messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Hotline: 0934014388

Content B2B Marketing Như Thế Nào Là Phù Hợp?

B2B là viết tắt của Business to Business, là một mô hình kinh doanh giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp. Mô hình này đang chiếm ưu thế khi các doanh nghiệp đang đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử.

Content B2B Marketing Như Thế Nào Là Phù Hợp?

 

Hẳn là ai đang tìm hiểu sàn thương mại điện tử cũng đang cũng biết đến B2B. Vậy để hiểu đúng được B2B là gì để không ảnh hưởng đến chiến lược của mình hãy cùng Fago Agency tìm hiểu đó là gì nhé.

1. B2B là gì?

B2B là viết tắt của Business to Business, đây là một mô hình kinh doanh giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp. Tức là một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm cho một doanh nghiệp khác cần.

Mô hình này đang chiếm ưu thế khi các doanh nghiệp đang đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử.

Càng tìm hiểu B2B bạn sẽ thấy được rằng B2B mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để duy trì doanh nghiệp tốt, người quản lý nội dung cần phải lên chiến lược hợp lý nhằm có một quy trình bán hàng hiệu quả, đem lại doanh số về cho công ty.

B2B là một mô hình kinh doanh giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp

B2B là một mô hình kinh doanh giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp

2. Khách hàng B2B khác biệt gì so với B2C?

2.1 Khác nhau về đối tượng khách hàng

Đây là sự khác biệt lớn nhất giữa B2B và B2C. Khách hàng của B2B là các công ty và doanh nghiệp. Họ tạo ra sản phẩm của mình từ sản phẩm một công ty khác và bán lại. Còn đối với B2C, khách hàng chính là người tiêu dùng khi có  nhu cầu sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ. 

Giữa B2B và B2C, điểm khác biệt lớn nhất là khách hàng của từng mô hình

Giữa B2B và B2C, điểm khác biệt lớn nhất là khách hàng của từng mô hình

Xem thêm: Việc xác định đúng đối tượng khách hàng đồng nghĩa với việc content của bạn đã đi đúng hướng và sau đây là top 99+ Những Content Hay Về Bán Hàng Đủ Mọi Lĩnh Vực

2.2 Khác biệt về độ dài chu kỳ bán hàng

Thông thường, độ dài chu kỳ bán hàng của mô hình B2B phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong thời gian dài từ một đến vài tháng hoặc có thể lên đến cả năm. Nhưng B2C thì  lại khác, chu trình mô hình này thường diễn ra rất nhanh. Bởi những yếu tố xung quanh như hình ảnh, thông điệp quảng cáo, bình luận đánh giá được liên tục cập nhật nhằm thúc đẩy sự mua hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

2.3 Khác biệt về quá trình ra quyết định

  • Đối với B2C: quyết định mua hàng của khách hàng sẽ mang nhiều sự cảm tính. Họ có thể quyết định chọn mua sản phẩm ngay khi họ cảm thấy sản phẩm đó phù hợp với nhu cầu và lợi ích cho bản thân họ.

  •  Đối với B2B: khách hàng sẽ quan tâm tới nhiều yếu tố như độ phù hợp, giá cả, sự hữu dụng, uy tín của bên cung cấp. Vì vậy, quá trình để họ ra quyết định thường dựa trên lý tính và cần trải qua nhiều bước phê duyệt mới mua sản phẩm.

Việc ra quyết định mua hàng của từng loại mô hình đều có sự khác biệt nhất định

Việc ra quyết định mua hàng của từng loại mô hình đều có sự khác biệt nhất định

2.4 Khác biệt về giá trị đơn hàng và số lượng khách hàng tiềm năng

Các công ty áp dụng mô hình B2B thường cung cấp các sản phẩm hoặc giải pháp cho doanh nghiệp nên giá trị đơn hàng luôn cao hơn so với B2C ngoại trừ các trường hợp như mua xe hơi, mua nhà,…hay các tài sản có giá trị khác. Tuy nhiên, xét về số lượng khách hàng tiềm năng thì mô hình B2C lại có đông đảo lượng khách hàng hơn. Bởi vì vốn dĩ khúc nào cá nhân cũng đông hơn doanh nghiệp. Và đối tượng khách hàng mục tiêu của B2B là các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy trong B2B, việc tìm ra được khách hàng tiềm năng là yếu tố vô cùng quan trọng.

