messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

4 yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords

4 yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords

Vị trí quảng cáo Google Adwords là quảng cáo trả tiền cho Google để lựa chọn ở những vị trí trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa liên quan. 

Xác định hình thức quảng cáo Google Adwords là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Quảng cáo Google Adwords là việc lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo, sao cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo và ngân sách của doanh nghiệp.

1. Vị trí hiển thị quảng cáo trên Google tìm kiếm và các website tìm kiếm khác

Bằng công cụ tìm kiếm của Google hoặc từ các trang web tìm kiếm khác, thông qua những từ khóa liên quan mà người dùng quan tâm. Từ đó, một doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch quảng cáo dựa trên lượt tìm kiếm từ khoá của khách hàng. 

Doanh nghiệp lựa chọn keywords đã được chọn lọc để cài đặt khi chạy một mẫu quảng cáo hay một chiến dịch. Các thông điệp về sản phẩm dịch vụ sẽ được hiển thị dựa trên keywords của doanh nghiệp lựa chọn giúp xuất hiện trên những trang tìm kiếm đó.

vị trí quảng cáo google adwords

Chất lượng điểm và độ tin cậy từ thông tin về doanh nghiệp sẽ ở top cao google

1.1 Vị trí hiển thị quảng cáo trên Google tìm kiếm

Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ thì họ sẽ search những từ khóa liên quan đến của doanh nghiệp thì từ khóa chính sẽ xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. 

Như vậy, mẫu quảng cáo quảng bá của doanh nghiệp sẽ hiển thị từ 1 đến 3 dòng đầu tiên trên thanh tìm kiếm.

Kết quả tìm kiếm của Google có thể hiển thị dưới định dạng văn bản, hình ảnh hay video tùy thích dựa trên vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords mà doanh nghiệp lựa chọn. 

1.2 Vị trí hiển thị quảng cáo trên các trang web tìm kiếm khác

Nhằm mục đích đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng chỉ bằng những cú nhấp chuột, một vài mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị trên các trang web khác khi người dùng tìm kiếm thông tin. 

Khi đó, người dùng tiến hành tìm kiếm mẫu quảng cáo mà bạn đã cài đặt thông qua Google Adwords dựa trên sự xuất hiện và kèm theo các kết quả tìm kiếm đó. 

2. Vị trí mẫu quảng cáo xuất hiện trên các trang web mà khách hàng truy cập

Các mẫu quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn cài đặt sẽ xuất hiện dưới dạng văn bản, video hay hình ảnh nhằm mang đến thông tin cũng như đề xuất các nhu cầu trải nghiệm người dùng. 

Chúng có thể hiển thị trực tiếp trên các trang web khác mà người dùng đang truy cập. Các kênh quảng cáo mà người dùng có thể nhìn thấy điển hình như tài khoản gmail, web tin tức, Youtube,…

vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords

Vị trí mẫu quảng cáo xuất hiện trên các trang web mà khách hàng truy cập

Nhằm xác định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords lựa chọn đúng mục tiêu thì doanh nghiệp cần đặt tiêu chí phù hợp cho từng mẫu quảng cáo:

  • Chọn chủ đề và từ keywords phù hợp với định hướng mẫu quảng cáo;
  • Chọn các kênh tìm kiếm và các trang web có thể hiển thị mẫu quảng cáo của doanh nghiệp;
  • Đặc biệt quan tâm đến đối tượng người dùng để cài đặt mẫu quảng cáo hiển thị thông qua vị trí, đặc điểm, thói quen,…từ lượng khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết...

3. Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Nếu lượt tìm kiếm của khách hàng dẫn đến mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn tạo nên sự ấn tượng từ tiêu đề và điều hướng họ nhấp vào, nội dung về sản phẩm dịch vụ ấn tượng có thể thỏa mãn nhu cầu đáp ứng thông tin thì sẽ rất ít người đi tìm ở những kết quả của trang tiếp theo. 

Theo nhiều nghiên cứu, top những sản phẩm dịch vụ được hiển thị ở trang đầu tiên, top 3 hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm là những vị trí hiệu quả nhất và cơ hội khách hàng lựa chọn là vô cùng cao. 

