SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Đối với các marketer, SEM không còn là một thuật ngữ quá xa lạ. Nó được biết đến là một trong những phương thức hiệu quả nhất giúp xây dựng “đế chế” kinh doanh vững chắc trên thị trường không ngừng cạnh tranh và đổi thay. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu, SEM còn khá mới mẻ. Vậy SEM là gì? Chiến lược triển khai SEM hiệu quả sẽ như thế nào?
Muốn biết SEM là gì thì trước hết, bạn phải biết SEM là viết tắt của từ nào? Thực ra, SEM là viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing, có nghĩa là tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm.
SEM là viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing
SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau. Mục đích là đưa website của cá nhân hoặc doanh nghiệp đứng ở vị trí mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên Internet.
Có thể hiểu đơn giản hơn, SEM là quá trình giúp website tăng lượng truy cập và nội dung tiếp thị xuất hiện trên các trang, nhờ vào các hoạt động trên công cụ tìm kiếm. Các hoạt động tiếp thị đó sẽ được cá nhân, doanh nghiệp trả phí.
Search Engine Marketing hay SEM sẽ liên quan đến những thứ như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), nghiên cứu từ khóa, phân tích cạnh tranh, danh sách trả tiền và các dịch vụ công cụ tìm kiếm khác, nhằm tăng lưu lượng tìm kiếm đến trang web của doanh nghiệp, cá nhân…
Sau khi đã hiểu rõ khái niệm SEM là gì thì nhiều người lại thắc mắc không biết Search Engine Marketing bao gồm những công cụ nào? Bật mí, SEM gồm 2 công cụ vô cùng quan trọng. Đó là:
SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) chính là hàng loạt các công việc để giúp website của cá nhân, doanh nghiệp được đánh giá tốt, có xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Đây cũng là một công cụ tích cực trong việc điều hướng khách hàng đến website thông qua các từ khóa được tìm kiếm.
Hiện nay, có rất công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc cốc… Thế nhưng, số lượng người dùng Google là lớn nhất. Do đó, khi nói đến SEO, nghĩa là thực hiện SEO trên Google.
SEM gồm 2 công cụ SEO và PSA
PSA là loại hình mà doanh nghiệp, cá nhân sẽ phải trả phí quảng cáo để nội dung tiếp thị cũng như website của mình tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Việc quảng cáo tìm kiếm trả phí này còn được biết qua các thuật ngữ cụ thể hơn như:
PSA (Paid Search Ads): là hình thức quảng cáo mà cá nhân, doanh nghiệp phải trả tiền dựa trên số lần nhấp chuột hay mẫu quảng cáo trên thanh công cụ tìm kiếm, nhằm tăng lưu lượng truy cập website.
PPC (Pay Per Click): là hình thức quảng cáo trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo không trả tiền cho lượt xem mà chỉ trả tiền khi có người dùng nhấp chuột vào liên kết quảng cáo của họ. Vì thế, PPC được coi như là một kênh tiếp thị kỹ thuật số, được các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng để thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi từ các công cụ tìm kiếm.
CPC (Cost Per Click): là chi phí mà cá nhân, doanh nghiệp phải trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của mình.
CPM (Cost Per Million): là giá cho 1000 lần hiển thị. Tức là, nhà quảng cáo chạy CPM sẽ đặt giá mong muốn cho 1000 lần quảng cáo, chọn vị trí cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.
Hình thức quảng cáo PSA này thường được thực hiện và cho ra kết quả trong thời gian ngắn. Nhưng độ phủ của từ khóa cũng rộng rãi hơn và đo lường được chính xác hiệu quả của quảng cáo.
SEM là gì? Chính là loại hình tiếp thị thông qua các công cụ tìm kiếm trên Internet. Nó giống như một phương thức quảng cáo, nhắm vào những người sử dụng công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google. Vì thế, SEM được coi là kênh digital vô cùng quan trọng mà hầu như ai kinh doanh online đều phải triển khai.
Tuy nhiên, các bạn nên cân nhắc kỹ nguồn lực của mình. Nếu được, hãy cố gắng triển khai cả SEO và PSA. Hoặc trong thời gian đầu, cần có doanh thu nhanh, bạn nên tập trung vào PSA. Khi có doanh thu rồi, hãy trích ra một phần chi phí để làm SEO và từ từ nâng dần tỉ lệ SEO trong bảng cân đối doanh thu cũng như chi phí.
SEM cực kỳ phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ
Do đó, SEM cực kỳ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi có thể hỗ trợ phát triển hoạt động kinh doanh với ngân sách chi phí vừa phải. Nhưng để tối ưu hóa hoạt động của SEM, các doanh nghiệp cần lên kế hoạch và ngân sách hợp lý. Gợi ý, giữ mức điểm Quality Score ở mức cao cũng là một phương thức hiệu quả để tiết kiệm chi phí cho hoạt động SEM.
Các bạn đã biết SEM là gì? Vậy làm thế nào để xây dựng được chiến lược triển khai SEM hiệu quả, bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua gợi ý như dưới đây:
Đa số các chuyên gia đã chỉ ra được 3 lý do chính là người dùng Internet sử dụng bộ máy tìm kiếm như công cụ bổ trợ hàng ngày, đó là:
Mua sắm
Giải trí
Khảo sát và tìm hiểu thông tin
Từ việc thấu hiểu hành vi tìm kiếm của người dùng như trên, doanh nghiệp, cá nhân có thể đưa ra những chiến lược SEM thông minh, bất chấp cả việc cướp lượt click của đối thủ, ngay khi họ đang có những lợi thế lớn nhất.
Nếu không lên một khoản ngân sách cố định cho các chiến dịch, bạn rất dễ chi tiêu quá đà. Lý do là bởi chi phí dành cho hoạt động Search Engine Marketing thường bao gồm các công việc như:
Viết content, copywriting
Tạo các landing page
Khảo sát thị trường
Quản lý chiến dịch
Phân tích (Analytics, mặc dù sử dụng công cụ miễn phí hay phải trả tiền thì bạn vẫn cần).
CPC
Trường hợp website của doanh nghiệp, cá nhân vẫn còn chậm chạp, kém thân thiện với người dùng cũng như các thiết bị di động thì điều đầu tiên cần thực hiện là cải thiện hiệu suất của website. Nếu không, tốt nhất hãy đầu tư một khoản ngân sách kha khá cho hoạt động SEO và thiết kế website.
Xác định ngân sách của chiến lược triển khai SEM
Thiếu mục tiêu hoặc mục tiêu không rõ ràng, cá nhân, doanh nghiệp sẽ không thể biết được kết quả mà mình mong muốn sau khi triển khi các chiến dịch là gì? Khi ấy, chiến dịch có được coi là thành công không? Vì thế, dựa vào khái niệm SEM là gì, hãy xác định rõ mục tiêu của chiến dịch.
Sau đó, cụ thể hóa mục tiêu ấy bằng những chỉ số đo lường. Gợi ý, có thể sử dụng các phễu Google Analytics để theo dõi hiệu của của chiến dịch mỗi khi khách hàng tiếp cận đến website.
SEM còn là cơ hội để doanh nghiệp, cá nhân cung cấp những thông tin, sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng. Vì thế, trước tiên, phải thấu hiểu những gì khách hàng cần và mong muốn. Từ đó, xây dựng nội dung quảng cáo dựa trên những thông tin tìm được và thấu hiểu về khách hàng.
Nếu muốn hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, cá nhân, doanh nghiệp hãy khảo sát và nghiên cứu thật kỹ thông số có liên quan tới khách hàng hiện tại. Bởi khách hàng mục tiêu chắc chắn sẽ có những nét tương đồng như thế. Bật mí, các báo cáo từ chính Google Analytics hoặc Google Ads cũng có thể giúp thấu hiểu khách hàng là ai?
Thấu hiểu khách hàng mục tiêu của SEM
Để có thể kết nối được với khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp, cá nhân nên cân nhắc những yếu tố như:
Truyền tải tới các đối tượng khách hàng khác nhau
Sử dụng các chiến lược và mục tiêu khác nhau cho cùng 1 đối tượng khách hàng.
A/B Testing với thông điệp quảng cáo khác nhau tới cùng 1 đối tượng.
Sử dụng các nhóm quảng cáo như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý chiến dịch. Đồng thời, vẫn có thể test các chiến lược và mục tiêu khác nhau, nhằm tìm ra chiến lược đem lại hiệu quả cao nhất.
Thấu hiểu SEM là gì rồi, doanh nghiệp, cá nhân cần phải xây dựng được chiến lược triển khai SEM hiệu quả. Một trong những bước giúp xây dựng thành công chiến lược đó là tạo landing page có mục tiêu rõ ràng để thu về lượng khách hàng tiềm năng.
Trong landing page, có thể tranh thủ chèn thêm một vài thông tin và nút CTA về thông tin dịch vụ, sản phẩm… để thu hút người truy cập đưa ra hành động tiếp theo.
Tạo landing page
SEM sẽ không hiệu quả nếu như cá nhân, doanh nghiệp không nghiên cứu từ khóa. Bởi hoạt động này sẽ hỗ trợ tìm ra cụm từ khóa phù hợp nhất để đặt quảng cáo. Không những vậy, nó cũng giúp hình dung được chi phí cần phải bỏ ra cho việc đặt quảng cáo lên từ khóa đó.
Lưu ý, lựa chọn từ khóa không liên quan tới nội dung của Website. Doanh nghiệp có thể sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho mỗi lượt click của khách hàng.
Để tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt được hiệu quả như trong định nghĩa SEM là gì, cá nhân, doanh nghiệp cần giữ cho điểm quảng cáo của mình ở mức tốt nhất có thể.
Trong Google Ads, điểm này được xác định thông qua các yếu tố như:
CTR: Tỷ lệ khách hàng click vào quảng cáo trên mỗi lượt xuất hiện
Độ liên quan của từ khóa: Nếu khách hàng không click vào quảng cáo mỗi khi tìm từ khóa thì quảng cáo rõ ràng không có mức độ liên quan nhất định với từ khóa đó.
Landing page: Google cũng quan tâm tới hành vi của khách hàng sau khi truy cập vào landing page của website.
Nội dung quảng cáo: Sự liên quan của nội dung quảng cáo với từ khóa cần tìm kiếm.
Giữ Quality Score ở mức điểm cao
Đến đây, chắc hẳn các bạn đã biết SEM là gì cũng như SEM là gì trong marketing rồi chứ? Mong rằng với những thông tin chi tiết mà Fagoagency.vn đã chia sẻ thì bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích và mới mẻ để áp dụng thành công trong công việc của mình.
LIÊN HỆ NGAY
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 sale@fagogroup.vnDỊCH VỤ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE - CONTENT WEBSITE CHUẨN SEO Dịch Vụ SEO Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee Dịch Vụ Xây Dựng Và Vận Hành Gian Hàng TMĐT Lazada Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương HiệuKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019
KẾT NỐI
KẾT NỐI NGAY VỚI CHÚNG TÔI