Kích thước banner quảng cáo GDN giúp hiển thị đúng chuẩn

Mục lục

Quảng cáo GND (hay quảng cáo banner Google) hiện đang rất phổ biến trên tất cả các website. Kích thước quảng cáo Google đúng chuẩn là vô cùng quan trọng giúp bạn tiết kiệm chi phí và tối ưu hiệu quả quảng cáo.

Nếu bạn đang tìm hiểu về các loại kích thước thông dụng cho quảng cáo banner Google thì hãy cùng Fago tìm hiểu và ứng dụng ngay các “bí kíp” siêu bổ ích sau đây nhé.

1. Kích thước quảng cáo Google trong GDN (Google Display Network)

Khách hàng có thể truy cập vào website thông qua nhiều thiết bị khác nhau như laptop, điện thoại, máy tính bảng,... Vì vậy, nhằm đạt được hiệu quả tối ưu, kích thước quảng cáo Google được phát triển đa dạng để phù hợp với mỗi nền tảng thiết bị sử dụng. 

Bên cạnh việc sử dụng từ khóa, kích thước quảng cáo banner Google phù hợp cũng quan trọng không kém. Kích thước đúng tiêu chuẩn sẽ giúp chiến dịch quảng cáo tiếp cận chính xác và nhanh chóng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Một số kích thước quảng cáo Google đúng chuẩn GDN

Để chọn được kích thước quảng cáo Google chính xác, bạn cũng cần quan tâm đến định dạng và vị trí mong muốn đặt quảng cáo. Ngoài định dạng hình ảnh quen thuộc, các dạng như video, chữ, số liệu,... giúp quảng cáo banner Google linh hoạt và đa dạng hơn.

2. Quảng cáo GDN: Vị trí hiển thị

Quảng cáo GDN mang đến cho bạn nhiều ưu điểm như tiếp cận được đúng đối tượng tiềm năng, tiết kiệm chi phí, banner gồm có hình ảnh và thông tin đa dạng cho người xem. Để đạt được những giá trị đó, mời bạn tiếp tục theo dõi cùng Fago nhé.

2.1. Responsive Display Ad

Responsive Display Ad giúp quảng cáo banner Google phù hợp với mọi nền tảng hiển thị

Responsive Display Ad hay còn được gọi là quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng là nội dung cập nhật mới nhất về kích thước quảng cáo Google, giúp banner tiếp cận linh hoạt hơn với người xem, mang lại hiệu quả tối ưu hơn cho chiến dịch.

Responsive Display Ad mặc định vào mạng hiển thị, giúp quảng cáo banner Google được tự động điều chỉnh định dạng, kích cỡ, giao diện sao cho phù hợp với không gian quảng cáo mà website cho phép. 

Hình thức quảng cáo này cũng được thực hiện rất nhanh chóng và dễ dàng, thông qua các bước đơn giản như sau: 

  • Bạn hãy tải lên các dữ liệu theo yêu cầu như: tiêu đề, video, hình ảnh, nội dung miêu tả,... 

  • Sau khi dữ liệu được tải lên thành công, Google sẽ hỗ trợ bạn tạo nên mẫu quảng cáo phù hợp với giao điện từng nền tảng thiết bị và phân phát trên tất cả hệ thống mạng hiển thị. 

Đối với Responsive Display Ad, Google sẽ tự động thử nghiệm và tối ưu vị trí đặt quảng cáo banner Google giúp chiến dịch tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách hàng mong muốn thông qua tất cả các mạng hiển thị. Bạn chỉ việc cải thiện và tối ưu hiệu suất quảng cáo. 

2.2. Kích thước quảng cáo Google chuẩn cho Website

Tổ chức Quảng cáo Tương tác (Interactive Advertising Bureau) đã nêu hướng dẫn cụ thể về kích thước quảng cáo Google tiêu chuẩn cho các mạng hiển thị, trong đó có cả mạng hiển thị Google (GDN). 

Theo những thông tin được đưa ra từ Google, có 15 kích thước quảng cáo Google quan trọng được liệt kê theo hình bên dưới, kèm theo mức độ sử dụng phổ biến của chúng để bạn có thể áp dụng dễ dàng cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Một số kích thước banner quảng cáo Google tiêu chuẩn (Dung lượng nhỏ hơn 150KB)

Kích thước

(Pixel)

Tên gọi 

Mức độ phổ biến

Hình mẫu 

300 x 250

Medium Rectangle

40% 

GDN: kích thước banner tiêu chuẩn

728 x 90 

Leaderboard

25%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

160 × 600

Wide Skyscraper

12%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

300 × 600

Half Page

5%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

970 × 250

Billboard

1%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

336 × 280

Large Rectangle

< 1%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

468 × 60

Banner

< 1%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

234 × 60

Half Banner

< 1%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

120 × 600

Skyscraper

< 1%

120 × 240

Vertical Banner

< 1%

300 × 1050

Portrait

< 1%

970 × 90

Large Leaderboard

< 1%

250 × 250

Square

< 1%

200 × 200

Small Square

< 1%

180 × 150

Small Rectangle

< 1%

125 × 125

Button

< 1%

Một số kích thước banner quảng cáo Google trên điện thoại (Dung lượng nhỏ hơn 150KB):

Kích thước

(Pixel)

Tên gọi 

Mức độ phổ biến

Hình mẫu 

320 × 50

Mobile Leaderboard

12%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

320 × 320

Mobile Full Page Flex

1%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

320 × 100

Large Mobile Banner

< 1%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

250 × 250

Square

< 1%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

200 × 200

Small Square

< 1%

GDN tốt nhất: kích thước banner tiêu chuẩn

Với một số kích thước cụ thể trên, bạn có thể tạo nên banner quảng cáo Google đúng tiêu chuẩn một cách dễ dàng. Tuy có nhiều ví dụ được liệt kê khác nhau nhưng chúng đều được tạo thành từ 4 kích thước chính, bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

3. Kích thước banner quảng cáo Google nào phổ biến nhất?

Đâu là kích thước quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay?

Theo các thông tin thống kê, các kích thước quảng cáo Google được sử dụng không đều nhau. Khi tạo chiến dịch quảng cáo banner Google, bạn nên tập trung vào 4 dạng kích thước đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay (chiếm 89%) cụ thể như sau:

  • Medium Rectangle (pixel 300 × 250): chiếm 40%

  • Leaderboard (pixel 728 × 90): chiếm 25%

  • Mobile Leaderboard (pixel 320 × 50): chiếm 12%

  • Wide Skyscraper (pixel 160 × 600): chiếm 12%

Theo thống kê năm 2017, số lượng người dùng sử dụng website trên điện thoại chiếm 60%, vượt xa so với tỷ lệ sử dụng trên máy vi tính. Sở dĩ có sự chênh lệch trên, vì quảng cáo trên điện thoại có thể được hiển thị ngay cả khi bạn đang duyệt web hoặc dùng ứng dụng khác.

Với số lượng người dùng cao như trên, quả thật sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn chưa nỗ lực tối ưu hóa quảng cáo banner Google trên nền tảng di động. Một số kích thước quảng cáo Google đang được dùng phổ biến cho điện thoại như sau:

3.1. Banner Mobile Leaderboard - 320 × 50

Banner Mobile Leaderboard với kích thước 320 x 50 đang là một trong những kích thước ảnh quảng cáo Google được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên cả trình duyệt và ứng dụng của nền tảng điện thoại di động, chiếm khoảng 12% quảng cáo hiển thị toàn cầu.

Bạn nên xem xét để đặt kích thước này ưu tiên trong chiến dịch quảng cáo banner Google của mình để tối ưu hóa phạm vi và đối tượng tiếp cận. Định dạng với kích thước này thường được hiển thị ở phía dưới cùng và đính kèm nội dung, phổ biến trong các ứng dụng. 

Mobile Leaderboard (320 × 50) được hiển thị như hình minh họa trên

Hiện nay, ứng dụng trên điện thoại đang phát triển rộng rãi và nhanh chóng, trở thành một trong những kênh thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Định dạng dành cho điện thoại cũng ngày càng được chú trọng, một trong số đó chính là Mobile Leaderboard.

3.2. Banner Medium Rectangle - 300 x 250

Medium Rectangle như một đoạn ngắt trang giúp người đọc nghỉ ngơi giữa các văn bản dài

Tương tự, Medium Rectangle 300 × 250 cũng là kích thước banner quảng cáo Google hiệu quả cho điện thoại và máy tính với khoảng 40% tổng quảng cáo trên toàn cầu. Medium Rectangle tương thích rất tốt và tối ưu hiệu quả quảng cáo trên cả máy tính và điện thoại.

Có hình dáng chữ nhật quen thuộc kết hợp kích cỡ trung bình, đây được xem là định dạng quảng cáo banner Google dễ sử dụng nhất khi chèn vào các bài viết hoặc hình ảnh. Nếu được thiết kế tốt, Medium Rectangle sẽ như một khoảng ngắt trang trong các bài viết dài.

Với độ phủ sóng rộng rãi của định dạng này, Google đã đưa ra các hướng dẫn chi tiết cho kích thước này. Nếu không thực hiện đúng, quảng cáo của bạn có thể sẽ bị loại bỏ ra khỏi mạng hiển thị Google. Một số các thông tin cần lưu ý như sau:

  • Nội dung của quảng cáo và ứng dụng không được trùng lặp nhau. Bạn phải đảm bảo chắc chắn rồi nội dung của quảng cáo hoàn toàn tách biệt với ứng dụng.

  • Quảng cáo phải tránh trùng lặp nội dung đang hiển thị trên ứng dụng. Bạn nên lưu ý bày trí nội dung quảng cáo không nên xuất hiện bất ngờ và che khuất nội dung ứng dụng.

  • Quảng cáo không được đặt trên màn hình không có nội dung, không nên đặt ở nơi của nút quay lại hoặc tiếp theo,...

3.3. Banner Leaderboard - 728 x 90

Banner Leaderboard - 728 x 90 hay còn được gọi là banner ngang, đây cũng là một trong số những kích thước quảng cáo Google được sử dụng rộng rãi trên thế giới, chiếm khoảng 25% tổng số lượng hiển thị trên toàn thế giới bởi kích thước hoạt động tốt trên GDN.

Banner Leaderboard có thể hiển thị cả ở phía trên lẫn phía dưới của màn hình. Tuy nhiên, theo thói quen sử dụng, người đọc thường sẽ ấn vào banner ở đầu trang hơn nên định dạng này thường hiệu quả hơn khi được đặt ở đầu trang.

Đối với thiết bị điện thoại, banner này có thể kết hợp với Mobile Leaderboard và Medium Rectangle để tạo ra định dạng quảng cáo hoàn hảo, đáp ứng được phần lớn nhu cầu về quảng cáo hình ảnh hiển thị Google của bạn

Leaderboard thường hiệu quả hơn khi được đặt ở đầu trang

3.4. Banner Wide Skycraper - 160 x 600

Trái ngược với banner ngang, Wide Skycraper thường được gọi là banner quảng cáo Google đứng hoặc banner thường trực, với tỉ lệ sử dụng trên toàn cầu khoảng 12%. Đây là định dạng được dùng phổ biến hơn Skyscraper vì mức độ an toàn cao.

Skycraper - 120 x 600 chính là phiên bản mỏng hơn của Wide Skycraper. Phiên bản này thường được một số trang web không chứa vừa Wide Skycraper sử dụng. Cả hai định dạng này đều được đặt thẳng đứng theo chiều dài của website.

 Wide Skycraper thể hiện tốt cả hình ảnh và chữ viết

4. Một số kích thước banner thông dụng cho quảng cáo Google GDN

Một số kích thước quảng cáo Google thông dụng hiện nay

Kích thước quảng cáo Google phụ thuộc nhiều vào vị trí đặt banner. Chọn đúng kích thước phù hợp vị trí sẽ mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho chiến dịch. Hãy cùng Fago tiếp tục khám phá một số kích thước banner quảng cáo Google thông dụng nhé.

4.1. Google GDN Small Square - 200 x 200

Vì kích thước khá nhỏ, sẽ khó khăn trong việc thể hiện dữ liệu và tìm vị trí đặt banner phù hợp nên Small Square rất ít khi được dân Marketing lựa chọn. Tùy vào dạng hình ảnh và vị trí đặt quảng cáo, bạn cũng có thể sử dụng Small Square một cách nổi bật và hiệu quả.

4.2. Google GDN Square - 250 x 250

Banner Square là định dạng kế nhiệm để cải thiện vấn đề kích thước của Small Square. Với hình vuông kích cỡ trung bình, Square giúp thể hiện nội dung dữ liệu tốt hơn. Việc tìm vị trí thích hợp để tối ưu hóa nội dung của banner này cũng trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, nếu so với các định dạng khác thì đây vẫn là kích thước quảng cáo Google không được dân Marketing ưu tiên. Các quảng cáo có kích thước lớn vẫn được sử dụng nhiều hơn vì sẽ thu hút được nhiều sự chú ý.

Đồng thời, các banner vuông kích thước nhỏ này vẫn chưa thật sự phù hợp với nhiều mẫu quảng cáo, nên chi phí click cũng không cao. 

4.3. Google GDN Banner - 468 x 90

Banner có kích thước 468 x 90 là kích thước ảnh quảng cáo Google khá phù hợp với nhiều mẫu quảng cáo hiện nay. Với hình dạng chữ nhật nằm ngang, banner thường được đặt ở giữa các đoạn văn như một dấu hiệu ngắt đoạn hoặc đặt ở vị trí thanh điều hướng. 

4.4. Google GDN Leaderboard - 728 x 90

Leaderboard là định dạng quảng cáo banner Google truyền thống, tuy được phát triển và sử dụng từ lâu nhưng đến nay vẫn giữ được hiệu quả cao. Kích thước 728 x 90 phù hợp đặt ở trên cùng hơn là ở dưới cùng của màn hình hiển thị. 

Định dạng này hỗ trợ cả dữ liệu hình ảnh và chữ. Hiệu quả sử dụng tối ưu của Leaderboard đạt được khi sử dụng với website trên máy tính. Với kích thước và vị trí đặt quảng cáo phù hợp, banner Leaderboard thu hút được nhiều sự chú ý, chuyển đổi traffic hiệu quả cao.

4.5. Google GDN Inline Rectangle - 300 x 250

Inline Rectangle còn được biết đến với tên khác là Medium Rectangle là kích thước banner quảng cáo Google xếp hạng cao trong danh sách những kích cỡ phổ biến nhất. Định dạng này hỗ trợ dữ liệu hình ảnh và chữ, hoạt động tốt trên cả giao diện điện thoại.

Sở dĩ định dạng này được dân Marketing yêu thích vì nó có kích thước vừa khít thanh bên hoặc nội dung quảng cáo để không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Ngoài vị trí đặt ở thanh bên, định dạng này còn được đặt ở giữa các đoạn nội dung.

4.6. Google GDN Large Rectangle - 336 x 280

Đối với banner hình chữ nhật, Large Rectangle có kích cỡ lớn hơn Inline Rectangle nên dễ thu hút được sự chú ý của người xem. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp, định dạng này không vừa với thanh bên, gây bất tiện cho người dùng. 

Bên cạnh đó, kích thước ảnh quảng cáo Google này không được khuyến khích dùng cho điện thoại bởi nó có nguy cơ chèn ép phần nội dung gây nên trải nghiệm không tốt cho người sử dụng.

Tuy nhiên, giống như Inline Rectangle, Large Rectangle được hỗ trợ cả định dạng chữ lẫn hình ảnh nên nếu được thiết kế và bố trí phù hợp sẽ tạo được ấn tượng tốt và mang lại hiệu quả rất cao.

4.7. Google GDN Skyscraper - 120 x 600

Skyscraper mang đến trải nghiệm banner quảng cáo Google hình chữ nhật đứng nên những văn bản và hình ảnh trên phù hợp đặt ở vị trí thanh bên. Đối với giao điện trên điện thoại, khi vuốt theo chiều dọc thì người dùng sẽ thích thú với định dạng Skyscraper hơn.

4.8. Google GDN Wide Skyscraper - 160 x 600

Wide Skyscraper là một phiên bản tương tự Skyscraper với hình dạng chữ nhật đứng chiều ngang được mở rộng. Việc này giúp cho hình ảnh và nội dung bên trong banner được dễ dàng bố trí và hiển thị tốt hơn, tạo thiện cảm hơn với người đọc.

Tương tự Skyscraper, Wide Skyscraper phù hợp sử dụng trên nền tảng điện thoại, với vị trí đặt ở thanh bên. 

4.9. Google GDN Half-Page Ad - 300 x 600

Sở dĩ định dạng này có tên là Half-Page Ad là vì kích cỡ 300 x 600 của nó chiếm đến nửa trang hiển thị. Với kích thước lớn, đoạn văn và hình ảnh sẽ sắc nét và tiêu chuẩn hơn. Từ đó, thu hút nhiều sự chú ý của người xem và mang lại hiệu quả quảng cáo tối ưu.

Các mẫu chữ nhật đứng này đặc biệt phù hợp với những diễn đàn, hoặc những người yêu thích không gian trải nghiệm quảng cáo rộng. Tuy nhiên, cũng vì kích thước lớn nên cần sự khéo léo khi sử dụng. 

4.10. Google GDN Large Leaderboard - 970 x 90

Cuối cùng của danh sách này chính là Large Leaderboard với kích thước tối ưu về chiều ngang. Dạng quảng cáo banner Google này mang lại cho người xem trải nghiệm nội dung rõ ràng hơn vì kích cỡ lớn, thường được đặt ở vị trí đầu trang, phía dưới thanh menu. 

5. Kết luận

Cùng với sự phát triển của Marketing nói chung và Google Ads nói riêng, kích thước banner quảng cáo Google luôn được cập nhật và thay đổi theo thời gian. Lựa chọn đúng chuẩn từ đầu sẽ mang lại cho chiến dịch nhiều giá trị, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Với những thông tin quan trọng về quảng cáo banner Google, FagoAgency tin rằng bạn có thể dễ dàng áp dụng vào chiến dịch của mình để thu hút thêm nhiều nguồn khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi ở tất cả các nền tảng thiết bị.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm cùng tinh thần năng động, nhiệt huyết, FagoAgency sẵn sàng hỗ trợ bạn thiết kế ảnh quảng cáo Google Ads và các gói giải pháp quảng cáo giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành, mang đến tăng trưởng với doanh thu vượt bậc.

Đừng ngần ngại liên hệ với Fago ngay qua website sau nhé: https://fagoagency.vn/

 

CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING

THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ

Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI

quang_cao_google
star star star star star

5/5 (1 Review)

Hoàng Tiến Cường

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

ĐĂNG KÝ

Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019