messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

Khởi nghiệp cùng Shopee [Từ A->Z]

Hướng dẫn tất tần tật các bạn có thể khởi nghiệp từ Shopee

Khởi nghiệp cùng Shopee [Từ A->Z]

Đây là bài chia sẻ khá hay của bạn Hoàng Văn Thanh trong nhóm lập nghiệp cùng Shopee. Từ Shopee, bạn đã thực hiện được ước mơ có nhà trước tuổi 30. Hãy cùng xem cách bạn ấy khởi nghiệp cùng Shopee nhé

Bạn đang bán sản phẩm gì? Một ngày của bạn có bao nhiêu giờ? Đó là 2 câu hỏi sẽ khiến bạn trăn trở hằng đêm để lựa chọn cho mình một hoặc nhiều sản phẩm tốt để bán hàng trên Shopee. Còn mỗi người trong chúng ta kể cả các shop bán hàng ngàn đơn hàng hay shop bán được vài đơn hàng trên ngày họ cũng chỉ có 24h/ngày. Vậy tại sao họ bán được ngàn đơn còn bạn thì không ?

Vấn đề đặt ra ở đây là do bạn chưa chọn đúng sản phẩm để đáp ứng đúng tệp khách hàng trên Shopee, bởi “LỰA CHỌN QUAN TRỌNG HƠN NỖ LỰC”. Mỗi người chúng ta đều có 24h/ngày, tại sao bạn lại lựa chọn sản phẩm mình đang bán để rồi suốt ngày kêu than rằng: “ Tôi bán 1 tháng rồi mà ko có đơn nào”. Còn một số bạn khác vừa tham gia shopee lại có thể khoe rằng: Một tháng khởi nghiệp trên shopee sương sương vài trăm triệu. Mấu chốt là họ đã lựa chọn được sản phẩm đúng để bán.

1. KHỞI NGHIỆP TỪ SHOPEE VỚI SỐ VỐN 0 ĐỒNG TẠI SAO KHÔNG?

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng lại ko có vốn, không có mặt hàng, không có kinh nghiệm?

Đừng lo đã có SHOPEE sàn thương mại điện tử lớn nhất VIỆT NAM sẽ giúp bạn khởi nghiệp thành công và không cần vốn.

Đối với mỗi người khi khởi nghiệp bài toán vốn để kinh doanh là rào cản lớn nhất để chúng ta bắt tay và khởi nghiệp. Vậy vốn lấy ở đâu và làm thế nào để không có vốn vẫn khởi nghiệp thành công ?

Cách khởi nghiệp ở đây là xin làm cộng tác viên (CTV) hoặc liên hệ các xưởng lớn mình làm DROP .

1.1: Khởi nghiệp hình thức CTV:

Cách tìm nguồn hàng, tìm xưởng rẻ nhất tại shopee:

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm mình yêu thích, định kinh doanh, nhu cầu thị trường cao .

Bước 2: Lọc theo khu vực mình đang sinh sống ví dụ bạn ở Hà Nội bạn chọn nơi bán là Hà Nội, tiếp theo mình chọn đơn vị vận chuyển là shopee express hoặc nowship ( bởi vì khi có đơn bạn có thể lên trực tiếp đặt hàng về nhà mình trong ngày) shopee cho chuẩn bị hàng trong vòng 1,5 ngày nên nếu có đơn bạn lọc trực tiếp sản phẩm đó ra mua về trong ngày để gửi đi cho khách .

Bước 3: Chọn mục bán chạy nhất để mình chọn những sản phẩm đã đào tạo thị trường, có nhu cầu cao mình gia nhập bán sẽ có kết quả nhanh hơn.

Bước 4: Mình có thể vào từng shop mình lọc, tìm kiếm để lấy số điện thoại, hoặc chat trực tiếp với shop đó xin địa chỉ ,xin làm cộng tác viên. Nếu không có số điện thoại mình có thể đặt thử 1 đơn về test mẫu, chất liệu và sẽ có số điện thoại của chủ shop trên đơn hàng .

Bước 5: Sau khi có sản phẩm mình lập shop chuẩn SEO, làm lại hình ảnh giá cả đăng bán có thể để bằng các shop đang bán , mục tiêu ban đầu là có đơn để tương tác shop, sau đó muốn bán có lãi thì mình về làm lại hình ảnh, video và nâng giá sản phẩm đó lên, có thể tạo combo tặng kèm sản phẩm khác rồi nâng giá trị sản phẩm lên. (các công cụ được hướng dẫn sẵn tại đây https://bit.ly/tinh-nang-mkt-shopee)

Bước 6: Khi có đơn hàng mình có thể mua trực tiếp tại các shop trên shopee về trả khách, còn các bạn tỉnh lẻ có thể thông qua cách trên tìm tới trực tiếp các xưởng, kho để đàm phán xin làm cộng tác viên, khi nào có đơn hàng mình qua đó lấy gói đi cho khách hàng .

1.2: Lựa chọn hình thức DROP:

Dropship là hình thức tuyển cộng tác viên người bán toàn quốc cùng đăng bán một mặt hàng nào đó thị trường có nhu cầu nhưng địa chỉ kho hàng thì để về cùng 1 địa chỉ của người chủ DROP.

Cách thức làm :

Bước 1: Vào các hội nhóm nhận làm drop, hoặc cũng bằng hình thức tìm kiếm các kho, các xưởng lớn phía trên để mình liên hệ các shop bán tốt có tuyển làm hình thức drop không ?

Bước 2: Nhận báo giá sỉ các mặt hàng của chủ shop drop để mình căn cứ để giá bán sau khi trừ chi phí đóng gói, phí sàn…

Bước 3 : cài đặt địa chỉ kho hàng tại nơi nhận Drop, còn ví shopee mình cài đặt tài khoản ngân hàng của mình .

Bước 4 : Đăng bài bán hàng chuẩn seo, chạy quảng cáo … để ra đơn (mọi thông tin bạn cứ tham khảo trước ở đây https://bit.ly/quang-cao-shopee sau đến bước này cứ thể mà triển thôi)

Bước 5: Khi có đơn hàng mình sẽ chuyển khoản cho chủ Drop theo giá sỉ, chủ drop sẽ đóng gói sp cho mình, mình sẽ nhận khoản tiền chênh về ví shopee.

Chú ý: Các bạn tính toán kỹ chi phí quảng cáo , chi phí đóng gói để giá làm sao có lợi nhuận nhé .

Hai hình thức kia thường mình sẽ bị động, đôi khi sản phẩm mình có đơn lại hết hàng, nếu bạn chăm chỉ thường 1 tháng cũng có thể bỏ túi từ 3-5tr lúc mới khởi nghiệp . Làm tầm vài tháng hoặc 1 năm mình bắt đầu nắm rõ quy trình vận hành sàn và có nick shopee tương tác tốt bạn hoàn toàn có thể đi vay vốn nhập số lượng lớn về tại nhà mình để bán. Khi đó mình sẽ có biên độ lợi nhuận cao hơn và chủ động về sản phẩm không lo bị đứt hàng.

2. CHIẾN LƯỢC LỰA CHỌN SẢN PHẨM:

2.1 Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm.

Rất nhiều người kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee kêu ca rằng trên đó bán phá giá lắm, không cạnh tranh nổi. Vậy tại sao vẫn có hàng ngàn shop được mở ra mỗi ngày và kinh doanh trên sàn là một trend mới đối với các bạn kinh doanh online nhất là thời kỳ công nghệ 4.0 bùng nổ?

Để có thể tồn tại và làm giàu trên sàn TMĐT Shopee các bạn kinh doanh trên đây cần đảm bảo cho mình sản phẩm của các bạn kinh doanh trên đó sẽ bao gồm 3 phân khúc sản phẩm chính sau:

1. Sản phẩm phễu, chim mồi: Sẵn sàng bán thật rẻ, hòa vốn để hút traffic truy cập shop của mình (lợi nhuận bằng 0 hoặc chịu lỗ) 

2. Sản phẩm chủ lực: tạo nên cái thương hiệu của mình để cho khách hàng nhớ tới shop mạnh thế mạnh gì, và sản phẩm này thường mai lại biên độ lợi nhuận cho shop từ 10% tới 30%.

Ví dụ: Nhà Thanh chuyên túi ví, nói đến các shop bên mình thì các bạn, khách hàng nhớ tới cái thương hiệu túi ví bên mình và nhà mình có thế mạnh về các loại túi đeo chéo của nữ..

3. Sản phẩm cuối phễu: thường lãi 100% hay cao hơn nữa. Khách hàng đi từ sản phẩm phễu để vào shop của các bạn, sau đó mua hàng là các sản phẩm chủ lực. Khi khách hàng gắn bó lâu với shop và thấy rằng shop phục vụ uy tín, chất lượng sản phẩm ok thì lúc đó chúng ta sẽ đưa ra những sản phẩm cuối phễu mang lại biên độ lợi nhuận cao. Ví dụ nhà Thanh bán túi nhưng lợi nhuận lớn nhất không tới từ túi mà tới từ những sản phẩm khác như: Thắt lưng nam, quần sịp nam, kính mắt, đồng hồ, sạc dự phòng …

Tại sao lại như vậy?

Khi khách hàng yêu mến 1 shop thì họ sẽ mua thêm những sản phẩm khác không phục vụ họ mà phục vụ chồng, con…Từ đó họ sẽ không lăn tăn về giá. Hơn thế nữa để hớt váng những sản phẩm kia, sản phẩm chủ lực thì đòi hỏi các bạn có kinh nghiệm bán hàng lâu năm, nắm bắt được những trend một cách nhanh nhạy và kịp thời thì chắc chắn bạn sẽ giàu có nên từ Shopee.

Một ví dụ điển hình nữa tại sao Big C, Coopmart, Vinmart lại tồn tại và phát triển đến như vậy? Bởi vì họ xây dựng cửa hàng của họ là một đại siêu thị, đối với Big C là những chiếc bánh mì to đùng mà giá cực kỳ rẻ, những quả dưa hấu, quả táo rẻ hơn ngoài chợ rất nhiều (đó là sản phẩm chim mồi).

Tiếp tới họ các các đồ dùng trong nhà thì bán bằng hoặc thậm chí cao hơn chút xíu so với bên ngoài tạp hóa (sản phẩm dễ so sánh giá và ai cũng cần dùng hàng ngày).

Nhưng các bạn để ý mà xem rất nhiều đồ dùng khác mang lại lợi nhuận cao cho Big C ví dụ như: trang thiết bị văn phòng phẩm, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em …

2.2. Các bước lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trên Shopee

Với 4 năm kinh nghiệm lập nghiệp trên shopee Mình sẽ vạch ra cho các Seller cách lựa chọn sản phẩm tốt nhất để kinh doanh trên Shopee nhé.

Trong kinh doanh sản phẩm cực kỳ quan trọng quyết định tới lượng đơn hàng bán ra nhiều hay ít, có giúp các bạn có thể làm giàu được từ shopee hay không ? Tuy nhiên rất nhiều bạn đi học rất nhiều, nhưng vẫn không thể lựa chọn được cho mình 1 ngành để có thể khởi nghiệp trên shopee. Vậy quy trình lựa chọn sản phẩm trên shopee như thế nào là hợp lý nhất .

Bước 1: 

Do gia nhập kinh doanh trên shopee cực kỳ đơn giản thế nên khi học các kiến thức do shopee Uni dạy tại đây: https://banhang.shopee.vn/edu/home

Chúng ta cần có sản phẩm thực hành ngay thì mới có hiểu biết, kinh nghiệm để kinh doanh tốt trên Shopee. Đầu tiên nên vận dụng các mối quan hệ từ Bố, Mẹ, bạn bè, hàng xóm, xem có sẵn sản phẩm gì mình như: Quần áo, bánh kẹo, giày dép, chăn ga gối, …. sẽ đưa lên sàn Shopee để vận hành sẽ giúp chúng ta có kinh nghiệm vận hành sàn, không phải bỏ vốn nhập hàng để test sản phẩm . Tuy nhiên những sản phẩm đó chưa chắc giúp chúng ta có thể có doanh số tốt ở trên sàn Shopee.

Bước 2: 

Sau khi nắm rõ cách thức vận hành sàn Shopee nhưng sẽ vẫn còn nhiều rào cản giúp chúng ta tập trung 100% sức lực để kinh doanh như: Bận đi làm 1 công việc nào đó, chưa có vốn để khởi nghiệp, đang nuôi con nhỏ hay thậm chí đang còn đi học nhưng lại có máu kinh doanh trong người. Bài toán của chúng ta sẽ đi làm CTV nhưng sẽ lựa chọn những sản phẩm thuộc top sản phẩm bán chạy như sau : 

- Ngành hàng thời trang 

- Ngành hàng mẹ và bé 

- Ngành hàng đồ gia dụng 

- Ngành hàng Mỹ Phẩm 

- Phụ kiện điện thoại 

- Túi xách, phụ kiện thời trang, giày dép 

Trên đây là những ngành giúp bạn có thể bán được hàng ngàn đơn hàng sau này, nhưng do chưa có vốn chưa tập trung về mặt thời gian và mang tính chất là làm thêm. Các bạn sẽ tìm hiểu những sản phẩm thuộc các ngành hàng trên mỗi shop nhặt ra 1-5 sản phẩm bán chạy nhất để kinh doanh, bởi vì những sản phẩm đó đã được ngành hàng đào tạo thị trường và bán rất tốt, chúng ta bám theo các sản phẩm đó kiểu gì cũng có đơn phát sinh. 

Bước 3: 

Sau khi kinh doanh tại sàn 1 thời gian thì các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, có quan hệ được nhiều mối hàng tốt từ đó sẽ tập trung 100% sức lực phát triển sàn Shopee. Khi đó chúng ta sẽ có nhiều nguồn vốn, có thể đặt các mẫu mã tận gốc từ đó mới đủ mang lại lợi nhuận cao để có thể làm giàu từ Shopee 

Giai đoạn này là đầu năm và là cơ hội để cho các bạn trẻ mới gia nhập Shopee lập kế hoạch để phát triển trong năm 2021, bởi vì giai đoạn cuối năm thì Shop của các bạn mới bùng nổ được doanh số từ ngày Sale lớn của Shopee như: 

9-9, 10-10, 11-11, 12-12 sẽ là các mốc giúp bạn bứt phá về doanh số. 

Do đó đừng chần chừ nữa hãy bắt tay ngay vào công việc lập nghiệp trên Shopee thôi, đừng để 1 năm nữa cơ hội làm giàu từ Shopee của các bạn bị bỏ qua. 

Ngoài ra một mô hình ma trận BCG sẽ giúp cho các bạn Seller lựa chọn được những sản phẩm hottrend (Câu hỏi ), khi mà test chạy quảng cáo ra đơn thì sản phẩm đó sẽ trở thành (Ngôi sao) sản phẩm ngôi sao là sản phẩm mình đưa vào thị trường đầu tiên sẽ có mức lợi nhuận cao. Sau 3-6 tháng sẽ có rất nhiều người làm theo chúng ta thì sản phẩm đó sẽ trở thành ( Con Bò Sữa) tuy vẫn tạo ra lợi nhuận nhưng lại không mang lại được nhiều như ô Ngôi sao . Một thời gian sau nữa thì sản phẩm đó đã đáp ứng đủ nhu cầu thị trường rồi thì sản phẩm chúng ta sẽ bước sang giai đoạn ( Con chó ) bài toán lúc này của chúng ta là phải thanh lý thật nhanh sản phẩm này vì đã hết trend từ đó giúp cho các Seller tránh được hàng tồn.

Chúc các seller mới lập nghiệp thành công trên Shopee nhé . Nếu có câu hỏi hay vướng mắc gì cứ để lại bên dưới Thanh sẽ hỗ trợ giải đáp giúp các Seller cùng làm giàu từ SHOPEE nha .

3. BÍ KÍP BÁN NGÀN ĐƠN TRÊN SHOPEE.

Nhiều bạn băn khoăn, vật lộn với công cuộc kinh doanh trên shopee mới mục tiêu đạt được ngàn đơn trên Shopee nhưng doanh số không có bứt phá, số đơn đều đều mãi, vậy lý do vì sao?

ĐỂ CÓ THỂ ĐẠT ĐƯỢC NGÀN ĐƠN SHOP CỦA BẠN CẦN ĐẠT CÁC TIÊU CHÍ SAU: 

1. Ngành hàng bạn lựa chọn kinh doanh là gì? Tệp khách hàng Shopee tập trung chủ yếu ở độ tuổi từ 18-28 tuổi, tới đây chắc mọi người đã biết nên bán mặt hàng gì rồi chứ? 

2. Shop của bạn đã được ngành hàng chăm sóc chưa? 

3. Shop của bạn đã là shop yêu thích chưa? 

4. Shop của bạn đã đăng ký gói Freeship Xtra chưa? 

5. Shop của bạn đã được chạy Flash Sale chưa? 

Nhiều bạn hỏi tại sao shop mình bán được ngàn đơn như vậy? Hãy cùng nhau phân tích các yếu tố trên nhé.

- Shop của mình chọn ngành hàng túi ví nữ do tệp khách hàng chủ yếu trên Shopee là nữ và trẻ nên nhu cầu về túi xách thời trang đủ lớn để đạt được ngàn đơn. Ngoài ra cùng độ tuổi và chân dung khách hàng như vậy bạn có thể lựa chọn các ngành sau: Thời trang nam nữ, mẹ và bé, đồ gia dụng, mỹ phẩm, giày dép, phụ kiện … nhưng mẫu mã phải trend theo xu hướng của giới trẻ nhé. 

- Bí kíp lên ngàn đơn của mình là chạy FLASH SALE vậy điều kiện để được chạy là gì? 

+ Trước tiên Shop của bạn phải là shop yêu thích đã 

+ Có ngành hàng hỗ trợ chăm sóc phía sau để lựa chọn những sản phẩm hot lên deal Flash Sale. Vậy làm sao để có ngành hàng chăm sóc, sản phẩm của bạn chọn bán phải có lịch sử bán tốt sẽ được chọn lên chạy Flash Sale ngay. 

+ Nhiều bạn hỏi sản phẩm mình bán tốt nhưng không được hỗ trợ chạy vì sao? 1 bật mí nữa là hãy tham gia gói Freeship -Xtra nhé. Bởi vì Shopee có các chương trình ưu đãi dành riêng cho những shop mua gói, tỷ lệ có cơ hội tham gia Flash Sale sẽ cao hơn. Flash Sale có những Deal 1K Shopee hỗ trợ rất sâu, tuy bán 1K nhưng shop vẫn thu về mức khoảng 15k hoặc 20k …

Thế nên bạn hãy đăng ký gói Xtra ngay tại đây nhé http://bit.ly/freeship-xtra-0803

4. HÃY ĐĂNG KÝ EXTRA NẾU BẠN Ở TỈNH LẺ.

Bạn đang kinh doanh trên shopee còn băn khoăn là có nên sử dụng gói Freeship Xtra hay không ?

Với kinh nghiệm 4 năm kinh doanh thực chiến trên sàn TMĐT Shopee thì mình khuyên các bạn nên đăng ký Gói Freeship Xtra này bởi vì?

1. Nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Sàn TMĐT Shopee đã đào tạo thị trường với thông điệp là mua hàng trên đó được Freeship khi mới gia nhập thị trường Việt Nam, do đó giờ đây thì chủ shop nên đồng hành hợp tác với shopee để cả sàn Shopee và người bán cùng tài trợ mã miễn phí vận chuyển cho khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ có trải nghiệm mua sắm tại shop của chúng ta tốt hơn .

2. Những ưu đãi của gói XTRA:

- Thêm ưu đãi miễn phí vận chuyển cho người mua đơn từ 50 đã được áp mã miễn phí vận chuyển,Muốn bán toàn quốc và gia tăng thêm giá trị đơn hàng thì các đơn có giá trị trên 300k được miễn phí tối ta tới 70k. Từ đó shop chúng ta có thể tiếp cận khách hàng trong toàn quốc .

- Ảnh bìa sản phẩm nổi bật hơn khi được gắn nhãn “ FREESHIP XTRA”

- Sở hữu bộ lọc riêng tại trang kết quả tìm kiếm .

- Khu vực riêng biệt khi tham gia Flasale

- Tăng cơ hội hiển thị tại các sự kiện lớn

- Được tặng mã voucher giảm giá

Đặc biệt: Vào những ngày Siêu Sale của Shopee, gói Freeship Xtra cũng có những quyền lợi tặng thêm cho khách hàng để hút khách về các Shop Freeship Xtra như:

  • Thêm ~2 mã miễn phí vận chuyển chỉ áp dụng đc cho shop Freeship Xtra và có sẵn trong ví khách luôn >> Khách ko cần lo lắng về việc shop ở nội tỉnh hay ngoại tỉnh rồi ước lượng phí ship mà còn mua càng nhiều càng được giảm giá ship

  • Các voucher giảm giá siêu HOT (giảm tới 60K) >> lợi thế cực mạnh cho các shop dùng gói Freeship Xtra nữa

Bên cạnh những ưu đãi cực kỳ “hút khách” này, khi đăng ký sử dụng gói Freeship Xtra mà nếu sản phẩm của shop giá tốt, đc ưa chuộng trên thị trường và đủ điều kiện thì cũng sẽ được ưu tiên hỗ trợ chạy Flash sale. Nói chung là chúng ta nên đăng ký để được ưu tiên có những vị trí hiển thị tốt nhất và gia tăng đơn hàng trên shopee.

Các bạn có thể đăng ký mua gói Freeship Xtra tại đây http://bit.ly/freeshipxtra-2401

Các bạn có bất kỳ vướng mắc nào khi sử dụng Gói xtra này hãy cmt xuống dưới mình sẽ hỗ trợ giải đáp vướng mắc nhé .

5. GIA TĂNG ĐƠN HÀNG TRÊN SHOPEE BẰNG CÔNG CỤ LIVETREAM.

LIVESTREAM SHOPEE CÔNG CỤ TĂNG ĐƠN TỐT NHẤT

Bạn đang bán hàng trên shopee nỗi sợ lớn nhất của bạn là không có ai vào shop của mình xem và mua hàng ?

Để bán hàng tốt trên shopee thì một trong những yếu tố quan trọng nhất là lưu lượng truy cập, tức là khách hàng ra vào thăm quan shop của chúng ta hay còn gọi là traffic. Vậy lấy traffic ở đâu? Thì shopee live là công cụ giúp shop của các bạn kéo traffic tốt nhất và miễn phí hiện nay.

Trước đây tôi đã từng sử dụng tính năng Shopee Live mục đích chủ yếu lên đó để nói chuyện kéo traffic về cho shop, vì không biết cách chốt đơn, mắt xem ít, không có người để livestream .

Nhưng trong thời gian vừa qua shopee đã nâng cấp tính năng Livestream rất nhiều cho thêm các tính năng giúp shop của chúng ta có thể giữ người xem ở lại lâu và tăng được theo dõi shop lên bằng các tính năng như :

1: Đấu giá : Tính năng này khá hay giúp tăng lượng theo dõi cực lớn cho shop của mình : Nghĩa là khi mình thiết lập livestream mình có thể dành ra những sản phẩm còn tồn, lẻ sai có thể tặng cho khách 0 đồng hoặc bán dưới giá vốn nhằm thanh lý. Với tính năng đấu giá thì chỉ có những ai theo dõi shop mới có thể tham gia đấu giá, do đó sau mỗi livestream lượng theo dõi shop sẽ tăng lên trông thấy .

2: Thưởng xu cho khách hàng : Tính năng này giúp cho mắt xem của shop mình khi livestream tăng nhanh chóng, các bạn có thể thưởng mỗi lần 100 xu cho khách hàng vào lấy nhé và cài đặt khoảng thời gian thưởng xu và số lượng giới hạn mỗi lần thưởng để tăng mắt xem cho livestream của mình nhé .

3. Tung mã Voucher chỉ trên Shopee Live: Tính năng này giúp khách hàng mua ngay lập tức trong livestream mà không có băn khoăn do dự, chờ đợi .

Shop nào chưa thử livestream bao giờ thì giờ là cơ hội thử đó. Livestream cuối tuần (t7,cn) nhận được 100K xu, đăng ký ở đây: http://bit.ly/3htEXDk. Nhớ đăng ký rồi livestream trên 30p là sẽ nhận đc Xu rồi, thử đi không khó đâu.

6. QUẢNG CÁO SHOPEE CÔNG CỤ TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ.

Đây là hình thực chạy đấu thầu theo từ khóa

Nếu như bạn chưa biết cách chạy hay vào trong Shopee Uni để xem hướng dẫn nhé --> Link

6.1. 4 SAI LẦM SHOP NÀO CŨNG DỄ MẮC PHẢI KHI CHẠY QUẢNG CÁO VÀ CHỈ BIẾT CÓ QUẢNG CÁO

Tất cả những sản phẩm đang chạy quảng cáo và đều có gắn chữ “Tài trợ” bên dưới. Đối với màn hình máy tính thì vị trí hiển thị quảng cáo sẽ khác, đối với màn hình điện thoại thì thuật toán hiển thị q.uảng c.áo lại khác.

Nếu các bạn muốn chạy quảng c.áo hiệu quả thì cần phải làm được 4 yếu tố sau đây.

  • Yếu tố đầu tiên: Xem lại sản phẩm của bạn

Bạn phải biết được sản phẩm của mình có phù hợp với thị trường đang cần không, k.hách h.àng họ có đang tìm kiếm và nhu cầu mua sản phẩm cao hay không. Cái này có 1 vài công cụ đo được dung lượng thị trường sẽ giúp bạn làm được điều đó.

  • Yếu tố thứ 2: Tối ưu sản phẩm

Sau khi lựa chọn được sản phẩm thì bạn hãy nhanh chóng đưa nó lên sàn và tối ưu toàn bộ những thứ liên quan đến trải nghiệm KH như hình ảnh, video, lượt bán, đánh giá, thời gian ở lại xem sản phẩm...v.v. Mô tả càng đánh vào cảm xúc thì Shop càng thành công.

  • Yếu tố thứ 3: Trải nghiệm khách hàng

Để mà chạy quảng cáo rẻ thì vấn đề then chốt nằm ở phần trải nghiệm KH. Tuy nhiên nếu như sản phẩm của bạn có tốt đến mấy mà không đánh trúng được tệp KH có nhu cầu mua sản phẩm, toàn đánh vào tệp không chuẩn thì chỉ tốn xiền mà thôi AE ạ. Vậy thì cái quan trọng vẫn là làm sao để tìm kiếm được bộ từ khóa theo nhu cầu của khách hàng, phần này sẽ giúp bạn tiếp cận đến chính xác mục tiêu, hiểu được tâm lý và hành vi mua hàng của khách.

À quên có công cụ để có thể giúp bạn làm điều này nha, có thể kể đến như fff, keywordtool, hay kwfinder …v.v

  • Yếu tố thứ 4: Vị trí quảng cáo

Đây cũng là yếu tố cuối cùng cần phải hoàn thiện trong 1 chiến dịch chạy Ads. Hãy thử hình dung xem nếu như cửa hàng của bạn rất đẹp, sản phẩm rất là tốt, giá thành rất rẻ nhưng khổ nỗi shop lại nằm trong ngõ thì bome rồi, làm gì có ai tiếp cận được, làm gì có ai biết mà đến mua. Vậy thì yếu tố cuối cùng tạo ra sự thành công khi chạy Ads đó chính là vị trí q.uảng c.áo. Hãy cố gắng làm sao để vị trí q.uảng c.áo sản phẩm của mình luôn đứng ở TOP từ 3-8, hoặc nghèo cũng phải cố cho thằng tèo đứng ở vị trí 15 đổ lên. Đứng thấp quá KH họ có tiếp cận đến đâu mà bán hàng được.

7. KINH NGHIỆM ĐÓNG HÀNG SHOPEE SIÊU TIẾT KIỆM.

SHOP BẠN ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TRÊN SHOPEE THẾ NÀO?

Dưới đây là cách đóng gói tại shop nhà mình cho các bạn tham khảo nhé.

Bước 1: Mua túi nilon 25k/kg, bìa carton 3k/kg , băng dính 45k/kg ( thường nhà mình nhập số lượng lớn mỗi lần tốn khoảng 10tr tiền chi phí các loại

Bước 2: Check sản phẩm trước khi gói, cắt chỉ thừa , xem có lỗi không và ngồi dưới camera để có thể truy xuất lại.

Bước 3: Cắt bìa carton vừa khuân túi, tạo hộp vì khách hàng thường mua kèm nhiều sản phẩm nên phải tạo hộp riêng .

Bước 4: Bọc nilon tránh bị mưa ảnh hưởng tới sản phẩm

Bước 5: Dán mã đơn hàng sau đó dùng máy bắn mã vạch lên excel để kiểm soát đơn hàng trước khi giao cho đơn vị vận chuyển

PS: Trên đây là các bước làm giúp các bạn tiết kiệm chi phí đóng gói, hiện tại cách làm này nhà mình thường tốn khoảng 1k/ sản phẩm.

8. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG - KÊNH MARKETING 0Đ VỚI CHIẾN LƯỢC TĂNG SỐ LẦN KHÁCH HÀNG QUAY LẠI

Mình xin chia sẻ anh chị em một chiến lược để giúp anh chị em có được thêm những đơn hàng mà không tốn tiền Marketing. Đó là chiến lược tặng quà khách hàng!!!

Nói là không tốn tiền MKT thì cũng không đúng vì quà tặng cũng phải mất tiền và cũng tính vào chi phí Marketing. Nhưng giá trị nó mang lại so với việc mình bỏ ra chi phí mua quà thì không... phải ai cũng biết, và không phải ai cũng biết cách làm sao để lựa chọn quà cho phù hợp.

Vậy lí do tại sao chúng ta cần tặng quà khách hàng???

- Giảm bớt được những đánh giá xấu: Khi anh chị em bán hàng, dù rằng mình rất cẩn thận trong việc kiểm tra hàng về kho, xuất kho, hay có áp KPI cho nhân viên kho khi mắc lỗi gói hàng, nhưng vẫn sẽ có những đơn hàng không may bị mắc lỗi, hoặc đơn giản do đơn hàng giao hơi trễ khiến nhiều khách hàng... nóng mặt. Việc có quà tặng kèm thư cảm ơn trong gói hàng sẽ giúp làm nguội những cái đầu nóng của khách hàng giúp chúng ta dễ xử lí và tránh được những đánh giá 1 sao

- Tăng mỗi quan hệ thân tình với khách hàng: Thực tế cho thấy có những shop có hơn 100.000 đánh giá trung bình 4.9 sao, thì đối với những đánh giá tốt có rất nhiều trong số đó là khen shop có quà tặng "dễ thương". Vậy ở đây chính là cái quà tặng giúp khách hàng hạnh phúc hơn, yêu quý shop hơn. Thêm việc sản phẩm tốt, dịch vụ CSKH tốt thì khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ quay lại mua hàng của chúng ta. Và những lần khách hàng quay lại có phải là không mất tiền Marketing có đúng không ạ.

- Tạo ra tệp khách hàng trung thành: Khi có những khách hàng trung thành mua lại nhiều lần, anh chị em có thể tiếp tục upsale bằng công cụ tin nhắn quảng bá. Trong phần khách hàng đã mua hàng có lựa chọn bắn tin nhắn cho khách hàng đã mua hàng của shop 2, 3, 4... lần tùy mình lựa chọn. Việc mình bắn tin nhắn gửi voucher, deal sock cho sản phẩm mới đến những khách hàng đã mua hàng của chúng ta nhiều lần, tỉ lệ chuyển đổi cũng cao hơn rất nhiều

Quà tặng giúp chúng ta tăng được tỉ lệ khách hàng quay lại, tăng được doanh thu mà không tốn chi phí quảng cáo. Vậy có những cách nào để chúng ta lựa chọn quà tặng hiệu quả, mà không tốn chi phí

Trở lại những quà tặng của Shopee: Chuột máy tính, miếng di chuột, bình đựng nước, sách, bút và huy chương. Mọi người thấy có điều gì với những quà tặng này ạ.... Đẹp, giá trị, tính thương hiệu, rất hữu ích và có tính trang trọng

Mình không khuyên anh chị em cần làm ra những bộ quà tặng xịn xò giống như của Shopee, nhưng bài học từ Shopee luôn rất lớn. Anh chị em bán hàng trên Shopee thường học ai ạ???

Mình thường học chính đối thủ, những anh em top ngành hàng của mình tham gia, những anh em trên top toàn sàn Shopee và đối tượng quan trọng nhất là SHOPEEEEEEE. Anh em để ý các chiến dịch, các chương trình shopee hay cách chăm sóc người bán hàng và người mua hàng của Shopee có thể học được nhiều thứ rất tuyệt vời.

Đẹp, hữu ích: Sản phẩm quà tặng dù là ít tiền hay nhiều tiền, nhưng quan trọng nhất phải là tính hữu ích, phù hợp với nhu cầu của khách hàng và khách hàng phải sử dụng được nó hàng ngày. 

Phù hợp với chi phí của shop: Tùy vào biên độ lợi nhuận và chiến lược Marketing từng thời điểm để chúng ta có thể chọn các món quà phù hợp. Mình lấy ví dụ 1 đơn hàng lãi 15-20k thì ko thể chọn 1 món quà 5-7k vì nó chiếm quá nhiều ngân sách. Nhiều món quà chỉ 1-2k nhưng cũng khá hữu dụng. Ví dụ như bán đồ nam có thể quà sẽ là: Móc khóa (khỏe, chắc đừng chọn loại mà lởm mà đến mình còn chả dùng :)) ), miếng dán tủ lạnh, Móc treo đồ, Móc dính điện thoại...

Tính thương hiệu: Như anh chị em thấy các món quà nhận được từ Shopee đều có logo của Shopee, mỗi khi mình dùng hoặc nhìn vào sản phẩm cũng sẽ nhìn thấy Shopee. Anh chị em cũng có thể in logo tên shop vào quà tặng

Sự trang trọng: Mọi người có thầy cái huy chương Shopee tặng, anh chị em có thấy "Oách" không?, đây chính là nhu cầu danh vọng. Dù là ai đó nhận được huy chương này đều rất muốn khoe với cộng đồng mạng. Vậy mình cũng có thể áp dụng để tặng những món quà liên quan đến nhu cầu danh vọng này.

9. BÍ MẬT TRÁNH SAO QUẢ TẠ KHI KINH DOANH TRÊN SHOPEE .

Mọi thông tin về định nghĩa sao quả tạ và các điểm phạt cả nhà có thể nghiên cứu thêm tại đây nhé: http://bit.ly/Gioi-thieu-ve-he-thong-sao-qua-ta

Sao quả tạ gần đây mới xuất hiện để trừ điểm của shop khi mắc các lỗi như: tỷ lệ đơn hàng không thành công cao, tỷ lệ hủy đơn hàng, tỷ lệ trả hàng hoàn tiền, tỷ lệ giao trễ hay tỷ lệ hàng giả hàng nhái,… Khi chúng ta bị điểm phạt thì tỷ lệ hiển thị shop cực kỳ thấp và không được tham gia các chương trình marketing của shopee, không được áp các mã miễn phí vận chuyển của Shopee. Do đó chúng ta hãy cẩn trọng từng chút một để tránh bị phạt nhé!

*1. Các từ ngữ không được chat với khách: ví dụ là hủy đơn hàng giúp mình, chuyển khoản, đặt cọc, ship ngoài, để tiền thừa trong bọc hàng,…*

*2. Không được nói tục chửi bậy với khách hàng, tuyệt đối không dẫn link từ những trang web khác như là youtube, facebôk, trang web của các bạn,…*

*3. Sản phẩm đăng không được chứa những từ ngữ hàng fake, f1, f2, auth, những sản phẩm có chứa tên các thương hiệu nổi tiếng như: cha.nel, a.didas, gu.cci …*

Nếu chẳng may shop bị Sao Quả Tạ cũng đừng lo lắng quá nhé, chỉ khi Sao Quả Tạ từ 3 trở lên thì sản phẩm tại Shop của mình mới bị giảm hiển thị và khách hàng không được áp mã Freeship nhé. Vây khi mắc 1 Sao quả tạ thì mình phải tính toán tùy từng trường hợp để có các cách xử lý như tăng thêm số đơn hàng phát sinh để giảm tỷ lệ giao hàng không thành công, tỷ lệ hủy đơn hàng để tránh bị sao vào tuần kế tiếp nhé.

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT