messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

Bật Mí Cách Viết Content Facebook Hấp Dẫn Thu Hút Khách Hàng

Content Facebook hiểu đơn giản là nội dung được đăng lên mạng xã hội Facebook, nó bao gồm những dạng nội dung được thể hiện dưới dạng chữ, nội hình ảnh, video trên Facebook.

Bật Mí Cách Viết Content Facebook Hấp Dẫn Thu Hút Khách Hàng

Content Facebook là hình thức được hầu hết các nhà Marketer lựa chọn trong việc triển khai các kế hoạch marketing. Theo báo cáo đăng tải trên datareportal.com vào tháng 04/2023, Facebook hiện có 2.989 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, đứng đầu trong bảng xếp hạng các nền tảng truyền thông xã hội “tích cực”. 

Với sự phổ biến đó nên việc sáng tạo nội dung trên Facebook đã mang rất nhiều cơ hội cho các tổ chức/cá nhân. Vậy để hiểu thêm về Content Facebook, Cách Viết Content Facebook Hấp Dẫn mời bạn cùng với Fago Agency theo dõi bài viết Bật Mí Cách Viết Content Facebook Hấp Dẫn Thu Hút Khách Hàng.    

Content Facebook

Bật mí cách viết Content Facebook hấp dẫn thu hút khách hàng

1. Content Facebook là gì?

Content Facebook hiểu đơn giản là nội dung được đăng lên mạng xã hội Facebook, nó bao gồm những dạng nội dung được thể hiện dưới dạng chữ, nội hình ảnh, video trên Facebook. 

Content Facebook ngày càng trở nên phổ biến trong các hoạt động truyền thông marketing của doanh nghiệp, chúng được sử dụng với nhiều mục đích khách nhưng chung quy về mục đích cuối cùng mà doanh nghiệp muốn đạt được là tăng doanh số bán hàng. Các bài content càng thu hút, càng nổi bật thì khả năng tiếp cận, thu hút, tương tác của của người xem sẽ càng cao. 

Content Facebook

Content Facebook 

2. Content Website và Content Facebook khác nhau như thế nào? 

2.1. Về chủ đề 

Content Facebook thường hay xoay quan các nội dung bắt kịp xu hướng, ngắn gọn, súc tính mang tính thảo luận cao, một số nội dung mang yếu tố hài hước. Ngoài ra, các chủ đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ hay cá nhân/ tổ chức cùng được khai thác. 

Content Website thường là những chủ đề có chiều sâu mang tính học thuật cao, bền vững, thông tin ít bị thay đổi theo thời gian.  

2.2. Về từ ngữ 

Facebook là một mạng xã hội phổ biến trên thế giới, người dùng của nó bao gồm rất nhiều phân khúc khác nhau lên văn phong trên Facebook sẽ thiên hướng thân thiện, vui vẻ, gần gũi. Từng tài khoản hay Fanpage của doanh nghiệp/cá nhân sẽ có những đối tượng mục tiêu khác nhau vậy nên buộc những người làm Content Facebook phải điều chỉnh văn phong cho phù hợp đối tượng muốn hướng đến. Ví dụ, một doanh nghiệp bán quần áo dành cho đối tượng là Gen Z thì nên sử dụng các từ lóng hay các từ bắt trend để tiếp cận. 

Content website thường mang văn phong nghiêm túc, có chiều sâu và tính học thuật cao. Ngoài ra, để tạo sự thân thiện với các công cụ tìm kiếm content website sẽ mang nhiều yếu tố gò bó hơn đối với Content Facebook khi phải nồng ghép các yếu tố để tối ưu SEO để giúp bài viết được lên top nhưng vẫn phải giữ được sự mượt mà trong ngôn từ. 

Content Facebook

2.3. Về hình thức trình bày

Content Facebook ít quy chuẩn khắt khe hơn so với Content Website. Facebook thường sẽ sử dụng những hashtag, icon để các bài viết dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, Content Facebook còn có nhiều hình thức thể hiện nội dung khác nhau như ảnh, story,  Facebook Reels, video… nên dễ dàng thu hút người đọc đặc biệt là hình thức Reels đang rất phổ biến hiện nay. 

Về hình thức trình bày của Content website yêu cầu phải có bố cục rõ ràng, trình bày khoa học. Content vừa phải chất lượng vừa phải chuẩn SEO. Trên Web cũng có thể sử dụng các hình thức content như hình ảnh, video tuy nhiên nội dung phải mang tính chuyên sâu, kỹ thuật cao và chất lượng.   

2.4. Về số lượng từ trong một bài 

Người dùng trên Facebook thích nhanh, vậy nên các bài content thường trong khoảng 300-500 từ. Ngoài ra, trong những bài viết sẽ được lồng ghép các icon để góp phần tăng sự chú ý và tương tác của người dùng.   

Số lượng của một bài viết trên website thường khoảng 1000-1500 từ. Đối với Content Facebook tránh viết quá dài dòng, bởi người đọc thường không sẵn sàng bỏ nhiều thời gian để đọc một bài viết. 

2.5. Thời gian đăng bài 

Với Facebook, dựa vào thói quen sử dụng mạng xã hội mà các nhà quản lý nội dung sẽ có cho mình những khung giờ vàng để đăng bài, đây sẽ là khung giờ giúp tiếp cận và tăng tương tác của người dùng nhiều nhất. 

Còn đối với Content Website yếu tố thời gian sẽ ít quan trọng hơn.

Để có thể hiểu thêm về sự khác biệt giữa Content Website và Content Facebook, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây: 

Content Website Là Gì? Làm Thế Nào Để Tạo Content Thu Hút Khách Hàng Trên Website 

3. Mẹo viết Content Facebook tăng tương tác với khách hàng 

Tương tác là giai đoạn đầu trong quy trình Marketing, dưới đây là một số cách viết Content Facebook thu hút mang đến hiệu quả tương tác, giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng. 

3.1. Đặt câu hỏi gây tò mò 

Câu hỏi là một trong những Tip tạo sự khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hay tương tác trong các bài viết trên Facebook. Khi đăng tải một bài viết trên trang của mình thay vì việc sử dụng một câu tiêu đề bình thường, bạn có thể đặt câu hỏi cho độc giả. Nên hỏi những vấn đề quan trọng, gây tranh cãi nhằm thu hút cảm xúc của đối tượng muốn hướng đến qua đó tăng khả năng tương tác đối với bài viết. 

3.2. Phía sau hậu trường 

Những hình ảnh phía sau hậu trường tại trang của bạn sẽ cho khách hàng thấy cách bạn tạo ra sản phẩm/ dịch vụ, đội ngũ nhân viên của bạn hay những kế hoạch mà tổ chức/ doanh nghiệp đang hướng đến từ đó tạo sự thân thiện và giúp khách hàng hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Hình thức này sẽ đặc biệt hiệu quả đối với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

Content Facebook

3.3. Bắt trend trong Content Facebook

Một trong những cách viết Content Facebook thu hút giúp doanh nghiệp gia tăng lượng tương tác phải kể đến những chủ đề hay những hashtag mới nhất bắt kịp xu hướng hiện nay và được mọi người thảo luận động đảo. Những nội dung này sẽ giúp gia tăng cơ hội hiển thị của bài viết qua đó khiến nhiều người hứng thú với nội dung của bạn từ đó gia tăng khả năng tương tác với bài viết.  

3.4 Videos 

Người dùng Facebook thường bị thu hút bởi những nội dung được thể hiện dưới dạng Video đặc biệt là các Video ngắn. Vậy nên, nếu các doanh nghiệp triển khai tốt các nội dung Video sẽ là một lợi thế cho doanh nghiệp. Việc sáng tạo ra các chủ đề Video liên quan đến thông tin, cách sử dụng sản phẩm, giáo dục khách hàng là những cách tốt để kêu gọi khách hàng hành động. Hiện nay việc sử dụng video đã ngày càng phổ biến trong kế hoạch content của doanh nghiệp.      

Content Facebook

3.5. Hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ

Hình thức truyền tải về thông tin sản phẩm/dịch vụ thiết thực, hấp dẫn và trực quan nhất đối với người đọc phải kể đến hình ảnh sản phẩm. Vì vậy, muốn truyền thông về sản phẩm của mình một cách hiệu quả nhất đòi hỏi các nhà quản lý nội dung phải sáng tạo trong cách thể hiện nội dung dưới dạng hình ảnh, những cách bạn có thể sử dụng như lựa chọn hình ảnh có kích thước phù hợp, sắp xếp bố cục sản phẩm trong ảnh một cách hợp lý, phối màu phù hợp,...

3.6. Định vị thương hiệu của tổ chức/cá nhân trong kế hoạch Content Facebook

Để tiếp cận được đối tượng mục tiêu đòi hỏi tổ chức/ cá nhân phải có những kế hoạch để định vị mình trong lòng người xem từ đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu qua những nét tính cách của mình, thêm vào đó khi có những nét tính cách riêng thì sẽ thu hút tệp đối tượng khách hàng riêng phù hợp với nét tính cách đó từ đó tăng khả năng tương tác của các đối tượng khách hàng mục tiêu cần tiếp cần. 

Content Facebook

3.7. Tổ chức các chương trình Minigame hay tặng quà trong kế hoạch Content Facebook   

Việc tổ chức các chương trình Minigame hay tặng quà chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý, tăng mức độ tương tác đối với các tệp khách hàng mục tiêu.  

Đây là một trong những hình thức truyền thông giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng, giúp khách hàng cũ nhân thức về thương hiệu và tăng mức độ tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Ngoài ra bắt buộc, đối tượng mục tiêu của các chương trình Mini Game hay chương trình tặng quà phải hướng đến các tệp tương đồng với tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.     

3.8. Chương trình giảm giá 

Tương tự với cách thức trên, việc triển khai các chương trình giảm giá online vào các dịp đặc biệt sẽ giúp gia tăng khả năng tương tác của người dung. Ở đây doanh nghiệp cũng có thể chạy AD Facebook đến toàn thể mạng xã hội để chúng được hiển thị cho nhiều tệp khách hàng hơn.    

      Content Facebook

Tạo nội dung Facebook với chủ đề về chương trình giảm giá    

3.9. Câu chuyện thương hiệu 

Để giúp người dùng hiểu rõ về doanh nghiệp của mình, các chủ doanh nghiệp có thể kể câu chuyện của riêng mình như thời gian hình thành doanh nghiệp, nói về những phần khó khăn khi trở thành chủ doanh nghiệp hay cũng những câu chuyện về công nhân làm việc trong công ty để kể từ đó nâng cao khả năng chú ý và phản hồi của khách hàng.    

3.10. Đưa ra lời khuyên 

Doanh nghiệp có thể triển khai những chủ đề về chia sẻ những mẹo có ích cho người dùng để tiếp cận và tăng tương tác đối với khách hàng mục tiêu. Các chủ doanh nghiệp có thể khai thác một chủ đề liên quan đến mẹo vặt cuộc sống hay những lời khuyên trong cuộc sống.

Trên đây là  những thông tin liên quan đến Content Facebook và những các viết Content Facebook hấp dẫn thu hút khách hàng mà Fago Agency đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích trong việc sản xuất nội dung. Ngoài ra để kế hoạch sản xuất nội dung được tối ưu các chủ doanh nghiệp nên tích hợp các chiến lược Content đa kênh khác. Fago Agency khuyến khích bạn nên tìm hiểu thêm một số nội dung sau đây: 

 

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT