DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
SEO website không còn xa lạ gì trong thời đại kinh doanh số. SEO hiện tại là 1 trong số các kênh marketing quan trọng đối với doanh nghiệp kinh doanh online. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn lực cũng như kiến thức để triển khai kênh SEO, trong quá trình triển khai dịch vụ SEO cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, Fago Agency thấy rõ các doanh nghiệp đang chưa hiểu sâu sắc và tối ưu hóa marketing trên kênh này. Vì vậy, trong bài viết này, Fago agency chi sẻ chi tiết để các doanh nghiệp hiểu rõ SEO là gì và tại sao SEO lại quan trọng đối với doanh nghiệp
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) nhằm mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google, youtube
Cụ thể, Khi khách hàng có 1 nhu cầu hoặc 1 khó khăn gì đó, họ sẽ search trên công cụ tìm kiếm google.com hoặc google.com.vn, 4 kết quả đầu tiên có chữ "Ad" bên trái trên cùng là từ quảng cáo google, còn phía dưới chính là kết quả của SEO website
Kết quả trả về với SEO trên công cụ tìm kiếm google sẽ có những dạng như sau:
Dưới góc nhìn kỹ thuật, SEO chính là tối ưu các thông số kỹ thuật về ngôn ngữ IT để google dễ dàng hiểu được website của bạn kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ gì, hoặc bài viết đang viết về nội dung gì, từ đó google sẽ hiển thị url đó đến người dùng có nhu cầu để giải quyết vấn đề của họ
Vì vậy, dưới góc nhìn kỹ thuật, việc làm SEO sẽ cần làm những công việc sau:
SEO Onpage chính là chúng ta tối ưu nội tại theo tiêu chuẩn google đưa ra với website, đó là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web, các trang con và được lặp lại nhiều lần khi đăng các bài viết mới. Mục đích là cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả của các công cụ tìm kiếm.
SEO onpage đề cập đến các hoạt động trên một trang web để cải thiện khả năng hiển thị organic. Điều này phần lớn có nghĩa là tối ưu hóa một trang web và nội dung để cải thiện khả năng truy cập, mức độ liên quan và trải nghiệm cho người dùng.
Các hoạt động với SEO onpage sẽ bao gồm:
Chúng ta đã hiểu rõ về vị trí hiển thị của SEO trên google rồi
Vậy thử lấy 1 ví dụ cho bạn dễ hình dung, bạn là người kinh doanh Home stay trên sapa, và khi khách hàng muốn đi du lịch, họ sẽ không thể đến trực tiếp để xem và đặt chỗ. Vì vậy, họ sẽ lên google tìm kiếm "Home stay đẹp giá rẻ ở Sapa", và hình dung xem nếu như website của bạn lên Top google, bạn sẽ kiếm được doanh thu như thế nào khi làm SEO?
Không những thế, SEO không chỉ là các từ khóa trực tiếp, vì những từ khóa trực tiếp có thể volume tìm kiếm không nhiều, nhưng có thể khách hàng sẽ tìm kiếm những vấn đề liên quan đến sản phẩm của bạn và các từ khóa này bạn đã SEO lên top dẫn khách hàng đến sản phẩm và dịch vụ của bạn --> từ đó bạn đã tăng doanh thu gián tiếp với sản phẩm dịch vụ của bạn
Ngoài ra, dưới góc nhìn kinh doanh online, SEO sẽ đưa về 1 lượng traffic khá lớn về đối tượng khách hàng của bạn, bạn có thể dựa vào các chỉ số time on site, bounce rate, các trang khách hàng thường xuyên vào, từ đó bạn sẽ tối ưu được sản phẩm/ dịch vụ cũng như giá thành nữa
SEM viết tắng của Search Engine Marketing, là quảng cáo tìm kiếm google. Nghĩa là doanh nghiệp chi trả tiền theo CPC(theo click) với người dùng tìm kiếm và click vào website của bạn
Vị trí hiển thị của SEM sẽ là 4 vị trí đầu tiên(có ký tự Ad) trên công cụ tìm kiếm
Còn SEO là bạn sử dụng content và tối ưu website để lên Top tìm kiếm tự nhiên. Vị trí của SEO sẽ nằm dưới vị trí quảng cáo google SEM
Hiện tại có rất nhiều cách triển khai SEO, tuy nhiên thống kê lại sẽ có 6 loại hình phổ biến sau
Là việc tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng. Với công việc này sẽ giúp cho Website lên top hàng nghìn từ khóa khác nhau và rất bền vững. 1 url có thể bắt top hơn 1K từ khóa nếu như doanh nghiệp triển khai SEO tốt.
Hiện Fago Agency đang là đơn vị triển khai dịch vụ SEO tổng thể uy tín và có cam kết cho khách hàng đầu tiên tại Việt Nam
Đây là hình thức chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google. Việc triển khai này đa số doanh nghiệp chỉ tập trung vào từ khóa chính, nên thường chỉ muốn 1 hoặc vài từ khóa lên Top
Tuy nhiên chú ý rằng, với loại hình SEO từ khóa này sẽ không bền vững vì:
- Từ khóa chính càng khó nên càng cạnh tranh --> bạn sẽ luôn phải đối đầu với những doanh nghiệp khác cũng đang tập trung cho các từ khóa này
- Thường khi bạn chỉ lên top 1 vài từ khóa cho website --> dẫn đến các từ khóa phụ và từ khóa liên quan không được bắt đúng link --> sẽ rất khó để tối ưu lại khi bạn chuyển sang SEO tổng thể
Đây là hình thức kết hợp đưa lên trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter với SEO Google để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Hình thức này nên kết hợp cùng hình thức SEO tổng thể để đạt hiệu quả cao nhất
Đây là hình thức tối ưu các ảnh để lên top google các ảnh liên quan đến từ khóa tìm kiếm của khách hàng
Với hình thức này phù hợp với những ngành nghề, lĩnh vực mà khách hàng cần xem hình ảnh mới quyết định mua hàng như: thời trang, giàn phơi, nội thất, thiết kế,......
Đây là hình thức doanh nghiệp tối ưu App để có thể lên top tìm kiếm trên CH play hoặc App store
SEO local chính là SEO Map, đây là hình thức khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến địa điểm thì sẽ hiển thị google my business hoặc website của bạn trên kết quả tìm kiếm
Hình thức này nên kết hợp với SEO tổng thể và phù hợp với các lĩnh vực mà khách hàng cần đến địa điểm để mua hàng như ăn uống, sửa chữa,....
Vậy cuối cùng, bạn sẽ hiểu SEO cũng là 1 hình thức Marketing, tuy nhiên hình thức này cơ bản chính là việc đầu tư. Doanh nghiệp đầu tư cho website như cửa hàng của mình ngoài đời thực
SEO sẽ phù hợp với các doanh nghiệp có sản phẩm/ dịch vụ có dung lượng tìm kiếm, khi bạn SEO, bạn đang đầu tư vào 1 kênh marketing bền vững, vừa tạo thương hiệu tốn in sâu vào tiềm thức khách hàng
Theo số liệu nghiên cứu:“80% user click vào kết quả Organic thay vì Google Ads. Và trong 80% đó có trung bình 65% click vào kết quả top 5.”
Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ chi phí và nguồn lực để triển khai SEO, vì vậy, bạn cần phải xác định rõ, doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh sản phẩm bền vững ít nhất 5 năm thì bạn mới nên đầu tư vào SEO
Khi website của bạn tiến hành SEO. Website sẽ lên top hàng nghìn từ khóa khác nhau với những những nội dung về tìm kiếm thông tin, nội dung bán hàng. Từ đó thương hiệu sẽ được phủ sóng trên google và tiếp cận đến khách hàng.
SEO Google chính là đầu tư vào tương lai. Tích lũy thời gian của nội dung website đủ lâu, tạo được uy tín trên google, sẽ giúp thương hiệu của bạn lên top và tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn
Sau khi bạn SEO lên top, chi phí để tìm khách hàng mới của bạn gần như về bằng 0, bạn sẽ không cần nhiều nhân viên kinh doanh để tìm kiếm khách hàng nữa. SEO như là xây hệ thống automation đưa về contact khách hàng cho doanh nghiệp
Khi website tối ưu tốt trong mắt google, bạn sẽ được google ưu ái hơn cho với nhiều website khác trong cùng lĩnh vực
Khoản đầu tư dài hạn này sẽ không bao giờ làm doanh nghiệp thất vọng. Với kinh nghiệm triển khai hơn 60+ dự án SEO cho rất nhiều khách hàng với lĩnh vực khác nhau, Fago Agency nhận thấy rõ sau 12 tháng kiên trì SEO, toàn bộ doanh nghiệp đều hái quả ngọt
Việc SEO sẽ giúp việc bán hàng đơn giản hơn nhiều, vì khi SEO, bạn sẽ đo lường được qua google analytics về hành vi khách hàng trên website, khách hàng đang quan tâm đến những vấn đề gì, từ đó doanh nghiệp có thể quay lại tối ưu kịch bản bán hàng 1 cách hiệu quả nhất
Việc tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp thấy rõ theo thời gian, càng về sau, chi phí quảng cáo ngày càng cao, thì SEO chính là kênh giúp doanh nghiệp giảm được chi phí Marketing
Với những website SEO, google cung cấp 2 công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp có thể đo lường chất lượng traffic là google analytics và google search console, 2 công cụ tuyệt vời này có thể đo lường rất nhiều chỉ số liên quan đến hành vi khách hàng ở trên website của bạn. Từ đó bạn có thể tối ưu kịch bản bán hàng, giá sản phẩm, hoặc những nỗi đau khách của khách hàng để tạo ra sản phẩm/ dịch vụ mới
Chính việc khi doanh nghiệp triển khai SEO nên với 2 công cụ trên, doanh nghiệp có thể cải thiện được dịch vụ cũng như trải nghiệm của người dùng trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp
Vậy, chúng ta thấy rõ ràng, SEO tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên online. Ngoài việc giúp doanh nghiệp automation được cách đưa về contact, SEO còn giúp tối ưu kịch bản chuyển đổi, đo lường và tối ưu được trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ
Tuy nhiên, SEO cũng có khá nhiều hạn chế đối với doanh nghiệp trong quá trình triển khai. Sau đây, Fago agency xin chia sẻ chi tiết để doanh nghiệp hiểu rõ được các mặt hạn chế của SEO
Đây là kênh đầu tư dài hạn, nên doanh nghiệp mất ít nhất 6 tháng để thấy hiệu quả mang lại. Vì vậy, nếu như doanh nghiệp bán những sản phẩm theo trend, hoặc vòng đời sản phẩm ngắn thì không nên sử dụng vì hiệu quả đầu tư sẽ không cao
Bởi vì nhiều doanh nghiệp bắt đầu thấy hiệu quả của việc đầu tư SEO nên sẽ rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, để bạn đầu tư SEO thì nên với những dịch vụ/ sản phẩm đang ít cạnh tranh. Còn nếu không, việc đầu tư sẽ như muối bỏ bể
Bạn nên tham khảo Agency để nghiên cứu trước về chiến lược SEO phù hợp trước khi triển khai. Agency sẽ cân đối giữa độ cạnh tranh của từ khóa, đối thủ và nguồn lực của doanh nghiệp để đưa ra giải pháp tốt nhất
Doanh nghiệp không nền thần thành hóa SEO, và chỉ tập trung vào SEO. SEO chỉ là 1 trong các kênh marketing. Nên bạn nên triển khai đa kênh.
Tư duy của Fago Agency là, chỗ nào có đám đông và có người dùng đúng tập khách hàng của mình thì nên triển khai. Đấy chính là tư duyu marketing đa kênh và lựa chọn kênh bền vững để triển khai
Cứ mỗi tháng google sẽ có những Small update và hàng quý sẽ có những Big Update. Sau những lần update này sẽ có sự thay đổi khá nhiều về vị trí top từ khóa. Tuy nhiên, Fago agency thấy rõ, mỗi lần update là google muốn những website chất lượng về nội dung và trải nghiệm người dùng tốt càng lên top bền vũng
Vì vậy, Nếu doanh nghiệp triển khai SEO tổng thể thì doanh nghiệp của bạn càng lên top bền vững hơn thôi
Doanh nghiệp sẽ dựa vào sản phẩm và dịch vụ. Sau đó sử dụng các công cụ để nghiên cứu từ khóa
Fago Agency xin chia sẻ cho bạn 3 công cụ chủ yếu sử dụng để nghiên cứu từ khóa:
Nghiên cứu từ khóa keywordtool.io
Nghiên cứu từ khóa SEO bằng Ahrefs
Nghiên cứu từ khóa bằng Keyword Planner
Bước lên nội dung này CỰC KỲ QUAN TRỌNG, để lên được nội dung tốt, người triển khai nội dung cần thật sự hiểu về sản phẩm. Từ đó lên layout chuẩn, và bắt đầu viết nội dung
Trong nội dung cần đủ các yếu tố chuẩn SEO vì ngoài tối ưu nội dung theo insight của người dùng, bài viết cần chuẩn các SEO liên quan đến google để nhận diện tốt về nội dung bài viết nữa
Các công việc liên quan đến onpage bao gồm:
Độ dài trung bình là 155 ký tự và có chứa từ khóa bổ trợ và từ khóa chính
Url luôn ngắn nhất có thể nhưng có từ khóa chính
Mật độ từ khóa trong bài viết, Fago agency luôn đảm bảo 2% - 5% để google dễ dàng hiểu về nội dung và từ khóa bài viết cần nhấn mạnh
Trong bài viết cần có:
Có thẻ mô tả ảnh(alt): Có từ khóa chính và các từ khóa liên quan
Tỉ lệ 290X170 là tốt nhất ( tỉ lệ tối giản nhé : VD: 580x340, 870x510 ...)
Ofpage cần có trong triển khai SEO bao gồm:
Việc đo lường theo dõi kết quả cần được thực hiện ít nhất là hàng tháng, vì nếu không đo lường doanh nghiệp sẽ không thể biết được hiệu quả triển khai SEO như thế nào. Bạn nên nhớ, SEO cũng chỉ là 1 kênh marketing, nên việc đo lường vẫn luôn luôn có
Fago Agency khi triển khai dịch vụ SEO, hàng tháng luôn đo lường và theo dõi kết quả với 14 chỉ số chính sau:
BỘ CHỈ SỐ THEO DÕI CHẤT LƯỢNG WEBSITE | Tháng 7 | Tháng 8 | Tháng 9 | Tháng 10 | Tháng 11 | Tháng 12 |
1. Số lượng bài viết chuẩn SEO | 15 | 24 | 32 | 25 | 20 | 15 |
2. Hiển thị | 13.200 | 22.000 | 46.300 | 80.300 | 105.000 | 186.000 |
3. Traffic (lưu lượng truy cập) | 1.520 | 1.990 | 2.120 | 3.020 | 3.690 | 6.200 |
4. Bounce Rate (tỷ lệ thoát) | 52,62% | 39,28% | 39,98% | 2.21% | 3.16% | 3.64% |
5. Time on Site (thời gian ở lại trang web TB) | 00:03:21 | 00:05:09 | 00:04:23 | 00:03:00 | 00:03:13 | 00:02:37 |
6. DR | 23 | 24 | 25 | 32 | 33 | 35 |
7. UR | 19 | 22 | 24 | 27 | 28 | 29 |
8. Số lượng từ khóa lên TOP | 713 | 1.210 | 3.579 | 4.547 | 4.502 | 6.334 |
9. Số lượng backlink external | 232 | 250 | 878 | 2084 | 2939 | 3372 |
10. Số lượng domain external | 17 | 28 | 300 | 344 | 374 | 403 |
11. Số lượng từ khóa nằm Top 3 | 30 | 37 | 37 | 38 | 41 | 46 |
12. Số lượng từ khóa nằm Top 4 - 10 | 12 | 15 | 16 | 18 | 57 | 174 |
13. Số lượng từ khóa nằm top 11 - 50 | 125 | 203 | 491 | > 95 bộ từ khóa cam kết | 1.333 | 1.721 |
14. Số lượng từ khóa nằm Top 51 - 100 | 150 | 183 | 580 | 1104 | 861 | 1169 |
Tiếp tục phân tích sâu hơn, thực hiện các bước tối ưu nâng cao. Đơn giản giữ top khó hơn SEO top
Tối ưu lượt chuyển đổi chính là việc doanh nghiệp đo lường các chỉ số sau:
Xem các nội dung đem về chuyển đổi cho website
Vì SEO là đầu tư dài hạn. Nên không thể liên kế hoạch hàng tháng được. Mà người làm SEO sẽ cần lên kế hoạch cho 3 tháng - 6 tháng - 9 tháng - 12 tháng
Và với mỗi mốc tính theo Quý đó, sẽ có các chỉ số đo lường về top từ khóa, % top từ khóa và traffic từ mỗi quý
Nghiên cứu từ khóa này là điều bắt bược cần triển khai khi tiến hành SEO
Để nghiên cứu đầy đủ bộ từ khóa, người làm SEO phải thật sự hiểu sản phẩm/ dịch vụ, vì có những từ ngữ chuyên ngành mà khách hàng sẽ tìm kiếm
3 công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến là Fago Agency hay sử dụng là:
- Keywordtool
- keyword Planer
- Ahref
Sau khi nghiên cứu bộ từ khóa, người làm SEO sẽ bắt đầu nhóm từ khóa theo insight khách hàng
1 số bước cơ bản mà Fago Agency thường làm khi triển khai sáng tạo content là:
Việc phân tích website là việc SEO cần làm. Phân tích ở đây sẽ bao gồm:
Những công việc về tối ưu Onpage sẽ bao gồm:
Việc tương tác với khách hàng là việc khá quan trọng, doanh nghiệp hay suy nghĩ rằng việc này chỉ liên quan đến đội ngũ bán hàng. Nhưng thực tế là chưa đủ, SEO cần phải tham gia vào công việc này hoặc có thể trao đổi với đội ngũ bán hàng.
Vì chỉ có tương tác với khách hàng, đội ngũ SEO mới có thể biết, thấu hiểu khách hàng, từ đó nội dung bài viết sẽ đúng trọng tâm hơn và có thể giải quyết được thắc mắc của khách hàng dựa vào từ khóa khách hàng tìm kiếm
Bản chất của website là các NETWORK, việc liên kết internal và external chuẩn và chính xác sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về nội dung bài viết. Còn về phía google, dựa vào người dùng tương tác các link trong trang để có thể hiểu và biết các từ khóa website cần SEO và đưa url đó lên TOP
Đây là việc cực kỳ quan trọng, không 1 khách hàng nào muốn mua hàng ở 1 website với giao diện cổ hủ hoặc thiết kế lởm khởm cả. Cũng giống như sản phẩm ở ngoài đời thực, bạn chưa biết món ăn ngon hay không, nhưng nếu bao bì xấu xí đã gây cho bạn cảm giác món ăn không ngon rồi
Vì vậy UI/UX của 1 website khá quan trọng và doanh nghiệp nên chú ý
Tín hiệu từ social hoặc quảng cáo khá quan trọng. Đây là tín hiệu để google hiểu rằng website và thương hiệu của bạn an toàn và có trust
Việc chạy quảng cáo sẽ giúp cho trang website của bạn index nhanh hơn
Việc triển khai social network để giúp cho google và khách hàng biết răng thương hiệu của bạn uy tín
Chúng ta hay nói rằng:BIẾT NGƯỜI - BIẾT TA, TRĂM TRẬN TRĂM THÁNG. Vì vậy, khi triển khai trên bất kỳ kênh marketing nào. Chúng ta đều cần biết đối thủ của mình là ai. Và SEO thì càng phải hiểu nó thật kỹ. Vì khách hàng chỉ mua hàng với những website top 1 đến top 5. Nếu bạn không nghiên cứu kỹ về đối thủ, thì tỷ lệ chiến thắng đối thủ của bạn rất thấp
Số liệu hay còn dữ liệu là thông số cực kỳ quan trọng. Tất cả quyết định về SEO đều nên dựa vào các dữ liệu
Sau đây, Fago Agency xin chia sẻ lại 14 chỉ số mà doanh nghiệp triển khai SEO nên chú ý hàng tháng:
BỘ CHỈ SỐ THEO DÕI CHẤT LƯỢNG WEBSITE | Tháng 7 | Tháng 8 | Tháng 9 | Tháng 10 | Tháng 11 | Tháng 12 |
1. Số lượng bài viết chuẩn SEO | 15 | 24 | 32 | 25 | 20 | 15 |
2. Hiển thị | 13.200 | 22.000 | 46.300 | 80.300 | 105.000 | 186.000 |
3. Traffic (lưu lượng truy cập) | 1.520 | 1.990 | 2.120 | 3.020 | 3.690 | 6.200 |
4. Bounce Rate (tỷ lệ thoát) | 52,62% | 39,28% | 39,98% | 2.21% | 3.16% | 3.64% |
5. Time on Site (thời gian ở lại trang web TB) | 00:03:21 | 00:05:09 | 00:04:23 | 00:03:00 | 00:03:13 | 00:02:37 |
6. DR | 23 | 24 | 25 | 32 | 33 | 35 |
7. UR | 19 | 22 | 24 | 27 | 28 | 29 |
8. Số lượng từ khóa lên TOP | 713 | 1.210 | 3.579 | 4.547 | 4.502 | 6.334 |
9. Số lượng backlink external | 232 | 250 | 878 | 2084 | 2939 | 3372 |
10. Số lượng domain external | 17 | 28 | 300 | 344 | 374 | 403 |
11. Số lượng từ khóa nằm Top 3 | 30 | 37 | 37 | 38 | 41 | 46 |
12. Số lượng từ khóa nằm Top 4 - 10 | 12 | 15 | 16 | 18 | 57 | 174 |
13. Số lượng từ khóa nằm top 11 - 50 | 125 | 203 | 491 | > 95 bộ từ khóa cam kết | 1.333 | 1.721 |
14. Số lượng từ khóa nằm Top 51 - 100 | 150 | 183 | 580 | 1104 | 861 | 1169 |
Việc cá nhân hóa người dùng trong SEO, chính là việc chúng ta viết bài viết ấy như là cho chính khách hàng vậy
Vì vậy để có thể cá nhân hóa được bài viết cho chính khách hàng, insight khách hàng, người SEO phải thật sự thấu hiểu
Ở bước đầu tiên trong SEO, chúng ta đã nói rõ việc lập kế hoạch 3 tháng - 6 tháng - 9 tháng - 12 tháng rồi. Thì đến bước này. Chính là bước người triển khai SEO nhìn lại xem kế hoạch đã đạt theo kế hoạch không. Từ đó, có thể điều chỉnh kế hoạch cho sát hơn so với mục tiêu
Để triển khai SEO dễ dàng hơn, doanh nghiệp cần có các công cụ để hỗ trợ. Sau đây, Fago Agency đã nhóm và chia sẻ lại với các bạn các công cụ hỗ trợ trong quá trình triển khai SEO mà Fago Agency thường xuyên sử dụng
Google PageSpeed Insights
SEOquake
Thuật toán google như là các luật mà google đưa ra để ngăn chặn những việc làm của SEO không công bằng trên công cụ tìm kiếm google. Và người làm SEO cần hiểu các thuật toán này để biết và không mắc phải thuật toán hoặc có mắc phải cũng biết mắc phải lỗi nào để tìm cách gỡ
Mục tiêu thuật toán chính của nó là đánh vào các trang web chất lượng thấp xuất hiện ở kết quả tìm kiếm của Google. Panda giúp Google thanh lọc và đưa các website chất lượng thấp ra khỏi kết quả tìm kiếm.
Hay còn gọi là thuật toán chim cánh cụt, là thuật toán chống spam của Google. Mục đích nhằm thắt chặt vấn đề SEO mũ đen, spam link và xây dựng backlink không tự nhiên của một số website. Thuật toán này sẽ tự động phát hiện, xử phạt các website vi phạm quy định
Là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, Google không chấp nhận bất kỳ hành vi gian lận thao túng kết quả tìm kiếm bằng việc các chiến thuật SEO mũ đen. ... Có thể khẳng định rằng, thuật toán Google Pirate là tiếng nói công lý giúp bảo việc nội dung, quyền sở hữu trí tuệ giữa các trang web trên Internet.
Đúng như tên gọi của mình, xuất phát từ loài chim ruồi với đặc tính chính xác và nhanh chóng. Hummingbird là một thuật toán tìm kiếm mà Google tạo ra nhằm mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất, nhanh, chính xác và phù hợp hơn với nhu cầu của họ.
Hay gọi là thuật toán chim bồ câu của Google là bản cập nhật đầu tiên làm rung chuyển hoàn toàn các thuật toán cốt lõi của Google để tăng sự tập trung vào kết quả địa phương.
Mobile Friendly là một thuận toán được tạo ra bởi Google để đánh giá mức độ thân thiện của các trang web có trên công cụ tìm kiếm này với thiết bị di động của bạn. Mobile Friendly sẽ đánh giá và xếp hạng các web dựa trên các mức độ tối ưu hóa và tương thích của website của bạn với thiết bị di động khách hàng.
RankBrain là thuật toán máy học của Google được đưa ra vào năm 2015. Mục tiêu của nó là giúp đỡ Google hiểu một số loại truy vấn tìm kiếm, đặc biệt là những cái mà Google không nhìn thấy trước. Điều này có nghĩa là RankBrain có một tác động đáng kể vào hơn 15% các truy vấn tìm kiếm hàng ngày mà trước đây Google chưa từng thấy. Nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến các truy vấn phổ biến.
RankBrain giúp Google có khả năng phục vụ các kết quả tìm kiếm khi loại hình từ khóa cụ thể của các từ khóa thường bị bỏ qua khi xếp hạng kết quả tìm kiếm thay vì chú trọng nhiều hơn đến truy vấn đó. Một ví dụ mà Gary Illyes thường đưa ra là “Làm thế nào để đánh bại Super Mario Brothers không có cheats”.
Google Possum được ra mắt ngày 1/9/2016 và là một trong những thuật toán cốt lõi của Google. ... Song song đó, thuật toán chuột túi – Google Possum của Google còm giúp người dùng loại trừ các địa chỉ doanh nghiệp, cửa hàng, công ty bị trùng lặp hoặc không nằm trong phạm vi thành phố của người tìm kiếm
Google Fred là một cập nhật thuật toán nhằm vào các chiến thuật mũ đen gắn liền với việc kiếm tiền tích cực. Điều này bao gồm đặt quảng cáo quá nhiều trên 1 trang , nội dung có giá trị thấp và bổ sung cho lợi ích người dùng ít.
Đây chính là phương pháp SEO để tăng thương hiệu trong mắt khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm từ khóa liên quan đến thương hiệu nhiều hơn
Ví dụ như SEO branding là fago agency làm seo, 1 thời gian uy tín rồi, khách hàng sẽ search dịch vụ seo fago agency. Đây chính là cách làm của SEO Branding
Hay còn gọi là hình thức SEO bán hàng. nghĩa là người làm SEO tập trung vào các từ khóa bán hàng, và có thể bán hàng ngay trên url đang SEO
Đây là hình thức SEO mà nội dung xoay quanh việc nêu các vấn đề của khách hàng. Làm giấy lên sự lo lắng của khách hàng từ đó khách hàng mong muốn mua sản phẩm/ dịch vụ để giải quyết vấn đề đó
Đây là hình thức SEO tập trung vào tăng trường traffic, nghĩa là người làm SEO sẽ nghiên cứu bộ từ khóa và sẽ ưu tiên các từ khóa có volume tìm kiếm lớn. và sẽ tập trung chuyển đổi bằng nội dung từ các traffic này
Đúng như tên gọi, hình thức này là người làm SEO sẽ nghiên cứu xem hiện tại đang có những trendy gì, và sẽ ăn theo xu hướng viết các nội dung liên quan đến trend đó để kéo traffiic
SEO mũ trắng là trường phái SEO mà 100% theo đúng luật của google. Đây là phương pháp mà Fago Agency sử dụng với dịch vụ SEO cho khách hàng.
Với hình thức này thì hiệu quả sẽ lâu đạt được, nhưng 1 khi lên top thì rất bền vững. Đây chính là trường phái bền vững theo thời gian và đa số sử dụng cho các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp muốn xây dựng lâu dài
SEO mũ đen là trường phái SEO lách luật. Nghĩa là người làm SEO sẽ sử dụng các thủ thuật để lách luật google, từ đó giúp từ khóa lên top nhanh hơn và không công bằng
Với phương pháp này nên sử dụng với những sản phẩm theo trend hoặc vòng đời ngắn. Ví dụ như bất động sản, sản phẩm động y,.....
SEO mũ xám là hình thức kết hợp giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Nghĩa là có những công đoạn có thể sử dụng tool như SEO mũ đen, nhưng thuần 100% vẫn dùng content để lên top
Với phương pháp này bạn sử dụng khi thật sự thành thào cả 2 phương pháp SEO mũ trắng và SEO mũ đen để hiểu mực độ bị phạt khi triển khai
Từ những nội dung mà Fago Agency chia sẻ, các bạn sẽ thấy, SEO cũng là 1 nghề cực kỳ vất vả. tuy nhiên kết quả mang lại của nghề SEO không hề nhỏ. Hiện theo nghiên cứu của thế giới, những nhân sự làm SEO của thế giới, có thu nhập trung bình 100K$/ năm. Đây là mức thu nhập không hề nhỏ
Thêm nữa, khi nghề SEO thành thạo, bạn có khả năng phát triển lên trở thành 1 Product hoặc 1 data analytsí
Tổng kết:
Qua bài viết về SEO, Fago Agency muốn chia sẻ để các bạn có cái nhìn tổng quan về SEO là gì và tầm quan trọng nó với doanh nghiệp. Fago Agency luôn luôn nhất mạnh: SEO chỉ là 1 kênh marketing, vì vậy, doanh nghiệp triển khai SEO cũng cần triển khai thêm ở trên các kênh khác để đạt hiệu quả tốt nhất
LIÊN HỆ NGAY
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 sale@fagogroup.vnDỊCH VỤ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE - CONTENT WEBSITE CHUẨN SEO Dịch Vụ SEO Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee Dịch Vụ Xây Dựng Và Vận Hành Gian Hàng TMĐT Lazada Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương HiệuKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019
KẾT NỐI
KẾT NỐI NGAY VỚI CHÚNG TÔI