3. Chiến lược content marketing dành cho B2B

Để một chiến lược content marketing thành công, việc ta cần làm là tạo ra là một chiến lược vững chắc. Content Marketing thông qua việc tạo và quảng bá sản phẩm tốt nhất và hữu ích đến với khách hàng. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ SEO cho bạn, dự đoán những gì đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm, giúp họ khám phá trang web và nội dung của bạn,… Và cuối cùng, chiến dịch đó có khả năng chuyển đổi những đối tượng đó thành khách hàng thật sự của mình. Sau đây là các bước xây dựng chiến lược content Marketing dành cho B2B:

3.1 Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi bạn nghĩ về việc sẽ viết bài đăng blog đầu tiên của mình về chủ đề gì, bạn cần biết bạn sẽ nhắm mục tiêu đến ai. Bắt đầu bằng cách tạo một hồ sơ về khách hàng lý tưởng của bạn. 

Ngay cả trong B2B, bạn nên đặt mục tiêu cụ thể cho những người bạn tiếp cận trong công ty của mình.  Tiến hành nghiên cứu để tạo chân dung người mua được cá nhân hóa cho doanh nghiệp của bạn, càng cụ thể càng tốt. Thông tin này đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị nội dung của công ty.

Bước đầu tiên để chiến lược content marketing của bạn thành công đó là phải xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình, từ đó các bước còn lại của bạn mới phát triển toàn diện

Bước đầu tiên để chiến lược content marketing của bạn thành công đó là phải xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình, từ đó các bước còn lại của bạn mới có thể phát triển tốt và đi đúng hướng

3.2 Đặt mục tiêu rõ ràng và cụ thể

Chiến lược nội dung của bạn cũng nên phục vụ một mục đích cụ thể. Mục đích không chỉ là cải thiện SEO cho trang web mà còn đặt mục tiêu rõ ràng và cụ thể cho từng hạng mục.

Ví dụ: giả sử bạn đặt mục tiêu nhận được 500 khảo sát trên trang website của mình trong vòng 2 tháng. Từ đó, bạn có thể tạo chiến lược nội dung phù hợp cho bài viết của mình để đạt được mục tiêu đó. Tất nhiên, đừng quên đặt mục tiêu thực tế và hiệu quả.

Để có thể thu thập đủ 500 khảo sát, đồng nghĩa với việc content bạn phải hay và mới có thể tiếp cận được nhiều người. Để biết cách viết content hay hãy tham khảo qua Hướng Dẫn Viết Content Bán Hàng Đúng Cách, Hút Khách Rào Rào

Đừng nhắm đến nhiều lượt thích trên Facebook, nhiều lượt xem trang hơn,... Bạn phải luôn hướng tới một mục tiêu cho phép bạn thúc đẩy nhiều lượt mua hàng của khách hàng hơn đồng thời tăng doanh số bán hàng.

 

3.3 Khám phá những ý tưởng nội dung mới

Sáng tạo, phát triển tư duy và tạo ra nhiều nội dung mới là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược Content Marketing

Sáng tạo, phát triển tư duy và tạo ra nhiều nội dung mới là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược Content Marketing

Nếu bạn đã có chiến lược với đối tượng cụ thể và mục tiêu rõ ràng trong đầu, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm ý tưởng nội dung. Có nhiều cách để lên ý tưởng, nhưng một trong những cách tốt nhất là tìm đúng từ khóa.

Các công cụ như Feedly, Buzzsumo, Quora,... có thể giúp bạn xác định các câu hỏi về xu hướng phổ biến và cụm từ khóa quan trọng. Sử dụng chúng để tạo ý tưởng cho các bài viết được liên kết.

3.4 Tạo nội dung để bán được sản phẩm

Bài viết giúp tăng lưu lượng truy cập trang web. Bước tiếp theo là tìm ra cách chuyển đổi những lượt truy cập đó thành đăng ký email của công ty. Bạn có thể sử dụng một số thu hút người xem phổ biến chẳng hạn như "Vui lòng nhập địa chỉ, dùng thử sản phẩm,..."

Cuối cùng, ngay cả sau khi phát triển chiến lược nội dung sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng, bạn vẫn nên liên tục xác định lại mục tiêu của mình và tạo các loại nội dung khác nhau, chẳng hạn như video và đồ họa thông tin. Xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung là một khoản đầu tư dài hạn sẽ được đền đáp về lâu dài. Đồng thời độ phủ được mở rộng trên nhiều nền tảng mạng xã hội hơn. 

Trên đây là những thông tin Content B2B MarketingFago Agency đã chia sẻ, các chiến lược content marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp tìm đúng khách hàng mục tiêu và đi đúng hướng của mình. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ mang lại điều bổ ích cho bạn!

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT