messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Hotline: 0934014388

8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10

8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10

Ngày nay, khi các phương tiện đại chúng đang ngày càng trở nên phổ biến, cách tốt nhất để có thể tiếp cận thị trường đầy cạnh tranh chính là lựa chọn được cho doanh nghiệp của mình những phương pháp quảng cáo tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất. Vì vậy, nếu: 

  • Bạn đã có phương án quảng cáo Google Adwords cho doanh nghiệp của mình?

  • Bạn muốn tìm cách tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords để chiến dịch mang đến những kết quả tốt nhất?

Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết thêm về Top 8 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords nhé!

1. Điều chỉnh giá thầu tối ưu quảng cáo Google

Có thể bạn đã biết, Google Adword tính chi phí quảng cáo dựa trên mỗi cú click chuột từ người xem quảng cáo (CPC = Cost per click). Hiện tại, Google Adwords đang có hai loại giá thầu:

  • Giá thầu CPC thủ công: bạn thiết lập mức chi phí tối đa cho mỗi lần nhấp chuột vào sản phẩm muốn quảng cáo 

  • Giá thầu CPC tự động: bạn thiết lập khoảng ngân sách cho quảng cáo, Google sẽ tự động đặt giá thầu tối đa cho mỗi lượt nhấp.

Hai gói thầu CPC tối đa của Google Adwords

Nếu CPC quá thấp, quảng cáo sẽ không thể lên Top tìm kiếm, khó tiếp cận với khách hàng. Do đó, đây chính là lúc bạn cần tăng ngân sách phù hợp để quảng cáo được tối ưu hơn. 

Thông báo quảng cáo hoạt động không hiệu quả do mức ngân sách thấp

2. Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả

Trong hình dưới đây, chi phí quảng cáo cho một số từ khóa quá cao mà hiệu quả lại rất thấp khiến doanh nghiệp phải chi trả không ít tiền nhưng khả năng tiếp cận thị trường kém.

Từ khóa hoạt động không hiệu quả làm lãng phí ngân sách Ads

Bạn cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ quá trình chạy quảng cáo để có thể kịp thời cân bằng giữa mức chi phí quảng cáo bỏ ra với giá trị mà quảng cáo mang lại. 

Hãy tạm dừng những từ khóa hoạt động không hiệu quả này và tập trung cho những từ khóa chất lượng hơn để tối ưu được nguồn ngân sách cho doanh nghiệp nhé!

3. Phân bổ lại ngân sách

Sau khi đã thiết lập được nguồn ngân sách hợp lý cho Google Ads và lựa chọn được những chiến dịch hoạt động hiệu quả nhất, bạn cần phân bổ lại ngân sách để thúc đẩy sự tăng trưởng phù hợp.

Cân đối ngân sách có thể giúp đẩy mạnh sự phát triển của chiến dịch quảng cáo

Hãy kiểm soát và cân đối lại nguồn ngân sách sao cho phù hợp giữa những chiến dịch, công cụ và truyền thông khác nhau để có thể duy trì được mục tiêu quảng cáo ban đầu.

4. Xử lý Truy vấn tìm kiếm

Cách Hãy kiểm soát và cân đối lại nguồn ngân sách sao cho phù hợp giữa những chiến dịch, công cụ và truyền thông khác nhau để có thể duy trì được mục tiêu quảng cáo ban đầu.

Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords này bao gồm tập trung đẩy mạnh những từ khóa mang lại hiệu quả cao giúp sản phẩm quảng cáo được hiển thị trên top tìm kiếm và mang lại cơ hội để tiếp cận và mở rộng thị trường tiềm năng.

Cách tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords bằng từ khóa

Do đó, hãy không ngừng tìm hiểu, nắm bắt cách thức tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của khách hàng trên các phương tiện đại chúng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung từ khóa tìm kiếm trên Google Adwords nhé. 

5. Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

Khi mới tiến hành, bạn có thể thiết lập cho quảng cáo chạy xuyên suốt 24h/ngày. 

Sau khoảng một tuần, hãy kiểm tra lại hoạt động quảng cáo để xem khung giờ nào chạy hiệu quả nhất, khung giờ nào ít lượt click nhất. Từ đó quyết định tăng hoặc giảm ngân sách hay thậm chí tắt quảng cáo trong các khung giờ sao cho hợp lý.

Tắt quảng cáo vào khung giờ ít tương tác giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo

6. Thiết lập ưu tiên thiết bị

Song song với khung giờ hoạt động, bạn cũng cần nắm bắt về thiết bị truy cập quảng cáo của các khách hàng tiềm năng. 

Nếu đa phần khách hàng sử dụng thiết bị di động để truy cập vào đường link quảng cáo, bạn có thể thiết lập ưu tiên cho thiết bị di động. Hoặc, chuyển sự ưu tiên đó cho thiết bị máy tính để tối ưu quảng cáo.

7. Thiết lập ưu tiên khu vực quảng cáo

Hãy thiết lập ưu tiên quảng cáo ở những khu vực có nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Sau đó khoảng một tuần, bạn có thể xem xét lại hiệu quả quảng cáo theo từng khu vực để kịp thời phân bổ lại nguồn ngân sách, tập trung cho khu vực mang lại hiệu quả giá trị cao. Đây là cách tối ưu quảng cáo Google giúp tiết kiệm ngân sách thực sự hữu hiệu.

Tập trung quảng cáo ở khu vực nhiều lead mang lại hiệu quả nhanh và tốt nhất

8. Tắt/ Thay mẫu quảng cáo (nếu cần)

Google Adwords, cho phép bạn thử chạy cùng lúc nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, gọi là testing A/B và bạn có thể theo dõi hiệu quả của những mẫu quảng cáo này, từ đó đưa ra chiến lược đầu tư cho mẫu quảng cáo tốt hơn.

Tối ưu quảng cáo Google adwords

9. Kết luận

Bạn vừa tìm hiểu xong Top 8 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords, giúp các chiến dịch quảng cáo có thể đạt được hiệu quả kinh tế một cách tốt nhất. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc thiết lập và tối ưu quảng cáo Google Adwords.

 

CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING

THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ

Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI

quang_cao_google

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT