Quản lý tồn kho shopee - Cách ước lượng hàng cần lưu kho
DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Quản lý tồn kho - Cách ước lượng hàng cần lưu kho
Có thể bạn đã biết, hiện Shopee đã cung cấp cho Seller một số liệu vô cùng quý báu - lượng hàng bán ra của từng sản phẩm trong một giai đoạn nhất định, và xịn sò hơn nữa, trên app còn tự động thông báo cho bạn danh sách sản phẩm đã hết hàng và sắp hết hàng
Mặc dù số liệu này hiện chưa chính xác (chợi đợi shopee update trong thời gian tới0. Cá nhân mình nghĩ đây là tính năng rất tuyệt. Bởi tồn kho chính là tiền (rất nhiều tiền “chết”). Tồn kho nhiều thì động vốn, xoay vòng chậm thì sử dụng tiền không hiệu quả. Tồn kho ít quá thì không đủ bán, mất khách và giảm giá trị thương hiệu. Vậy tồn kho cần “vừa đủ” nhưng khái niệm này khá là “mông lung”.
Để sử dụng số liệu hiệu quả có một số lưu ý sau khi quản lý tồn kho shopee:
(số lượng hàng bán ra trong một thời gian nhất định). Để tính được số lượng tồn kho của một sản phẩm, bạn cần kết hợp với chu kì nhập hàng (thời gian cần để nhập/ sản xuất một lượng hàng nhất định).
Tồn kho = lượng hàng bán/ chu kỳ + lượng hàng nhập/ chu kỳ
Ví dụ, 1 tháng bạn bán được 100sp, chu kì nhập hàng là 15 ngày, vậy bạn chỉ cần tích trữ trong kho 50sp - đủ bán trong vòng 15 ngày đợi hàng mới về. Ngược lại, nếu chu kì nhập hàng là 3 tháng, vậy bạn cần tích trữ tới 300sp - đủ để bán cho đến khi có hàng mới.
- Lỡ mà nhập không kịp thì không có hàng để bán; lỡ tự nhiên nhu cầu lại tăng thì tồn kho lại không đủ đáp ứng. Do đó, hãy dành ra một lượng tồn kho dự phòng nhất định.
Tồn kho = lượng hàng bán/ chu kỳ + lượng hàng nhập/ chu kỳ + lượng hàng dự trù
Lưu ý nữa là bạn cũng nên chú ý tới yếu tố mùa vụ của hàng hoá xuất và nhập. Ví dụ, ngành hàng của mình là mỹ phẩm, bán chính vào mùa đông, mùa hè nóng lắm, nhu cầu dưỡng da và makeup giảm đáng kể
Tồn kho = lượng hàng bán/ chu kỳ + lượng hàng nhập/ chu kỳ + lượng hàng dự trù (+/- yếu tố mùa vụ)
Điểm cuối khi xác định hàng tồn kho chính là sự kiện đặc biệt như 11.11 12.12 và đặc biệt là tết khi có những gián đoạn nhất định trong nhu cầu khách hàng và thời gian nhập hàng mới.
Tồn kho = lượng hàng bán/ chu kỳ + lượng hàng nhập/ chu kỳ + lượng hàng dự trù (+/- yếu tố mùa vụ) (+/- yếu tố sự kiện đặc biệt)
Công thức nghe set up có vẻ vất vả, nhưng mà làm một lần gần như dùng suốt đời nên rất đáng đầu tư. Trong bán lẻ, 20-30 thâm hụt lợi nhuận là do quản lý tồn kho không hiệu quả. Đầu tư công sức thời gian vào vấn đề này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, vì thế mà tăng lợi nhuận và vị thế cạnh tranh trên thị trường.
LIÊN HỆ NGAY
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12
Thang 03
Content Seeding Là Gì? Làm Sao Để Seeding Hiệu Quả?
Content seeding là một thuật ngữ chuyên ngành. Đây được hiểu là một chiến thuật marketing online mà người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải nội dung đó trên nhiều nền tảng khác nhau.
12
Thang 03
Content Strategy Là Gì? Hướng Dẫn Lên Một Chiến Lược Nội Dung
Content Strategy là một trong những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Nếu chiến lược nội dung của bạn không liên quan tới mục tiêu kinh doanh thì đây không được xem là Content Strategy, mà nó chỉ được gọi là nội dung.
07
Thang 03
Copywriter là gì? Copywriter Cần Những Kỹ Năng Gì?
Có nhiều người thực sự rất giỏi viết lách nhưng chưa chắc ai cũng thành công. Để trở thành một người Copywriter giỏi thì các bạn phải thật sự hiểu rõ và rèn luyện các kỹ năng để phát triển bản thân.
06
Thang 03
Content Writer Là Gì? Content Writer Cần Những Kĩ Năng Gì?
Ngày nay, với thời đại Internet phát triển mạnh mẽ từ đó mà nhu cầu truyền thông và tiếp thị cũng tăng vọt song song. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Content Writer đã xuất hiện nhằm truyền bá nội dung, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
05
Thang 03
Content Creator Là Gì? Để Trở Thành Content Creator Khó Không?
Content creator là gì? Những kỹ năng cần thiết để trở thành một content creator chuyên nghiệp? Nếu bạn đang có những thắc mắc này khi tìm hiểu về ngành sáng tạo nội dung thì đừng bỏ qua nội dung bài viết bên dưới.
04
Thang 03
Content Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Content Marketing
Content là gì, có bao nhiêu loại, đóng vai trò quan trọng như thế nào trong marketing? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về content, biết đâu bạn sẽ tìm được giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
02
Thang 03
Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Quan Trọng Ra Sao? Tối Ưu Thế Nào?
Cấu trúc website là sự sắp xếp, xây dựng các nội dung xuất hiện trên các trang của website. Một cấu trúc website đạt chuẩn là khi tạo sự thoải mái cho người dùng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm được thông tin mong muốn.
02
Thang 03
SEO Onpage Là Gì? Tối Ưu SEO Onpage Như Thế Nào?
Seo Onpage là tổ hợp các công việc cần phải làm của người làm nghề Seo để có thể tối ưu hóa tất cả các yếu tố hiển thị trên Website của công ty hoặc đơn vị khách hàng.
03
Thang 02
Hiểu Về SEM Và Chiến Lược Triển Khai SEM Hiệu Quả
SEM hay Search Engine Marketing chính là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet và có liên quan đến việc nghiên cứu cũng như sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau
13
Thang 07
#[Case Study] Phục Hồi & Tăng Trưởng Cho Website Bị Kìm Hãm
Chào mọi người, thời gian gần đây mình thấy rất nhiều những bạn newbie đang dính tình trạng bị google kiềm hãm, key rớt top và tuột traffic nhưng thấy câu trả lời rất chung chung nên mình xin phép dc làm case này để chia sẻ cho các bạn mới, chưa có kinh nghiệm mà đang gặp tình trạng như trên.
13
Thang 06
#1 Cách Tăng Traffic Cho Website Hiệu Quả & Dễ Thực Hiện
Hôm nay Fago Agency quyết định viết thêm 1 bài chia sẻ cách tăng traffic dựa trên những kinh nghiệm và kết quả bên mình đạt được. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn mới trong quá trình làm SEO.
13
Thang 04
Chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng video
Video là một công cụ hữu ích giúp bạn có thêm khách hàng và xây dựng sự tín nhiệm tốt hơn. Để tận dụng công cụ này một cách hiệu quả và tối ưu, bạn phải xây dựng một chiến lược video marketing thân thiện với SEO
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CỘNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 [email protected]Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019