messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Hotline: 0934014388

10 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords sống sót mùa Covid

10 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords sống sót mùa Covid

Chạy quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn tăng doanh thu bán hàng và đem về lợi nhuận đáng kể nhưng với kinh phí phù hợp thông qua công cụ marketing Google Adwords.

Thế nhưng để có được kinh nghiệm đó thì hoặc bạn phải tự mình thực chiến, hoặc học hỏi lại từ người đi trước. Vậy nên trong bài viết này, Fago Agency sẽ chia sẻ đến bạn 10 kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords có 1-0-2 và cách thức chạy cũng như những điều cần thiết cho chiến dịch tiếp thị Google Adwords thành công.

Kinh nghiệm 1: Hiểu rõ cách thức làm việc của Google Adwords 

Muốn triển khai một chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả thì cần phải nắm rõ cách thức vận hành cho kênh này ra sao. Thực chất, Google Adwords hoạt động tương tự quy trình một phiên đấu giá thông thường. 

Tại đây, hệ thống sẽ vận hành phụ thuộc vào số tiền mà doanh nghiệp bạn chi trả cho một chiến dịch quảng cáo và chúng sẽ xếp hạng quảng cáo đó dựa trên một từ khóa mà doanh nghiệp lựa chọn. 

Những người có xếp hạng cao nhất sẽ được hiển thị top đầu trên trang tìm kiếm Google.

Kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords ít ai biết

Kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords ít ai biết

Để xếp hạng quảng cáo của doanh nghiệp cần dựa trên 3 yếu tố bao gồm:

  • Chi phí đặt giá thầu
  • Chất lượng từ khóa và tiện ích quảng cáo.
  • Chi phí đặt giá thầu là số vốn mà doanh nghiệp sẽ chấp nhận chi trả cho một từ khóa. 

Điểm chất lượng từ khóa là sự tương đương giữa nội dung quảng cáo được hiển thị và các từ khóa. Tiện ích quảng cáo là thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà cần bổ sung vào để khách hàng có thể hiểu thêm về doanh nghiệp. 

Đây là những khái niệm cơ bản về chạy quảng cáo google mà người chạy Google Adwords cần nắm rõ nhằm tăng mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo.

Kinh nghiệm 2: Chưa dùng đối sánh từ khoá phù hợp khi quảng cáo Google Adwords

Đối sánh từ khoá là gì? Việc đối sánh từ khoá có quan trọng không? 

Thật ra, đối sánh từ khóa là cách kiểm soát các tìm kiếm trên google có thể kích hoạt vào quảng cáo mà doanh nghiệp muốn hiển thị. 

Trong quảng cáo Google Adwords hiện có 3 loại đối sánh từ khóa cơ bản là đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác. Nên chọn loại đối sánh từ khóa phù hợp để tăng hiệu quả quảng cáo. 

Ví dụ thay vì đặt từ khóa là “học chạy quảng cáo” thì hãy mở rộng từ khóa của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bằng các cụm từ mở rộng hơn như “học chạy quảng cáo cấp tốc” hoặc “học chạy quảng cáo giá rẻ” tùy vào tính năng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo.

Đối sánh từ khoá phù hợp là kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hữu ích

Đối sánh từ khoá phù hợp là kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hữu ích

Kinh nghiệm 3: Chưa sử dụng các tiện ích mở rộng khi quảng cáo Google Adwords

Mở rộng các tiện ích của google như liên kết trang web, tối ưu về giá... sẽ giúp mẫu quảng cáo của sản phẩm dịch vụ đó trở nên đa dạng và tăng độ bao phủ hơn. 

Doanh nghiệp nên lựa chọn hiển thị nhiều thông tin để mẫu quảng cáo như địa chỉ, số điện thoại, các phản hồi và đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Việc đó sẽ tạo sự tiện lợi và tin tưởng cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cần quảng bá.

Hiển thị nhiều thông tin hơn trên mẫu quảng cáo

Hiển thị nhiều thông tin hơn trên mẫu quảng cáo

Kinh nghiệm 4: Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu nhắm đến để chạy quảng cáo

Nhắm đúng đối tượng khách hàng cũng là một kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo nếu lựa chọn khu vực quá rộng sẽ gây lãng phí tiềm lực quảng cáo. 

Chỉ nên tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu, phát triển nội dung, nghiên cứu tìm hiểu hành vi khách hàng là doanh nghiệp đã có những bước đi thành công. 

Hãy chọn cách tiết kiệm ngân sách bằng việc xác định đối tượng chạy quảng cáo, đồng thời tăng hiệu quả thành công khi chạy google adwords.

Kinh nghiệm 5: Trang đích bán hàng chưa được tối ưu tốt

Tối ưu trang đích bán hàng sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng diễn ra dễ dàng hơn. Bên cạnh việc trang đích phải liên quan đến từ khóa trong bài viết quảng cáo, tốc độ tải trang vừa phải nhằm tối ưu tốt nhất cho trang đích.

Tối ưu trang đích bán hàng sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng

Tối ưu trang đích bán hàng sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng

Khi chạy quảng cáo, bạn cũng cần dẫn link sản phẩm, và trang sản phẩm của bạn phải đạt tiêu chuẩn SEO, đồng thời đặc biệt quan tâm các trải nghiệm người dùng như UX-UI hau tốc độ tải link,... 

Để tối ưu hóa trang đích thì cần phải có chứng chỉ http:// nhằm tăng độ bảo mật cũng như tạo thiện cảm và tin tưởng cho người dùng. 

Kinh nghiệm 6: Chưa sử dụng Buyer Intent Keyword khi chạy quảng cáo Google Adwords

Khái niệm “Buyer Intent Keyword” còn được biết đến với tên gọi là “từ khoá hành vi mua hàng”. Bạn không biết, chính các Buyer Intent Keywords mới mang về khách hàng cho bạn. Fago Agency sẽ đề xuất các cụm từ Buyer Intent Keywords thường sử dụng như sau:

  • Nên mua [tên sản phẩm] ở đâu.
  • Có nên mua [tên sản phẩm] không.
  • [Tên sản phẩm] có lừa đảo không.
  • Mua [tên sản phẩm] tốt nhất giá rẻ.
  • Mã giảm giá [tên sản phẩm].
  • [Tên sản phẩm] [vị trí địa lý của khách hàng]: mua áo thun giá rẻ ở tphcm…

Có thể thấy, đây chính là danh sách của những cụm Buyer Intent Keywords thông dụng và cơ bản, và mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Khi khách hàng họ tìm kiếm những từ khoá Buyer Intent thì nghĩa là họ đã xác định đúng nhu cầu của bản thân, và sẵn sàng chi trả để mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Kinh nghiệm 7: Không chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Google (Remarketing)

Để có được hiệu quả tối ưu cho quảng cáo Google Adwords thì bạn cần Remarketing trong quá trình chạy quảng cáo google. 

Vì vẫn có nhiều khách hàng truy cập, tìm kiếm link sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng không phải ai cũng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng vì nhiều lý do. 

Vì thế, việc quảng cáo tiếp thị lại là vô cùng cần thiết không chỉ để khơi gợi lại nhu cầu mua hàng mà còn nhắc nhở cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng như khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Kinh nghiệm 8: Mẫu quảng cáo Google Adwords còn quá dài dòng

Một trong những điều tối kỵ khi chạy quảng cáo là dùng những nội dung dài dòng, cách trình bày lê thê, ý nghĩa thể hiện chung chung không mang yếu tố then chốt, trọng tâm. Bạn nên viết ngắn gọn, súc tích, chọn lọc từ khóa đi thẳng vào tâm lý khách hàng. 

Vì bạn phải biết, mỗi ngày những khách hàng của bạn có quỹ thời gian thu nạp thông tin bị giới hạn, điều là bạn cần làm là bài viết trở nên cô đọng mà đầy đủ ý nghĩa muốn truyền tải. Một bài viết dài sẽ tạo cho họ tâm lý ngán ngẩm khi tiếp nhận thông tin từ sản phẩm, dịch vụ.

Bạn có thể tham khảo mẫu quảng cáo này, Fago Agency đặc biệt tuân thủ các thủ thuật sau:

  • Mẫu quảng cáo có chứa từ khóa đang chạy quảng cáo.
  • Chương trình khuyến mãi hấp dẫn kèm ngay phía sau để kích thích khách hàng nhấn vào.
  • Phần mô tả: ngắn gọn, chọn lọc các từ khóa liên quan đến sản phẩm, cách nhau bằng dấu – cho dễ nhìn.

Kinh nghiệm 9: Sử dụng từ khóa phủ định quảng cáo Google Adwords

Từ khóa phủ định là dạng từ khóa khi khách hàng gõ vào Google => Quảng cáo của bạn sẽ không được xuất hiện. 

Vậy tại sao nên dùng từ khóa phủ định trong quảng cáo Google Adwords? Câu trả lời đó chính là: Giúp tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords bằng cách không hiển thị quảng cáo đến những khách hàng không tiềm năng.

Thủ thuật đối sánh từ khóa là thủ thuật google

Thủ thuật đối sánh từ khóa là thủ thuật google

Kinh nghiệm 10: Lựa chọn thời gian hiển thị phù hợp với hành vi khách hàng mục tiêu

Được biết, thời gian hiển thị quảng cáo hiệu quả nhất chính là giờ cao điểm và giờ hành chính. Nếu là giờ cao điểm sẽ là lúc tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng nhất, còn đối với khung giờ hành chính sẽ dành ra phần lớn là dân văn phòng, sử dụng máy tính và thiết bị điện tử để doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng. 

Bạn chỉ nên hiển thị vào các khung giờ nhất định phù hợp với hành vi khách hàng mục tiêu, tránh lãng phí tiềm lực quảng cáo.  

Như vậy, thông qua 10+ kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords sẽ giúp việc quảng cáo của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn nếu nắm được chiến thuật quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng và tối ưu chi phí quảng cáo hiệu quả nhất.

Quả thật, trong giai đoạn hiện nay thì quảng cáo Google Adwords là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả mà doanh nghiệp nên lựa chọn. Hãy liên hệ tư vấn dịch vụ quảng cáo Google tại FAGO Agency.

 

CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING

THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ

Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI

quang_cao_google

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT