messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Hotline: 0934014388

Digital Content Là Gì? Top Những Mô Hình Digital Content ''Hot Trend''

Digital Content có thể hiểu đơn giản là nội dung số, là những nội dung được thể hiện ở dưới dạng dữ liệu số hóa. Chúng được lưu trữ trên các công cụ định dạng hay kỹ thuật số.

Digital Content Là Gì? Top Những Mô Hình Digital Content ''Hot Trend''

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, để kết nối với khách hàng không thể vắng mặt nhân tố Digital Content. Vậy nên việc xây dựng chiến lược Digital Content là một điều cấp thiết mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thực hiện. Vậy để hiểu rõ “Digital Content là gì?” và các yếu liên quan đến, hãy cùng Fago Agency  tìm hiểu bài viết dưới đây.   

1. Digital Content là gì?

Digital Content có thể hiểu đơn giản là nội dung số, là những nội dung được thể hiện ở dưới dạng dữ liệu số hóa. Chúng được lưu trữ trên các công cụ định dạng hay kỹ thuật số. 

Digital Content đề cập đến bất kỳ dạng thông tin nào được tạo, phân phối ở dưới dạng kỹ thuật số. Nó bao gồm nhiều loại nội dung, như văn bản, hình ảnh, âm thanh, video đeo, các ứng dụng tương tác,... Không giống như nội dung truyền thống thường là hữu hình, nội dung kỹ thuật số tồn tại ở dạng kỹ thuật số hoặc điện tử và có thể được truy cập, chia sẻ và thao tác bằng các thiết bị và mạng điện tử.

Digital Content

Digital Content là gì? Top những mô hình Digital Content ''hot trend'' 2023

2. Tầm quan trọng của Digital Content 

Trong thời đại hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều đã triển khai và chú trọng trong việc sử dụng Digital Content, bởi chúng mang lại những lợi ích sau đây: 

- Digital Content là nhân tố quan trọng đảm nhiệm vai trò truyền tải các nội dung đến các đối tượng khách hàng thông qua định dạng và cách thức khác nhau. 

- Digital Content được đánh giá là một phương tiện quảng cáo, truyền thông và phân bố nội dung hiệu quả dễ dàng trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và tìm kiếm tệp khách hàng mới cho doanh nghiệp. 

- Việc thúc đẩy nhu cầu mua hàng sẽ dễ dàng hơn khi sử dụng Digital Content, nhờ đó mà hoạt động kinh doanh đạt được hiệu quả và thu được lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Digital Content

3. Những mô hình Digital Content ''hot trend'' 2023

Dưới đây là những mô hình Digital Content ''hot” được sử dụng rất phổ biến hiện nay: 

- Relation: Mô hình này cho phép xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng trên môi trường ảo hiểu rõ hơn là các trang mạng xã hội. Mô hình này được sử dụng phổ biến nhất trong các mô hình Digital Content. 

- Community: Mô hình Digital Content cho phép bạn tương tác hai chiều giữ khách hàng và doanh nghiệp qua các nhóm cộng đồng như diễn đàn, group,... 

- Communication: Mô hình này giúp doanh nghiệp giữ liên lạc với khách hàng qua hai hình thức đó là phát sóng trực tiếp hay hội thoại, trao đổi. Phát sóng trực tiếp đã trở nên phổ biến rộng rãi, các nền tảng như Youtube Live, Facebook Live,.. đã cho phép các cá nhân, thương hiệu kết nối với khán giả của họ giúp thúc đẩy sự tham gia, tương tác. Hội thoại, trao đổi là các hình thức tương tác với khách hàng qua Chat, SMS, Email, Zalo,...

- New: Mô hình Digital Content này được hiển thị qua các nội dung tin tức đã được biên soạn sẵn, chúng được tạo nên dựa trên nhu cầu đọc tin tức và tìm kiếm thông tin của người dùng. 

- Personal và Media: Mô hình Digital Content hiện đang rất “hot” hiện nay, nó bao gồm các việc cá nhân hóa nội dung và những ứng dụng cá nhân như các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram,...

Bạn có thể xem thêm một số nội dung sau:

Social Content Là Gì? Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Social Content Hiệu Quả Nhất

Content Website Là Gì? Làm Thế Nào Để Tạo Content Thu Hút Khách Hàng Trên Website

- Entertainment: Mô hình Digital Content này bao gồm những hình thức giải trí như Music, Game,..., vì mang tính giá trí nên mô hình này dễ dàng thu hút người dùng và đạt hiệu quả cao. 

- Niche Content: Mô hình này cho phép sáng tạo những nội dung có thành quả, sáng tạo và thu hút,... chúng giúp tạo ấn tượng độc đáo với khách hàng từ đó định vị thương thương hiệu trong tâm trí họ. 

- Business Tool: đây là mô hình dành cho các doanh nghiệp, giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động marketing, quản lý,... thì các công cụ bổ trợ sẽ là Google, Facebook, Dropbox,...

Digital Content

4. Quy trình xây dựng Digital Content hiệu quả

Bước 1: Xác định mục tiêu Digital Content

Bạn cần xác định mục tiêu bạn muốn hướng tới là gì, việc xác định mục tiêu sẽ giúp triển khai chiến dịch Digital Content dễ dàng hơn khi nội dung được thống nhất và mô hình truyền tải phù hợp. 

Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 

Việc xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn hiểu rõ nhu cầu, sở thích, thói quen của họ qua đó triển khai và đưa ra được những kế hoạch đánh vào nhu cầu của họ giúp nâng cao chuyển đổi trong Digital Content. 

Bước 3: Lên chủ đề cho chiến lược Digital Content

Ở bước này của Digital Content, bạn cần đảm bảo chủ đề có tính thu hút, tạo được ấn tượng và gây được sự chú ý của người xem về sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu mà mình cung cấp. Việc tạo chủ đề giúp các tuyến nội dung khi thực hiện được thống nhất với nhau.

Bước 4: Xác định từ khóa cần thiết cho Digital Content

Việc nghiên cứu từ khóa mà khách hàng đang quan tâm sẽ giúp cho quá trình triển khai Digital Content hiểu qua hơn bao giờ hết bởi nó sẽ giúp bạn tìm thêm được đối tượng khách hàng mới, củng cố được thương hiệu và giảm thiểu được chi phí tối đa nếu bạn xây dựng được bộ từ khóa hợp lý. 

Digital Content

Bước 5: Lên ý tưởng cho các phần nội dung chi tiết trong kế hoạch Digital Content

Bạn cần đảm bảo rằng những ý tưởng được xây dựng có điểm khác biệt, độc đáo về văn phong cũng như hình thức thể hiện,... Điển này sẽ tạo ra điểm riêng biệt cho thương hiện của bạn qua đó khách hàng dễ nhận biết về bạn so với các đối thủ khác. 

Bước 6: Xác định các hình thức, mô hình Digital Content 

Sau khi đã có ý tưởng về các phần nội dung bạn cần xem lên triển khai những dạng nội dung này giữa các hình thức, mô hình Digital Content để từ đó nội dung được truyền đến người xem đạt hiệu quả cao nhất. 

Bước 7: Triển khai content theo mô hình 5W1H  

Khách hàng thường sẽ có hứng thú với những thông tin liên quan đến mình vậy nên nội dung được triển khai theo mô hình 5W1H ( Who - What - When - Where - Why - How) sẽ đánh vào nhu cầu của họ và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trong Digital Content.   

Digital Content

Bước 8: Tiến hành quảng bá các nội dung 

Bước cuối cùng trong quy trình xây dựng Digital Content là tiến hành quảng bá các tuyến nội dung thông qua kế hoạch chi tiết đã đề ra trước đó. Để đảm bảo các tuyến nội dung vận hành hiệu quả, bạn phải đảm bảo hiểu rõ các chỉ số để có những bước thay đổi phù hợp trong kế hoạch. 

Qua bài viết ta có thể hiểu rõ tầm quan trọng của Digital Content trong các dự án của doanh nghiệp và cách xây dựng một kế hoạch Digital Content hiệu quả Fago Agency mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong các dự án Marketing trong tương lai. Để hiểu rõ các kênh có liên quan trong Digital Content bạn đọc thêm các nội dung sau đây. 

Social Content Là Gì? Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Social Content Hiệu Quả Nhất

Content Website Là Gì? Làm Thế Nào Để Tạo Content Thu Hút Khách Hàng Trên Website

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT