messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

Các loại hình thức quảng cáo Google Adwords - Update 2021

Các loại hình thức quảng cáo Google Adwords - Update 2021

Các loại quảng cáo Google đều đem những hiệu quả nhất định. Tùy vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh sẽ có loại hình quảng cáo khác nhau.

Khá nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang phân vân không biết nên lựa loại hình quảng cáo Google nào phù hợp. Nên hôm nay FAGO sẽ hỗ trợ bạn đọc hiểu rõ hơn các loại hình quảng cáo Google Adwords và loại hình nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Quảng cáo tìm kiếm là một trong các loại quảng cáo Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm.

Khi người dùng tìm kiếm một vấn đề như sản phẩm hoặc dịch vụ họ đang quan tâm. Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng những cụm từ có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn.

Quảng cáo tìm kiếm chủ yếu thúc đẩy trong hành động, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp của bạn. Các chiến dịch này hiển thị quảng cáo cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.

Khi ai đó đang cố tình tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ giống như của bạn, họ có rất nhiều khả năng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và sẽ nhấp vào quảng cáo đó.

các loại quảng cáo google

Quảng cáo tìm kiếm cho từ khóa “viện thẩm mỹ”

Ví dụ: bạn cần tìm kiếm “Viện Thẩm Mỹ”. Nhìn hình trên bạn sẽ thấy những kết quả tìm kiếm có gắn chữ [Quảng cáo] đều là hình thức quảng cáo tìm kiếm hiển thị bằng từ khóa, cụm từ khóa, văn bản của Google.

Có tất cả 7 vị trí hiển thị dành cho quảng cáo tìm kiếm:

  • Bốn vị trí đầu tiên
  • Ba vị trí cuối cùng trên cùng 1 trang của Google

Bảy vị trí này sẽ vẫn cố định khi bạn nhấn sang trang. Số lượng vị trí quảng cáo có thể hiển thị ít hơn 7 (2,3 vị trí) tùy theo lĩnh vực/ngành hàng và độ cạnh tranh quảng cáo.

2. Quảng cáo mạng hiển thị (Display Network)

Nghe tên gọi có vẻ dài dòng, tuy nhiên nhiều người đều biết về hình thức quảng cáo này. Quảng cáo mạng hiển thị có thể giúp bạn tiếp cận người dùng khi họ đang sử dụng: Youtube, tài khoản Gmail, trình duyệt trang web bất kì mà người dùng yêu thích, hoặc họ đang sử dụng thiết bị di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Quảng cáo mạng hiển thị là hệ thống các quảng cáo hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense.

các hình thức quảng cáo trên google

Quảng cáo hiển thị (GDN) trên trình duyệt website

Cho phép các nhà quảng cáo xác định đúng mục tiêu cho phép hiển thị thông điệp của mình một cách có chiến lược cho khách hàng tiềm năng ở đúng vị trí vào đúng thời điểm. Điều đó giúp bạn quảng bá được thương hiệu của mình một cách rộng rãi vừa làm tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp, công ty bạn.

3. Quảng cáo tiếp thị lại ( Remarketing)

Loại hình quảng cáo này nhắm tới người dùng từng tương tác trước đó với với website của bạn, bằng cách là hiển thị lại nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ cho họ thấy được quảng cáo khi họ đang lướt web. Đó chính là ý nghĩa của từ tiếp thị lại nhắc nhở khách hàng hoàn tất hành động mà họ đã thực hiện trước đó.

các hình thức quảng cáo google

Sơ đồ quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

Có rất nhiều trường hợp khách hàng vào trang web của bạn. Họ xem các trang sản phẩm, thậm chí là trang giỏ hàng, hay trang thanh toán nhưng lại không hoàn tất thao tác lại thoát ra khỏi cuộc giao dịch.

Remarketing rất hiệu quả trong bán chéo sản phẩm, chăm sóc khách hàng, tiếp cận lại tuỳ mục đích của chiến dịch marketing.

4. Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo mua sắm là một loại hình quảng cáo mới của Google, loại hình này phù hợp cho các doanh nghiệp bán hàng trên website, có đáp ứng đủ điều kiện. Hình thức quảng cáo trực tuyến này sẽ giúp cho phép người mua hàng cho phép nhìn thấy các thông tin như: hình ảnh, giá thành của sản phẩm doanh nghiệp.

Quảng cáo mua sắm nhằm khơi gợi sự tò mò của khách hàng, tăng lưu lượng truy cập đến trang website hoặc shop của bạn, khách hàng tiềm năng từ đó cũng chất lượng hơn.

Về chi phí mà  bạn phải bỏ ra cho loại hình quảng cáo này chỉ bị tính phí khi có người nào đó thực hiện một trong những thao tác sau:

  • Người dùng nhấp vào quảng cáo dẫn trực tiếp đến trang đích trên trang web của bạn.
  • Người dùng nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến trang chủ được lưu trữ bởi Google.

các hình thức quảng cáo google adwords

Ví dụ về hình ảnh quảng cáo mua sắm

5. Quảng cáo video (Video Ads)

Quảng cáo video là một loại hình quảng cáo với định dạng video trên Youtube và trên các trang web đối tác của Google nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện qua các banner ở góc bên phải và trong video hoặc quảng cáo video về doanh nghiệp, công ty bạn sẽ xuất hiện khi người dùng xem video trên youtube hay khi khách hàng tìm kiếm trên trang youtube khi đó video của bạn sẽ hiện lên top của kết quả tìm kiếm.

các hình thức quảng cáo của google

Ví dụ về một quảng cáo video trên Youtube

Các loại quảng cáo Google video có trong Google Ads bao gồm:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads)

Quảng cáo video của bạn xuất hiện trên khi người xem đang xem chương trình trên Youtube, trên trang web đối tác hoặc trên các ứng dụng thuộc mạng hiển thị. Video của bạn sẽ xuất hiện, đến khoảng 5 giây, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo.

Sử dụng định dạng này khi bạn muốn quảng cáo nội dung video của mình trước các video khác trên YouTube và trên toàn bộ Mạng hiển thị.

  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads)

Có cách hoạt động và hình thức hiển thị gần giống quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, tuy nhiên, quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua có độ dài 15 giây và không thể bỏ qua. Nếu bạn muốn truyền tải toàn bộ thông điệp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hãy sử dụng định dạng này.

  • Quảng cáo đệm (Bumper ads)

Quảng cáo đệm chỉ có thời lượng 6 giây trở xuống và người xem không thể bỏ qua quảng cáo, với hình thức này giúp tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng và nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng thông điệp ngắn, dễ nhớ, dễ tạo sự chú ý đến khách hàng.

  •  Quảng cáo ngoài luồng ( Trueview outstream)

Phát hiển thị trên các trang web của đối tác. Những quảng cáo này chỉ được thiết kế trên thiết bị di động, máy tính bảng nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận nhấn để phát video của bạn hơn. Quảng cáo ngoài luồng phát có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ra ngoài YouTube với chi phí tiết kiệm hơn.

  • Quảng cáo TrueView: 

Bao gồm một hình thu nhỏ từ video của bạn cùng với một số văn bản, quảng cáo khám phá video luôn mời mọi người click vào để xem video. Sau đó, video sẽ phát trên Trang xem trên YouTube.

  •  Quảng cáo trên trang đầu của YouTube (YouTube Masthead ads): 

Là định dạng dựa trên quảng cáo video gốc xuất hiện ở trên đầu trang chủ YouTube trên các thiết bị TV, smartphone,…

YouTube Home feed là một điểm đến rất quan trọng đối với người xem và Quảng cáo trên trang đầu tức là video của bạn sẽ nằm ở vị trí đầu tiên và quan trọng nhất trong trang chủ.

Sử dụng định dạng này khi bạn ra mắt một sản phẩm mới hoặc tiếp cận đối tượng ở quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

6. Quảng cáo Email (Gmail Ads)

Quảng cáo Email cũng không còn xa lạ với nhiều người, đây là một dạng quảng cáo cho phép hiển thị tab Quảng cáo trong hộp thư đến của Gmail. Các nội dung quảng cáo trên Gmail cũng được mở rộng như một email nếu bạn nhấp vào xem.

Hình thức quảng cáo qua Email sẽ phù hợp với các loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ tầm trung hoặc cao cấp, phù hợp cho đối tượng khách hàng hay check email và làm việc trên email thường xuyên.

các loại quảng cáo google adwords

Ví dụ về Quảng cáo Email (Google Ads)

7. Quảng cáo thông minh ( Smart)

Quảng cáo thông minh (Smart) xem như là một tính năng quảng cáo mới của Google Ads. Tính năng quảng cáo mới này được Google bổ sung dành cho các doanh nghiệp nhỏ trên khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Loại hình quảng cáo thông minh sẽ giúp bạn làm nổi bật điểm bán hàng của doanh nghiệp và thu hút khách hàng thông qua Quảng cáo trên Google, Google Maps và các trang web đối tác.

Nhờ việc ứng dụng công nghệ máy, công cụ quảng cáo thông minh giúp đơn giản hóa các bước tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo, tự động tăng hiển thị quảng cáo đến với đối tượng phù hợp lên gấp 3 lần.

Khi tạo chiến dịch thông minh, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn một trong các mục tiêu sau:

  • Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại gọi tới doanh nghiệp.
  • Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực.
  • Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua trang web.

8. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps) là loại hình quảng cáo các ứng dụng, có ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo cũng như doanh thu của các cửa hàng, doanh nghiệp.

Loại hình quảng cáo này dễ dàng giúp bạn quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm lớn nhất của Google bao gồm: Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Các mạng hiển thị của Google.

Khác với các mẫu quảng cáo trên website, quảng cáo ứng dụng Mobile App sẽ có kích thước nhỏ nhỏ hơn để phù hợp với nhiều cấu hình màn hình Mobile khác nhau.

các dạng quảng cáo của google

Ví dụ về quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

9. Loại hình quảng cáo Google nào đang được ưa chuộng và đem lại hiệu quả nhất?

Cả 8 hình thức trên của quảng cáo Google đều đem đến những hiệu quả riêng biệt, tùy vào ngành hàng, sản phẩm, thương hiệu và mục đích quảng cáo để doanh nghiệp nên lựa chọn doanh nghiệp mình sẽ quảng cáo theo hình thức nào, chiến dịch nào.

Khá nhiều người mới dùng quảng cáo Google đều nhầm lẫn Quảng cáo trên Google chỉ đơn giản quảng cáo tìm kiếm vì nó chạy trực tiếp trên trang Google Search. Nhưng thực chất, quảng cáo Google có 6 loại hình quảng cáo để phục vụ cho mỗi doanh nghiệp phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp đó hướng tới.

Vì vậy để lựa chọn được các loại quảng cáo Google Adwords phù hợp với Doanh nghiệp còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình kinh doanh là sản phẩm hay dịch vụ, mục tiêu của chiến dịch là gì?,..

Hiện nay, loại quảng cáo Google Shopping là hình thức đang được ưa chuộng do hiển thị được hình ảnh và thông tin sản phẩm cho người dùng tìm kiếm của Google.

Xem bài viết từ Fago Agency Cách chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả chỉ 5 phút

10. Cách tính chi phí quảng cáo (theo CPC, CPM…) các hình thức quảng cáo Google

  • CPC (Cost Per Click)

Với hình thức này, bạn sẽ bị tính tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Hình thức CPC chỉ dành cho mạng hiển thị và mạng tìm kiếm. Bạn có thể đặt mức giá tối đa trên chi phí khi người nào đó nhấp vào quảng cáo Google Ads của bạn.

Công thức tính phí như sau: Chi phí quảng cáo = (chi phí mỗi click* số lượng click)

  • CPM (Cost Per 1000 Impressions): 

Phí quảng cáo tính theo mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Hiển thị người dùng đã thấy quảng cáo sẽ mất phí, không cần biết họ có tương tác gì với quảng cáo hay không.

Quảng cáo mạng hiển thị thì có thể lựa chọn giữa CPC và CPM. Hình thức quảng cáo Video thì chỉ sử dụng được cách tính tiền là CPM.

11. Kết luận

Bạn cần dựa trên tình hình thực tế, chiến lược marketing, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình để lựa chọn hình thức phù hợp, mang lại hiệu quả bền vững nhất cho doanh nghiệp. Nếu cần tư vấn về “Các loại hình quảng cáo Google” bạn có thể liên lạc với FAGO AGENCY để có chiến lược quảng cáo với Google thành công cho doanh nghiệp.

Nếu như bạn đang cần sự trợ giúp về quảng cáo Google Ads, hãy liên hệ ngay các chuyên gia Google Ads tại Fago Agency để được tư vấn miễn phí nhé!

CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING

THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ

Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI

quang_cao_google

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT