Website chuẩn SEO là gì? 20+ tiêu chí thiết kế web chuẩn SEO 2021

Mục lục

Chúng ta thường có thiên hướng chọn đọc những thông tin thuộc top 5 trên trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên khi search một từ khóa sẽ có hàng trăm, hàng ngàn kết quả trả về từ rất nhiều trang web khác nhau. Với cạnh tranh cao như vậy, làm thế nào để website của doanh nghiệp bạn “lọt vào mắt xanh” của người dùng? Câu trả lời chính là bạn cần có một website được thiết kế chuẩn SEO.

Vậy, thiết kế website chuẩn SEO là gì? Tại sao hầu hết doanh nghiệp đều mong muốn sở hữu một website chuẩn SEO? Sẽ có những tiêu chí nào để đánh giá cũng như thiết kế website chuẩn SEO? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Web chuẩn SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) là công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu website của mình dựa trên những tiêu chí đánh giá của Google. Muốn SEO tốt bạn phải đáp ứng “điều kiện cần” là có một website được thiết kế chuẩn SEO cùng “điều kiện đủ” là những kỹ thuật backlinks, content chuẩn SEO,... 

Website chuẩn SEO là trang web được thiết kế theo những tiêu chí nhất định, với tính năng và cấu hình cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,... thu thập và hiểu được toàn bộ dữ liệu trên website một cách dễ dàng. Từ đó, góp phần nâng cao thứ hạng xuất hiện của website trên trang kết quả tìm kiếm và doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận hơn với khách hàng tiềm năng.

thiết kế Website chuẩn SEO là gì?

Website chuẩn SEO cần chú trọng đến các tính năng cần thiết cho SEOer

Điểm đặc biệt ở website chuẩn SEO chính là có thể không cần quá tập trung đầu tư vào giao diện. Tuy nhiên cần đảm bảo xây dựng được những tính năng để các Bot Google dễ dàng vào lấy dữ liệu và hiểu được nội dung website. Điều này giúp nội dung cũng như những từ khóa mà bạn muốn SEO được Google đánh giá cao, website của bạn sẽ càng được tối ưu. 

2. 6 Lợi ích khi thiết kế web chuẩn SEO cho doanh nghiệp

Điều gì khiến các doanh nghiệp lớn nhỏ đều mong muốn sở hữu một trang web chuẩn SEO? Nếu bạn thực sự tò mò muốn biết tại sao thiết kế web chuẩn SEO, thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm lại có ý nghĩa quan trọng đến vậy. Hãy cùng điểm qua 6 lợi ích doanh nghiệp có được khi thiết kế website chuẩn SEO dưới đây!

2.1 Tăng Organic Traffic vào website tự nhiên

Qua nhiều đo lường và nghiên cứu cho thấy, một website chuẩn SEO sẽ có tỷ lệ người dùng ghé thăm website tự nhiên (Organic Traffic) cao hơn bình thường. Bởi phần lớn người dùng sẽ có xu hướng tìm kiếm từ khóa và chọn 1 trong 5 kết quả đầu tiên. Như vậy, khi website càng được tối ưu SEO, thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm sẽ càng cao, giúp càng nhiều người nhìn thấy và chọn đọc website của bạn. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận được với số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Website chuẩn SEO có lượng traffic tự nhiên cao hơn những website khác

Website chuẩn SEO có lượng traffic tự nhiên cao hơn những website khác

2.2 Website thân thiện hơn với người dùng

Tối ưu SEO không chỉ giúp website của bạn thân thiện và được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao mà còn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Với giao diện và những tính năng chuyên nghiệp khi thiết kế website chuẩn SEO, người dùng có thể dễ dàng sử dụng và theo dõi thông tin trên web. Đây cũng là yếu tố tiên quyết khiến họ quay trở lại website của bạn trong tương lai.

Website chuẩn SEO có giao diện thân thiện, tối ưu trải nghiệm người dùng

Website chuẩn SEO có giao diện thân thiện, tối ưu trải nghiệm người dùng

2.3 Gia tăng uy tín cho thương hiệu và tiết kiệm chi phí

Website chuẩn SEO sẽ có khả năng xuất hiện ở top đầu kết quả tìm kiếm, góp phần mang đến uy tín cho doanh nghiệp, cho thương hiệu của bạn. Bởi người dùng thường có thiên hướng tin tưởng và chọn đọc những trang web xuất hiện đầu tiên. 

Như vậy, việc thiết kế website chuẩn SEO đã giúp doanh nghiệp gia tăng được nhận thức về thương hiệu một cách tiết kiệm. Thông qua việc tiếp cận người dùng tự nhiên mà không cần chi ngân sách lớn cho các công cụ Marketing Online. 

Website chuẩn SEO giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư Marketing online

Website chuẩn SEO giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư Marketing online

2.4 Web chuẩn SEO giúp bạn hiểu khách hàng của bạn muốn gì

Thiết kế một website chuẩn SEO sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích được những hành vi, đặc điểm của người dùng như: 

  • Cách tiếp cận và rời đi như thế nào? 
  • Họ ở lại bao lâu trên web, vào khung giờ nào? 
  • Hiểu được họ quan tâm và mong muốn điều gì? 

Từ đó sẽ định hướng phát triển nội dung, cải thiện trải nghiệm trên web hoặc sản phẩm/ dịch vụ phù hợp với nhu cầu, tối ưu sự hài lòng của khách hàng.

Website được thiết kế chuẩn SEO giúp doanh nghiệp thấu hiểu được nhu cầu khách hàng

Website được thiết kế chuẩn SEO giúp doanh nghiệp thấu hiểu được nhu cầu khách hàng

2.5 Tối ưu website chuẩn SEO trên thiết bị di động

Website chuẩn SEO trên thiết bị di động giúp gia tăng cơ hội để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Bởi lẽ đa số người dùng thường tìm kiếm thông tin qua điện thoại di động nhờ đặc tính nhỏ gọn, tiện lợi và có thể dùng ở mọi lúc mọi nơi. 

Như vậy, khi website chuẩn SEO được tối ưu trên thiết bị di động, lượng traffic sẽ càng tăng cao và giúp bạn thu hút được càng nhiều khách hàng.  

Tối ưu SEO web trên thiết bị di động giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng

Tối ưu SEO web trên thiết bị di động giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng

2.6 Nâng cao tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp sở hữu website chuẩn SEO sẽ ngay lập tức tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, với đối tác. Nhờ tính chuyên nghiệp từ những trải nghiệm tuyệt vời, những giá trị và nội dung chất lượng trên trang web. Khi đã xây dựng được hình ảnh đẹp và củng cố được niềm tin, cơ hội kinh doanh, tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp sẽ càng rộng mở.

Website chuẩn SEO thể hiện được sự đầu tư và chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Website chuẩn SEO thể hiện được sự đầu tư và chuyên nghiệp của doanh nghiệp

3. Checklist 20+ Tiêu chí thiết kế website chuẩn SEO

Đừng lầm tưởng thiết kế website và SEO là hai công việc không liên quan đến nhau! Thực tế, muốn làm SEO tốt trước tiên cần có một thiết kế website chuẩn. Cũng như muốn tối ưu hiệu quả website cần thiết kế theo những “tiêu chí SEO” nhất định. Cùng tìm hiểu checklist hơn 20 tiêu chí để đánh giá và thiết kế website chuẩn SEO ngay dưới đây!

#1. Cấu trúc HTML

Cấu trúc HTML của một website chuẩn SEO gồm: 

  • <head></head>: Là phần dùng để khai báo các tag title, meta,...
  • <body></body>: Là nơi chứa nội dung của website.

Cấu trúc nội dung của website chuẩn SEO cần tuân thủ theo thứ tự heading theo thứ tự H1, H2, H3, H4. Trong đó:

  • H1: Là tiêu đề cấp 1, mỗi trang web chỉ dùng 1 thẻ <H1>
  • H2: Là tiêu đề cấp 2 - Tiêu đề quan trọng và liên quan đến nội dung bài viết
  • H3: Là tiêu đề cấp 3 - Nội dung liên quan và bổ trợ cho <H2>
  • H4: Là tiêu đề cấp 4 giúp làm rõ nội dung cho <H3>

Thông thường, cấu trúc HTML và cấu trúc nội dung của mọi trang web đều có thể kiểm tra bằng 2 tiện ích sau:

  • HTML5 Outliner: Là một tiện ích của Google Chrome giúp bạn kiểm tra nhanh chóng, đầy đủ các section và heading (H1, H2, H3,...) của một website.
  • SEOquake: Cũng là một tiện ích của Google Chrome, giúp bạn kiểm tra các dữ liệu và thông số của website một cách chi tiết.

Khi thiết kế cần đảm bảo HTML của web chuẩn SEO đúng cấu trúc

Khi thiết kế cần đảm bảo HTML của web chuẩn SEO đúng cấu trúc

#2. Các Tags quan trọng không thể thiếu

Khi thiết kế website chuẩn SEO không thể thiếu các tags quan trọng sau:

  • Title (tiêu đề): Nhằm mô tả cho người dùng và cả các Bot của Google biết được tổng quan nội dung của bài viết hoặc trang web.
  • Description (mô tả): Là phần mô tả ngắn gọn về nội dung của website hoặc bài viết, sản phẩm,... Description thường có độ dài lý tưởng là 140 - 160 ký tự, có chứa từ khóa chính.
  • Canonical: Nhằm khai báo cho các Bot Google biết URL gốc của website. Đảm bảo Google chọn đúng trang web để thu thập dữ liệu, tránh trường hợp bị phạt lỗi sao chép nội dung (Duplicate Content). Bởi một trang web có thể có nhiều URL trỏ về. Sự khác nhau giữa các URL này là do bài viết được nằm trong nhiều danh mục, do lỗi cấu hình của máy chủ hoặc để hỗ trợ truy cập website qua nhiều loại thiết bị.
  • Open Graph & Twitter Card: Đây là thẻ dùng để chia sẻ thông tin đầy đủ từ website lên các nền tảng mạng xã hội (hình ảnh ấn tượng, tiêu đề hấp dẫn, URL rõ ràng, mô tả súc tích, dễ hiểu). Open Graph dùng cho mạng xã hội Facebook và Twitter Card dùng cho mạng xã hội Twitter. 
  • Ngôn ngữ HTML: Là thẻ dùng để khai báo ngôn ngữ mà website đang sử dụng (tiếng Việt, tiếng Anh,...). Điều này giúp phân bổ nội dung phù hợp trên các công cụ tìm kiếm để website đạt được thứ hạng cao. Nhằm tối ưu SEO tốt nhất nên khai báo ngôn ngữ ở thị trường tương ứng (ví dụ: Ưu tiên dùng tiếng Việt tại thị trường Việt Nam).

Tiêu đề và mô tả là 2 tiêu chí không thể thiếu khi thiết kế web chuẩn SEO

Tiêu đề và mô tả là 2 tiêu chí không thể thiếu khi thiết kế web chuẩn SEO

#3. HTTPS (SSL)

HTTPS hay SSL (Secure Sockets Layer) là chứng chỉ an ninh đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin, dữ liệu, giúp người dùng yên tâm khi truy cập website. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để thiết kế website chuẩn SEO, giúp nâng cao uy tín, chất lượng cũng như thứ hạng trang web. 

Website có chứng chỉ an ninh giúp người dùng an tâm về bảo mật thông tin khi truy cập

Website có chứng chỉ an ninh giúp người dùng an tâm về bảo mật thông tin khi truy cập

#4. Mobile-friendly (thân thiện với di động)

Mức độ và xu hướng sử dụng smartphone (thiết bị di động) để duyệt vào web của người dùng ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, Google sẽ ưu tiên index những website có phiên bản Mobile, được tối ưu về tốc độ tải cũng như thân thiện với người dùng.

Bạn có thể tiến hành kiểm tra mức độ thân thiện của website đối với thiết bị di động và xem xét các đề xuất cải tiến bằng công cụ Google Search Console.

Google sẽ ưu tiên index những website có thiết kế thân thiện với thiết bị di động

Google sẽ ưu tiên index những website có thiết kế thân thiện với thiết bị di động

#5. Robots.txt

Những website được thiết kế có robots.txt sẽ nhận được đánh giá cao hơn từ Google. Đồng thời, tệp robots.txt cũng giúp quá trình thu thập dữ liệu được nhanh hơn nhờ biết được những URL nào trên website không thể hoặc có thể truy cập vào. Các bước để kiểm tra ngay một website đã có file robots.txt hay chưa như sau:

  • Bước 1: Mở cửa sổ duyệt web được cài đặt chế độ riêng tư
  • Bước 2: Nhập URL theo cú pháp “[https://] + [domain của bạn] + [.com/robots.txt]” nhằm điều hướng đến vị trí tệp robots.txt.

Nếu kết quả trả về cho thấy website chưa có file robots.txt, bạn có thể tạo và gửi file dễ dàng với các bước:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Notepad
  • Bước 2: Tiến hành tạo file robots.txt
  • Bước 3: Thêm các lệnh theo nguyên tắc nhất định
  • Bước 4: Tải file lên thư mục gốc của máy chủ bằng cách upload thủ công hoặc nhờ sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp website.

File robots.txt giúp các Bot Google hiểu được đầy đủ nội dung website

File robots.txt giúp các Bot Google hiểu được đầy đủ nội dung website

#6. Breadcrumb

Thẻ Breadcrumb có tác dụng tối ưu trải nghiệm người dùng trên website. Bởi dựa vào đó người dùng có thể xác định được vị trí hiện tại của mình trong sơ đồ trang web, giúp các thao tác tìm hiểu dễ dàng, nhanh chóng hơn. Ngoài ra, nhờ có breadcrumb mà Google sẽ dựa vào những thông tin được cung cấp để phân loại website, từ đó phân phối nội dung rõ ràng và chính xác hơn.

Thẻ Breadcrumb giúp người dùng dễ dàng xác định được vị trí hiện tại trên website

Thẻ Breadcrumb giúp người dùng dễ dàng xác định được vị trí hiện tại trên website

#7. Sitemap.xml

Sitemap hay còn gọi là sơ đồ web giống như một bản đồ, chứa tất cả các URL trên trang web. Sitemap giúp Google nhanh chóng hiểu được cấu trúc của một website, thu thập dữ liệu một cách hiệu quả. Đồng thời qua đó có thể hiểu được mối quan hệ hay tầm quan trọng của các URL, hiểu được bạn muốn ưu tiên xuất hiện những URL nào.

Nếu website của bạn không muốn Google submit một số trang nào đó, hãy sử dụng file robots.txt để bào cho các Bot Google biết những trang đó không cần index. Khi bạn quyết định tái cấu trúc trang web, đừng quên cập nhật và tải lên lại file robots.txt mới nhất nhé!

Dựa vào Sitemap Google có thể dễ dàng hiểu được cấu trúc của một website

Dựa vào Sitemap Google có thể dễ dàng hiểu được cấu trúc của một website

#8. Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang cũng là tiêu chí quan trọng để Google đánh giá cao trang web của bạn. Giữa hai trang web có chất lượng nội dung tương đương, trang web nào có tốc độ tải trang nhanh hơn sẽ được Google ưu tiên xuất hiện ở thứ hạng cao hơn. Do đó, tốc độ tải trang cần được chú trọng hàng đầu khi thiết kế website chuẩn SEO.

Có thể kiểm tra ngay tốc độ website và nhận về các đề xuất cải tiến từ Google bằng công cụ Google PageSpeed Insights. Thông thường, số điểm Google Pagespeed để đánh giá tốc độ trang web ổn đối với Mobile là từ 60/100 điểm, đối với PC là từ 80/100 điểm.

Website có tốc độ tải trang càng cao thì càng được ưu tiên xuất hiện top đầu

Website có tốc độ tải trang càng cao thì càng được ưu tiên xuất hiện top đầu

#9. Tối ưu hình ảnh

Bên cạnh nội dung thì hình ảnh cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thiết kế website chuẩn SEO. Hình ảnh tốt sẽ được Google ưu tiên, được đánh giá tốt và nâng cao thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Dưới đây là những lợi ích khi hình ảnh trên website được tối ưu: 

  • Thứ nhất, hình ảnh tốt góp phần làm tăng tốc độ tải trang, nâng cao trải nghiệm cho người dùng.
  • Thứ hai, thông qua việc tìm kiếm hình ảnh, lượng người dùng tiếp cận và ghé thăm website (traffic) sẽ càng tăng.
  • Thứ ba, bài viết có hình ảnh đẹp sẽ càng trở nên hấp dẫn, điều này giúp thu hút sự chú ý của người đọc và giảm tỷ lệ thoát trang.
  • Thứ tư, với những website bán hàng hay những chiến dịch quảng cáo thì hình ảnh có vai trò cực kỳ quan trọng, là yếu tố hàng đầu để tăng số lượng khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh cũng là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả website

Hình ảnh cũng là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả website

Dưới đây là những cách tối ưu hình ảnh hiệu quả và phổ biến nhất bạn có thể tham khảo:

  • Cách 1 - Giảm dung lượng ảnh bằng cách giảm kích thước. Kích thước ảnh được khuyên dùng cho website gồm: 1600 x 900 pixel đối với slide/ banner trang chủ; 1000 x 670 pixel đối với ảnh trong bài blog; 900 x 900 pixel đối với ảnh sản phẩm và 1200 x 630 pixel đối với ảnh thumbnail khi chia sẻ bài viết.
  • Cách 2 - Sử dụng công cụ TinyPNG và Optimi để tối ưu dung lượng ảnh.
  • Cách 3 - Tối ưu dung lượng ảnh bằng định dạng “.webp”. Định dạng “.webp” nhẹ hơn “.png 26% và nhẹ hơn .jpeg 25 - 34%.
  • Cách 4 - Nhập alt text để mô tả hình ảnh và có nội dung xuất hiện thay thế khi website không tải được ảnh.

#10. Tối ưu HTML/CSS/JS

Việc thường xuyên kiểm tra và thực hiện tối ưu HTML/CSS/JS mang đến nhiều ý nghĩa. Giúp tối ưu tốc độ tải trang, nâng cao trải nghiệm người dùng trên web, tăng nhanh hiệu suất hoạt động của website và được Google ưu tiên xuất hiện trong top đầu kết quả tìm kiếm. Để tối ưu HTML/CSS/JS hiệu quả bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

  • Hạn chế những thao tác trên DOM
  • Thực hiện nối các file CSS/JavaScript với nhau
  • Tiến hành tải CSS trước khi tải JavaScript
  • Lựa chọn kỹ thuật tải không đồng bộ
  • Hạn chế sử dụng @import 
  • Tuyệt đối không nên nhúng code CSS/JavaScript vào HTML

Có nhiều phương pháp để tối ưu HTML/CSS/JS

Có nhiều phương pháp để tối ưu HTML/CSS/JS

#11. Nút share MXH

Khi thiết kế website chuẩn SEO cũng không nên bỏ qua nút share MXH (mạng xã hội). Nút share này giúp website được liên kết với mạng xã hội nhằm: 

  • Tăng lượt truy cập; 
  • Thu hút khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn; 
  • Nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu và mở rộng, tăng tương tác; 
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Để tối ưu SEO nhờ nút share mạng xã hội, cần có kế hoạch và cách thức quản lý phù hợp. Cụ thể:

  • Đối với website: Giới thiệu và phổ biến thông tin về các kênh mạng xã hội hiện có của doanh nghiệp. Thường xuyên chia sẻ những bài viết từ website lên mạng xã hội.
  • Đối với các trang mạng xã hội: Đưa thông tin công khai về địa chỉ website. Có kế hoạch đăng bài với tần suất nhất định và nên trỏ link về website nhiều nhất có thể.

Chia sẻ nội dung website lên mạng xã hội giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Chia sẻ nội dung website lên mạng xã hội giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng

#12. Google Analytics

Đây là công cụ hàng đầu do chính Google phát triển phân tích, được sử dụng để đo lường hiệu quả website. Google Analytics giúp doanh nghiệp:

  • Hiểu được những thông số quan trọng không nên bỏ qua khi sở hữu và phát triển website.
  • Đo lường lưu lượng người dùng truy cập, nắm bắt những báo cáo chi tiết về tỷ lệ chuyển đổi, về hành vi và đối tượng mục tiêu của website.
  • Phân tích và hiểu rõ tình hình website, từ đó có những đề xuất, xây dựng kế hoạch nhằm tối ưu SEO phù hợp, hiệu quả.

Google Analytic là công cụ đo lường không thể thiếu đối với website chuẩn SEO

Google Analytic là công cụ đo lường không thể thiếu đối với website chuẩn SEO

#13. Google Search Console

Google Search Console là công cụ được sử dụng để theo dõi hiệu suất website nhờ những đo lường và báo cáo dựa trên các chỉ mục tìm kiếm của Google. Những chức năng tiêu biểu của Google Search Console có thể kể đến như:

  • Tiếp cận được đa dạng dữ liệu, phân tích cụ thể lưu lượng truy cập của website từ Google. Chẳng hạn như trang web được hiển thị với những từ khóa nào? Tần suất xuất hiện của website trên trang tìm kiếm là bao nhiêu? 

  • Trang web của bạn sẽ được ưu tiên thu thập dữ liệu nhanh hơn.

  • Có thể kiểm tra danh sách tất cả các website đang liên kết đến trang của mình.

  • Từ những phân tích sẽ đề xuất cách khắc phục, cải tiến về AMP và mức độ mobile-friendly của trang web.

Google Search Console là công cụ để theo dõi chi tiết hiệu suất hoạt động của website

Google Search Console là công cụ để theo dõi chi tiết hiệu suất hoạt động của website

#14. Cấu trúc URL

Để tăng tính chuyên nghiệp cho website cũng như cải thiện trải nghiệm người dùng, tốt nhất nên ưu tiên lựa chọn những cấu trúc URL đơn giản, ngắn gọn và có nghĩa dễ hiểu, cung cấp đủ thông tin cần thiết. Tuyệt đối tránh những URL quá dài, khó nhớ và dễ gây nhầm lẫn. Bạn có thể thay đổi nhanh chóng cấu trúc URL trên nền tảng WordPress bằng cách:

  • Đối với WordPress sử dụng tiếng Việt: Vào Cài đặt > Chọn đường dẫn tĩnh.
  • Đối với WordPress sử dụng tiếng Anh: Vào Settings > Chọn Permalinks.

Cấu trúc URL của website chuẩn SEO nên ngắn gọn và có nghĩa

Cấu trúc URL của website chuẩn SEO nên ngắn gọn và có nghĩa

#15. Cấu trúc Schema

Cấu trúc Schema dùng để gắn vào phần HTML dưới dạng một đoạn code nhỏ. Giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng đọc hiểu, phân loại website chính xác, nâng cao thứ hạng xuất hiện trên trang kết quả và phân phối đến đúng đối tượng mục tiêu. Google cho phép hiển thị nhiều dạng Schema, nếu website của bạn không thể chèn Schema sẽ là điểm bất lợi lớn khi tối ưu SEO.

Một số loại Schema Markup phổ biến như:

  • Local Business Schema Markup
  • Schema Markup công ty/người
  • Article Schema Markup
  • Video Schema Markup
  • Review Schema Markup
  • Breadcrumbs Schema Markup
  • Recipe Schema Markup
  • FAQ Schema Markup

Schema Makup là một đoạn code nhỏ khi được chèn vào HTML sẽ giúp tối ưu thứ hạng tìm kiếm

Schema Makup là một đoạn code nhỏ khi được chèn vào HTML sẽ giúp tối ưu thứ hạng tìm kiếm

#16. Trang 404

Trang 404 nhằm mục đích thông báo đến người dùng họ đang truy cập URL dẫn đến một trang web không tồn tại. Đây cũng được xem là một lỗi trên website nhưng sẽ không có ảnh hưởng gì đến hiệu suất của trang. Tuy nhiên, trong một số trường hợp website có thể bị mất lượt truy cập do xảy ra lỗi 404. Lời khuyên là nên sử dụng redirect 301 để đảm bảo không bỏ lỡ lượng traffic nào.

Lỗi 404 không gây ảnh hưởng xấu đến hiệu suất website và hiệu quả tối ưu SEO

Lỗi 404 không gây ảnh hưởng xấu đến hiệu suất website và hiệu quả tối ưu SEO

#17. Table of Contents

Table of Content hay mục lục bài viết là tiêu chí quan trọng khi thiết kế website chuẩn SEO và được Google đánh giá rất cao. Table of Content giúp người dùng nắm bắt cũng như điều hướng nội dung dễ dàng, có thể giúp hiển thị sitelink ngay trên trang tìm kiếm.

Gợi ý một số Plugins tạo Table of Content miễn phí cho website WordPress tốt nhất, gồm:

  • Easy Table of Contents
  • LuckyWP Table of Contents
  • Table of Contents Plus.

Bảng mục lục giúp website càng rõ ràng tăng tính tiện lợi cho người dùng

Bảng mục lục giúp website càng rõ ràng tăng tính tiện lợi cho người dùng

#18. Favicon

Favicon được hiển thị ở một số vị trí dưới dạng logo thu nhỏ trên trình duyệt website. Tuy nhiên đó lại là các vị trí quan trọng, nhờ vậy mà thương hiệu thường xuyên được nhìn thấy và giúp được nhận diện tốt hơn. Một số vị trí thường bắt gặp Favicon như: Ở trên trang mở đầu, trên thanh Bookmark hoặc ở bên trái mỗi tab.