Tuy nhiên, đồng nghĩa với việc từ khoá ở những vị trí này sẽ trở nên “đắt xắt ra miếng” cho nhiều doanh nghiệp. 

Một trong những yếu tố quyết định độ quảng cáo hiệu quả còn dựa vào việc lựa chọn từ khóa quảng cáo hiệu quả. Do đó, từ khóa bạn chọn để set quảng cáo Google Adwords phải đảm bảo liên quan. Bạn cũng nên nắm bắt tâm lý khách hàng để đưa ra những từ khóa phù hợp nhất.

4. Vị trí quảng cáo Google Ads được xác định như thế nào?

Vị trí quảng cáo Google Ads được xác định dựa phải trên nhiều yếu tố như sau:

  • Mẫu quảng cáo cần phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp hoạt động.
  • Đối với những từ khóa có lượt tìm kiếm tương đối cao, người dùng tìm kiếm khi có nhu cầu, đồng thời xác định những từ khóa được nhiều lượt tìm kiếm nhất, doanh nghiệp cần dùng bộ công cụ nghiên cứu từ khóa.
  • Mẫu quảng cáo có lượng từ khóa tìm kiếm hấp dẫn, thu hút đối tượng tìm kiếm.

Vị trí quảng cáo Google Ads được xác định dựa phải trên nhiều yếu tố 

Vị trí quảng cáo Google Ads được xác định dựa phải trên nhiều yếu tố 

Vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords là một trong những yếu tố quan trọng khi quảng bá. Nó quyết định mức độ tiếp cận được của người dùng tìm kiếm sản phẩm, công ty bạn.

Nếu vị trí hiển thị quảng cáo của bạn thuận lợi bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, mang lại hiệu quả kinh doanh lớn hơn. Cùng với đó, việc đo lường hiệu quả chiến dịch và target chính xác đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nguồn ngân sách. Bạn có thể tiết kiệm lên  lên tới 50% cũng hiệu quả quảng cáo được tối ưu nhất.

Với những “bí kíp” tuyệt vời chia sẻ về vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords trên đây. Mong rằng sẽ hữu ích dành cho bạn khi đang chuẩn bị set chiến dịch quảng cáo Google Adwords nhé! Chúc bạn thành công!

5. Những yếu tố đảm bảo từ khoá hiển thị tốt nhất cho chiến dịch

Các vị trí quảng cáo Google có thể được biểu thị dưới mối quan hệ của 4 yếu tố như sau:

  • Doanh nghiệp cần quan tâm đến tần suất chuyển đổi một vị trí quảng cáo, chúng có thể vị trí quảng cáo cao hơn, tỷ lệ nhấp chuột...
  • Doanh nghiệp cần cân nhắc giá trị mỗi chuyển đổi và giá trị không đổi của quảng cáo.
  • Doanh nghiệp biết được chi phí mỗi lần chuyển đổi với vị trí quảng cáo để cân nhắc doanh thu.
  • Đồng thời, doanh nghiệp cần xem xét Chi phí nội bộ cho mỗi chuyển đổi = Giá trị không đổi

Biểu đồ giữa lợi nhuận và vị trí quảng cáo

Biểu đồ giữa lợi nhuận và vị trí quảng cáo

Được biết, Google Adwords là kênh marketing được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng. Google Adwords sẽ giúp doanh nghiệp gắn cố định một từ khóa tìm kiếm ở một vị trí nhất định trong suốt chiến dịch. 

Vì vậy, cần nghiên cứu từ khóa trước khi cài đặt để tối ưu về tỷ lệ chuyển đổi, giá trị chuyển đổi, chi phí nội bộ… Vì điều bạn cần ít nhất 1 từ khóa có khả năng mang về lợi nhuận tối đa trong chiến dịch. 

Vị trí quảng cáo Google Adwords sẽ giúp những quảng cáo của doanh nghiệp lên những vị trí trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa liên quan. Quảng cáo Google Adwords là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả là lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo, sao cho phù hợp với ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp. Liên hệ tư vấn dịch vụ quảng cáo Google tại FAGO Agency.


 

CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING

THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ

Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI

quang_cao_google

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT