Hôm nay Fago Agency quyết định viết thêm 1 bài chia sẻ cách tăng traffic dựa trên những kinh nghiệm và kết quả bên mình đạt được. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn mới trong quá trình làm SEO.
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Có rất nhiều bạn hỏi mình nhiều câu liên quan đến traffic và cấu trúc website…. Nên hôm nay Fago Agency quyết định viết thêm 1 bài chia sẻ cách tăng traffic cho website mình đã làm dựa trên những kinh nghiệm và kết quả bên mình đạt được. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn mới trong quá trình làm SEO.
Thôi không dài dòng nữa, mình sẽ bắt đầu từ câu hỏi dc nhiều bạn newbie quan tâm nhất.
Trước khi đi vào câu trả lời cho câu hỏi này, mình xin nhắc lại mục đích cuối cùng của mỗi anh em chúng ta khi làm dịch vụ SEO đó là ra đơn (trừ những web thông tin) chứ không phải tập trung vào tăng traffic cho website nên các bạn đừng nhìn vào traffic để đánh giá 1 website.
Xong phần xác định lại mục đích cho anh em, bây giờ mình đi vào phần chính là trả lời câu hỏi của các bạn nhé.
Để website của các bạn có nhiều traffic, thì theo kinh nghiệm của mình là có 3 cách (còn thực tế có rất nhiều cách nhưng trình của mình chưa đến nên chỉ biết nhiêu đây thôi), mình sẽ đi từ cách dễ nhất đến cách khó nhằn nhất cho các bạn dễ thở nhé (Ở đây mình đang muốn nói đến là traffic free nha các bạn.)
Cách này đơn giản nhất nhưng mình nói luôn là MÌNH KHÔNG KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG. Lý do vì sao ư!
Ngoài làm đẹp cho các công cụ đo lường, ngốn dung lượng của hệ thống lưu trữ thì mình thấy đây là cách cực kì nguy hiểm nếu các bạn thao túng quá đà. Mình đã từng test thử và mình thấy google phạt rất nặng hành vi thao túng này (nặng hơn cả spam link nha) và cái web mình dùng để test thử phải dừng rất là lâu luôn mới quay lại bình thường được.
Ngoài ra khi tăng traffic cho website bằng cách này, các bạn sẽ không thể biết chính xác tỉ lệ thoát và time on site của người dùng thật như thế nào để mà tối ưu. Khoan nói về 2 yếu tố này quan trọng như thế nào trong việc ranking và giữ top keywords, nhưng nếu dùng tool, tất cả chỉ số đều đẹp thì liệu bạn có biết content của bạn có đủ chất lượng đối với người dùng để mà tối ưu lại hay không???
Một lần nữa mình nhắc lại là MÌNH KHÔNG KHUYẾN KHÍCH DÙNG CÁCH NÀY
Dĩ nhiên có rất nhiều bạn SEO bằng cách fake traffic như vậy và mình cũng từng thấy một vài bên top key nhờ cách này nhưng đó là khi mấy bạn ấy đã đủ giỏi để control dc nó mà không bị google phạt mà pro như thế thì chắc cũng ăn hành không ít đâu.
Cách 2: viết thật nhiều content cho website
Cách tăng traffic cho website này cũng khá đơn giản, chỉ cần tìm nhiều keywords ngách, mang về viết bài và tạo signal trên mạng XH, sau đó đẩy offpage một chút cho brand là dc.
Thường thì mình dùng khá nhiều tool để tìm key ngách nhưng mà ưu tiên nhất vẫn là Keyword planner của google ads + ahrefs.
Mẹo để google trung thực với bạn là hãy bỏ ít tiền mỗi tháng để chạy ads, ko những trả về kết quả chính xác mà những gợi ý thêm keyword của tool này cũng rất lợi hại, ít cạnh tranh nhưng chuyển đổi tốt.
Tạo signal như nào thì nó đơn giản lắm nhưng mình sẽ viết về nó ở dưới nhé!
Một số website mình đang chăm sóc cũng làm theo cách này và nhận ra rằng google thật sự rất hay và thân thiện không chỉ với người dùng mà còn với cả các webmaster nữa.
Đối với những key ngoài top 20 hay sao đó mình thấy google sẽ có luân phiên hiển thị đến với người dùng, chắc là để traffic được chia đều cho các site và lựa chọn site có tỉ lệ người dùng phản hồi tốt hơn để ranking key cao hơn
Tuy nhiên khi mình gợi ý cách này thì một số bạn có hỏi mình thêm câu hỏi nhỏ như thế này.
Xem thêm: Quy trình SEO Website đạt hơn 200.000+ Traffic hàng tháng
Các bạn nên phân biệt giữa nhiều bài viết không có key và bài viết có phantom key.
Mấy bạn chú ý từ “keywords ngách” mình đã bôi đen nha.
Có nhiều bạn đúng là viết nhiều bài viết thật nhưng mà mấy bạn toàn viết những bài bắt trend, ví dụ như web của bạn bán đá hoa cương mà mấy bạn viết bài về covid-19 thì nó không liên quan gì đến website các bạn cả nên làm sao bắt google ăn key của bạn dc, có đúng không?
Vì vậy hãy thay đổi cách viết content đi, tập trung vào content có key ngách xoay quanh ngành của mình thay vì đú trend facebook các bạn nha.
Còn cách tìm kiếm key ngách như thế nào thì các bạn có thể tham khảo bài viết tìm phantom keyword trên website của GTV, mình thấy bên đó viết khá đầy đủ nên mình sẽ không hướng dẫn phần này.
Còn về phần content, nếu các bạn không thể tự viết, có thể nhờ bên viết thuê (mình thấy một số dịch vụ khá okie đó, chỉ có điều content chính thì vẫn nên tự viết). Còn không thì có thể dùng tool tự tạo content
Cách nào cũng có ưu và nhược điểm cả. Với content thuê thì dể đọc hơn nhưng mà chi phí cao hơn còn dùng tool thì tiết kiệm hơn, số lượng content nhiều hơn luôn nhưng mà đọc hơi chuối, với cách dùng tool thì mình thấy thích hợp sử dung cho PBN hơn là money site của các bạn
Và ở tăng traffic cho website bằng cách này, các bạn lưu ý traffic có thể nhiều nhưng key sẽ không top nhiều nên tỉ lệ chuyển đổi chưa chắc cao.
Đây chắc chắn là cách phổ biến nhất và dĩ nhiên là khó nhất rồi
Lần trước mình có nói về cách mình offpage như thế nào tuy nhiên có nhiều bạn hỏi về cách mình làm onpage và tạo signal MXH nên mình sẽ viết chi tiết hơn một chút.
Hiện tại web mình đã nhảy lên hơn 6k traffic nhưng chỉ có 2k keyword (tính theo ahref nha) nhờ focus vào những key trong quá trình chạy ads được google trả về (hình dưới)
Cách mình làm như sau:
Sau khi phục hồi lại, để giữ trust mình vẫn tiếp tục duy trì mô hình link buiding 3 tầng mà mình giới thiệu ở bài viết trước.
Khi đi backlink các bạn nhớ chú ý phân chia tỉ lệ anchor text cho phù hợp, đừng chăm chăm về từ khóa chính xác, rất dễ bị đánh dấu spam. Cứ phân bổ hợp lý giữa từ khóa chính - từ khóa phụ - và full url là được. Còn tỉ lệ thế nào cũng còn tùy vào ngành và số lượng từ khóa.
Các bạn lưu ý là với cách đi link như của mình, mọi người nên làm cấu trúc website cho thật tốt vì mình không chú trọng seo những key chính trước, mình toàn chơi vòng ngoài kiểu như đi link về brand, đẩy page seo phụ.
Brand vững, key ở page seo phụ lên top cũng kéo theo sự ranking key ở page chính. Nếu page phụ có key trùng với key ở page chính, nếu may mắn các bạn có thể on top cả 2 page luôn.
Brand rất quan trọng trong SEO nha các bạn, brand càng mạnh bao nhiêu thì SEO càng dễ và an toàn bấy nhiêu nên bất cứ bài nào mình cũng ưu tiên có link đẩy về brand trước.
Một lưu ý nhỏ là đối với những bài viết mới các bạn khoan hãy đi link, hoặc nếu có hãy đi link full url với số lượng tương đối, đợi 1 thời gian, khi google đã bắt đầu nhận key thì lúc đó mới điều hướng bằng cách gắn anchor text vào link.
Một số bạn thắc mắc là mình có mua guest post không.
Mình cũng có thử mua 1 số GP nhưng thấy không có mấy tác dụng.
Có 2 lý do mà mình nhận ra trong quá trình mua GP là:
Lý do thứ 1: tất cả các bài GP mình mua đều giống như 1 zoombie content, chỉ đứng có 1 mình, không có internal link trỏ về, chỉ có link trỏ về web của mình.
Lý do thứ 2: Mình chưa có kinh nghiệm chơi GP nên không biết số lượng cần mua ra sao, cũng như kinh nghiệm mua 1 lần nhiều GP hay mua lẻ tẻ từng bài.
Cái này rất mong được pro nào có 1 bài chia sẻ chơi GP làm sao để rank key cho tốt nhất.
Signal đơn giản là tín hiệu thôi. Ví dụ mình có 1 fanpage, mình chia sẻ bài viết của em lên đó và dc mọi người like, share nhiều thì đó là tín hiệu người dùng tốt và sẽ dc gg đánh giá cao. Google có thể ko biết dc data của facebook nhưng chắc chắn google có thể đếm được lượt like share và mention về brand của bạn.
Mấu chốt của việc này đó là bạn cần xác định xem những người dùng tìm năng dành cho bài viết mà bạn muốn chia sẻ đang ở đâu. Ví dụ mình có 1 website về marketing online đi, mình viết bài viết này (sẽ có link dẫn về web của mình) sau đó share lên đây hoặc bất cứ Group nào về SEO và dc các bạn like, share, vô đọc bài viết thì đó là mình đang tạo signal trên MXH. Tín hiệu càng mạnh thì càng tốt cho website.
Tất nhiên content vẫn dc mình chú trọng nhất vì khi rank top thành công đây là phần quan trọng nhất để có thể chuyển đổi từ traffic ra đơn hàng.
Ưu tiên viết đầy đủ trước, hay tính sau, nội dung phù hợp trước, keyword chèn sau. Đầy đủ hình và video (càng thực tế càng tốt).
Một bài mình SEO rất nhiều keyword chứ không chỉ 1 key chính. Tuy nhiên các bạn để ý giúp mình là nên chọn những keyword liên quan đến nội dung bài viết để chèn vào và SEO, tránh trường hợp search trên ahref, thấy nó báo về key nào là đem key đó vô SEO, như vậy là ko phải, vì những key không liên quan, cho dù bạn SEO có lên top đi nữa thì nó cũng ko đáp ứng dc người dùng, làm sao mà chuyển đổi ra đơn dc, đúng ko!
Ví dụ thực tế: nếu các bạn search key “xốp cách nhiệt” mà ra bài viết về “xốp trang trí” cho dù bạn click vô xem thì bạn nghĩ bạn có mua hàng ko?
Nếu các bạn có thể đi theo mô hình topic cluster hay mô hình nào đó được thì tốt. Tuy nhiên để làm dc mình nghĩ rằng các bạn sẽ cần 1 plan content khổng lồ mới có thể làm theo dc.
Mình thì đơn giản lắm,Trang chủ sẽ là page mạnh nhất, gần như tất cả các bài viết đều có link trỏ về trang chủ. Bài SEO chính cũng trỏ về trang chủ, có link trỏ hàng ngang giữa các sản phẩm, nếu trỏ về các bài liên quan nhưng ko phải bài SEO chính sẽ đặt nofollow. Và tất nhiên các bài SEO phụ sẽ trỏ về bài chính, trang chủ và những bài liên quan (muốn nó ko truyền lực về bài nào thì để nofollow).
Về cơ bản là internal link được sinh ra để điều hướng người dùng đến những bài viết liên quan về nó mà.
Các bạn đặc biệt quan tâm đến phần này nhé. Nếu bạn làm tốt, SEO sẽ khỏe hơn rất nhiều vì mình nhận thấy cấu trúc website sẽ là phần giúp bạn LÊN TOP NHIỀU TỪ KHÓA thay vì chỉ 1.
Mình bê nguyên mô hình của cấu trúc silo vào website của mình, có tùy chỉnh lại 1 ít cho phù họp
Ví dụ về cấu trúc web của mình nó như này
Domain=> Domain/ Bài SEO chính => Domain/Bài SEO chính/ Những bài SEO phụ
Mình thấy khi làm theo cấu trúc này, khi bạn đẩy lực cho những bài SEO phụ, bài SEO chính cũng phần nào được thừa hưởng lực từ đó và ngược lại.
So với cách 2 thì giá trị traffic của cách này mình đánh giá cao hơn vì nếu content tốt mà key lên top nữa thì chắc chắn chuyển đổi cao và đối với mình, mọi chỉ số traffic hay hay keyword có nhiều ra sao mà ko ra đơn thì đó cũng chỉ là vô nghĩa.
Một lưu ý nhỉ nữa là chưa chắc keyword có mức cạnh tranh cao, lượng search nhiều có nghĩa tỉ lệ chuyển đổi cao nha các bạn, cho nên nếu bạn còn yếu, hãy focus vào việc tìm và SEO những key có độ cạnh tranh tương đối nhưng ra đơn là tuyệt đối.
LIÊN HỆ NGAY
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 sale@fagogroup.vnDỊCH VỤ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE - CONTENT WEBSITE CHUẨN SEO Dịch Vụ SEO Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee Dịch Vụ Xây Dựng Và Vận Hành Gian Hàng TMĐT Lazada Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương HiệuKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019
KẾT NỐI
KẾT NỐI NGAY VỚI CHÚNG TÔI