DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Chính sách quảng cáo Google ngày càng khắt khe với nhiều nội dung hạn chế, cấm xuất hiện được cập nhật thường xuyên. Đòi hỏi các nhà quảng cáo phải ưu tiên tìm hiểu và nắm bắt để tối ưu hiệu quả, để bảo vệ tài khoản và setup các chiến dịch quảng cáo phù hợp. Vậy:
Nếu bạn cũng là một trong những nhà quảng cáo và đang loay hoay tìm kiếm “lời giải” cho những băn khoăn trên. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Google đưa ra những chính sách quy định khắt khe, nghiêm cấm một số nội dung được cho là có hại. Buộc các nhà quảng cáo phải cập nhật liên tục và tuân thủ thực hiện, xây dựng các chiến dịch phù hợp. Đảm bảo lợi ích cho người dùng, cho nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Cụ thể:
Google đưa ra những chính sách quảng cáo khắt khe để bảo vệ quyền lợi người dùng
Chính sách quảng cáo Google Ads gồm rất nhiều nội dung và được phân loại thành 4 nhóm gồm:
Không phải tự nhiên Google lại đưa ra nhiều chính sách và yêu cầu nhà quảng cáo phải tuân thủ. Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao phải tuân thủ những chính sách ấy? Và “hậu quả” khi vi phạm chính sách dù vô tình hay cố ý là gì?
Quảng cáo chắc chắn sẽ bị từ chối nếu vi phạm chính sách của Google dù ở cấp độ nào
Tùy vào mức độ vi phạm chính sách quảng cáo mà Google sẽ đưa ra những mức phạt nhất định. Trong đó tiêu biểu là những trường hợp dưới đây:
Có thể thấy, việc tuân thủ chính sách quảng cáo Google Ads là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của cả nhà quảng cáo. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng và đầy đủ các chính sách dưới đây để tránh nhận rủi ro không mong muốn nhé!
Nếu quảng cáo của bạn là về một trong các nhóm sản phẩm, dịch vụ dưới đây, chắc chắn sẽ bị Google từ chối. Tìm hiểu ngay để bảo vệ tài khoản và tối ưu hiệu quả quảng cáo của mình nhé!
Dù là nước hoa, mỹ phẩm, phụ kiện, thời trang,... Hay bất cứ một sản phẩm nào đạo nhái thương hiệu cũng bị Google xếp vào nhóm cấm quảng cáo. Vì vậy, để quảng cáo được xét duyệt thuận lợi bạn cần đảm bảo thương hiệu “chính chủ” hoặc phải có giấy chứng nhận nhượng quyền thương hiệu, giấy ủy quyền kinh doanh,...
Google cấm những quảng cáo về sản phẩm đạo nhái thương hiệu
Riêng đối với hàng Quảng Châu, nếu mặt hàng của bạn có gắn logo thương hiệu thì quảng cáo sẽ bị từ chối. Ngược lại, những dịch vụ order hay những mặt hàng Quảng Châu không có gắn thương hiệu vẫn được Google chấp nhận quảng cáo bình thường. Hãy lưu ý để bảo vệ quyền lợi của mình nhé!
Theo chính sách quảng cáo Google Ads, đa số những quảng cáo có liên quan đến thuốc đều bị hạn chế hoặc cấm phát hành. Trừ trường hợp sản phẩm do doanh nghiệp trực tiếp sản xuất và đã được Bộ Y Tế chứng nhận, đã nhận được chứng nhận từ Google, bạn vẫn có thể được xem xét quảng cáo.
Tùy thuộc vào quốc gia quảng cáo hiển thị và nội dung của quảng cáo, bạn có thể phải thực hiện các thủ tục đăng ký chứng nhận cho phép quảng cáo của Google. Một vài ví dụ quảng cáo bị hạn chế hoặc cấm do có nội dung về chăm sóc sức khỏe như:
Quảng cáo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ít nhiều sẽ bị Google hạn chế
Nhằm cung cấp đầy đủ thông tin để người dùng cân nhắc chi phí trước khi lựa chọn và để bảo vệ người dùng khỏi những thủ đoạn lừa đảo, những hành vi xấu. Google ban hành các chính sách quảng cáo khắt khe đối với sản phẩm, dịch vụ liên quan đến tài chính và việc đầu tư, quản lý tiền ảo.
Thứ nhất, đối với các sản phẩm và dịch vụ về tài chính:Quảng cáo của bạn có thể bị xem xét kỹ và bị hạn chế nếu liên quan đến dịch vụ cầm đồ hay cho vay tiêu dùng. Đòi hỏi bạn phải cung cấp đầy đủ những thông tin như tổng phí khoản vay; Thời gian tối thiểu và tối đa để trả khoản vay; Lệ phí, lãi suất và các chi phí khác theo quy định pháp luật. Ngoài ra, quảng cáo sẽ ngay lập tức bị từ chối trong trường hợp:
Đối với các sản phẩm, dịch vụ về tiền ảo, quảng cáo sẽ bị cấm nếu chứa nội dung liên quan đến sự kiện phát hành tiền, những giao dịch mua bán tiền ảo hay dẫn dắt về các website so sánh tiền ảo. Một số trường hợp quảng cáo vẫn được xét duyệt như:
Chính sách quảng cáo của Google đối với dịch vụ tài chính và tiền ảo rất “gay gắt”
Dựa vào chính sách quảng cáo Google Ads hiện nay tại Việt Nam, các nhà quảng cáo không được phép quảng cáo các sản phẩm rượu, bia hoặc đồ uống có cồn. Tuy nhiên thực tế, ở một vài quốc gia trên thế giới vẫn chấp nhận những quảng cáo này. Nếu bạn có dự định quảng cáo nhóm sản phẩm này ở nước ngoài, đừng quên xem qua danh sách những quốc gia được phép trước khi thực hiện nhé!
Tất cả các quảng cáo về rượu, bia hay đồ uống có cồn đều không được phép khuyến khích sử dụng và không được mô tả sản phẩm theo hướng có lợi cho sức khỏe. Một số quốc gia cho phép quảng cáo này có thể kể đến như: Đức, Bỉ, Áo, Úc, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Pháp, Canada, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hà Lan,....
Rượu bia và đồ uống có cồn không được phép quảng cáo tại Việt Nam
Thứ nhất, đối với vũ khí: Hầu hết quảng cáo về sản phẩm vũ khí như súng, dao chiến đấu, bình xịt hơi cay,... đều bị cấm theo chính sách quảng cáo của Google. Đồng thời đa số các phụ kiện vũ khí cũng đều bị từ chối quảng cáo. Trừ trường hợp những sản phẩm dùng để tăng độ an toàn cho súng như: chốt an toàn, khóa súng,... quảng cáo vẫn được xét duyệt.
Thứ hai, đối với thuốc lá và chất tiêu khiển nói chung: Chính sách quảng cáo của Google cấm tuyệt đối các quảng cáo liên quan đến thuốc lá, nhóm chất tiêu khiển hay phụ kiện hỗ trợ như: Thuốc lá điện tử, thuốc lá thảo dược, giấy cuốn thuốc, cần sa, shisha, tẩu, chất gây ảo giác,...
Quảng cáo về vũ khí bị Google cấm tuyệt đối
Bên cạnh những quy định, chính sách về nhóm sản phẩm, dịch vụ, Google cũng đưa ra nhiều yêu cầu nghiêm khắc đối với câu từ và nội dung quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn có chứa một trong số những nội dung dưới đây chắc chắn sẽ không được xét duyệt suôn sẻ:
Câu từ trong văn bản quảng cáo Google cũng ảnh hưởng đến khả năng được xét duyệt
Trang đích có vai trò vô cùng quan trọng trong quảng cáo Google Adwords. Theo chính sách quảng cáo của Google Ads, trang đích cũng có những tiêu chuẩn và yêu cầu nhất định mà các nhà quảng cáo cần tuân thủ.
Trang web của bạn sẽ không đủ điều kiện để được phép quảng cáo nếu có chứa những thành phần độc hại như:
Thông thường, các quản trị viên website sẽ rất ít khi phát hiện ra những thành phần độc hại này trên web nên việc phát tán là ngoài ý muốn. Nếu quảng cáo của bạn bị Google từ chối vì lý do này, hãy xem xét lại trang web kịp thời sửa lỗi và setup lại quảng cáo khác.
Nếu trang đích chứa phần mềm độc hại ngay lập tức sẽ bị từ chối quảng cáo
Nếu trang web của bạn có chứa bất cứ hoạt động nào nhằm né tránh, gây trở ngại cho hệ thống của Google, các quảng cáo dẫn về trang web ấy đều sẽ bị cấm. Một số ví dụ điển hình như website của bạn hạn chế quyền truy cập vào của Google, dùng DNS động hay cố ý sửa đổi nội dung trên trang web,...
Bạn có thể bỏ qua yêu cầu này nếu sử dụng dịch vụ quảng cáo GND hay quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, đối với quảng cáo Google Shopping, bắt buộc trang đích của bạn phải có những chức năng sau:
Quảng cáo Google Shopping bắt buộc trang đích phải có tính năng thanh toán
Nếu bạn kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ bị cấm theo chinh sách của Google, chắc chắn website của bạn cũng bị từ chối quảng cáo. Nếu bạn kinh doanh nhóm sản phẩm, dịch vụ bị hạn chế, website của bạn vẫn được đưa vào quảng cáo để yêu cầu Google xét duyệt. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn không đáp ứng được tiêu chuẩn thì quảng cáo vẫn sẽ bị từ chối bình thường.
Một số trường hợp trang web bị cấm thường gặp như:
Các trang web về dịch vụ làm visa đều không được phép quảng cáo
Nếu tài khoản Google Ads của bạn bị hạn chế, bị tạm ngưng hay rơi vào tình trạng bị cấm quảng cáo. Đừng quá hoảng loạn, hãy thật bình tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân. Thông thường, sau mỗi quảng cáo bị từ chối Google đều sẽ thông báo nguyên nhân cho bạn.
Sau khi đã tìm hiểu xong nguyên nhân, hãy cố gắng tìm cách khắc phục vấn đề vi phạm của quảng cáo. Sau đó gửi yêu cầu Google xét duyệt lại. Nếu gặp khó khăn không thể khắc phục bạn có thể trực tiếp liên hệ yêu cầu hỗ trợ từ Google. Tuy nhiên, quy trình giải quyết trong trường hợp này khá lâu, có thể mất đến vài ngày đối với tài khoản quảng cáo cá nhân.
Một gợi ý tuyệt vời để tránh tài khoản quảng cáo bị cấm và thậm chí là bị vô hiệu hóa vĩnh viễn. Bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp. Fago Agency sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
Với đội ngũ nhân sự quảng cáo Google Adwords nhiều kinh nghiệm, từng xử lý rất nhiều lỗi vi phạm chính sách và vận hành nhiều chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao. Bạn hoàn toàn có thể “trao trọn niềm tin” cho Fago Agency.
Hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân để nhanh chóng lấy lại tài khoản nếu không may bị cấm
Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn những chính sách quảng cáo Google Ads quan trọng, được cập nhất mới nhất tại Việt Nam. Qua đó, hy vọng đã giúp bạn hiểu được sự quan trọng của việc tuân thủ chính sách cũng như các bước cần thực hiện khi tài khoản quảng cáo không may bị cấm. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ về dịch vụ quảng cáo Google Ads, đừng ngại liên hệ ngay với Fago Agency nhé!
Nguồn tham khảo từ chính sách Google:
LIÊN HỆ NGAY
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12
Thang 03
Content Seeding Là Gì? Làm Sao Để Seeding Hiệu Quả?
Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau.
12
Thang 03
Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung
Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.
07
Thang 03
Copywriter là gì? Copywriter Cần Những Kỹ Năng Gì?
Có nhiều người thực sự rất giỏi viết lách nhưng chưa chắc ai cũng thành công. Để trở thành một người Copywriter giỏi thì các bạn phải thật sự hiểu rõ và rèn luyện các kỹ năng để phát triển bản thân.
06
Thang 03
Content Writer Là Gì? Content Writer Cần Những Kĩ Năng Gì?
Ngày nay, với thời đại Internet phát triển mạnh mẽ từ đó mà nhu cầu truyền thông và tiếp thị cũng tăng vọt song song. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Content Writer đã xuất hiện nhằm truyền bá nội dung, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
05
Thang 03
Content Creator Là Gì? Để Trở Thành Content Creator Khó Không?
Content creator là gì? Những kỹ năng cần thiết để trở thành một content creator chuyên nghiệp? Nếu bạn đang có những thắc mắc này khi tìm hiểu về ngành sáng tạo nội dung thì đừng bỏ qua nội dung bài viết bên dưới.
04
Thang 03
Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing
Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
02
Thang 03
Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Quan Trọng Ra Sao? Tối Ưu Thế Nào?
Cấu trúc website là sự sắp xếp, xây dựng các nội dung xuất hiện trên các trang của website. Một cấu trúc website đạt chuẩn là khi tạo sự thoải mái cho người dùng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm được thông tin mong muốn.
02
Thang 03
SEO Onpage Là Gì? Tối Ưu SEO Onpage Như Thế Nào?
Seo Onpage là tổ hợp các công việc cần phải làm của người làm nghề Seo để có thể tối ưu hóa tất cả các yếu tố hiển thị trên Website của công ty hoặc đơn vị khách hàng.
03
Thang 02
Hiểu Về SEM Và Chiến Lược Triển Khai SEM Hiệu Quả
SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau
13
Thang 07
#[Case Study] Phục Hồi & Tăng Trưởng Cho Website Bị Kìm Hãm
Chào mọi người, thời gian gần đây mình thấy rất nhiều những bạn newbie đang dính tình trạng bị google kiềm hãm, key rớt top và tuột traffic nhưng thấy câu trả lời rất chung chung nên mình xin phép dc làm case này để chia sẻ cho các bạn mới, chưa có kinh nghiệm mà đang gặp tình trạng như trên.
13
Thang 06
#1 Cách Tăng Traffic Cho Website Hiệu Quả & Dễ Thực Hiện
Hôm nay Fago Agency quyết định viết thêm 1 bài chia sẻ cách tăng traffic dựa trên những kinh nghiệm và kết quả bên mình đạt được. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn mới trong quá trình làm SEO.
13
Thang 04
Chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng video
Video là một công cụ hữu ích giúp bạn có thêm khách hàng và xây dựng sự tín nhiệm tốt hơn. Để tận dụng công cụ này một cách hiệu quả và tối ưu, bạn phải xây dựng một chiến lược video marketing thân thiện với SEO
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CỘNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 cuong[email protected]Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019