DỊCH VỤ FAGOGROUP
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ SEO SHOPEE VÀ VẬN HÀNH SHOPEE
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG TMĐT LAZADA
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Cách viết content chuẩn SEO là gì? Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn sinh viên mới ra trường cũng như những người mới tiếp cận với việc viết bài trên những nền tảng website. Bài viết chuẩn SEO không chỉ giúp cho website tăng thứ hạng trong bộ máy tìm kiếm, mà nó còn giúp cho doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Vậy cách viết bài content chuẩn SEO như thế nào là chuẩn nhất? Mời các bạn theo dõi nội dung bên dưới nhé!
Viết content chuẩn seo
Viết content chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung, nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn Traffic (lượng truy cập) từ bộ máy công cụ tìm kiếm.
Cho nên:
Viết bài chuẩn SEO là viết nội dung mà Google có thể hiểu được. Đồng thời, nội dung đó cần phải đáp ứng nhu cầu của người dùng. Vì vậy, nếu bạn viết nội dung chỉ dành cho Google, nội dung của bạn có thể nghe siêu “rô bốt”.
Ngược lại, nếu bạn viết nội dung chỉ dành cho người dùng, trang của bạn có thể sẽ không chứa các từ khóa quan trọng để làm hài lòng bộ máy tìm kiếm. Nhưng bạn muốn có một bài viết chuẩn SEO, bạn cần phải đáp ứng cả 2 yếu tố trên.
Mục đích đầu tiên mà bạn viết content cho một website chính là chia sẽ thông tin hữu ích nào đó đến khách hàng. Thông tin đó có thể là ở nhiều lĩnh vực khác nhau như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm,…
Một trong những lợi ích của việc viết content chuẩn SEO là tăng lượng người dùng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
Khi website của bạn có nhiều bài viết lọt Top 10 của Google thì việc tiếp cận tới khách hàng sẽ dễ dàng hơn. Khách hàng sẽ có thể nhìn thấy website của bạn và truy cập vào website đó nhiều hơn, tăng hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Content chuẩn SEO tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp
Một bài viết hay sản phẩm thường xuyên xuất hiện trên top công cụ tìm kiếm sẽ được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao hơn, từ đó giúp cho việc tìm kiếm tên thương hiệu sau này sẽ dễ dàng hơn.
Cho nên, để bài viết, sản phẩm thường xuyên xuất hiện trên top công cụ tìm kiếm, các bạn cần chăm chút vào các bài viết sao cho chúng có nội dung tốt và đạt chuẩn SEO nhất.
Mục đích cuối cùng khi tạo website cũng như viết bài viết content chuẩn SEO chính là tăng thu nhập. Một khi website có những bài viết chuẩn SEO sẽ dễ dàng được lên top trên công cụ tìm kiếm, từ đó làm tăng giá trị của website. Ngoài ra, thu hút được khách hàng và bán được nhiều sản phẩm làm tăng thu nhập cho doanh nghiệp.
Theo kinh nghiệm của bản thân tôi, cấu trúc bài viết content chuẩn SEO phải tập trung vào đoạn Text đầu tiên, các Heading, câu đầu tiên của mỗi đoạn.
Vì có rất nhiều bạn đọc không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi “phần hay nằm ở phía sau”. Tốt nhất bạn nên đặt các thông tin quan trọng lên đầu bài để đảm bảo khách hàng kịp đọc chúng trước khi rời khỏi. Nếu họ có rời đi thì họ vẫn nắm được các thông tin quan trọng của bài viết.
Ngoài ra, việc lên Outline trước khi viết cũng là cách làm cực kỳ hiệu quả. Điều này giúp kiểm soát nội dung bài viết tốt hơn, tránh đi lan man, lạc đề. Việc lập Outline tương tự mẫu bài viết chuẩn SEO trên còn giúp bạn dễ dàng hơn khi muốn tối ưu bài viết về sau.
Content SEO ngày nay không chỉ đơn thuần là sử dụng cụm từ khóa mục tiêu một vài lần trên mỗi trang. Hiện nay, để xếp hạng các từ khóa cạnh tranh, bạn cần sử dụng các chiến lược viết content SEO nâng cao. Dưới đây là các bước viết content chuẩn SEO cho người mới bắt đầu.
Khi bắt tay vào viết một chủ đề nào đó, người viết cần đặt mình vào vị trí của khách hàng, để hiểu rõ những vấn đề họ gặp phải, những câu hỏi họ đang tìm lời giải,... Khi nghiên cứu về chủ đề, người viết cần xác định các nguồn tin cậy có thẩm quyền, đang xếp hạng cao về chủ đề để nghiên cứu. Đọc tham khảo 3-5 bài đang đứng top trên Google Search về chủ đề bạn sẽ viết, bổ sung kiến thức để viết bài tốt hơn.
Nghiên cứu từ khóa content SEO
Mục đích của nghiên cứu từ khóa là tìm những từ và cụm từ được tìm kiếm phổ biến trên công cụ tìm kiếm như Google, từ đó giúp người tạo nội dung quyết định chủ đề nào cần viết để thu hút những người đọc đó đến trang web của bạn.
Nghiên cứu từ khóa là tìm những từ và cụm từ được tìm kiếm phổ biến trên công cụ tìm kiếm. Từ đó sẽ giúp xác định được từ khóa cho bài viết phù hợp nhất, thu hút những người đọc đó đến trang web của bạn. Các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến hiện nay như Google keyword planner hoặc Ahrefs.
Theo đó, bố cục bài viết chuẩn SEO nó cũng giống như bạn viết một bài văn sẽ bao gồm mở bài, thân bài và kết bài. Đối với bài viết chuẩn SEO, để thu hút độc giả một cách nhanh chóng thì bạn nên viết theo kiểu kim tự tháp ngược.
Phần mở bài: Mang thông tin quan trọng nhất, giới thiệu dẫn dắt, nêu câu hỏi, khơi gợi chủ đề đủ sức hấp dẫn để người đọc quyết định đọc tiếp phần dưới của bài viết.
Phần thân: Trình bày chi tiết nội dung – viết nội dung quan trọng trước, sau diễn giải thêm ở các đoạn sau như trong hình kim tự tháp ngược. Sử dụng hình ảnh, video, audio, slide làm sinh động và hỗ trợ thể hiện truyền tải thông tin cho chủ đề
Phần cuối: Tổng kết bài viết và thêm một lời kêu gọi hành động cụ thể.
Tốt nhất để bài viết đạt được kết quả tốt nhất thì bạn nên lên nội dung sườn Content (Outline) trước khi bắt đầu viết bài.
Đối với những bạn viết content chuẩn SEO thì tối ưu này là điều chắc chắn phải làm. Ở dưới là những nội dung checklist và mô tả cho từng mục:
Để tối ưu SEO, Slug nên được đặt rõ ràng cho cả Google lẫn người đọc.
Tiêu đề và mô tả của bài viết SEO có vai trò then chốt trong tăng lượng truy cập
Từ ngữ trong thẻ Meta Description cần ngắn gọn, súc tích chứa nội dung chính, hấp dẫn người dùng Click vào bài viết. Thẻ Meta Description tối đa 120 ký tự để phù hợp với giao diện Desktop và tối ưu trên cả thiết bị di động.
Tối ưu hình ảnh hiệu quả sẽ mang về một lượng Traffic đáng kể cho Website của bạn. Vì vậy, trong bài viết bạn nên sử dụng ảnh hình vuông, tối thiểu là 640x640px trở lên.
Tên ảnh sử dụng tiếng việt không dấu, có chứa từ khóa, viết liền được nối bằng chữ gạch ngang: content-chuan-seo-la-gi.
Bạn nên định dạng ảnh tối ưu dạng file JPG và dung lượng không được vượt quá 1.5MB. Video đăng lên bằng điện thoại với thời gian không quá 60 giây.
Tối ưu Internal Link và External Link bài viết content chuẩn SEO
Cả Internal và External Link đều đóng vai trò quan trọng trong cách viết bài SEO hiệu quả.
Internal link (Liên kết nội bộ): Trong một bài đăng mới hãy thêm 3-5 liên kết đến các bài đăng cũ hơn có cùng một chủ đề.
External link: Sử dụng một liên kết ngoài trang để tăng độ tin tưởng cho trang web của bạn. Bạn nên chọn những trang uy tín và chất lượng để tăng tính chuyên môn cho bài viết.
Kiểm tra lại bài viết sau đó đăng bài, chia sẻ lên các kênh mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Youtube, Twitter, Instagram, Pinterest) và kiểm tra, phân tích kết quả bài viết.
Xem thêm: 22+ yếu tố đánh giá 1 content SEO chất lượng
Các bài nội dung tổng quan mình đã có khá nhiều nên hôm nay viết 1 topic nhỏ, nhưng topic này cá nhân mình rất thích vì nhờ nó mà các bài viết khi nhìn vào mình ưng mắt hẳn.
Cơ bản nó là các checklist nhỏ khi mình tối ưu giao diện, trải nghiệm cho 1 bài viết:
- Bài viết nên được căn 2 lề, mình thấy sẽ đẹp hơn nếu được căn 2 lề
- Phải có mục lục, và dĩ nhiên mục lục cần di chuyển theo nếu mình cuộn trang để đọc. Nếu mục lục chỉ ở đầu page, cá nhân mình thấy quá chưa đủ vì người dùng lúc đang đọc nội dung rất cần mục lục, nếu nội dung càng dài thì điều này càng cần
- Vẫn với mục lục, nếu cuộn trang quá Heading 2 đầu tiên, mục lục cần được mặc định xổ xuống, vì với giao diện PC, không phải ai cũng nhìn thấy Icon mục lục nếu chúng ta không tự xổ nó xuống.
- Tiếp tục với ý ngay trên, mục lục nên là bên trái thay vì bên phải. Mình thấy bên trái hợp tầm nhìn người dùng hơn và khả năng người dùng chú ý vào nó là cũng cao hơn.#
- Các thẻ heading nên được đánh số. Ví dụ Heading 2 đầu tiên là 1. Heading 2. Thì Heading 3 (con của Heading 2 đó) nên là 1.1, Heading 3 tiếp theo nên là 1.2. Kiểu này sẽ rất phù hợp nếu là Big Content.
- Các Heading 1-6 cần phân rõ kích thước phù hợp để người dùng có sự phân biệt dễ dàng, chứ ngang ngang hoặc giống nhau thì người dùng rất khó phân biệt. Kích thước thường sẽ to giảm dần theo H1->H6.
- Khoảng cách giữa các hàng nội dung cần dễ đọc. Khoảng cách các hàng trong 1 câu sẽ bé hơn khoảng cách giữa các câu.
- Hình ảnh cần click vào là zoom to được. Cái này cực tốt thứ nhất cho người dùng vào bằng di động, vì di động sẽ hiển thị ảnh khá nhỏ và KH sẽ có mong muốn click hoặc zoom ảnh to hơn. Cái tốt thứ 2 là những ngành mà KH cần xem ảnh nhiều sẽ rất có ích.
- Các hình ảnh trong cùng 1 bài nên cùng chiều ngang với nhau, điều này sẽ làm giao diện tổng quan cân bằng.
- Dưới hình ảnh có mô tả đúng với hình ảnh (thay vì thực trạng chủ yếu hiện tại là chèn từ khóa để SEO)
- Internal Link cần chọn màu dễ nhìn (mình thích màu xanh dương)
- Câu CTA chứa Internal Link cần CSS để nổi bật hơn, tăng khả năng click của người dùng.
- Icon chia sẻ social LUÔN hiển thị khi người dùng lướt nội dung (thay vì chỉ hiển thị đầu hay cuối)
Về cơ bản thì có thể, thực hiện hết là mình thấy content đọc ổn áp rồi, ai có checklist gì thêm có thể comment trao đổi
Fago Agency cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín số 1 hiện nay
Hy vọng những thông tin này sẽ giúp được các bạn phần nào nắm được cách viết bài chuẩn SEO và làm sao tối ưu được bài viết nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến viết bài chuẩn SEO hãy đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ viết bài chuẩn SEO thì hãy liên hệ trực tiếp đến Fago Agency. Chúng tôi là công ty chuyên cung cấp giải pháp Marketing online cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Sau hơn 5+ năm hoạt động, Công ty đã cung cấp dịch vụ cho hơn 500+ doanh nghiệp với hơn 30+ lĩnh vực như: FnB, Vận tải, giáo dục, bất động sản, sản phẩm tiêu dùng, đồ điện tử, đồ dùng thông minh, nội thất......
Với dịch vụ chính cung cấp bao gồm:
- Thiết kế website chuẩn SEO
- SEO tổng thể cam kết từ khóa lên TOP
- Vận hành thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada
- Vận hành quảng cáo google: Google search Ads, Google shopping
- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Thông tin liên hệ
Công ty Fago Agency
Địa chỉ:
Chi Nhánh Phía Bắc:
- Tòa N2C, Đường Hoàng Minh Giám, Thanh xuân, Hà Nội.
Chi Nhánh Phía Nam:
- Đia chỉ 1 : 675 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận,HCM
- Địa chỉ 2 : 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: 0948231189
Email: info@fagotek.com
Thời gian làm việc:
Thứ 2 - 7 : 8:00 - 18:00
Chủ nhật : 8:00 - 11:30
LIÊN HỆ NGAY
ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP THƯƠNG MẠI FAGO AGENCY
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0110257262
Ngày cấp: 20/02/2023.
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố HN
2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.
0934014388 sale@fagogroup.vnDỊCH VỤ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE - CONTENT WEBSITE CHUẨN SEO Dịch Vụ SEO Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee Dịch Vụ Xây Dựng Và Vận Hành Gian Hàng TMĐT Lazada Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads Dịch Vụ Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương HiệuKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019
KẾT NỐI
KẾT NỐI NGAY VỚI CHÚNG TÔI