DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Khi ra mắt quảng cáo Google Smart Shopping, ông lớn “Gu-gồ” đã mang đến một kỷ nguyên tự động hóa hoàn toàn mới cho Google Ads. Tính năng này đã tồn tại vài năm và mang lại nhiều lợi ích cho các quảng cáo.
Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách hoạt động, cách thiết lập, tối ưu hóa và thời điểm cần sử dụng quảng cáo Google Smart Shopping nhé.
Quảng cáo Google Smart là một trong những chiến dịch mới nhất của Google. Nó sử dụng công nghệ máy học, không chỉ giảm số lượng nhân sự tối ưu hóa chiến dịch, mà còn làm được nhiều việc hơn trong những giờ đó.
Bạn chỉ cần nhập mục tiêu chiến dịch và ngân sách, Google Smart Shopping sẽ lo phần còn lại. Hệ thống sẽ đặt giá thầu tự động và vị trí quảng cáo. Quảng cáo đáp ứng đi kèm kết quả tìm kiếm.
Google Smart Shopping sử dụng công nghệ máy học phân phối các kết quả phù hợp nhất giữa nội dung văn bản và hình ảnh cho khách hàng tiềm năng trên mạng tìm kiếm, hiển thị, YouTube và Gmail.
Do đó, chiến dịch này được thiết kế riêng cho các nhà quảng cáo có ngân sách nhỏ và ít thời gian hơn những vẫn có kế hoạch và chiến lược hợp lý.
Tuy nhiên, ít thời gian hơn để quản lý các chiến dịch không có nghĩa bạn kiếm được ít tiền hơn, hoàn toàn ngược lại đấy.
Theo Google, trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, các nhà quảng cáo sử dụng Google Smart Shopping đã tăng hơn 20% giá trị chuyển đổi với mức chi phí tương tự.
Nguyên tắc hoạt động Quảng cáo Google Smart tương tự như Google Shopping. Trước hết, bạn cần liên kết tài khoản Adwords với tài khoản Google Merchant Center. Tiếp theo, bạn tải nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm lên tài khoản Merchant này nhé.
Google Smart Shopping tự động lấy dữ liệu sản phẩm từ nguồn cấp dữ liệu và sử dụng dữ liệu đó để tạo quảng cáo mua sắm, được thiết kế riêng cho khách hàng tiềm năng.
Ngoài mục tiêu chiến dịch bạn chọn, Google cũng tự đặt ra một mục đích khác để quảng cáo hiệu quả nhất, đó là tỷ lệ chuyển đổi.
Với hai mục tiêu trên, Google sẽ phân phát quảng cáo trên các nền tảng khác nhau của Google (Google hiển thị, Google tìm kiếm, Youtube, Gmail) một cách thông minh bằng cách sử dụng các chiến lược đặt giá thầu mà bạn chọn, giúp khách hàng sẵn sàng mua hàng.
Google Smart Shopping cực kỳ dễ thiết lập và được trải rộng trên một số loại quảng cáo. Do đó, các quảng cáo có thể nhanh chóng được khách hàng tiếp cận trên cả Google Shopping và mạng hiển thị.
Đối với những người không có thời gian để thiết lập một chiến lược quảng cáo toàn diện,hoặc không đủ chi phí trả cho một chuyên gia, đây là một cách để dễ dàng bắt đầu quảng cáo trên Google mà không quá phức tạp.
Ngoài ra, có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu tự động và công nghệ máy học, nhưng điều này không phải là duy nhất vì Google Shopping, Google hiển thị hay Google tìm kiếm cũng có lợi ích này.
Đối với các nhà quảng cáo muốn toàn quyền kiểm soát các nỗ lực quảng cáo, thu thập dữ liệu, khả năng điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu đối tượng, dữ liệu cụm từ tìm kiếm, thông tin sản phẩm, Google Smart Shopping có thể không phải chiến dịch lý tưởng.
Quảng cáo Google Smart không cung cấp dữ liệu cụm từ tìm kiếm và không có dữ liệu đối tượng, trong khi chiến dịch này cũng chỉ gián tiếp cung cấp dữ liệu về vị trí (đối với quảng cáo hiển thị hình ảnh) hay hiệu suất của từng sản phẩm.
Việc thiếu dữ liệu có nghĩa là các nhà quảng cáo không có khả năng đặt mục tiêu ROAS hoặc CPA dựa trên mục đích tìm kiếm, loại người dùng, loại quảng cáo hoặc loại sản phẩm và không thể kiểm soát nơi được phân bổ quảng cáo.
Các nhà quảng cáo không những không thể kiểm soát cách tiếp cận quảng cáo dựa trên các yếu tố này, mà còn không thể thu thập dữ liệu từ những gì chiến dịch báo cáo, vì các chỉ số duy nhất được thể hiện trong chiến dịch là chỉ số chi tiêu và chuyển đổi tốt nhất.
Ngoài ra, Google Smart Shopping có thể không phải là lựa chọn tốt nhất khi:
Google Smart Shopping yêu cầu phải có theo dõi chuyển đổi chính xác và không ảnh hưởng đến bất kỳ giá trị nào có thể xảy ra ngoại tuyến. Vì vậy, bất kỳ tài khoản nào không có theo dõi chuyển đổi được thiết lập đúng cách hoặc có một số lượng đáng kể doanh nghiệp chuyển đổi qua điện thoại, ngoại tuyến thì chiến dịch quảng cáo này sẽ không tương thích.
Hai chiến dịch chạy trên hai cơ sở mã riêng biệt và được quản lý bởi hai nhóm kỹ thuật khác nhau trong các văn phòng riêng biệt của Google, nhưng sự khác biệt thực tế giữa chúng gần như hoàn toàn là tự động hóa và dữ liệu.
Google không cung cấp dữ liệu về đối tượng, cụm từ tìm kiếm hoặc vị trí trong chiến dịch Google Smart Shopping. Điểm khác biệt chính khác là bạn có bao nhiêu quyền kiểm soát đối với mỗi chiến dịch. Bạn hãy nhìn qua bảng tóm tắt để hiểu tổng quan hơn nhé.
Bạn có thể chạy cả hai chiến dịch không?
Hoàn toàn có thể, nhưng có một số tình huống chỉ có một loại chiến dịch phù hợp. Nếu doanh nghiệp đang chạy chiến dịch Google Smart Shopping, Google khuyên bạn nên tạm dừng các chiến dịch quảng cáo hiện có để tránh phân phát quảng cáo quá mức và lãng phí ngân sách.
Google Smart Shopping là hình thức quảng cáo mới với công nghệ tự động hóa, do vậy doanh nghiệp chỉ cần có tài khoản Google Ads cùng một số kiến thức, kỹ năng cơ bản là hoàn toàn có thể sử dụng chiến dịch này cho quảng cáo.
Nhà quảng cáo sẽ không cần thực hiện các bước quá phức tạp, lãng phí thời gian và thêm nhiều nhân sự hay thuê chuyên gia, nhưng vẫn có thể bắt đầu với Quảng cáo Google Smart một cách tiện lợi.
Mục đích chạy quảng cáo Google Smart Shopping là giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm. Vì vậy, để khách mua hàng, chất lượng sản phẩm của bạn phải thật sự tốt.
Nếu nhiều khách hàng tiếp cận đến doanh nghiệp và sản phẩm, nhưng chất lượng không như mong đợi, họ sẽ không mua hoặc không quay lại mua nữa, thì việc chạy quảng cáo trên bất cứ chiến dịch nào đều vô nghĩa.
Hãy chú tâm đến sản phẩm của mình cũng như chiến dịch quảng cáo. Điều nào cũng quan trọng và cần chỉn chu cả. Nên cung cấp thông tin về sản phẩm thật tỉ mỉ, như hình ảnh, giá cả, lợi ích, quyền lợi của khách (chính sách đổi trả) để tối ưu chiến dịch và tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
Vì sự tự động hóa của Google Smart Shopping, nên chiến dịch này thường dành riêng cho các nhà buôn bán lẻ, các ngành hàng có thông tin tìm kiếm lan rộng như thiết bị điện tử, đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm.
Thời trang - Phụ kiện
Đây là thị trường rộng lớn trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, gần như chưa bao giờ là đủ khi mua sắm quần áo, phụ kiện thời trang. Gần đây, chiều hướng mua sắm online tăng khá mạnh, vì vậy việc tìm kiếm thông tin về mẫu mã, nơi bán, giá cả là hoàn toàn phổ biến.
Ngành hàng đang phát triển đa dạng với những món hàng tiện nghi và sang trọng như đồng hồ, lắc tay, dây chuyền, nón. Các sản phẩm hiện đang được nhập từ nhiều nơi với giá rất rẻ, do vậy nhiều năm nữa sẽ có độ cạnh tranh lớn.
Nếu muốn kinh doanh có lợi nhuận cao, hãy cân nhắc ngành hàng này và bắt tay vào Quảng cáo Google Smart nhé.
Tuy vậy, bạn có thể sẽ chịu áp lực cao trong việc cạnh tranh vì sẽ có nhiều đối thủ khác, chắc chắn họ cũng sẽ dùng hình thức này để tiếp cận nhiều hơn đến đối tượng tiềm năng đấy.
Công Nghệ - Điện máy
Với công nghệ thế giới càng ngày càng phát triển, sản phẩm công nghệ - điện máy cũng sẽ theo đó mà rộng rãi hơn với người dùng vì sự tiện nghi của nó. Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi. Thông tin giá bán, mẫu mã, tính năng sẽ được người tiêu dùng tìm hiểu kỹ.
Do vậy, tiếp thị bằng Google Smart Shopping, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm và các thông tin cần thiết ngay trên các nền tảng hoặc mạng hiển thị, mạng tìm kiếm. Đem lại đầy đủ trải nghiệm bước đầu cho khách hàng, nhanh chóng tăng lượt reach và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi mua hàng.
Vì sản phẩm công nghệ luôn thay đổi từng thời, nên hãy liên tục phát triển, cập nhất sản phẩm và các chính sách hợp lý cho khách hàng nhé.
Mỹ phẩm
Mỹ phẩm gần đây được xem là một nhu cầu rộng rãi đối với khách hàng. Mọi người đều muốn trở nên đẹp hơn nhờ chăm sóc làn da, mái tóc, sức khỏe của chính mình.
Cũng như ngành Thời trang và Phụ kiện, khách hàng luôn quan tâm đến mẫu mã và lợi ích mà sản phẩm mang lại. Hãy triển khai chiến dịch Google Smart Shopping với những nội dung quảng cáo đa dạng và đầy đủ, xuất hiện với tần suất đều đặn, thúc đẩy khách hàng tìm hiểu và mua sắm.
Nội thất/Đồ gia dụng
Những năm gần đây, nội thất và đồ gia dụng đã trở nên phổ biến hơn với nhiều gia đình. Việc so sánh giá cả, mẫu mã, thương hiệu diễn ra liên tục trên các ứng dụng mua sắm. Thay vì đi đến trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu, khách hàng hoàn toàn có thêm nhiều thông tin đáng tin cậy từ Google. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp thực hiện chiến dịch Quảng cáo Google Smart Shopping, tăng nhận diện thương hiệu, tăng lượt tiếp cận và doanh thu.
Để chạy Quảng cáo Google Smart Shopping, cần có một số yêu cầu cơ bản sau.
Bạn cũng nên xem lại chính sách về quảng cáo mua sắm, những quy định mà nhà bán lẻ có thể và không thể hiển thị trong Google Smart Shopping. Ngoài ra, nên tạm dừng mọi chiến dịch mua sắm hoặc chiến dịch tiếp thị lại trên Mạng Hiển thị đang chạy cho các sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo thông qua Google Smart Shopping.
Nếu chạy cùng một lúc, các chiến dịch này có thể ảnh hưởng đến công nghệ máy học mà Google Smart Shopping sử dụng để hiển thị và tối ưu hóa quảng cáo.
Bạn cần thỏa mãn những điều kiện sau trong vòng 30 ngày để thiết lập quảng cáo Google Smart Shopping.
Tương tự như Google Shopping, các bước thiết lập cũng đơn giản như sau.
Lưu ý: chỉ có thể liên kết mỗi chiến dịch với một tài khoản Merchant Center và mỗi chiến dịch chỉ có thể có một quốc gia bán.
Nếu bạn không chỉ định sản phẩm, toàn bộ nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện trong quảng cáo. Việc này có thể làm giảm chi tiết cụ thể và giảm hiệu suất của quảng cáo đó.
Khi đã thiết lập xong, bạn có thể làm một số việc để tăng tối đa hiệu suất của chiến dịch.
Điều này cho phép hệ thống sử dụng quảng cáo để tiếp thị lại tự động, giúp bạn cá nhân hóa quảng cáo cho những người đã truy cập vào trang web của bạn trước đây.
Để chiến dịch trở nên hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau khi sử dụng Google Smart Shopping:
Google Smart Shopping là một công cụ quảng cáo mới nhưng vô cùng tiện ích vì các bước thực hiện dễ dàng, đã được tự động hóa. Nếu là nhà quảng cáo mới, hoặc không đủ thời gian thiết lập tỉ mỉ, bạn hoàn toàn có thể tin cậy Google Smart Shopping quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Đây chắc chắn là một phương pháp toàn diện và lý tưởng cho doanh nghiệp.
Hiện tại, Fago Agency đã có nhiều năm kinh nghiệm, cũng như kiến thức chuyên môn để giúp bạn từng bước tiếp cận quảng cáo trên Google, với một góc nhìn toàn diện hơn cho chiến dịch của bạn. Hãy liên hệ nếu cần tư vấn dịch vụ quảng cáo Google nhé.
CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING
THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ
Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI
LIÊN HỆ NGAY
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 sale@fagogroup.vnDỊCH VỤ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE - CONTENT WEBSITE CHUẨN SEO Dịch Vụ SEO Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee Dịch Vụ Xây Dựng Và Vận Hành Gian Hàng TMĐT Lazada Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương HiệuKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019
KẾT NỐI