Cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả từ chuyên gia

Mục lục

Chắc hẳn bạn đã biết rằng YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, chỉ sau Google.

Nền tảng trực tuyến này hiện có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng.

Chỉ riêng số liệu thống kê này đã khiến YouTube trở thành nền tảng quảng cáo đáng mơ ước cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tăng khả năng hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin hướng dẫn về cách chạy quảng cáo Youtube, chi phí quảng cáo, những gì quảng cáo video đòi hỏi và quan trọng nhất là cách bạn có thể sử dụng chúng thành công để quảng bá doanh nghiệp của mình thì bạn nhất định không được bỏ lỡ bài viết này.

1. Quảng cáo Youtube là gì? 

Quảng cáo Youtube là một trong các hình thức quảng cáo online marketing hiện đại nằm trong hệ thống quảng cáo trên google. Quảng cáo trên Youtube có thể là các đoạn text, banner hoặc video xuất hiện ở góc trên cùng bên phải màn hình hoặc ở ngay trong video.

Quảng cáo Youtube là gì

Quảng cáo Youtube

Mặc dù đã có từ lâu, thế nhưng trong những năm gần đây, quảng cáo Youtube mới thực sự trở nên phổ biến và phát triển. 

Vì là Youtube là nền tảng có khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng nên các cá nhân hoặc doanh nghiệp thường dùng quảng cáo trên Youtube để quảng bá rộng rãi sản phẩm hoặc thương hiệu của mình.

2. Chi phí chạy quảng cáo YouTube bao nhiêu?

Không có một số tiền cố định khi nói đến chi phí quảng cáo trên YouTube. Chi phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ dài, độ phức tạp, đối tượng xem cũng như từ ngữ trong kịch bản video, vân vân.

Vì vậy bạn cần phân tích ngân sách và nhu cầu của mình trước khi chạy quảng cáo trên nền tảng này. 

Với quảng cáo YouTube, bạn sẽ chỉ phải trả theo mỗi lượt xem video. Mỗi lần xem hoặc mỗi hành động có nghĩa là khi ai đó xem quảng cáo của bạn hoặc tương tác với quảng cáo của bạn - như bằng cách nhấp vào quảng cáo đó, cụ thể như:

  • Một quảng cáo video thông thường (dạng TrueView) sẽ có mức chi phí khoảng từ 80đ – 150đ cho mỗi lượt xem.
  • Ngoài ra, nếu là định dạng Bumper Ads sẽ có mức đấu thầu từ 20.000đ – 30.000đ theo CPM (mỗi 1000 lần hiển thị).

Một thắc mắc phổ biến khác đó là chắc hẳn bạn sẽ muốn biết mình có phải trả phí quảng cáo nếu người dùng thậm chí còn không xem quảng cáo của bạn mà click ngay vào nút Skip Ads (Bỏ qua quảng cáo) khi xem YouTube?

Đừng lo, Youtube có những điều khoản để bảo vệ người dùng. 

Một trong số đó là Youtube sẽ chỉ tính phí quảng cáo khi ai đó xem quảng cáo hoặc tương tác với quảng cáo của bạn (như click vào nó hoặc biểu ngữ đi kèm) trong ít nhất 30  giây đầu tiên. Nếu không mọi thứ vẫn sẽ là miễn phí.

chi phí quảng cáo trên youtube

Quảng cáo không bị tính phí nếu người xem click vào “Skip ad” trong 30s đầu tiên

Còn việc bạn trả tiền cho lượt xem hay lượt nhấp là tùy thuộc vào loại quảng cáo bạn tạo. Tìm hiểu ngay các loại định dạng quảng cáo trên Youtube trong phần tiếp theo!

3. Các định dạng quảng cáo trên YouTube

Định dạng của video sẽ ảnh hưởng đến chi phí của các chiến dịch quảng cáo YouTube của bạn. Hiện có 8 định dạng quảng cáo chính mà Google cung cấp trên YouTube hiện nay.

3.1. Skippable in-stream ads (Quảng cáo Trong Luồng)

Sử dụng quảng cáo trong luồng khi bạn muốn cho nội dung video xuất hiện trước, trong hoặc sau các video kèm theo đó là một banner thương hiệu ở góc trên cùng bên phải trên YouTube và trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.

Với những quảng cáo này, người dùng có thể lựa chọn tắt quảng cáo sau 5s đầu tiên.

Hình minh họa quảng cáo trong luồn

Hình minh họa quảng cáo trong luồn

Nếu bạn sử dụng tùy chọn đặt giá thầu CPV (theo mặc định), bạn trả tiền khi người xem xem 30 giây video của bạn (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video của bạn, tùy điều kiện nào đến trước.

Với đặt giá thầu CPM mục tiêu, CPA mục tiêu và Tối đa hóa lượt chuyển đổi, bạn sẽ trả tiền dựa trên số lần hiển thị.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Thời lượng tối thiểu được đề xuất là 12 giây và tối đa là 3 phút.
  • Thời gian: Trước, trong và sau video.
  • CTA (Call to Action): CTA dài 10 ký tự và tiêu đề 15 ký tự.
  • Biểu ngữ: Biểu ngữ đồng hành 300 × 60 PX được hiển thị ở phía bên tay phải.
  • Trả tiền cho: lượt xem hoặc nhấp chuột trong 30 giây (với đặt giá thầu CPV) hoặc số lần hiển thị (bằng CPM)

Lưu ý: Vì định dạng quảng cáo video này cho phép người dùng bỏ qua bất cứ khi nào họ muốn sau 5 giây, video của bạn cần có nội dung rõ ràng, dễ hiểu, khiến người đó thực hiện hành động chỉ sau vài giây.

3.2 Non Skippable In-stream Ads (hay Pre-Roll Ads)

Những quảng cáo này cũng có thể chạy ở đầu, giữa và cuối video, nhưng không giống như định dạng trước đó, chúng không thể bị bỏ qua và người dùng phải xem toàn bộ video.

Chúng chỉ có thể dài hoặc ngắn hơn 15 giây, vì vậy thông điệp của bạn phải rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn.

Hình minh họa quảng cáo Non Skippable In-stream Ad

Hình minh họa quảng cáo Non Skippable In-stream Ad

Vì những lý do này, quảng cáo này phù hợp khi các nhà quảng cáo sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để tạo nhận thức về thương hiệu và sản phẩm.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Tối đa 15 giây.
  • Thời gian: Trước, trong và sau video.
  • CTA: CTA dài 10 ký tự và tiêu đề 15 ký tự.
  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

3.3 Bumper Ads

Những quảng cáo này có thời lượng tối đa là 6 giây. Người dùng chỉ cần kiên nhẫn trong sáu giây và video YouTube sau đó sẽ tự động phát sau đó.

Để tận dụng tối đa sáu giây này, bạn cần thu hút sự chú ý của người xem và truyền tải thương hiệu của mình một cách hiệu quả trong một khoảng thời gian rất ngắn. Những quảng cáo video này thường đi thẳng vào vấn đề và truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng.

Do hạn chế về thời gian, quảng cáo đệm thường được sử dụng để tăng cường sự ra mắt hoặc quảng bá sản phẩm. 

Hình minh họa quảng cáo Bumper ads

Hình minh họa quảng cáo Bumper ads

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Tối đa 6 giây.
  • Thời gian: Trước, trong và sau video.
  • CTA: CTA dài 10 ký tự và tiêu đề 15 ký tự.
  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

3.4. Video Discovery Ads (Quảng cáo Đề Xuất)

Loại quảng cáo này sẽ không xuất hiện trước hoặc trong video YouTube, nhưng nó sẽ hiển thị dưới dạng đề xuất trong kết quả tìm kiếm hoặc dưới dạng video có liên quan trong thanh bên bên phải.

Trong trường hợp này, bạn sẽ bị tính phí mỗi khi ai đó phát video, bất kể thời lượng của video mà họ đang xem. Việc nhấp vào quảng cáo sẽ đưa người dùng đến trang xem hoặc trang kênh YouTube để xem video thay vì phát video trong chính đơn vị quảng cáo.

Với quảng cáo này, bạn có thể đặt chúng ở những vị trí khác nhau, chúng có thể xuất hiện ở những nơi như đầu trang kết quả tìm kiếm YouTube, phần video được đề xuất trên trang xem video YouTube hoặc trong trang chủ của ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động.

Quảng cáo có thể xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm YouTub

Quảng cáo có thể xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm YouTub

Một điều tuyệt vời khác khi sử dụng quảng cáo này là với ô hình đặt giá thầu giá mỗi lần xem, bạn chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn
THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: tối thiểu 12 giây.
  • Tiêu đề: 100 ký tự.
  • Mô tả: 2x 35 ký tự.
  • Trả tiền cho: Nhấp chuột để bắt đầu lượt xem (CPC)

3.5. Sponsored Card Ads (Thẻ tài trợ)

Sponsored Cards là quảng cáo popup hiển thị trên màn hình trình phát video giữa các video. Thẻ được tài trợ cũng có thể được hiển thị ở góc bên phải của video.

Một loại quảng cáo không quá phô trương, bao gồm biểu ngữ “I” nhỏ bật lên ở góc phải của video Ads khi người xem nhấp vào ( hoặc đi qua), cửa sổ sẽ mở rộng.

Sponsored card Ads còn có chức năng giới thiệu video và các sản phẩm khác thông qua Google Shopping.

Hình minh họa quảng cáo Sponsored Card Ads (Thẻ tài trợ

Hình minh họa quảng cáo Sponsored Card Ads (Thẻ tài trợ

Loại quảng cáo YouTube này cũng mang lại hiệu quả về mặt kinh tế cho các doanh nghiệp, vì họ chỉ phải trả tiền cho mỗi lần nhận được click hoặc tổng số lượt xem.

Kích thước của thẻ được tài trợ là 300×250 pixel đối với máy tính để bàn ở dạng hình ảnh hoặc flashcards và có thể thay đổi tùy thuộc vào định dạng là jpg, jpeg hay GIF (không có hoạt ảnh) đối với điện thoại di động.

3.6. In-video Overlay Ads (Quảng cáo Lớp Phủ)

Quảng cáo lớp phủ trong video trên YouTube là quảng cáo hình ảnh 480x70 xuất hiện phủ ở cuối trình phát video YouTube trên các trang xem YouTube. Quảng cáo lớp phủ xuất hiện khi người dùng bắt đầu phát video. 

Một hình thức dễ thấy khi bạn thấy những video banner quảng cáo xuất hiện nay dưới video.

In-video Overlay Ads đôi khi còn chứa các dòng văn bản nhỏ cung cấp thông tin để người xem nhấp vào Ads.

Hình minh họa quảng cáo In-video Overlay Ads

Hình minh họa quảng cáo In-video Overlay Ads

Thông số kỹ thuật

Loại

Tùy chọn

Đơn vị

Loại tệp

Kích thước

Overlay Image

Bắt buộc

480x70

GIF, PNG, JPG

150 KB

Companion Banner

Có hoặc không

300x250

GIF, PNG, JPG

150 KB

Những quảng cáo lớp phủ trong video này rất xuất sắc trong việc thu hút sự chú ý của người xem mà không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Điều đó khiến chúng trở thành một trong những định dạng quảng cáo video ít xâm phạm nhất hiện có.

3.7. Display Ads

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một phương pháp thu hút khán giả của trang web, nền tảng truyền thông xã hội hoặc các phương tiện kỹ thuật số khác thực hiện một hành động cụ thể.

Đây là một loại quảng cáo trực tuyến kết hợp văn bản, hình ảnh và URL liên kết đến một trang web nơi khách hàng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc cách mua. 

Những quảng cáo này có thể ở dạng tĩnh với một hình ảnh hoạt động với nhiều hình ảnh, video hoặc văn bản thay đổi. Đây thường là những quảng cáo dựa trên văn bản, hình ảnh hoặc video khuyến khích người dùng nhấp qua trang đích và thực hiện hành động (ví dụ: mua hàng).

Quảng cáo banner là một ví dụ cụ thể về Display Advertising. Hầu hết các quảng cáo có hình chữ nhật hoặc hình vuông và nội dung chúng chứa thường được thiết kế để phù hợp với nội dung của trang web đó.

Hầu hết các chiến dịch quảng cáo hiển thị và quảng cáo trực tuyến được tính phí trên cơ sở giá mỗi nhấp chuột (CPC). Có nghĩa là, mỗi khi người dùng trên công cụ tìm kiếm nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị tính một số tiền dựa trên chiến lược đặt giá thầu tổng thể của mình.

Loại quảng cáo này cũng có thể được tùy chọn hiển thị ở các kích thước và hình thức khác nhau.

Hình minh họa quảng cáo Display Ad

Hình minh họa quảng cáo Display Ad

3.8. Masthead Ads

YouTube Masthead là loại quảng cáo xuất hiện 24h trên đầu trang chủ Youtube, hiển thị cho cả 3 giao diện Máy tính, Di động, Màn hình TV.

Hình thức quảng cáo này chỉ dành cho 1 nhà quảng cáo của mỗi quốc gia vào mỗi ngày, trong khoảng thời gian đó ước tính tiếp cận được 60 triệu người dùng (Youtube có 1 tỷ 8 người dùng/ Tháng).

Quảng cáo đầu trang Youtube không thể nhắm mục tiêu khách hàng, do đó phù hợp cho những doanh nghiệp. Nếu muốn đặt định dạng Youtube Ads này, doanh nghiệp phải liên hệ trước với người đại diện bán hàng của Google.

Hình minh họa quảng cáo Masthead Ads

Hình minh họa quảng cáo Masthead Ads

Hình thức: video quảng cáo xuất hiện ở trang chủ Youtube

  • Hình thức đặt thầu: CPM – CPD
  • Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu
  • Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt hiển thị, Lượt view video (25%, 50%, 75%, 100%), lượt click sang website, lượt click vào video

Cách thức hiển thị:

Định dạng quảng cáo này thể hiện bằng một video nổi bật trên trang chủ của Youtube. Khác biệt dựa trên thiết bị hiển thị. Cụ thể như sau:

 

Máy tính

Di Động

TV

Tự động chạy

Có (nếu app trên TV có hỗ trợ)

Âm thanh

Có trong tối đa 30s đầu. Có thể tắt tiếng

Không có đến hết thời lượng của video

Không có đến hết thời lượng của video

Định dạng hiển thị

Rộng hoặc 16:9

Phù hợp với màn hình thiết bị

Rộng hoặc 16:9

Headline

Hỗ trợ

Hỗ trợ

Hỗ trợ

Mô tả

Không hỗ trợ

Hỗ trợ

Hỗ trợ

CTA

Hỗ trợ. Khi click vào sẽ sang trang Youtube để xem.

Hỗ trợ. Khi click vào sẽ sang trang Youtube để xem.

Không có CTA.

Hình thức tính phí

CPM, CPD

CPM, CPD

CPM

Với định dạng Masthead, doanh nghiệp có thể có cách tính phí đặc biệt theo CPD – Cost per day – Chi phí theo mỗi ngày đặt quảng cáo, ngoài hình thức thông thường là CPM.

4. Chiến lược chạy quảng cáo YouTube Ads

4.1. Thu hút người xem mới

Cũng như khi bạn quảng cáo trên Facebook hoặc Google, bạn cần phải chú ý đến đối tượng mà mục tiêu truyền thông hướng đến. Quảng cáo đúng cách có thể giúp bạn gia tăng nhận thức của mọi người về thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý và đẩy mạnh nhu cầu ở quy mô lớn.

Chiến lược chạy quảng cáo YouTube Ads

Youtube cho phép bạn điều chỉnh một cách chi tiết và linh hoạt đối tượng xem quảng cáo

Vì thế, Youtube cho phép bạn điều chỉnh một cách chi tiết và linh hoạt để kiểm soát những người xem quảng cáo của bạn. Với quảng cáo YouTube bạn có khả năng nhắm mục tiêu một cách cụ thể theo:

  • Chủ đề – chủ đề của nội dung video YouTube 
  • Nhân khẩu học – tuổi tác, giới tính 
  • Từ khóa – từ khóa cụ thể có liên quan đến quảng cáo 
  • Vị trí – vị trí địa lý 
  • Danh mục – sở thích của người dùng 
  • Thiết bị – máy tính , điện thoại di động, máy tính bảng 

Đầu tiên, hãy bắt đầu viết ra chủ đề mà bạn muốn đề cập. Sau đó, nhắm đối tượng mục tiêu theo nhân khẩu học, bạn có thể sắp xếp những sở thích chung của đối tượng mục tiêu (việc này nhằm mục đích hướng đến những người họ đang quan tâm đến một chủ đề nào đó nhất định). 

Và sau khi bạn đã liệt kê ra những sở thích của người dùng, điều mà bạn nên suy nghĩ chính là “Khách hàng họ thường hay sử dụng thiết bị gì để xem video trên Youtube?” Bạn hoàn toàn có thể linh hoạt điều chỉnh được điều này. 

4.2. Tăng lượng người đăng ký

Sử dụng tính năng tiếp thị lại cho người xem trên YouTube để tăng lượng người đăng ký.

Bạn có thể hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa cho hàng triệu người xem trên YouTube và các trang web đối tác video dựa trên những hoạt động tương tác trước đây giữa họ với các video hoặc kênh YouTube của bạn. 

Việc này được gọi là "tiếp thị lại video". Bằng cách hiển thị lại thông điệp của bạn cho những người đã thấy các video hoặc kênh của bạn, bạn có nhiều khả năng thành công hơn trong việc gia tăng lợi tức đầu tư.

Tùy chọn này cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo video google đến những người xem chưa đăng ký nhưng đã thể hiện sự quan tâm đến kênh của bạn bằng cách xem, thích hoặc nhận xét về video của bạn.

Xem thêm thông tin chi tiết tại: https://support.google.com/google-ads/answer/2545661

4.3 Mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu

Tìm hiểu xem khán giả hiện tại của bạn đang xem video ở đâu bằng cách xem dữ liệu Nhân khẩu học trong YouTube Analytics. 

Bạn cũng có thể kết hợp tính năng tiếp thị lại với tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý và ngôn ngữ để tiếp cận những đối tượng khán giả tương tự ở các quốc gia khác có thể cũng thích kênh của bạn.

4.4. Quảng bá nội dung mới phát hành

Mỗi khi bạn có nội dung đến thời điểm ra mắt, chẳng hạn như 1 album hay 1 nội dung sáng tạo mới, bạn có thể tạo tiếng vang sớm cho nội dung đó bằng cách sử dụng Quảng cáo đệm

Nói một cách ngắn gọn, quảng cáo đệm là các video ngắn cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng các thông điệp ngắn, dễ nhớ. Bạn có thể tạo chiến dịch video đệm trong Google Ads bằng cách sử dụng loại chiến dịch “Video”.

Sau khi sử dụng Quảng cáo đệm, bạn phát video quảng cáo toàn thời lượng tại thời điểm phát hành và có thể chạy nhiều Quảng cáo đệm hơn sau đó để bổ sung cho những phần tử chính của chiến dịch đã hoạt động hiệu quả.

5. Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo video trên YouTube

Chiến dịch video thành công nên bao gồm tiêu chí nhắm mục tiêu, chiến lược đặt giá thầu, ngân sách và quảng cáo phù hợp để giúp bạn đạt được mục tiêu. Giờ thì thực hành ngay từng bước tạo một chiến dịch quảng cáo video hoàn chỉnh trên Youtube nhé!

Bước 1: Cài đặt Quảng cáo YouTube

  • Liên kết với Google Ads

Note: Bước liên kết này chỉ dành cho những cá nhân/doanh nghiệp muốn thu tệp thống kê số liệu như số lượt xem, chỉ số tương tác với video, tạo tệp tiếp thị lại với kênh youtube. Nếu là thiết lập chạy quảng cáo bình thường thì không cần thiết.

- Bước đầu tiên là liên kết tài khoản Google Ads của bạn với kênh YouTube của bạn.

- Đầu tiên các bạn đăng nhập vào kênh youtube của bạn

- Tiếp theo các bạn bấm vào biểu tượng kênh của bạn

Ở đây các bạn bấm vào YouTube Studio

Ở đây các bạn bấm vào YouTube Studio

Tiếp theo các bạn bấm vào cài đặt

Tiếp theo các bạn bấm vào cài đặt

Tiếp theo các bạn nhấp vào kênh, sau đó bạn nhấp vào cài đặt nâng cao

Tiếp theo các bạn nhấp vào kênh, sau đó bạn nhấp vào cài đặt nâng cao

Trong phần cài đặt nâng cao bạn chọn liên kết tài khoản

Trong phần cài đặt nâng cao bạn chọn liên kết tài khoản

Khi nhấp vào liên kết tài khoản sẽ có:

  • Tên liên kết: Các bạn đặt tên để nhận biết
  • Id: Đây là id tài khoản google ads
  • Tính năng: Ở đây có số lượt xem, tương tác, tiếp thị lại các bạn chọn cả 3 cái

Vây là vừa rồi chúng ta đã thực hành liên kết kênh youtube với tài khoản google ads, tiếp theo chúng ta cần vào tài khoản google ads để chấp nhận lời mời liên kết.

Để làm điều này, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản quảng cáo rồi nhấp vào “Công cụ” >> “Cài đặt” >> “Tài khoản được liên kết”.

Tiếp theo bạn chọn phần “Chi tiết” ở Youtube:

Tiếp theo bạn nhấp vào “Xem yêu cầu” và nhấp vào “Chấp thuận” để liên kết kênh youtube với tài khoản ads:

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Trong màn hình tài khoản Google Ads, bạn chọn “Chiến dịch” ở thanh sidebar (cột bên trái), nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh sẽ xuất hiện một bảng chứa cụm “Chiến dịch mới”. Hãy nhấn vào đó.

Màn hình sẽ chuyển sang cửa sổ với tiêu đề loại chiến dịch. Bạn chọn “Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”.

Sau đó, Google sẽ cung cấp cho bạn 5 tùy chọn: tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video, ứng dụng toàn cầu. Hãy chọn video.

Bước 3: Định cấu hình Chiến dịch của bạn

Bây giờ bạn đã đến phần cài đặt chi tiết cho chiến dịch mới.

Đặt tên cho chiến dịch

Đầu tiên, bạn đặt tên cho chiến dịch, đặt ngân sách chạy hàng ngày và chọn lịch chạy cho chiến dịch quảng cáo kênh Youtube gồm ngày bắt đầu và kết thúc.

Việc này chỉ sử dụng cho mục đích nội bộ, vì vậy hãy chọn một tên mô tả rõ ràng chiến dịch của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định chiến dịch khi bạn bắt đầu chạy nhiều chiến dịch trong Quảng cáo Google.

Xác định ngân sách 

Trước hết hãy bắt đầu từ con số nhỏ. Bạn sẽ kiểm tra và điều chỉnh quảng cáo của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất với số tiền nhỏ nhất có thể.

Ở mục Delivery Method, Tiêu chuẩn (Standard) sẽ phân bổ ngân sách của bạn đồng đều trong ngày. Trong khi đó, Tăng tốc (Accelerated) sẽ giúp hiển thị quảng cáo của bạn ở mọi nơi có thể. Tuy nhiên, ngân sách của bạn cũng được sử dụng hết sớm hơn.

Tips: Một gợi ý dành cho bạn là nên lựa chọn phương thức tăng tốc lúc mới bắt đầu. Phương thức này sẽ giúp bạn thu thập dữ liệu nhanh chóng hơn để có thể tối ưu chiến dịch của mình. 

Chọn ngày bắt đầu và kết thúc

Đơn giản chỉ cần nhập ngày bắt đầu và chọn ngày kết thúc.

Tiếp theo, bạn kéo đến mục “Mạng”. Bạn muốn vị trí nào thì đánh dấu vào vị trí đó:

  • Kết quả tìm kiếm của Youtube: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm của Youtube. 
  • Toàn bộ Youtube: Quảng cáo sẽ xuất hiện cùng kết quả tìm kiếm, các trang kênh và trang chủ của Youtube.
  • Đối tác video trên Mạng hiển thị: Quảng cáo của bạn cũng sẽ xuất hiện trên các “đại lộ” quảng cáo khác của Google.

Chọn một ngôn ngữ và vị trí

Kế tiếp, chọn ngôn ngữ và vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng. Ví dụ, bạn tập trung vào khách Việt Nam thì chọn tiếng Việt và chọn Việt Nam là địa điểm mà quảng cáo hiển thị. Bạn có thể chọn 1 quốc gia hay các tỉnh/thành phố.

Nên lựa chọn mặc định chọn khoảng không quảng cáo chuẩn

Chiến lược đặt giá đấu thầu

Hãy xác định mục đích chạy quảng cáo của bạn: bạn muốn chuyển đổi, nhấp chuột hay hiển thị? Google cung cấp cho người chạy quảng cáo 4 tùy chọn

  • Maximum CPV (chi phí mỗi lượt xem): Chi phí trên số lượt xem và tương tác mà video nhận được.
  • Maximum CPM (chi phí mỗi mille): Chi phí cho mỗi nghìn lần quảng cáo được hiển thị
  • Viewable CPM (chi phí cho mỗi mille hoặc vCPM): Chi phí cho mỗi nghìn lần quảng cáo chắc chắn được nhìn thấy. Ví dụ: trường hợp người dùng truy cập vào trang của bạn và thoát ra ngay lập tức, khi đó bạn sẽ không bị mất phí.
  • Target CPA (chi phí chuyển đổi): Chi phí cho hành động được thực hiện bởi người xem.

Mục tùy chọn loại trừ nội dung 

Phần này cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo của mình trên những nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn.

Đọc kỹ các tùy chọn để chắc chắn rằng quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cùng với những video nội dung như thế nào.

Loại khoảng không quảng cáo

Hiển thị quảng cáo trên những video tương ứng với lĩnh vực trong quảng cáo của bạn. Mặc định chọn khoảng không quảng cáo chuẩn.

Nên lựa chọn mặc định chọn khoảng không quảng cáo chuẩn

Nên lựa chọn mặc định chọn khoảng không quảng cáo chuẩn

Các nhãn và loại bị loại trừ

Lọc những nội dung không phù hợp với quảng cáo của bạn để không hiển thị quảng cáo trên những nội dung đó.

Ví dụ không hiển thị quảng cáo trên những Video trực tuyến và những Video chưa được gắn nhãn.

Lọc những nội dung không phù hợp với quảng cáo của bạn

Lọc những nội dung không phù hợp với quảng cáo của bạn

Mục Tuỳ chọn cài đặt bổ sung cung cấp cho bạn các tính năng để có thể hiển thị quảng cáo theo tuỳ chọn của bạn.

Tuỳ chọn Thiết bị cho phép bạn chọn từng loại thiết bị cụ thể để hiển thị quảng cáo YouTube.

Ví dụ: Hiển thị quảng cáo trên các thiết bị smartphone và tivi chạy hệ điều hành Android của Sony và sử dụng mạng Wi-Fi.

Chọn từng loại thiết bị cụ thể để hiển thị quảng cáo YouTube

Chọn từng loại thiết bị cụ thể để hiển thị quảng cáo YouTube

Bước 4: Chọn những người bạn muốn tiếp cận

Mục “Nhân khẩu học” là bước hình thành đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn được định vị khách hàng qua các tùy chọn: giới tính, tuổi tác, trình trạng hôn nhân, thu nhập hộ gia đình.

Lựa chọn đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn

Lựa chọn đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn

Tiếp tục đối tượng mục tiêu của bạn

Trong phần này, Quảng cáo Google cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để tìm thị trường mục tiêu hoàn hảo của bạn. Thật đáng để khám phá chúng và càng cụ thể càng tốt.

Tìm thị trường mục tiêu hoàn hảo của bạn, càng cụ thể càng tốt

Tìm thị trường mục tiêu hoàn hảo của bạn, càng cụ thể càng tốt

Bước 5: Chọn nơi hiển thị quảng cáo

Ở bước này, bạn được chọn loại nội dung cụ thể mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện gồm:

Từ khóa mục tiêu: Nhập hoặc dán các từ, cụm từ vào ô từ khóa.

Lựa chọn từ khóa mục tiêu phù hợp

Lựa chọn từ khóa mục tiêu phù hợp

Chủ đề: Chọn chủ đề liên quan đến quảng cáo của bạn.

Chọn chủ đề liên quan phù hợp

Chọn chủ đề liên quan phù hợp

Vị trí quảng cáo: Nếu bạn để trống phần này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở mọi vị trí trên YouTube/ mạng hiển thị sao cho phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

Lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp

Lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp

Bước 6: Chọn video tiếp thị của bạn

Để sử dụng video cho quảng cáo của bạn, trước tiên bạn cần tải nó lên YouTube (cần phải thực hiện bước này trước bước 6). Sau đó sao chép URL video và dán nó vào phần Tạo quảng cáo video của bạn trong thiết lập quảng cáo.

Đăng tải video quảng cáo 

Đăng tải video quảng cáo 

Bước 7: Cấu hình cho quảng cáo video YouTube

Cuối cùng, bạn cần chọn định dạng video.

Quảng cáo sẽ cho bạn thấy các tùy chọn có sẵn dựa trên các lựa chọn chiến dịch bạn đã thực hiện cho đến thời điểm này.

Sau đó bạn chọn định dạng quảng cáo. Ví dụ: Chọn định dạng quảng cáo là “quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua”.

Lựa chọn định dạng cho quảng cáo của bạn

Lựa chọn định dạng cho quảng cáo của bạn

Tiếp theo bạn nhập vào URL cuối cùng cho quảng cáo. URL cuối cùng là nơi mà quảng cáo sẽ dẫn người dùng đến sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Đây có thể là website hoặc landing page giới thiệu sản phẩm của bạn, URL này phải phù hợp với những gì quảng cáo của bạn quảng cáo.

Mục tùy chọn lời kêu gọi hành động và tiêu đề cho phép bạn nhập vào một lời kêu gọi người dùng truy cập vào website của bạn thông qua đường dẫn trong mục URL cuối cùng

Nhập lời kêu gọi hành động và tiêu đề cho quảng cáo

Nhập lời kêu gọi hành động và tiêu đề cho quảng cáo

Mục tùy chọn URL quảng cáo (nâng cao) cho phép bạn định dạng URL của mình, bạn có thể bỏ qua mục này.

Mục biểu ngữ đi kèm (chỉ dành cho quảng cáo trên máy tính) cho phép bạn tạo một banner hiển thị ở trên cùng của màn hình và ở bên phải của video. Banner này phải có kích thước 300 x 60 pixel và banner vẫn sẽ tiếp tục hiển thị trên màn hình ngay cả khi quảng cáo đã bị bỏ qua.

Sau khi thực hiện các bước trên bạn bấm Tạo chiến dịch để hoàn tất quá trình tạo chiến dịch quảng cáo YouTube.

6. Các chỉ số cần quan tâm sau khi chạy quảng cáo Youtube

Sau khi chiến dịch đi vào hoạt động, bạn nên theo dõi thường xuyên để đánh giá và tốt ưu hiệu quả của chiến dịch đó. Một số chỉ số mà bạn nên lưu ý:

  • Số lần hiển thị: Mỗi lần phân phát quảng cáo được tính là một lượt hiển thị
  • Lượt xem: Khi một người xem hết hết 30 giây quảng cáo Trueview, xem hết video (quảng cáo bumper), quảng cáo Trueview 15s không thể bỏ qua hoặc tương tác với video của bạn thì được tính là một lượt xem. 
  • Tỷ lệ xem: Chỉ số cho biết tỷ lệ người dùng quyết định xem hoặc tương tác với video quảng cáo của bạn.
  • Giá mỗi lượt xem (CPV) trung bình: Số tiền trung bình mà bạn phải trả mỗi khi có người xem video quảng cáo của bạn.

Xác định rõ ràng mục tiêu mà quảng cáo của bạn nhắm đến, xem xét và điều chỉnh lại để tối ưu các chỉ số bạn cần lưu trên kênh của mình. 

Một chiến dịch quảng cáo trên YouTube được coi là thành công khi đạt được các mục tiêu của bạn theo cách hiệu quả nhất có thể và phù hợp với ngân sách mà bạn có. Hãy nhớ rằng trong quá trình thực hiện mục tiêu, bạn có thể cần phải điều chỉnh lại chiến dịch của mình. 

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ này các bạn có thể định hướng cho mình một chiến lược chạy quảng cáo YouTube thật hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhóm chuyên gia quảng cáo YouTube để tạo chiến dịch quảng cáo khám phá video thành công, thì không đâu xa hơn là Fago Agency.

Đội ngũ của chúng tôi có thể xử lý mọi thứ, từ việc tạo video cho đến triển khai các chiến dịch của bạn.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể phát triển doanh nghiệp của bạn bằng quảng cáo YouTube.

star star star star star

5/5 (1 Review)

Hoàng Tiến Cường

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

ĐĂNG KÝ

Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019