Quảng cáo trực tuyến với Google Ads là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước khi có thể bắt đầu, bạn cần biết cách sử dụng Google Ads một cách hiệu quả để tối đa hóa lợi ích đầu tư chi tiêu quảng cáo của mình và tránh mắc sai lầm. Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo trên Google Ads hiệu quả từ A - Z nhé.
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Quảng cáo trực tuyến với Google Ads là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước khi có thể bắt đầu, bạn cần biết cách sử dụng Google Ads một cách hiệu quả để tối đa hóa lợi ích đầu tư chi tiêu quảng cáo của mình và tránh mắc sai lầm. Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo trên Google Ads hiệu quả từ A - Z nhé.
Google Ads là nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google sở hữu và điều hành. Đây cũng là mạng quảng cáo trực tuyến lớn nhất, được sử dụng rộng rãi trên thế giới để tiếp cận khách hàng mới và phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.
Các nhà quảng cáo chọn sử dụng Google Ads có thể nhắm mục tiêu người dùng trên hai mạng chính - mạng tìm kiếm và mạng hiển thị.
Đăng ký quảng cáo trên Google Ads cho phép bạn tận dụng những lợi ích của quảng cáo trực tuyến, bao gồm một số lợi ích như sau:
Chọn đúng đối tượng mục tiêu.
Xuất hiện nhiều trên các nền tảng đối tác của Google.
Chi phí quảng cáo rõ ràng, chỉ tính phí khi người dùng click chuột.
Theo dõi được hiệu suất quảng cáo (ngân sách, tiêu hao, lượt click, lượt hiển thị).
Dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch.
Tùy theo khách hàng mục tiêu và mục đích, doanh nghiệp có thể chọn lựa trong 7 loại hình quảng cáo sau:
Google Ads bắt đầu với một mục tiêu và một chiến dịch. Bạn sẽ chọn loại chiến dịch dựa trên mục tiêu tiếp thị, chiến lược thương hiệu và lượng thời gian bạn có thể đầu tư.
[Quy trình] Lên quảng cáo google search Ads của Fago Agency:
Đăng ký và tạo tài khoản với hệ thống này hoàn toàn miễn phí và dễ dàng, chỉ mất vài phút.
Để quảng cáo trên Google Ads, bạn cần tạo và liên kết tài khoản quảng cáo với trang web của mình.
Trên trang Google Ads, hãy nhấp vào nút "Bắt đầu ngay bây giờ" màu xanh góc trên bên phải. Chọn Email bạn muốn đăng ký.
Nếu bạn đã có Tài khoản Google (Gmail), hãy sử dụng nó. Nếu muốn người khác có thể sử dụng tài khoản Google Ads của mình, bạn có thể mời họ sau khi đã tạo.
Truy cập trang web Google Ads (https://ads.google.com/home/) và đăng nhập, chọn “chiến dịch mới" và sẵn sàng xây dựng chiến dịch đầu tiên của mình nhé.
Nếu bạn đã thành thạo trong các bước quảng cáo, hãy chọn “Switch to Expert Mode" để làm theo hướng dẫn nhanh hơn nhé. Các bạn có thể tham khảo bài viết này phần “Thiết lập quảng cáo Google Ads giao diện chuyên gia".
Bây giờ đã đến lúc thực sự tạo quảng cáo rồi đấy. Trong phần này, bạn có thể viết tiêu đề cũng như mô tả của quảng cáo. Bên phải là khung hình mẫu để bạn xem trước những gì mình thiết lập.
Đặt tiêu đề theo hướng dẫn
Khi bạn viết xong các yêu cầu, hãy nhấp vào “Done and create next ad” nếu muốn thêm một quảng cáo khác vào nhóm quảng cáo của mình.
Nếu không, hãy nhấp “Done”.
Google Ads chỉ chấp nhận thanh toán qua thẻ quốc tế là Visa/Master card. Lưu ý rằng thẻ ATM nội địa sẽ không được hỗ trợ. Có 2 loại thẻ Visa/Master card:
Tùy theo mục đích sử dụng thẻ của mỗi cá nhân mà bạn có thể chọn lựa để đáp ứng đúng nhu cầu. Hiện nay có rất nhiều ngân hàng uy tín như Techcombank, ACB, BIDV, VietinBank…
Chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình đến đúng nhóm khách hàng. Từ khóa phải khớp, liên quan với các cụm từ mà khách hàng tiềm năng có khả năng sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ.
Đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi cho sản phẩm dịch vụ của bạn.
Sau đây là một vài gợi ý giúp bạn dễ dàng thiết lập danh sách từ khóa của mình:
Phần này khá là đơn giản. Bạn nhập tất cả thông tin thanh toán cũng như bất kỳ mã khuyến mại nào bạn có để được giảm giá. Cụ thể theo các bước sau:
Hình thức thanh toán: thanh toán thủ công - bạn cần thanh toán trước khi quảng cáo Google Ads chạy.
Thiết lập thanh toán xong, có nghĩa bạn đã hoàn thiện được các bước cơ bản cho việc quảng cáo rồi đấy. Giờ thì chúng ta xem tiếp các bước để theo dõi chiến dịch cũng như cách để quảng cáo Google Ads hiệu quả hơn nhé.
Thiết lập vị trí theo bán kính: chọn vùng địa lý mà doanh nghiệp hướng đến
Thiết lập vị trí cụ thể: nếu doanh nghiệp có nhiều địa điểm để bán hàng, bạn chọn mục này và thiết lập thêm theo yêu cầu.
Có 2 cách để thiết lập ngân sách:
Lưu ý: Google sẽ tính phí trả trong 1 ngày dựa trên con số bạn chọn lựa. Nếu trong 1 ngày hạn mức bị vượt, Google sẽ không cho hiển thị quảng cáo của bạn nữa, mà phải đợi đến ngày tiếp theo. Do đó, khi điền ngân sách, các bạn hãy tính toán và cân nhắc thật kỹ nhé, có thể dựa trên một số kỹ thuật sau:
Sau khi hoàn thành các bước thiết lập, bạn cần kiểm tra quảng cáo của mình chạy ổn định chưa, theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch.
Chọn “All Campaigns” (Tất cả chiến dịch)
Bạn lưu ý chọn trường thông tin theo nhu cầu của mình nhé.
Bảng hiện ra là bảng đo lường kết quả của chiến dịch:
Chọn từ khoá phù hợp với ngành hàng và tên sản phẩm, sau đó chọn “Bắt đầu”.
Một mẫu quảng cáo Google Ads bao gồm:
Quảng cáo Google Ads là bước đầu tiên giúp sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Chính vì vậy, tất cả những gì bạn truyền đạt đến khách phải thật sự ấn tượng để họ quan tâm và chuyển đổi sang hành vi mua hàng.
Trang đích (Landing Page) là một trong những công cụ bạn cần đặc biệt quan tâm. Đừng để trang đích hời hợt khiến bạn mất khách với sự thiếu sót thông tin.
Ngoài những lưu ý trên, bạn có thể cài đặt thêm đo lường chuyển đổi để nắm rõ trang đích của mình cần cải thiện gì thêm không nhé.
Đối với khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, họ sẽ truy cập trang web và điền từ khoá liên quan. Lúc này, doanh nghiệp cần sử dụng tiếp thị lại (re-marketing) để tiếp tục tiếp cận khách hàng, tạo điều kiện cho nhu cầu mua hàng tăng cao.
Lần đầu tìm kiếm sản phẩm, khách hàng vẫn cân nhắc giá cả, ưu đãi giữa nhiều bên. Họ sẽ tham khảo nhiều thương hiệu cung cấp khác, đối thủ khác để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.
Cả “mạng tìm kiếm” hay “mạng hiển thị” đều yêu cầu người dùng phải có lịch sử hoạt động trong vòng 30 ngày, tuy nhiên:
Quảng cáo Google Ads sẽ không bao giờ hoàn thiện và hiệu quả nếu chúng ta không theo dõi và tối ưu nó nhờ vào các số liệu.
Bạn sẽ theo dõi quảng cáo Google bằng cách nào?
Song song, có 8 cách đơn giản tối ưu quảng cáo:
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một vài công cụ khác hỗ trợ kiểm tra và chấm điểm cho chiến dịch như: Adsngon, Adscore để có góc nhìn tối ưu nhất.
Với thử nghiệm miễn phí, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ các phần như:
Nếu bạn sử dụng Google Ads để quảng cáo cho doanh nghiệp lâu năm, Google sẽ ghi nhớ và luôn dành cho bạn những chính sách tốt nhất, bởi lúc này bạn đã là một khách hàng trung thành của Google rồi đấy.
Tuy vậy, đừng ỷ lại sự tín nhiệm mà vấp phải những lỗi lầm chúng tôi đã liệt kê phía trên nhé, bởi vì bản quyền và chính sách của Google vẫn sẽ là những nguyên tắc quảng cáo mà bạn buộc phải tuân thủ.
Hãy luôn ghi nhớ những điều kiện đủ để tránh bất lợi trong việc chạy quảng cáo:
Để tránh sai lầm trong thiết lập từ khóa, bạn cần biết và hiểu rõ những định nghĩa của đối sánh từ khóa trong Google Ads.
Có 3 loại đối sánh cơ bản:
Vẫn sử dụng từ khóa “nike màu đen" ở trên làm ví dụ nhé. Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị khi mọi người tìm kiếm “nike màu đen ở đâu". Để thêm đối sánh từ khóa chính xác, chỉ cần đặt từ khóa trong dấu ngoặc vuông, như sau: [nike màu đen].
Theo nghiên cứu này, từ khóa đối sánh chính xác chuyển đổi tốt hơn từ khóa đối sánh rộng và đối sánh cụm từ, nhưng số lượng tìm kiếm từ khóa trung bình hàng tháng thường thấp hơn so với từ khóa đối sánh rộng.
Tránh 7 sai lầm dưới đây để quảng cáo mang lại hiệu quả hơn và tiết kiệm ngân sách nhé.
Google chỉ giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp xúc đến nhiều đối tượng hơn, nói chính xác là phân bổ quảng cáo, sản phẩm đến khách có nhu cầu.
Việc chuyển đổi từ truy cập trang web, xem xét sản phẩm đến mua hàng, còn phải tùy thuộc rất nhiều yếu tố. Ví dụ như:
Khi các tính chất này của doanh nghiệp được thực hiện tốt, khách hàng tiềm năng chuyền đổi mua hàng chắc chắn là điều tất yêu mà thôi. Vì vậy, trước khi chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình, hãy chuẩn bị thật chỉn chu và xem xét các yếu tố chủ chốt nhé.
Tiếp thị lại (Remarketing) là một phương thức quảng cáo được sử dụng để tiếp cận những khách đã truy cập vào trang web nhưng vẫn chưa được chuyển đổi thành khách hàng.
Ngày nay, rất nhiều người nhấn mạnh vào việc sử dụng chiến dịch tiếp thị lại, tuy nhiên, chỉ một số ít trong số họ nỗ lực tối ưu hóa đúng cách và thực sự định vị lại quảng cáo để làm cho nó hiệu quả hơn.
Mặc dù một kế hoạch được tối ưu hóa phù hợp có thể tạo nên điều kỳ diệu cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, nhưng một kế hoạch được tối ưu hóa kém có thể nhanh chóng trở thành sự lãng phí hoàn toàn về thời gian và tài nguyên.
Mọi thứ đều có thể thay đổi theo thời gian, kể cả xu hướng thế giới hoặc hành vi mua hàng. Do vậy bạn cần theo dõi tỷ lệ chuyển đổi để có phương án tối ưu tốt nhất hoặc tiếp thị lại mẫu quảng cáo của mình. Có thể chỉ cần tối ưu lại tiêu đề hoặc nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Chọn những đơn vị quảng cáo Google Ads thiếu trách nhiệm và không có kinh nghiệm sẽ dẫn đến những hậu quả không tốt cho chiến dịch nói riêng và doanh nghiệp của bạn nói chung.
Đừng chọn các công ty chạy quảng cáo có giá quá rẻ, hoặc chưa từng có kinh nghiệm chạy ngành hàng của bạn. Có thể họ sẽ dùng các mẹo không tốt để chạy tạm bợ hoặc chạy bùng nhiều lần. Sau đây là một số yếu tố cho bạn cân nhắc khi chọn lựa công ty quảng cáo uy tín:
Có ba danh mục từ khóa mà mọi khi chạy Google Ads bạn nên làm quen:
Sai lầm mà mọi người thường mắc phải là sử dụng sai loại đối sánh từ khóa. Google cho phép bạn chạy quảng cáo trong bất kỳ kết hợp từ khóa nào ở trên. Bạn có trách nhiệm duy nhất là quyết định sử dụng cái nào.
Để hiểu kỹ hơn về đối sánh từ khóa, bạn tham khảo thêm bài viết ở dưới mục “3 đối sánh từ khóa cơ bản".
Trên Google Ads, ít nhất bạn phải tiếp tục mở rộng danh sách từ khóa phủ định của mình dựa trên báo cáo cụm từ tìm kiếm.
Bạn nên bắt đầu với danh sách từ khóa phủ định chuẩn mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến bằng các công cụ như “Công cụ lập kế hoạch từ khóa” của SEMrush, hoặc Ubersuggest.
Trên các trang web như Techwyse, cũng có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các từ khóa phủ định mà bạn có thể sử dụng ngay. Những từ khóa này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trên Google Ads, vì chúng cho phép bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn và làm mất uy tín của các tìm kiếm không sẵn sàng chuyển đổi.
Điều này sẽ khiến nguồn ngân sách của bạn bị lãng phí mà không đem lại bất kỳ hiệu quả nào cho doanh thu.
Những hiểu biết nửa vời về bất cứ hình thức marketing nào nhưng vẫn áp dụng nhiệt tình, triệt để là mối tai họa ngầm với doanh nghiệp. Ví dụ với Facebook, nếu cố gắng chạy ads trong khi không biết gì về cách quy trình quảng cáo hoạt động sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng như bị khóa tài khoản quảng cáo vĩnh viễn.
Google tuy không “khắc nghiệt” đến vậy nhưng mọi sai lầm đều dẫn đến tiêu tốn nguồn tài nguyên vô ích.
Vậy nên, hãy bổ sung kiến thức quảng cáo nền tảng một cách chắc chắn hoặc thue agency phù hợp, uy tín giúp bạn chạy Google Ads nhé.
Trang đích (Landing Page) đúng như tên gọi của nó, là đích đến cuối cùng mà doanh nghiệp muốn khách hàng thực hiện hành động mong đợi ở trang đó, như mua hàng, đăng ký tư vấn,...
Nếu trang đích không đủ hấp dẫn, quá trình chạy quảng cáo của bạn sẽ thành công… cốc.
Vậy nên tối ưu cho trang đích cũng là 1 phần quan trọng của tối ưu quảng cáo, hãy chú ý nhé.
Cuối cùng, bạn đã có thể nắm được các bước cơ bản để tạo chiến dịch quảng cáo cho riêng mình. Để quảng cáo Google Ads hiệu quả hơn, hãy đọc kỹ và hiểu những sai lầm mà các nhà quảng cáo trước đã mắc phải nhé. Hy vọng bạn sẽ có đầy đủ thông tin và kinh nghiệm từ bài viết để tối ưu hóa được chiến dịch quảng cáo của mình.
Fago Agency với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads, đội ngũ chuyên nghiệp, tận tâm sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn! Nếu bạn vẫn mãi loay hoay chưa biết nên bắt đầu với Google Adword như thế nào cho hiệu quả? Hay bạn lo lắng tiêu hao nhiều ngân sách mà hiệu quả quảng cáo không như mong đợi? Vậy đừng ngại liên hệ ngay với Fago Agency để được tư vấn, hỗ trợ nhé!
Tham khảo ngay dịch vụ quảng cáo Google Ads của Fago Agency với giá cực ưu đãi!
CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING
THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ
Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI
LIÊN HỆ NGAY
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 sale@fagogroup.vnDỊCH VỤ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE - CONTENT WEBSITE CHUẨN SEO Dịch Vụ SEO Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee Dịch Vụ Xây Dựng Và Vận Hành Gian Hàng TMĐT Lazada Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương HiệuKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019
KẾT NỐI