn lựa thì hãy để Infographics so sánh giúp bạn. 

Thông thường, Infographics so sánh sẽ được chia thành 2 bên, theo chiều dọc hay chiều ngang.

Ví dụ: So sánh sản phẩm A và B - So sánh nhà cung cấp A và B…

Phân cấp

 

Inforgraphics phân cấp 

Inforgraphics phân cấp 

Dạng Infographics này sẽ sắp xếp thông tin theo cấp bậc. Mọi người sẽ thường thấy dưới dạng như một cái Kim Tự Tháp. Các nhu cầu quan trọng nhất sẽ được phân tầng dưới cùng và sau đó đi lên theo nhu cầu ít quan trọng nhất.

Ví dụ: Tháp dinh dưỡng cho cơ thể - Các cấp tổ chức lãnh đạo…

Danh sách

Infographics phân cấp

Infographics phân cấp

Sẽ chứa nhiều văn bản.Thường được dùng để chia sẻ về các mẹo, các ví dụ,...

Có thể thêm vào hình ảnh, biểu tượng hoặc thay đổi màu chữ, phông chữ… tạo cảm giác bắt mắt, dễ gây chú ý hơn là văn bản thường.

Ví dụ: Nội quy tại Công ty - Những tác hại của thuốc lá…

Tóm tắt

Infographics tóm tắt 

Infographics tóm tắt 

Ví dụ cụ thể là CV xin việc. Trong CV sẽ không chứa hết toàn bộ các thông tin, sơ yếu lý lịch của bạn mà sẽ là một bản tóm tắt ngắn gọn nhất. Giúp các nhà tuyển dụng hiểu rõ về thông tin của bạn và tính cách của bạn thông qua cách thiết kế CV.

3. Infographics dùng để làm gì?

Infographics sẽ giúp chuyển đổi những thông tin phức tạp, chứa nhiều văn bản thành những ký hiệu, hình ảnh, biểu tượng. 

Với hình thức này, giúp dễ dàng truyền tải các thông tin, khái niệm, ý tưởng đầy đủ và hiệu quả nhất.

Các thiết kế sáng tạo, hình ảnh bắt mắt, chứa ít văn bản sẽ mang lại hiệu quả cao và dễ dàng thu hút khách hàng.

Theo chúng tôi, một Infographics hiệu quả không những phải chỉ thu hút khách hàng mà còn phải truyền tải được nội dung và dễ ghi nhớ.

Fago Agency sẽ giới thiệu đến bạn một số công cụ có thể giúp bạn thiết kế một Infographics: Canva, Vizualize…

Bạn có thể tham khảo thêm  Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing

4. Những ưu điểm của Infographics so với các content khác

Infographics có rất nhiều ưu điểm để khai thác, nhưng theo Fago Agency đây sẽ là những ưu điểm nổi bật nhất mà Infographics mang lại.

4.1 Dễ dàng truyền tải thông tin

Dễ truyền tải thông tin

Dễ truyền tải thông tin

Các thông tin dưới dạng Infographics được đơn giản hóa bằng cách thêm vào đồ thị, bản đồ, biểu tượng, hình ảnh… 

Giúp cho người đọc dễ hiểu được vấn đề mà chúng ta muốn truyền tải, mà không cần đọc và suy ngẫm những dòng chữ cứng nhắc. Chỉ cần nhìn vào hình ảnh, số liệu có thể lặp tức ghi nhớ và hiểu ngay.

Ví dụ như giữa việc tiếp nhận kiến thức từ những trang sách nhiều văn bản và những nội dung chứa hình ảnh được trình chiếu. Thí chắc hẳn ai cũng sẽ thích thông tin ít văn bản hơn đúng không???

4.2 Trình bày được những số liệu quan trọng

Với một đoạn thông tin quá nhiều chữ, làm cho người đọc ngán ngẩm.Chính điều đó, làm họ không tập trung vào những số liệu quan trọng mà bạn muốn truyền tải, chỉ đọc qua loa.

Nhưng với Infographics sẽ tạo ra những thông tin chứa ít văn bản và làm nổi bật lên các chỉ số và số liệu quan trọng. Tạo cho người đọc cảm giác thoải mái, dễ hình dung và tập trung vào số liệu quan trọng.

Ví dụ: Infographics thống kê, thông tin

4.3 Thoải mái sáng tạo

Mỗi Infographics được tạo ra nhờ vào sự sáng tạo bay bổng của bạn. Mỗi người sẽ có ý tưởng sáng tạo và tư duy khác nhau. Cùng một nội dung nhưng cách bạn chọn hình ảnh, biểu tượng khác nhau sẽ cho ra những mẫu thiết kế khác biệt. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo để truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Nhưng dù có sáng tạo nhưng cũng phải nhớ rằng nội dung phải dễ hiểu và dễ ghi nhớ.

Xem thêm:

16+ yếu tố đánh giá 1 content SEO chất lượng

4.4 Dễ dàng thuyết phục khách hàng

Một khi người đọc đã hiểu nội dung mà bạn muốn truyền tải thì họ sẽ tìm được những nhu cầu và mong muốn mà họ cần ở bạn. 

Hiểu được những thông tin quan trọng sẽ loại bỏ tâm lý hoài nghi về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ trong lòng khách hàng. Tạo ra sự tin tưởng của khách hàng trong tương lai.

5.Làm sao để có 1 Infographics thu hút người đọc?

Muốn có một thiết kế thu hút, bạn cần phải dành nhiều thời gian và công sức.Từ việc lên ý tưởng đến việc thiết kế đều phải cần tự tính toán kỹ lưỡng. Sau đây Fago Agency sẽ mang đến cho bạn những cách để có thể thiết kế ra một Infographics thu hút người đọc.

5.1 Xác định chủ đề

Để có thể thực hiện bất cứ một content nào, bước đầu tiên và quan trọng là việc xác định chủ đề. Chủ đề nên ngắn gọn, dễ hiểu và nên là một chủ đề cụ thể. Để từ đó có thể dễ dàng lên ý tưởng thiết kế.

Trước hết bạn hãy đặt ra câu hỏi:

  • Mục đích bạn truyền tải thông điệp để làm gì?

  • Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

=> Từ đó, bạn sẽ đưa ra ý tưởng một cách chính xác, phù hợp với khách hàng.

5.2 Lên ý tưởng

Lên ý tưởng thiết kế 

Lên ý tưởng thiết kế 

Quá trình lên ý tưởng bạn cần phải chọn lọc ra những từ ngữ, số liệu và hình ảnh phù hợp.

Trước tiên, bạn nên phác thảo các bố cục cho Infographics. Đặc biệt, đối với Infographics ở dạng Video, thiết kế Web,.. bạn nên chuẩn bị kỹ phần kịch bản để khi bắt tay vào làm sẽ không bị bối rối.

5.3 Phân tích và chọn lọc thông tin

Bạn có thể lựa chọn các nguồn thông tin như Internet, sách báo,... Hãy chọn lọc các nguồn thông tin đáng tin cậy, để có thể đưa ra các thông tin chính xác nhất. 

Chúng tôi nghĩ rằng, quy tắc quan trọng để tạo ra một Infographics đó là bạn phải hạn chế văn bản nhất có thể. Vì vậy, hãy chọn ra những văn bản quan trọng, tránh dài dòng.

5.4 Tiến hành thiết kế

Bắt tay vào thiết kế 

Bắt tay vào thiết kế 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các bước để tiến hành thiết kế một Infographics, bây giờ chỉ cần bước vào giai đoạn thiết kế.

Màu sắc không nên quá chói chang, không nên cho vào quá nhiều màu sắc vào thiết kế. Cần chọn các biểu đồ, hình ảnh phù hợp với bố cục. Cũng không nên lạm dụng vào hiệu ứng kỹ thuật. 

=> Nên nhớ rằng mục đích cuối cùng của Infographics là làm cho người dùng dễ ghi nhớ nội dung mà bạn muốn truyền tải.

5.5 Tham khảo ý kiến

Tham khảo ý kiến chuyên gia

Tham khảo ý kiến chuyên gia

Nếu bạn không có thời gian, nhân lực hoặc ý tưởng nào để tạo ra một Infographics chất lượng, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ chuyên gia, hoặc bạn bè của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng họ có hiểu biết về Infographics, để có thể đưa ra những ý kiến giúp bạn tham khảo.

5.6 Quảng bá thiết kế

Sau khi đã hoàn thành xong một Infographics hoàn chỉnh, bây giờ là lúc bạn quảng bá nội dung của mình. Bạn có thể chia sẻ lên những kênh mạng xã hội như Twitter, Facebook,...  Bên cạnh đó, Pinterest sở hữu giao diện rất thu hút và phục vụ như là một công cụ tìm kiếm .Hãy quảng bá infographic của bạn lên Pinterest kèm với một caption và hashtag sẽ giúp bạn thu về một lượng truy cập khổng lồ vào website của bạn.

Thông qua bài viết này, sẽ cho bạn những thông tin đa dạng và sâu sắc hơn về Infographics. Song song đó, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Infographics trong quá trình marketing hiện nay. Tuy nhiên, để có một thiết kế Infographics thành công, đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn muốn tiết kiêm thời gian và quá trình quảng bá sản phẩm trở nên hiệu quả hãy tìm đến chúng tôi. Fago Agency mong rằng bài viết này sẽ có thể đồng hành cùng bạn trong tương lai.

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT