[Hướng dẫn chi tiết] Cách lên shop yêu thích nhanh nhất

[Hướng dẫn chi tiết] Cách lên shop yêu thích nhanh nhất

Mục lục

Xin chào các bạn! Đây là bài chia sẻ của bạn Hoàng Dương chia sẻ cách để trở thành Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+ trong thời gian ngắn nhất.

- Vậy thì Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+ là gì? Tại sao lại nên trở thành Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+?

- Cách để trở thành Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+?

1. Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+ là gì? Tại sao lại nên trở thành Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+?

- Thời điểm xét duyệt Shop yêu thích và Shop yêu thích + là 13h00 Thứ 3 hàng tuần. Thời gian xét duyệt và tính chỉ số là 30 ngày kể từ lúc xét duyệt trở về trước. Trong tuần có thể vì 1 số lý do nào đó mà chỉ số của các tiêu chí shop bị thấp nhưng trước 13h00 Thứ 3 bạn nên cải thiện nó đạt tiêu chí nhé.

“Shop Yêu Thích” là shop có doanh số bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, đạt đủ các chỉ tiêu xét duyệt của Shopee đưa ra. Tiêu chí cụ thể các bạn có thể xem ở phần ảnh bài viết hoặc link này https://banhang.shopee.vn/portal/seller-management

1.1. Các chỉ tiêu nổi bật của Shop Yêu Thích:

  • Số Người Mua ≥ 50
  • Đơn hàng thành công ≥ 100
  • Tỷ Lệ Phản Hồi Chat ≥ 75.0%
  • Thời gian chuẩn bị hàng ≤ 1.5 ngày
  • Đánh Giá Shop ≥ 4.0

Những tiêu chí này sẽ có thể thay đổi 1 chút ở những chu kỳ xét duyệt tiếp theo. Với 1 shop mới thì cần quan tâm chính tới những chỉ tiêu nêu trên.

Quyền lợi khi trở thành Shop yêu thích:

- Shop yêu thích sẽ có được nhãn Yêu thích trên gian hàng và sản phẩm của shop (Thu hút nhiều Người mua hơn vì nhãn "Yêu Thích" là dấu hiệu đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Shop bạn)

- Tăng Độ Hiển Thị (Tăng độ hiển thị cho Shop, từ đó Người mua dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn hơn khi tìm kiếm)

- Đăng Bán Nhiều Sản Phẩm Hơn (Tải lên nhiều sản phẩm cho Shop của bạn)

“Shop Yêu Thích+” là Shop Yêu Thích và đáp ứng được các chỉ tiêu xét duyệt của Shop yêu thích + trong 12 tuần liên tiếp.

1.2. Cụ thể các chỉ tiêu nổi bật khác biệt của Shop yêu thích +:

  • Đánh giá Shop ≥ 4.8
  • Tỉ lệ phản hồi chat ≥ 90%
  • Tỉ lệ đơn không thành công / giao hàng trễ ≤ 3%

Quyền lợi khi trở thành Shop yêu thích+:

- Được hưởng tất cả quyền lợi của SYT

- SYT+ cũng sẽ được dán nhãn Yêu thích+ trên gian hàng và sản phẩm của Shop.

- Quảng Cáo Giảm Giá (ưu đãi giảm giá khi mua quảng cáo Shopee)

- Mã Giảm Giá Của Shop (Mã giảm giá của SYT+ sẽ có cơ hội được hiển thị ở mục Flash Voucher trên trang Flash Sale)

2. Cách để trở thành Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+?

Để trở thành Shop yêu thích và Shop yêu thích+ nói dễ thì cũng không quá dễ, nhưng nói khó thì không hề khó. Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cách để đạt được các tiêu chí xét duyệt mà Shopee đề ra, để trở thành SYT và SYT+ trong thời gian ngắn nhất.

- Bạn phải phát sinh 100 đơn hàng từ 13h00 Thứ 3 tuần này tới 13h00 Thứ 3 tuần sau (không tính đơn huỷ).

Đây là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để trở thành SYT là đơn hàng. Nên mục tiêu bạn nên đề ra là 140 đơn/tuần. tương đương 20 đơn/ngày. Để có được 20 đơn/ngày dễ dàng thì bạn nên nhập bán thêm những sản phẩm có giá dưới 50k và lượng mua lớn (test khoảng 5-10 sản phẩm). đồng thời bạn để giá thật tốt, xin đánh giá khách hoặc bán hàng cho người quen rồi xin đánh giá có tâm. Nếu vẫn chưa ra đơn bạn có thể chạy quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo khám phá để tạo traffic ban đầu. Nếu vẫn không ra đơn thì bạn nên xem lại trang trí shop đã hợp lý chưa và bài đăng bán sản phẩm đã đúng và đủ thông tin khách hàng cần chưa.

- Số người mua hàng ≥ 50:

thường thì 100 khách hàng mới có 2-3 người quay lại mua hàng, nhiều thì 10-15 khách. Mình liệt kê chỉ số này để các bạn lưu ý tránh nhầm tưởng chỉ cần đủ 100 đơn là được thôi nha.

- Tỉ lệ phản hồi chat ≥ 75.0%:

để có được tỉ lệ phản hồi cao với shop mới, khi mà chưa tiếp cận được nhiều khách hàng thì bạn cần phải nhờ người thân quen chat với shop (5-10 người). và bạn nên rep lại luôn. Vậy là dễ dàng bạn có tỉ lệ chat 100% thời gian phản hồi trong vài phút rồi.

- Thời gian chuẩn bị hàng ≤ 1,5 ngày:

Bạn nên sắp xếp công việc và đóng hàng, gửi hàng cho khách sớm nhất có thể, nên xử lý xong đơn hàng của khách và giao cho đơn vị vận chuyển trong 24h.

- Đánh giá shop ≥ 4.0: 

Những đánh giá đầu tiên của shop mới, shop ít đơn rất quan trọng. nên bạn phải chăm chút từng khách hàng một, bạn có thể liên hệ sau bán để hỏi thăm khách hàng có gặp vấn đề gì với sản phẩm không, nếu không thì xin đánh giá 5 sao kèm video và hình ảnh.

Ngoài ra các bạn nên xử lý để tránh những tiêu chí xấu như:

- Tỉ Lệ Đơn Không Thành Công ≤ 8.0%:

Đây là tỉ lệ đơn shop tự hủy đơn hoặc đơn khách đã nhận hàng nhưng trả hàng hoặc hoàn tiền qua Shopee thành công. Với những shop mới/ít đơn thì mỗi 1 đơn hoàn hàng trả tiền là 1 nỗi khiếp sợ vì nó sẽ chiếm tỉ lệ rất cao.

Vậy làm sao để khắc phục? Đầu tiên là bạn phải đảm bảo sản phẩm của bạn đúng mô tả, đúng hình ảnh, gửi đúng phân loại và chất lượng sản phẩm đúng như bạn cung cấp trên bài đăng sản phẩm. dựa vào những điều trên thì bạn đã được Shopee bảo vệ 90% rồi. Khi gặp vấn đề khiếu nại của khách, bạn nên bình tĩnh xử lý lịch sự và chuẩn chỉ. Tỉ lệ thắng kiện của bạn sẽ rất cao. Tuy nhiên phương án tốt nhất mà mình muốn khuyên các bạn là nên gọi điện trực tiếp để giải quyết riêng. Tránh để đơn hoàn qua Shopee.

- Tỉ Lệ Giao Hàng Trễ ≤ 8.0%: 

Shop mới các bạn thường có đơn mới nhập hàng từ kho sỉ. tới lúc chẳng may kho sỉ hết hàng thì các bạn sẽ dính tỉ lệ trễ đơn, thậm chí là dính cả tỉ lệ huỷ đơn. Vậy thì phương án giải quyết là bạn nên có nhiều hơn 1 nguồn hàng. Càng rẻ và nhanh thì càng đc ưu tiên. Để chắc chắn thì nên có 3-4 nguồn trở lên. Trường hợp vẫn không có hàng gửi khách thì các bạn không nên huỷ đơn, mà nên để khách làm việc này.

- Điểm Sao Quả Tạ ≤ 0:

Lỗi thường thấy dẫn tới bị Sao Quả Tạ là chat với khách dùng từ cấm, đăng bán sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, đăng bài sử dụng hình ảnh hoặc nội dung cấm,….Các bạn có thể đọc các lỗi vi phạm dẫn tới bị phạt sao quả tạ để tránh mắc lỗi này nhé. https://bit.ly/hieu_qua_hoat_dong

- Tỉ Lệ Hàng Đặt Trước ≤ 30.0%:

Tỉ lệ này thì các bạn có thể tự chủ động và tính toán lượng bài đăng sản phẩm đặt trước theo tỉ lệ ≤ 30.0% tổng bài đăng sản phẩm bật hiển thị của shop nhé.

- Số Ngày Tỉ Lệ Hàng Đặt Trước Vượt Quá Chỉ Tiêu ≤ 2:

Nếu tỉ lệ hàng đặt trước cao quá thì các bạn nên xử lý ẩn hiển thị bớt sản phẩm đặt trước luôn càng sớm càng tốt, hoặc tắt chế độ hàng đặt trước và cho tồn kho về 0 nhé.

Sau khi đạt Shop yêu thích thì công việc của bạn là duy trì các chỉ số vận hành theo cách mình vừa chia sẻ thật tốt. Duy trì nó trong 12 tuần liên tiếp (3 tháng) thì các bạn sẽ trở thành Shop yêu thích+. Tuy nhiên 1 vài chỉ số để được tính điểm xét duyệt SYT+ các bạn cần lưu ý:

Đánh giá Shop ≥ 4.8: ngoài việc xử lý những đánh giá xấu để khách hàng sửa lại đánh giá tốt thì tăng số lượng đơn hàng để tăng đánh giá tốt cũng là 1 cách để tăng điểm đánh giá shop.

Tỉ lệ phản hồi chat ≥ 90%: bạn nên trả lời khách càng sớm càng tốt, không được phản hồi lâu hơn 12h. buổi tối 10h-12h bạn nên phản hồi khách lần cuối, sáng hôm sau công việc đầu tiên bạn nên làm là phản hồi khách. Làm như thế bạn sẽ duy trì được tỉ lệ chat rất cao nhé (không nhất thiết bạn phải là người chat cuối, chỉ cần khoảng cách chat giữa shop và khách dưới 2 phút là được)

Tất cả những tiêu chí trên các bạn có thể check ở Hiệu quả Hoạt động: https://bit.ly/hieu_qua_hoat_dong

Nếu shop bạn có nền tảng sản phẩm, trang trí shop, bài viết sản phẩm ổn và làm theo chia sẻ của mình thì trong 1-2 tuần các bạn có thể đạt SYT được rồi. những bạn sản phẩm phễu chưa có, trang trí shop mặc định, bài viết sản phẩm đi copy shop khác, không chạy quảng cáo thì nên cải thiện shop nhé. Có làm thì mới có ăn ạ 

Các bạn thắc mắc hay gặp khó khăn gì có thể comment để mình giải đáp nhé. Mình sẽ cố gắng trả lời sớm nhất có thể! Nếu thấy bài viết hữu ích cũng xin các bạn thả tym ủng hộ ạ!

star star star star star

5/5 (1 Review)

Nguyễn Anh Tuấn

Nguyễn Anh Tuấn

Giám đốc thương mại điện tử

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

ĐĂNG KÝ

Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Mại FAGO AGENCY 2019