9+ lý do khách hàng không mua hàng và 5+ lý do khách muốn mua hàng

Mục lục

Mặc dù đã liên hệ thông qua Comment, Inboz từ là bản chất khách hàng đã có nhu cầu trong việc mua sản phẩm. Việc không chốt được đơn hàng có rất nhiều lý do, bạn là người bán hàng chắc chắn phải khắc phục được những lý do này thì mới hy vọng bán được nhiều hàng, giảm thiểu chi phí quảng cáo.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng và hiểu được cảm nhận, lý do gì mà khách lại mua, lý do gì mà khách lại không mua. Điều này rất quan trọng

Sau đây

1. 9+ lý do khách hàng không mua hàng của bạn:

1.1. Đơn giản khách hàng chưa đủ tài chính để mua sản phẩm của bạn

Hãy Target quảng cáo của bạn đúng đối tượng, hãy phán đoán những nhóm đối tượng nào có khả năng tài chính để giảm bớt điều này

Nếu khách hàng không có tài chính cũng đừng bỏ lỡ. Hãy tham vấn công ty để đưa ra chính sách như: thanh toán từng đợt, tách nhỏ sản phẩm hay mua hàng trả góp giúp những khách hàng chưa có tài chính vẫn có thể mua được

1.2. Khách hàng có đủ tài chính nhưng chưa sẵn sàng mua sản phẩm của bạn

Những khách hàng  như thế này bạn sẽ gặp rất nhiều trong thực tế, đối với những khách hàng như thế này hãy xoáy sâu vào tác dụng, tạo được cho khách hàng trải nghiệm khi được sở hữu sản phẩm, khi đã làm trỗi dậy sự ham muốn sở hữu sản phẩm thì yếu tố cần của khách hàng sẽ tự xuất hiện, khi đó, việc bán hàng sẽ được cuyển sang giai đoạn tiếp theo

1.3. Khách hàng lo lắng về chất lượng sản phẩm

Việc bạn thuyết phục về sự uy tín của bên bạn khi đã chat hay call điện thoại cho khách hàng là điều không khôn ngoan, hãy cung cấp bằng chứng uy tín ở ngay trong quảng cáo của bạn, việc lợi dụng uy tín của các kênh truyền thông hoặc những người nổi tiếng hoặc đơn giản là giấy chứng nhận của các cấp có thẩm quyền là điều nên làm trong kinh doanh

1.4. Khách hàng lo lắng bị lừa đảo.

Bán hàng online hay Offline đều sẽ gặp những kẻ không trung thực trong kinh doanh, do vậy, khách hàng luôn sẽ giữ trong mình ý nghĩ cảnh giác trong đầu

Bạn nên:

- Giao tiếp với khách hàng bằng sự chuyên nghiệp trong lời nói

- Nên có Website trình bày rõ ràng các thông tin

- Thể hiện đầy đủ các bằng chứng xác thực trên website đầy đủ nhất có thể

- Số điện thoại và các thông tin liên lạc của bạn nên dùng số điện thoại đẹp hoặc chính danh.(dùng số điện thoại rác để bán hàng là 1 điều ngớ ngẩn)

- Đừng nóng vội trong việc ối thúc khách hàng chuyển khoản đến số tài khoản của bạn khi khách hàng còn đang hoài nghi.

1.5. Khách hàng sợ sản phẩm của bạn là giả.

Sản phẩm giả ở đây có rất nhiều kiểu, có thể là sản phẩm nhái(fake), có thể là sản phẩm quảng cáo nhưng mua về giá trị sử dụng thấp

Hãy cung cấp ảnh sản phẩm, video quay lại quá trình sử dụng và trải nghiệm sản phẩm. Nếu có thể hãy nhờ người dùng đã trải nghiệm hoặc tạo ảo cảm nhận của khách hàng trên comment quảng cáo hoặc website

1.6. Khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn không đủ giá trị với mong muốn của khách hàng

Thường thì trong nội dung quảng cáo sản phẩm, nếu giá trị sản phẩm là 7, hãy làm cho trải nghiệm từ hình ảnh + video, nội dung mô tả lên 10 phần. Làm quá mức độ này cũng không hẳn có gì sai. Lý do bởi cảm nhận của khách hàng đôi khi sẽ không thể đầy đủ như thực tế sử dụng sản phẩm được

--> Hãy tăng giá trị cảm nhận của khách hàng

1.7. Khách hàng nhận thấy giá sản phẩm của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh.

Tiền nào của đó là sự thật, và đôi khi, sản phẩm của bạn cũng chẳng khác biệt gì so với đối thủ cạnh tranh. Bạn bắt buộc phải tạo lý do cho sản phẩm của mình. Tại sao lại đắt hơn đối thủ(như thời gian bảo hành dài hơn, sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn ABC, dịch vụ hậu mãi sau bán hàng,....)

1.8. Khách hàng lo sợ dịc vụ hậu mãi khi mua sản phẩm công ty bạn

Mặc dù có một số thứ không cần thiết nhưng bạn nên làm để tăng niềm tin đối với khách hàng của bạn, như: Tăng số lượng tem dán, phiếu bảo hành được thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mắt và hãy chụp sản phẩm cho khách hàng được biết

Những đồ trang trí phong bạt như vậy đôi khi tăng giá trị tin tưởng của khách hàng nhiều lần

1.9. Do trình độ kém cỏi của nhân viên tư vấn

Nhân viên tư vấn kém cỏi là do quá trình tuyển dụng, hãy khắc phục luôn bằng cách cho nhân viên học hoặc đọc qua các giáo trình, khóa học hoặc đào tạo trực tuyến, không cố tư vấn khi không có chuyên môn, không có trình độ --> sẽ gây lãng phí tài nguyên

1.10. Do thái độ của nhân viên tư vấn

Truyền lửa cho đội ngũ nhân viên tư vấn là cực kỳ quan trọng, hãy là một người sếp tâm lý, hãy thấu hiểu nhân sự được chọn mặt gửi vàng, đưa ra những lợi ích cụ thể và lời hứa thiết thực với nhân viên này. Và trên hết, phải giải thích cho họ hiểu trách nhiệm công việc quan trọng như thế nào

Sự khác nhau duy nhất với một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và nghiệp dư chính là trách nhiệm trong công việc

2. Tại sao khách hàng lại quyết định mua hàng

Có một sự thật khá hài hước là, đôi khi quyết định mua hàng của khách hàng có muôn vàn lý do mà bạn chưa, hoặc không thể ngờ tới. Và có nững quyết định mà ai cũng có thể hiểu được.

2.1 Khách hàng cần sản phẩm của bạn

2.2 Khách mua theo cảm hứng

Tính bốc đồng trong mỗi con người bao giờ cũng có, vì thế, sẽ có những quyết định nhất thời

Với khác hàng quyết địn nhất thời, hãy tìm mọi cách khiến họ ràng buộc vào bạn, nếu kông khả năng bom hàng là rất cao bởi họ thật sự không sẵn sàng cần sản phẩm của bạn mà chỉ đơn giản là lúc đó thích mua thôi

2.3. VÌ bạn của họ đã mua sản phẩm tương tự

2.4. Cảm giác được sở hữu

2.5. Tò mò về sản phẩm.

2.6. Thấy có nhiều người mua nên kích thích họ quan tâm

2.7. Hỏi chơi, tư vấn nhiệt tình --> ngại nên mua cho xong

3. Mấu chốt của người chốt Sale giỏi

Hiểu được tại sao người mua hàng - Để tăng cường các yếu tố kích thích. Hiểu được vì sao họ không mua hàng - để giảm thiểu những yếu tố bất lợi

Bạn nên nhớ: Chốt sale có thành công hay không là cả một quá trình từ lúc chọn sản phẩm cho đến thanh toán. Nó không hẳn chỉ là một câu nói hoặc một hành động

star star star star star

5/5 (1 Review)

Nguyễn Hoàng Long

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

ĐĂNG KÝ

Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019