Hướng dẫn tạo file Favicon đơn giản bằng phương pháp thủ công như sau:

  • Thực hiện thiết kế một file ảnh với kích thước: 48 x 48 pixels, 32 x 32 pixels hoặc 16 x 16 pixels,…
  • Chuyển hình ảnh sang định dạng .ico bằng cách Truy cập trực tiếp vào đường link http://www.favicon-generator.org/
  • Download file favicon.ico sau đó tải file lên host website của mình.
  • Chèn đoạn mã code HTML để thiết lập favicon vào phần <head>… </head> trên trang web.

Favicon giúp tăng độ nhận diện thương hiệu vì người dùng thường xuyên nhìn thấy

Favicon giúp tăng độ nhận diện thương hiệu vì người dùng thường xuyên nhìn thấy

#19. AMP

AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages, là công cụ giúp cải thiện tốc độ tải trang web và nâng cao tính chuyên nghiệp với những trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng. Có thể cài đặt AMP cho website bằng một đoạn code HTML hoặc sử dụng Plugin để thiết lập nhanh chóng cho website WordPress. Gợi ý một số Plugin phổ biến như:

  • AMP
  • PWA for WP & AMP
  • AMP for WP - Accelerated Mobile Pages

AMP là công cụ giúp cải thiện tốt tốc độ tải của trang web

AMP là công cụ giúp cải thiện tốt tốc độ tải của trang web

#20. Search Bar

Search Bar hay thanh tìm kiếm chính là công cụ giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm và tiếp cận được thông tin cần thiết trên website. Với những trang web được tối ưu SEO tốt, Google sẽ hiển thị Search Bar ngay ở kết quả tìm kiếm. Giúp website trông độc đáo và chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với các kết quả khác.

Với Website WordPress bạn có thể cài đặt Search Bar như sau:

  • Vào trang Admin Dashboard (Bảng tin) > Chọn Appearance (Giao diện) > Chọn Customize (Tùy biến).
  • Cách tùy chỉnh có thể khác nhau tùy vào mỗi theme.

Search Bar giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung trên website

Search Bar giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung trên website

#21. Có bộ lọc, redirect, multi option cho các sản phẩm

Bộ lọc, Multi option và redirect chính là những tính năng có vai trò rất quan trọng, giúp hạn chế việc trùng lặp nội dung khi có quá nhiều URL rất dễ nhầm lẫn. Đồng thời cũng giúp người dùng vào website có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, gia tăng thời gian onsite. Từ đó, chất lượng website được cải thiện và nâng cao thứ hạng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

#22. Thay đổi vị trí sản phẩm trong danh mục, hoặc trang chủ

Đối với website thương mại chuyên bán các sản phẩm/ dịch vụ thì việc SEO những từ khóa liên quan đến danh mục sản phẩm/ dịch vụ hoặc trang chủ là điều vô cùng tất yếu. Nhiều nghiên cứu và đo lường cũng cho thấy tỷ lệ người dùng ghé thăm trang chủ và các trang danh mục sẽ cao hơn nhiều so với những trang khác trên website. 

Thông thường, danh mục sản phẩm/ dịch vụ sẽ rất đa dạng, chính vì vậy việc cài đặt tính năng thay đổi vị trí sản phẩm ở trang danh mục hoặc ở trang chủ là rất cần thiết. Như vậy, khi website đã SEO được lên top, bạn có thể dễ dàng điều hướng khách hàng tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm/ dịch vụ mục tiêu của mình.

Website cần có tính năng phân quyền quản trị linh hoạt để dễ dàng kiểm soát

Website cần có tính năng phân quyền quản trị linh hoạt để dễ dàng kiểm soát

#23. Phân quyền cho nhân viên 1 cách linh hoạt và dễ dàng

Ngày nay Facebook, Email đã được sử dụng phổ biến, hầu như ai cũng sở hữu ít nhất một tài khoản Facebook và Gmail. Chính vì vậy, việc phân quyền cho nhân viên trên website cũng trở nên linh hoạt hơn.

Đối với website chuẩn SEO, việc đăng nhập nên do nhân viên tự thực hiện bằng tài khoản Facebook hoặc Google. Đồng thời, để thuận tiện cho việc kiểm soát, website cần có tính năng để admin share quyền truy cập cho nhân viên vào một số chức năng mong muốn trong phạm vi công việc.

#24. Button tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Mobile

Một website chuẩn SEO hiệu quả không những cần đảm bảo đầy đủ tính năng để SEOer thực thi tối ưu mà mục đích cuối cùng chính là tăng doanh thu bán hàng.

Do đó, trên giao diện website chuẩn SEO luôn cần thiết kế thêm những nút tối ưu chuyển đổi, thúc đẩy và hỗ trợ việc đặt hàng nhanh chóng, tiện lợi như: Nhắn tin Zalo, nhắn tin SMS, gọi điện, nhắn tin Facebook,....

Nút Button giúp thúc đẩy và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Nút Button giúp thúc đẩy và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

4. Gói thiết kế website chuẩn SEO tại Fago Agency

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing nói chung, Fago Agency cung cấp gói dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO uy tín - Là giải pháp toàn diện để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tối ưu doanh thu cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ với chi phí rẻ, hiệu quả lâu dài.

Tại Fago Agency, dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO luôn được nghiên cứu, tư vấn kỹ lưỡng đến khách hàng theo quy trình chuyên nghiệp gồm 5 bước:

  • Bước 1: Thu thập thông tin từ khách hàng và phân tích, nghiên cứu chi tiết để hiểu rõ về khách hàng, về đối thủ cạnh tranh. Từ đó đưa ra thiết kế phù hợp nhất.
  • Bước 2: Nghiên cứu xây dựng cấu trúc sitemap và thiết kế các menu
  • Bước 3: Tiến hành design đầy đủ các bản thiết kế, các layout, giao diện website
  • Bước 4: Tối ưu code tỉ mỉ đảm bảo tốc độ tải và bảo mật website
  • Bước 5: Bàn giao website và gửi tài liệu hướng dẫn, tư vấn sử dụng tận tình.

ĐƠN GIÁ

 

25 triệu

đồng

item

GIẢM CÒN

20 triệu

đồng

ƯU ĐÃI - MIỄN PHÍ

  • Ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ
  • Miễn phí Server trên Amazon Webservice trong 01 năm đầu trị giá 2.5tr/năm
  • Miễn phí cập nhật tính năng mới theo sự thay đổi thuật toán của Google trong vòng 1.5 năm khi sử dụng dịch vụ SEO, phí cập nhật tính năng sau đó không quá 10% giá trị hợp đồng thiết kế Website.
GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI
web_chuan_seo

Fago Agency thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu

Đặc biệt hơn, Fago Agency đang có nhiều ưu đãi thiết kế website chuẩn SEO hấp dẫn với mức giá giảm bất ngờ dành cho mọi doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Gói thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp với đơn giá 25.000.000 VNĐ giảm còn 20.000.000 VNĐ.
  • Miễn phí Server trên Amazon Web Service với trị giá 2.5tr/năm trong 01 năm đầu sử dụng dịch vụ của Fago Agency.
  • Miễn phí cập nhật những tính năng mới nhất theo sự thay đổi thuật toán của Google khi sử dụng dịch vụ SEO trong vòng 1,5 năm. Phí cập nhật tính năng mới sau đó đảm bảo không quá 10% so với giá trị hợp đồng thiết kế Website ban đầu.

Liên hệ ngay với Fago Agency nếu bạn cần hỗ trợ hay tư vấn thiết kế website chuẩn SEO nhé!

Như vậy, bài viết trên đây đã làm rõ khái niệm thiết kế website chuẩn SEO là gì? Lý do nào khiến mọi doanh nghiệp lớn nhỏ đều mong muốn sở hữu cho mình một website chuẩn SEO, chuyên nghiệp và tối ưu nhất? Cùng với đó là checklist những tiêu chí để đánh giá, thiết kế website chuẩn SEO cập nhất mới nhất năm 2021. Hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được cho mình đơn vị thiết kế website phù hợp!

star star star star star

5/5 (1 Review)

Nguyễn Việt Hưng

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN : Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.
  • HCM : 675 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận
  • HCM : 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, HCM

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

ĐĂNG KÝ

Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019