messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Hotline: 0934014388

Chạy quảng cáo Google Adwords 2021 có còn hiệu quả không?

Chạy quảng cáo Google Adwords 2021 có còn hiệu quả không?

Nếu đã từng tìm hiểu về Google Adwords, chắc hẳn bạn cũng đã biết lợi ích mà hình thức quảng cáo này mang lại cho doanh nghiệp. Nhưng thực tế khi chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả như lời đồn không?. Bài viết này Fago Agency sẽ cung cấp những thông tin chi tiết để giúp bạn giải đáp câu hỏi này chính xác nhất.

1. Đánh giá tổng quan về Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords là một trong những hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Đặc biệt là giúp tăng lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, đồng thời loại những đối tượng không phù hợp.

Tổng quan về hình thức quảng cáo Google Adwords

Tổng quan về hình thức quảng cáo Google Adwords

Với một khoản chi phí lớn đầu tư quảng cáo thì website của bạn sẽ được Google cho phép hiển thị ở vị trí tốt nhất. Đồng thời, khi chạy Google Adwords cũng giúp doanh nghiệp quảng bá được từ khoá. Từ đó giúp tăng khả năng tiếp cận của người dùng với sản phẩm của bạn và tăng lượng truy cập cho website.

2. Những phân tích ưu điểm về Google Adwords từ chuyên gia

2.1 Khả năng tiếp cận khách hàng không giới hạn

Theo số liệu từ Internet Live Stats vào năm 2019, có khoảng 77500 lượt tìm kiếm mỗi giây. Hầu hết khi gặp một vấn đề gì đó, chúng ta sẽ lập tức “Google Search”. Nói chung, Google tiếp cận được khoảng 90% người dùng internet trên toàn thế giới.

Chỉ cần tạo chiến dịch và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Google, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trước hàng nghìn khách hàng và nếu quảng cáo tốt thì sẽ tạo ra chuyển đổi và doanh thu ngay.

2.2 Quảng cáo luôn tiếp cận được các đối tượng liên quan

Nhiều người có quan niệm quảng cáo tiếp cận được càng nhiều người càng tốt, điều đó chỉ đúng khi mục tiêu bạn hướng đến là quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. 

Còn nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh thu thì việc quảng cáo tiếp cận nhiều người nhưng không phù hợp với nhu cầu người dùng sẽ dẫn đến lãng phí thời gian và chi phí. Google Adwords ra đời giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. Google Adwords giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận với đúng đối tượng phù hợp.

Quảng cáo Google Ads cho phép hiển thị quảng cáo với những người dùng đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ tương tự với doanh nghiệp bạn. Lúc này, quảng cáo sẽ tiếp cận được đúng đối tượng có quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Quảng cáo Google Ads hiển thị khi người dùng tìm kiếm

Quảng cáo Google Ads hiển thị khi người dùng tìm kiếm

2.3 Nhưng Google Adwords không thay thế được SEO

SEO là một quá trình phát triển chậm với một chiến lược để tạo ra lưu lượng truy cập cho website miễn phí với các từ khóa có độ cạnh tranh cao. Tuy nhiên cần dành nhiều thời gian và công sức để xây dựng một website uy tín và nội dung để lên top.

Google Ads hoạt động như một cách tăng thứ hạng của website trong bảng xếp hạng SERPs nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn phải trả phí để làm điều đó. Bạn nên cân nhắc chọn từ khoá tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất để triển khai trên Google Ads.

Đối với một kế hoạch dài hạn, Google Ads không thể thay thế được SEO.  Nhưng có thể kết hợp với nhau để tạo kết quả tốt hơn.

Chọn Google Ads hay SEO tùy theo mục tiêu từng doanh nghiệp

Chọn Google Ads hay SEO tùy theo mục tiêu từng doanh nghiệp

Bạn có thể sử dụng SEO để quảng bá thương hiệu thông qua các bài Blog. Sau đó, sử dụng Google Ads để hiển thị và nhắc nhở mua hàng khi người dùng có nhu cầu. Nhờ sự kết hợp này, các công ty thương mại điện tử, B2B có cơ hội lớn để tạo ra doanh thu.

2.4 Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học giúp tiếp cận đúng đối tượng

Đối tượng quảng cáo Google đang dựa trên từ khóa và truy vấn tìm kiếm của người dùng, nhưng đó không phải là cách duy nhất để quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng. Google cho phép doanh nghiệp sử dụng thuật toán đặt mục tiêu theo nhân khẩu học để phân khúc đối tượng khách hàng tốt hơn.

Bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên tuổi tác, giới tính, loại thiết bị, vị trí địa lý,….

Ngoài ra, Google giúp quảng cáo hiển thị dựa trên lịch sử truy vấn của người dùng. Từ đó, tăng cơ hội tiếp cận sản phẩm, dịch vụ tới những đối tượng có nhu cầu giúp thúc đẩy ý định mua hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

2.5 Cost per click – trả tiền trên mỗi lần nhấp chuột

Mặc dù đã lựa chọn đối tượng theo nhân khẩu nhưng vẫn sẽ có những người dùng không quan tâm đến quảng cáo. Bạn không phải trả phí cho điều đó. Google chỉ tính phí trên số lượt click vào quảng cáo.

Với cách này, bạn chỉ trả phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo để dẫn đến các trang đích (landing page, sale page, website). Google Ads giúp doanh nghiệp không lãng phí tiền vào những khách hàng không tiềm năng.

Có lẽ vì ưu điểm này, hình thức này được sử dụng phổ biến khi chạy Google Ads.

Công thức tính chi phí trên mỗi nhấp chuột

Công thức tính chi phí trên mỗi nhấp chuột

2.6 Remarketing giúp bạn giữ liên lạc với người dùng đã truy cập Website

Hầu hết các doanh nghiệp thường muốn giữ tương tác với những người dùng đã từng truy cập vào website trước đó. Vì việc mua hàng trong lần tiếp cận đầu tiên là rất khó. 

Google Ads giúp doanh nghiệp kết nối lại với những người dùng đã tương tác với website trước đó nhưng chưa mua hàng hoặc chưa đăng ký. 

Chiến dịch tiếp thị lại này giúp doanh nghiệp duy trì sự quen thuộc với người dùng đã từng biết đến doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy ý định quay lại website để thực hiện bước chuyển đổi cuối cùng như mua hàng hoặc đăng ký tài khoản.

Remarketing là tiếp thị lại cho người dùng đã từng truy cập website

Remarketing là tiếp thị lại cho người dùng đã từng truy cập website

2.7 Bạn nhận được dữ liệu trong ngày

Hiện tại, Google đang cung cấp cho doanh nghiệp những báo cáo chi tiết về chiến dịch quảng cáo nhằm giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về chiến dịch. Từ đó nắm bắt được những vấn đề còn hạn chế và có điều chỉnh kịp thời để cải thiện hiệu quả.

Tham khảo các dữ liệu về chiến dịch quảng cáo Google sẽ gửi về như sau:

  • Những từ khóa nhận được nhiều nhấp chuột và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
  • Số lần hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) khi người dùng thực sự nhấp vào quảng cáo.
  • Số lần nhấp cho mỗi quảng cáo và dữ liệu về người đã nhấp
  • Số lượng khách hàng tiềm năng mỗi quảng cáo và chiến dịch tạo ra
  • Tỷ lệ chuyển đổi khi người dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện mua hàng hoặc đăng ký.
  • Chi phí trung bình trên lượt chuyển đổi (CPA) cần có để tạo ra một khách hàng tiềm năng.
  • Số tiền trung bình chi phí cho mỗi lần nhấp (ví dụ: “CPC”).

Giao diện báo cáo chiến dịch quảng cáo với công cụ Google Analytics

Giao diện báo cáo chiến dịch quảng cáo với công cụ Google Analytics

Google ra mắt thuộc tính Google Analytics được phép liên kết với tài khoản Google Ads giúp doanh nghiệp phân tích hoạt động của khách hàng trên website hoặc ứng dụng của bạn.

3. Những hạn chế của Quảng cáo Google

3.1 Người dùng tin tưởng các kết quả từ SEO hơn 

Với cùng một từ khoá, để lọt top SEO thì doanh nghiệp cần phải đầu tư rất nhiều công sức và thời gian để xây dựng. Nhưng với Google Ads điều đó trở nên dễ dàng hơn. Có thể nói, Google Ads thực sự là một công cụ tuyệt vời để giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận với người dùng nhanh chóng và dễ dàng.

Nhưng đa số mọi người vẫn có suy nghĩ rằng các kết quả từ Google Ads không đáng tin và chỉ cần bỏ tiền ra là lên top. Và khó mà thay đổi được điều này trong suy nghĩ người dùng.

Mặc dù Google đã cố gắng thay đổi giao diện khi quảng cáo xuất hiện, nhưng có vẻ người dùng vẫn cảnh giác với quảng cáo và vẫn có niềm tin hơn với organic search. Có thể nói, quảng cáo Google Adwords là một cách hỗ trợ cho SEO tuyệt vời, nhưng không thể thay thế nhau.

Đối với các doanh nghiệp B2B, bạn có thể sử dụng SEO để quảng bá thương hiệu thông qua các bài Blog. Đồng thời sử dụng Google Ads để thúc đẩy ý định mua hàng khi họ có nhu cầu. 

Nhờ sự kết hợp này, các công ty thương mại điện tử có cơ hội lớn để tạo ra doanh thu với một click chuột vào Google Ads.

3.2 Các từ khóa có độ cạnh tranh cao sẽ tỷ lệ thuận với giá thầu

Hiện nay, hầu hết các công ty lớn nhỏ khi có ý định Marketing Online đều sẽ đầu tư vào Google Ads và Facebook Ads đầu tiên. Nên thị trường quảng cáo Google Ads đang cực kỳ cạnh tranh ở hầu hết các ngành. Đặc biệt với những từ khóa cạnh tranh cao sẽ tiêu tốn chi phí cao hơn.

Khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm, Google sẽ xác định xem truy vấn có chứa từ khóa được đấu thầu hay không. Nếu có, đấu giá sẽ bắt đầu để xác định vị trí xuất hiện quảng cáo. Google sẽ dùng dữ liệu về điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo để tính phí cần trả khi có người nhấp vào quảng cáo.

Tham khảo Công thức tính chi phí quảng cáo Google Ads

Tham khảo Công thức tính chi phí quảng cáo Google Ads

Theo công thức này, giá của mỗi nhấp chuột vào quảng cáo sẽ được tính như sau:

CPC thực tế = Xếp hạng của người ở sau bạn / Điểm chất lượng của bạn + 0,01$

Chi phí quảng cáo phụ thuộc nhiều vào số lượng đối thủ tham gia đấu thầu và giá đấu thầu của đối thủ. Nên từ khoá càng cạnh tranh thì giá thầu càng cao.

Bên cạnh đó, chi phí quảng cáo còn dựa vào khả năng của người chạy quảng cáo. Đối với những người chạy ads lâu năm và có nhiều kinh nghiệm thì chắc chắn phí quảng cáo sẽ tối ưu hơn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

3.3 Bạn cần trang bị kiến thức trước khi đốt tiền cho Google

Thông thường khi tham gia vào bất kỳ mảng nào thì cũng cần trang bị đầy đủ kiến thức để vận hành và mang lại một kết quả tốt. Đối với Google Ads cũng vậy, bạn có thể bắt đầu cài đặt chiến dịch tương đối dễ dàng chỉ với một ít kiến thức cơ bản.

Nhưng về lâu dài, để cài đặt một chiến dịch quảng cáo hoàn thiện và mang lại hiệu quả tốt nhất, người chạy quảng cáo sẽ gặp phải nhiều vấn đề. Vì vậy người chạy ads cần trang bị kiến thức chuyên môn rất sâu để nâng cao hiệu quả một cách bền vững trong thị trường cạnh tranh hiện nay.  

Tuy nhiên, không yêu cầu bạn phải có bằng cấp để chứng minh việc thành thạo công cụ này. Chỉ cần cố gắng học hỏi từ các chia sẻ của những người đi trước hoặc tìm hiểu trên các groups trên Facebook, blog,….

Nếu bạn không có thời gian để nghiên cứu và học hỏi về công cụ này thì bạn nên thuê agency chuyên cung cấp dịch vụ này hỗ trợ. Nếu không bạn sẽ phải tiêu tốn rất nhiều tiền cho Google đấy.

4. Vậy chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả hay không?

Hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn đầu tư vào hình thức Google Ads. Chắc hẳn điều mà họ quan tâm nhất là việc chạy Google Adwords có đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất không.

Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

Chạy Google Ads hiệu quả giúp tối ưu ngân sách và tăng doanh thu

Để biết chiến dịch quảng cáo có hiệu quả hay không thì cần phải xem xét nhiều yếu tố. Một trong số đó là phụ thuộc vào chiến lược của từng doanh nghiệp.

Đối với những doanh nghiệp hiểu rõ về Google Ads và biết cách xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp thì họ sẽ nghĩ rằng Google Ads là lựa chọn mang lại hiệu quả rất cao.

Tuy nhiên, những doanh nghiệp chưa biết cách xây dựng chiến lược quảng cáo tốt thì việc tiêu tốn một số tiền lớn mà không mang lại hiệu quả là một điều không tránh khỏi.

Khi doanh nghiệp xây dựng được phương án quảng cáo phù hợp thì sẽ mang lại hiệu quả mong đợi. Google Ads là một công cụ chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận gần với đối tượng tiềm năng nhanh chóng, dễ dàng với ngân sách tốt ưu nhất.

Đôi khi doanh nghiệp thuê một đơn vị có chuyên môn phụ trách chạy quảng cáo, nên tìm đơn vị uy tín và có chuyên môn cao để không lãng phí tiền của và thời gian. Nếu không may, bạn thuê những agency không uy tín thì bạn sẽ “đốt” một số tiền lớn nhưng không mang lại hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp bạn đã tiêu tốn nhiều chi phí vào chiến lược quảng cáo Google Ads nhưng hiệu quả không cao hoặc bạn đang nghiên cứu để ứng dụng lần đầu cho doanh nghiệp thì việc bạn nên làm là hãy tìm ngay cho mình một Agency chuyên nghiệp và uy tín trong lĩnh vực này.

FAGO Agency là một trong những công ty cung cấp dịch vụ marketing online trọn gói tốt nhất đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, FAGO Agency cam kết cung cấp dịch vụ quảng cáo Google uy tín và mang lại hiệu quả cao. Liên hệ ngay để nhận tư vấn dịch vụ quảng cáo Google tại Fago Agency ngay hôm nay!

 

CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING

THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ

Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI

quang_cao_google

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT