Search Intent là gì? Và tại sao Search Intent tại lại quan trọng đối với SEO. Hãy cùng Fago Agency tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Search Intent là gì? Đây chắc hẳn là thuật ngữ không còn mới mẻ đối với các SEOer và rất quan trọng trong quá trình tối ưu thứ hạng của trang Website trên Google. Nếu bạn còn chưa biết Search Intent là gì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây!
Search Intent chính xác được gọi là ý định tìm kiếm. Đây là mục đích, câu hỏi hoặc ý định của người dùng khi họ sử dụng trên các SERPs (kết quả trên công cụ tìm kiếm) như Google. Mỗi người có những mục đích khác nhau khi tìm kiếm thông tin trên internet. Nếu một trang web có thể đáp ứng được nhu cầu hoặc ý định đó, thì nó có thể được xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.
Search Intent là gì?
Ý định tìm kiếm là bước bắt đầu cũng như quan trọng nhất trong SEO. Sau đây là một số lợi ích quan trọng mà Search Intent mang lại trong quá trình SEO:
Tại sao Search Intent lại quan trọng?
Đối với người dùng có ý định tìm kiếm câu trả lời nhanh, họ mong muốn vấn đề được giải quyết nhanh gọn mà không cần truy cập vào bất kỳ đường link nào khác. Google sẽ hiện câu trả lời giải đáp bằng hộp câu trả lời ( answer boxes), hộp tính ( calculator boxes), hộp định nghĩa( definition boxes),..
Answer Intent - Ý định tìm câu trả lời nhanh
Đây là loại Research Intent phổ biến, khi người dùng tìm kiếm bất kỳ từ khóa gì liên quan đến các vấn đề cần được giải đáp, các trang kết quả hiện lên thường sẽ là các blog, diễn đàn, thảo luận, wikipedia,... từ đây ta có thể biết được ý định của người dùng cho từ khóa này là gì.
Ý định nghiên cứu thông tin (Research Intent)
Đây là Search Intent xuất hiện khi người dùng có ý định tìm kiếm thông tin trực quan và chỉ muốn xem hình ảnh thay vì đọc các dạng thông tin bài viết. Kết quả tìm kiếm cho dạng Search Intent này là một loạt ảnh ở đầu hoặc giữa trang tìm kiếm.
Visual Intent - Ý định tìm kiếm trực quan
Những kết quả tìm kiếm xuất hiện dưới dòng “Tin bài hàng đầu” cho thấy Search Intent liên quan đến việc tìm kiếm tin tức mới.
News Intent/Fresh Intent - Ý định tìm các tin mới/tin thời sự
Là khi người dùng gõ trực tiếp dịch vụ, sản phẩm,... kèm tên thương hiệu vào thanh công cụ tìm kiếm. Qua đó google sẽ hiện trực tiếp website của thương hiệu.
Trong trường hợp thương hiệu không có website thì trang tìm kiếm sẽ hiển thị những thông tin, nhận xét, đánh giá về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó thông qua các website khác.
Kết quả tìm kiếm trả về trang website có thương hiệu trùng với kết quả tìm kiếm
Loại Search Intent này là tổng hợp của 8 loại khác, khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm không rõ truy vấn, ý định thì kết quả trả lại trên trang tìm kiếm sẽ bao gồm cả hình ảnh, tin tức, thương hiệu,...
Từ khóa “Trà sữa” trên kết quả tìm kiếm của google
Ý định mua hàng thuộc mục đích giao dịch và mua bán trên internet. Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ sẽ hiện các đường link và website mua hàng. Với dạng Search Intent này kết quả hiển thị thường thấy là các trang sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,...
Keyword “ốp lưng” trả về kết quả mua hàng
Search Intent này sẽ hiển thị cho bạn những kết quả từ Map Pack, Local Pack liên quan đến sản phẩm, dịch vụ theo vị trí địa lý mà bạn tìm kiếm.
Ý định tìm địa điểm local (Local Intent)
Đây là dạng Search Intent tương đồng với Visual Intent. Google sẽ hiển thị lại cho người dùng các video nổi bật với tiêu đề ngắn gọn, bao quát. Ví dụ những từ khóa mang tính chất hướng dẫn, review như: Hướng dẫn nấu trà sữa, review tủ lạnh abc,...
Từ khóa với ý định tìm kiếm video
Có lẽ nhiều người vẫn chưa phân biệt rõ giữa Search Intent và Insight khác nhau điều gì. Thật ra đây là 2 khái niệm chủ yếu chỉ khác nhau ở mức độ mong muốn tìm kiếm của người dùng trên thanh công cụ tìm kiếm.
Ví dụ: Khi người dùng muốn tìm kiếm “cách viết bài chuẩn SEO” thì họ sẽ thực hiện thao tác nhấn vào công cụ tìm kiếm trên Google thì đây chính là Search Intent.
Ví dụ: Cũng như ví dụ trên, khi người dùng muốn tối ưu lại các bài viết trên website của mình chuẩn SEO hơn để có thể giúp trang web của mình lên thứ hạng cao hơn trên trang kết quả của Google thì đây được gọi là Insight.
Để xác định Search Intent một cách tốt hơn, có thể thực hiện các phương pháp sau:
Tổng hợp lại, việc xác định Search Intent đòi hỏi sự kết hợp giữa nghiên cứu từ khóa, quan sát kết quả tìm kiếm trên Google, sử dụng Google Trends và phân tích kết quả SERPs. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và SEO của bạn.
Để tối ưu Search Intent một cách hiệu quả nhất trên trang web của bạn, Fago Agency đã giúp bạn tổng hợp 6 cách hiệu quả nhất giúp bạn tối ưu ý định tìm kiếm ngay sau đây:
Đây là bước đầu tiên quan trọng nhất. Để tối ưu Search Intent, bạn phải lọc ra được những từ khóa thật sự chất lượng và phù hợp với ý định tìm kiếm của người dùng.
Ngoài việc triển khai từ khóa vào nội dung trong bài, bạn phải mở rộng từ khóa ra nhiều khía cạnh khác trong cùng lĩnh vực nội dung mà bạn đang viết.
Để tối ưu được thứ hạng trang website của bạn, việc đầu tiên là bạn phải đi đúng hướng mục tiêu mà Google mong muốn đó chính là mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Người tiêu dùng không mong muốn truy cập vào nội dung của bạn nhưng lại không giải quyết được vấn đề họ đang tìm kiếm và phải thoát ra rồi đi sang những trang web khác.
Một số biện pháp nâng cao trải nghiệm người dùng:
Đối với các bài viết hiện có trên trang web của bạn, hãy theo dõi và cập nhật thứ hạng tìm kiếm. Cho dù bài viết của bạn có hay đến đâu và đã thực hiện các bước SEO tốt như thế nào nhưng bạn lại xác định sai từ khóa tìm kiếm thì tất nhiên những bài viết đó đều không thể xuất hiện trên top tìm kiếm.
Để có thể giữ chân người dùng lâu hơn cũng như tăng lượt traffic hiệu quả nhất, bạn hãy nghiên cứu lại ý định tìm kiếm của người dùng từ đó mở rộng và cải thiện lại nội dung trang web.
Sau khi đã tìm kiếm được thông tin cần, người dùng sẽ phát sinh ra những mục đích khác như mua, bán, giao dịch,.. Chính vì vậy ngay lúc này đây, trang web của bạn phải thật sự đáp ứng được những nhu cầu mua bán của người dùng ngay lúc đó.
Cách để tối ưu hóa trang thương mại điện tử:
Là một loại những hành động của người dùng bao gồm nhập từ khóa vào công cụ tìm kiếm, duyệt qua các kết quả tìm kiếm, chọn các liên kết hoặc trang web phù hợp, và tiếp tục tương tác để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của họ.
Để có thể điều hướng truy vấn người dùng thành công, trang web của bạn phải có trang sản phẩm, dịch vụ được tối ưu bằng cách: sử dụng tên thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ ở nhiều vị trí như tiêu đề trang, mô tả,...
Điều hướng truy vấn của người dùng.
Trong quá trình tối ưu hóa Search Intent nâng cao, điều cốt lõi đầu tiên là bạn phải nắm được ý định cũng như mục đích sau cùng của người dùng. Bạn cần phải mở rộng Search Intent ra nhiều khía cạnh khác nhau.
Ví dụ khi người dùng tìm kiếm từ khóa “mua khóa học SEO” liệu ý định của họ chỉ dừng ở việc mua khóa học hay không? Ở giai đoạn tìm kiếm này người dùng mong muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin kỹ càng rồi mới đưa ra quyết định. Vì vậy bạn có thể mở rộng và thêm vào các Search Intent như: “Khóa học SEO uy tín”, “ Khóa học SEO cấp tốc cho người mới bắt đầu”,...
Tối ưu hóa Search Intent nâng cao
Bài viết trên đã tổng hợp toàn bộ thông tin chi tiết về Search Intent là gì? Cách để tối ưu Search Intent và những thông tin liên quan khác. Fago Agency hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho các bạn tối ưu Keyword Intent hiệu quả.
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn và chưa có đội ngũ Marketing để tối ưu Search Intent trên website của mình, hãy liên hệ ngay với dịch vụ seo Fago Agency. Chúng tôi tự tin am hiểu về SEO và sẽ giải quyết tất các vấn đề trên website của bạn, giúp cho bạn có một website hoạt động tốt và hiệu quả nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại Fago Agency
Địa chỉ: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
Website: https://fagoagency.vn/
Hotline: 0934014388
Email: sale@fagogroup.vn
LIÊN HỆ NGAY
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 sale@fagogroup.vnDỊCH VỤ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE - CONTENT WEBSITE CHUẨN SEO Dịch Vụ SEO Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee Dịch Vụ Xây Dựng Và Vận Hành Gian Hàng TMĐT Lazada Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương HiệuKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019
KẾT NỐI
KẾT NỐI NGAY VỚI CHÚNG TÔI