5 lợi ích không thể bỏ qua của tiếp thị kĩ thuật số đối với doanh nghiệp

Tiếp thị, dưới bất kỳ hình thức nào, là một trong những hoạt động quan trọng mà mọi doanh nghiệp nên triển khai, vì không doanh nghiệp nào có thể tồn tại nếu không có hoạt động tiếp thị và quảng bá hiệu quả.

Nội dung bài viết:

(Nguồn: Unsplash/ @diggitymarketing)

Tiếp thị, dưới bất kỳ hình thức nào, là một trong những hoạt động quan trọng mà mọi doanh nghiệp nên triển khai, vì không doanh nghiệp nào có thể tồn tại nếu không có hoạt động tiếp thị và quảng bá hiệu quả.

Hiện nay, thế giới đang ở trong kỉ nguyên của kĩ thuật số và hàng triệu người dành rất nhiều thời gian hoạt động trên các nền tảng này. Vì vậy, tiếp thị kĩ thuật số ra đời. Tiếp thị kỹ thuật số là các hoạt động tiếp thị trên bất kỳ phương tiện điện tử. Đây là một hoạt động chủ yếu dựa trên internet nhằm bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ. Các doanh nghiệp nhận thức được sự dịch chuyển này và tận dụng sự phổ biến của các nền tảng kĩ thuật số để quảng bá hàng hóa và dịch vụ của họ.

Bài viết sau đây sẽ đề cập đến 5 lợi ích “to lớn” mà tiếp thị kĩ thuật số đem lại cho doanh nghiệp của bạn.

Tỉ suất hoàn vốn cao

(Nguồn: Pexels/ @kindelmedia)

Không có gì quan trọng hơn đối với một doanh nghiệp bằng ROI (Return On Investment - tỉ suất hoàn vốn). Tiếp thị kỹ thuật số mang lại lợi tức đáng kể cho các khoản đầu tư nhỏ.

Chi phí tiếp thị và quảng cáo là một trong những gánh nặng tài chính lớn nhất, khiến nhiều doanh nghiệp phải “đau đầu”.  Có thể các doanh nghiệp lớn không gặp nhiều khó khăn khi chi tiền tỷ cho các hoạt động tiếp thị nhưng các doanh nghiệp nhỏ không thể nào đối phó được với khoản tiền lớn như vậy. Do đó, tiếp thị kĩ thuật số là giải pháp thay thế hợp lí để tạo ra nhiều tác động nhưng chi phí ít hơn.

Nhiều báo cáo nói rằng tiếp thị kỹ thuật số có tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) tốt hơn so với tiếp thị thông thường. Chẳng hạn như chỉ với một vài triệu, bạn có thể đăng ký với một nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email và gửi email tiếp thị đến hàng nghìn khách hàng của bạn.

Đo lường chính xác

(Nguồn: Unsplash/ @hostreviews)

Với tiếp thị truyền thống, rất khó để đo lường kết quả của các chiến dịch tiếp thị của bạn. Ví dụ: nếu bạn đặt một quảng cáo trên một tờ báo và phát tờ rơi, bạn không thể biết chính xác có bao nhiêu người đã xem quảng cáo trên tờ báo hay bao nhiêu người đọc tờ rơi. Điều có thể khiến bạn không thể biết quảng cáo nào hiệu quả hơn và quảng cáo nào nên đầu tư vào.

Tuy nhiên, tiếp thị kỹ thuật số đã khắc phục được những vấn đề như vậy. Trên thực tế, với tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể đo lường gần như mọi thứ, từ khi khách hàng nhấp quảng cáo trên các thiết bị điện tử như là điện thoại di động đến khi khách rời trang. Các chỉ số của phần mềm phân tích dữ liệu (chẳng hạn như Google Analytics) và mạng xã hội hoặc nền tảng quảng cáo (chẳng hạn như Facebook Ads và Google Ads) giúp cho việc giám sát và đo lường dữ liệu trở nên khả thi.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải ưu tiên những dữ liệu quan trọng nhất vì có nhiều số liệu có thể theo dõi. Dữ liệu quan trọng này được gọi là các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI - Key Performance Indicator). KPI là những thước đo có liên quan đến các mục tiêu và mục tiêu được vạch ra trong hoạch định chiến lược và thể hiện một kết quả kinh doanh hiệu quả. Một số ví dụ về KPI là:

  • CPC (Cost per click): Giá mỗi nhấp chuột
  • CPV (Cost per view): Giá mỗi lượt xem
  • CAC (Customer Acquisition Cost) : Chi phí chuyển đổi khách hàng
  • CLTV (Customer Lifetime Value): Giá trị vòng đời khách hàng

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Giờ đây, việc phân khúc đối tượng dễ dàng hơn bao giờ hết vì nhiều nền tảng tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể. Bạn có quyền truy cập vào các công cụ trực tuyến theo dõi các hoạt động trực tuyến và thông tin nhân khẩu học của một cá nhân.

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể sử dụng dữ liệu này để cung cấp cho người dùng các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà họ có thể quan tâm. Ví dụ: khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo hiển thị hình ảnh của thương hiệu trên các trang mạng xã hội, thương hiệu có thể nhắm mục tiêu đến khách truy cập đó các quảng cáo tiếp theo và có liên quan. Nếu nội dung mà khách truy cập nhận được dựa trên sở thích và hành vi trực tuyến của họ, thì sẽ làm cho việc mua sắm trở nên dễ dàng và hài lòng hơn.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu khán giả của mình bằng nội dung và ưu đãi dựa trên giai đoạn họ đang ở trong hành trình mua hàng. Ví dụ: tiếp thị qua email có thể được sử dụng để “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng cho đến khi họ sẵn sàng mua hàng.

Họ đăng ký blog và liên tục mở các email cập nhật blog của bạn. Sau vài tháng, họ truy cập trang web để xem các sản phẩm của bạn. Lúc này, bạn sẽ gửi cho khách hàng tiềm năng email với ưu đãi độc quyền. Họ nhấp vào ưu đãi, xem xét và có thể mua hàng của bạn. Như vậy, bạn đã bán thành công sản phẩm cho khách hàng tiềm năng.

Các công cụ tiếp thị kỹ thuật số tinh vi giúp điều này trở nên khả thi. Khi người dùng điền vào biểu mẫu trực tuyến, họ sẽ cần cung cấp thông tin cá nhân. Hầu hết các trang web đều có cookie theo dõi hành vi của người dùng trên trang. Đó là dữ liệu mà các công ty hoặc nhà tiếp thị kỹ thuật số phân tích và đưa ra các chiến lược phù hợp cho các loại đối tượng khác nhau.

Hiểu rõ hành trình khách hàng

(Nguồn: Brandsvietnam)

Trước khi tiếp thị kỹ thuật số trở nên phổ biến, không có nhiều người nói về hành trình của khách hàng, chủ yếu là vì nó khó hiểu và khó phân tích. Thông thường, khách hàng sẽ đến một cửa hàng thực sau khi xem quảng cáo trên TV hoặc trên báo, đưa ra quyết định và thanh toán cho sản phẩm bên trong cửa hàng. Tuy nhiên, trong tiếp thị kỹ thuật số, chúng ta có thể theo dõi mọi bước mà khách hàng thực hiện.

Ngày nay, người tiêu dùng thường xem quảng cáo online, tìm kiếm và so sánh giá trên các trang web khác nhau, sau đó đến cửa hàng để thử sản phẩm hoặc mua sắm trên cửa hàng trực tuyến. Ứng dụng dành cho thiết bị di động cung cấp cho người mua sắm các ưu đãi và phiếu giảm giá đặc biệt, hỗ trợ khách hàng so sánh giá cả, trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Với tiếp thị kỹ thuật số, một nhà tiếp thị có thể theo dõi toàn bộ hành trình mua hàng của khách hàng.

Tối ưu hóa và đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn

Không giống như tiếp thị truyền thống, bao gồm các quảng cáo trên TV, radio hoặc báo in đắt tiền, các nền tảng quảng cáo trực tuyến có giá cả phải chăng hơn nhiều. Với quảng cáo trên báo in, thường khó theo dõi tỷ lệ chuyển đổi vì mọi thứ đều diễn ra ngoại tuyến. Làm thế nào để bạn biết nếu ai đó đã xem quảng cáo của bạn trên tạp chí và sau đó đến cửa hàng? Nếu bạn không thể theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình, làm cách nào bạn có thể tối ưu hóa nó?

Quảng cáo kỹ thuật số giúp bạn dễ dàng hơn vì mọi tương tác đều được theo dõi. Bạn ngay lập tức biết có bao nhiêu người đang xem quảng cáo của bạn và họ thực hiện những hành động nào. Thông qua các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng có nghĩa là những người cần sản phẩm được cung cấp bởi các doanh nghiệp và tìm kiếm họ thông qua các công cụ tìm kiếm. Nhìn chung, khách hàng tiềm năng từ các công cụ tìm kiếm có tỷ lệ chuyển đổi rất cao.

star star star star star

5/5 (1 Review)

Bùi Đức Nam

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN : 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM : 675 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận
  • HCM : 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, HCM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

ĐĂNG KÝ

Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019