messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

[Hướng dẫn chi tiết] Cách lên shop yêu thích nhanh nhất và duy trì shop yêu thích

[Hướng dẫn chi tiết] Cách lên shop yêu thích nhanh nhất

[Hướng dẫn chi tiết] Cách lên shop yêu thích nhanh nhất và duy trì shop yêu thích

Xin chào các bạn! Đây là bài chia sẻ của bạn Hoàng Dương chia sẻ cách để trở thành Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+ trong thời gian ngắn nhất.

- Vậy thì Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+ là gì? Tại sao lại nên trở thành Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+?

- Cách để trở thành Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+?

1. Shop Yêu Thích là gì? Tại sao lại nên trở thành Shop Yêu Thích?

- Thời điểm xét duyệt Shop yêu thích và Shop yêu thích + là 13h00 Thứ 3 hàng tuần. Thời gian xét duyệt và tính chỉ số là 30 ngày kể từ lúc xét duyệt trở về trước. Trong tuần có thể vì 1 số lý do nào đó mà chỉ số của các tiêu chí shop bị thấp nhưng trước 13h00 Thứ 3 bạn nên cải thiện nó đạt tiêu chí nhé.

“Shop Yêu Thích” là shop có doanh số bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, đạt đủ các chỉ tiêu xét duyệt của Shopee đưa ra. Tiêu chí cụ thể các bạn có thể xem ở phần ảnh bài viết hoặc link này https://banhang.shopee.vn/portal/seller-management

1.1 Shop yêu thích là gì:

Shop Yêu Thích là những shop được Shopee lựa chọn đựa trên các tiêu chí doanh số bán hàng, hiệu quả vận hành và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Những Shop được Shopee lựa chọn dựa trên doanh số bán hàng và hiệu quả hoạt động tốt để trở thành Shop Yêu Thích sẽ được những lợi ích riêng biệt. Bạn sẽ được gắn nhãn Yêu thích trên Shop và sản phẩm khi hiển thị.

1.2. Các chỉ tiêu nổi bật của Shop Yêu Thích:

  • Số Người Mua ≥ 50
  • Đơn hàng thành công ≥ 100
  • Tỷ Lệ Phản Hồi Chat ≥ 75.0%
  • Thời gian chuẩn bị hàng ≤ 1.5 ngày
  • Đánh Giá Shop ≥ 4.0

Những tiêu chí này sẽ có thể thay đổi 1 chút ở những chu kỳ xét duyệt tiếp theo. Với 1 shop mới thì cần quan tâm chính tới những chỉ tiêu nêu trên.

1.3. Quyền lợi khi trở thành Shop yêu thích:

- Shop yêu thích sẽ có được nhãn Yêu thích trên gian hàng và sản phẩm của shop (Thu hút nhiều Người mua hơn vì nhãn "Yêu Thích" là dấu hiệu đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Shop bạn)

- Nhận được sự tin tưởng của Người mua: Thu hút nhiều Người mua hơn vì nhãn Shop Yêu thích là dấu hiệu đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

- Tăng thứ hạng tìm kiếm: Tăng độ hiển thị sản phẩm khi bạn là Shop Yêu Thích, do đó Người mua sẽ dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn hơn khi tìm kiếm.

- Tăng Độ Hiển Thị (Tăng độ hiển thị cho Shop, từ đó Người mua dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn hơn khi tìm kiếm)

- Đăng Bán Nhiều Sản Phẩm Hơn (Tải lên nhiều sản phẩm cho Shop của bạn)

“Shop Yêu Thích+” là Shop Yêu Thích và đáp ứng được các chỉ tiêu xét duyệt của Shop yêu thích + trong 12 tuần liên tiếp.

1.4. Tại sao tôi lại bị gỡ Shop Yêu thích

Nhằm duy trì tiêu chuẩn cao cho Shop Yêu Thích, các tiêu chí hoạt động của Người bán sẽ luôn được Shopee theo dõi cả sau khi Shop đã được nhãn Shop Yêu Thích.

Shop sẽ mất danh hiệu Shop Yêu Thích vào thứ Hai tuần kế tiếp nếu không đảm bảo được bất kỳ 1 trong các điều kiện duy trì Shop Yêu Thích sau:

Tiêu chí

Trở thành Shop Yêu Thích

Tổng số đơn phát sinh và giao thành công

> 90

Số khách hàng không trùng lặp

≥ 40%

Tỷ lệ phản hồi Chat

≥ 60%

Điểm đánh giá Shop

> 3.5%

Tỷ lệ đơn hàng không thành công

< 10%

Tỷ lệ đơn hàng giao trễ

< 10%

Điểm phạt Sao quả tạ hiện tại

< 3

Đang chịu hình phạt Sao Quả Tạ

Không

Tỷ lệ hàng đặt trước

< 30%

Số ngày vi phạm tỷ lệ hàng đặt trước

< 5

Đăng sản phẩm vi phạm

Hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

< 2 lần

Hàng giả/ nhái hoặc nghi ngờ giả/ nhái

Không vi phạm

Không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng hoặc từ ngữ thô tục, phản cảm.

Không đăng sản phẩm vi phạm bản quyền, hàng giả/ nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thời gian cụ thể cho các chỉ tiêu để duy trì Shop Yêu Thích như sau: 

  1. Điểm phạt Sao Quả Tạ: điểm cộng dồn theo từng quý 3 tháng.
  2. Số đơn hàng thành công/ Số khách hàng/ Số ngày vi phạm tỷ lệ hàng đặt trước/ Các Tiêu chuẩn Cộng Đồng: tính trong 30 ngày gần nhất của thứ Hai hàng tuần.
  3. Tỷ lệ đơn hàng không thành công/ Tỷ lệ đơn hàng giao trễ: tính trong 07 ngày gần nhất của thứ Hai hàng tuần.
  4. Tỷ lệ phản hồi Chat/ Điểm đánh giá Shop/ Tỷ lệ Hàng đặt trước: chỉ số được cập nhật tại Kênh Người bán mỗi thứ Hai hàng tuần.

Bạn sẽ mất danh hiệu Shop Yêu Thích nếu không đảm bảo những tiêu chuẩn về hiệu quả hoạt động. Bạn có thể xem ngày kết thúc danh hiệu Shop Yêu Thích của mình trong trang Shop Yêu Thích.

  • Kênh Người Bán:

  • Ứng Dụng Shopee:

Tham khảo thêm Điểm phạt Sao Quả TạTỷ lệ đơn hàng không thành công/Tỷ lệ đơn hàng giao trễ để đạt được các tiêu chí duy trì Shop Yêu Thích 

1.5 Cách duy trì shop yêu thích

Để giữ vững danh hiệu Shop Yêu Thích, Người bán nên theo dõi chặt chẽ hiệu suất của Shop trên trang Shop Yêu Thích. Người bán cũng nên cải thiện hiệu quả hoạt động của Shop trong trường hợp nhận được cảnh báo từ Shopee.

  • Kênh Người Bán:

  • Ứng Dụng Shopee:

1.6. Quy trình xét duyệt Shop Yêu Thích của Shopee

Shop Yêu Thích được xét duyệt mỗi tuần. Tất cả Shop không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và đang không đạt danh hiệu Shop Yêu Thích sẽ tham gia xét duyệt. 

Quy trình xét duyệt Shop Yêu Thích có thời gian bắt đầu và kết thúc như sau:

  1. Bắt đầu: 16 giờ - thứ Năm hàng tuần: Shopee gửi thông báo cập nhật CMND cho các Shop. Các Shop sẽ cập nhật CMND tại thông báo theo đúng quy định trước 16 giờ - thứ Sáu cùng tuần nhận thông báo từ Shopee. 
  2. Kết thúc: Thứ Hai tuần kế tiếp: Shopee gắn danh hiệu Shop Yêu Thích và gửi thông báo cho các Shop.

2. Shop Yêu Thích+ là gì? Tại sao lại nên trở thành Shop Yêu Thích+?

2.1. Shop yêu thích + là gì?

"Yêu Thích+" là danh hiệu dành cho Người Bán - là Shop Yêu Thích và đáp ứng các chỉ tiêu xét duyệt của Shop Yêu Thích+ trong 12 tuần liên tiếp.

Đây là danh hiệu dành cho các Shop có đánh giá chất lượng dịch vụ và sản phẩm tốt từ Người mua. Khi trở thành Shop Yêu Thích+, Người bán sẽ nhận được nhiều lợi ích

Shop Yêu Thích+ là chương trình mới mang lại lợi ích cho Người Bán nhằm ghi nhận hoạt động bán hàng và chỉ số vận hành của Shop.

Điểm nổi bật/ các tiêu chí để trở thành của Shop Yêu Thích+:

  1. Đánh giá Shop từ 4.8
  2. Tỉ lệ phản hồi chat từ 90%
  3. Thời gian chuẩn bị hàng dưới 1,5 ngày
  4. Tỉ lệ Shop hủy đơn / giao hàng trễ dưới 3%

Shop và danh sách sản phẩm sẽ nhận được nhãn Yêu Thích+ nếu đáp ứng đủ tiêu chí.

2.2. Làm thế nào để trở thành Shop Yêu Thích+?

Shop cần thỏa các tiêu chí để được xét duyệt thành Shop Yêu Thích+

  1. Doanh số bán hàng tốt
  2. Phản hồi Chat nhanh và có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
  3. Xử lý đơn hàng nhanh chóng và đúng hạn 
  4. Tuân thủ chính sách bán hàng của Shopee và không có điểm phạt Sao quả tạ
  5. Có lượng đánh giá Shop và đánh giá sản phẩm tốt

Hiệu suất của Người Bán được đo lường một cách minh bạch bạch và công bằng. Shop sẽ phải đáp ứng tất cả các tiêu chí để đủ điều kiện trở thành Shop Yêu Thích+ :

Thời gian cụ thể cho các chỉ tiêu: 

  1. Điểm phạt Sao Quả Tạ: điểm cộng dồn theo từng quý 3 tháng.
  2. Số đơn hàng thành công/ Số khách hàng/ Số ngày vi phạm tỷ lệ hàng đặt trước: tính trong 30 ngày gần nhất của thứ Hai hàng tuần.
  3. Tỷ lệ đơn hàng không thành công/ Tỷ lệ đơn hàng giao trễ: tính trong 07 ngày gần nhất của thứ Hai hàng tuần.
  4. Tỷ lệ phản hồi Chat/ Điểm đánh giá Shop/ Tỷ lệ Hàng đặt trước: chỉ số được cập nhật tại Kênh người bán mỗi thứ Hai hàng tuần.

- Bạn phải phát sinh 100 đơn hàng từ 13h00 Thứ 3 tuần này tới 13h00 Thứ 3 tuần sau (không tính đơn huỷ).

Đây là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để trở thành SYT là đơn hàng. Nên mục tiêu bạn nên đề ra là 140 đơn/tuần. tương đương 20 đơn/ngày. Để có được 20 đơn/ngày dễ dàng thì bạn nên nhập bán thêm những sản phẩm có giá dưới 50k và lượng mua lớn (test khoảng 5-10 sản phẩm). đồng thời bạn để giá thật tốt, xin đánh giá khách hoặc bán hàng cho người quen rồi xin đánh giá có tâm. Nếu vẫn chưa ra đơn bạn có thể chạy quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo khám phá để tạo traffic ban đầu. Nếu vẫn không ra đơn thì bạn nên xem lại trang trí shop đã hợp lý chưa và bài đăng bán sản phẩm đã đúng và đủ thông tin khách hàng cần chưa.

- Số người mua hàng ≥ 50:

thường thì 100 khách hàng mới có 2-3 người quay lại mua hàng, nhiều thì 10-15 khách. Mình liệt kê chỉ số này để các bạn lưu ý tránh nhầm tưởng chỉ cần đủ 100 đơn là được thôi nha.

- Tỉ lệ phản hồi chat ≥ 75.0%:

để có được tỉ lệ phản hồi cao với shop mới, khi mà chưa tiếp cận được nhiều khách hàng thì bạn cần phải nhờ người thân quen chat với shop (5-10 người). và bạn nên rep lại luôn. Vậy là dễ dàng bạn có tỉ lệ chat 100% thời gian phản hồi trong vài phút rồi.

- Thời gian chuẩn bị hàng ≤ 1,5 ngày:

Bạn nên sắp xếp công việc và đóng hàng, gửi hàng cho khách sớm nhất có thể, nên xử lý xong đơn hàng của khách và giao cho đơn vị vận chuyển trong 24h.

- Đánh giá shop ≥ 4.0: 

Những đánh giá đầu tiên của shop mới, shop ít đơn rất quan trọng. nên bạn phải chăm chút từng khách hàng một, bạn có thể liên hệ sau bán để hỏi thăm khách hàng có gặp vấn đề gì với sản phẩm không, nếu không thì xin đánh giá 5 sao kèm video và hình ảnh.

Ngoài ra các bạn nên xử lý để tránh những tiêu chí xấu như:

- Tỉ Lệ Đơn Không Thành Công ≤ 8.0%:

Đây là tỉ lệ đơn shop tự hủy đơn hoặc đơn khách đã nhận hàng nhưng trả hàng hoặc hoàn tiền qua Shopee thành công. Với những shop mới/ít đơn thì mỗi 1 đơn hoàn hàng trả tiền là 1 nỗi khiếp sợ vì nó sẽ chiếm tỉ lệ rất cao.

Vậy làm sao để khắc phục? Đầu tiên là bạn phải đảm bảo sản phẩm của bạn đúng mô tả, đúng hình ảnh, gửi đúng phân loại và chất lượng sản phẩm đúng như bạn cung cấp trên bài đăng sản phẩm. dựa vào những điều trên thì bạn đã được Shopee bảo vệ 90% rồi. Khi gặp vấn đề khiếu nại của khách, bạn nên bình tĩnh xử lý lịch sự và chuẩn chỉ. Tỉ lệ thắng kiện của bạn sẽ rất cao. Tuy nhiên phương án tốt nhất mà mình muốn khuyên các bạn là nên gọi điện trực tiếp để giải quyết riêng. Tránh để đơn hoàn qua Shopee.

- Tỉ Lệ Giao Hàng Trễ ≤ 8.0%: 

Shop mới các bạn thường có đơn mới nhập hàng từ kho sỉ. tới lúc chẳng may kho sỉ hết hàng thì các bạn sẽ dính tỉ lệ trễ đơn, thậm chí là dính cả tỉ lệ huỷ đơn. Vậy thì phương án giải quyết là bạn nên có nhiều hơn 1 nguồn hàng. Càng rẻ và nhanh thì càng đc ưu tiên. Để chắc chắn thì nên có 3-4 nguồn trở lên. Trường hợp vẫn không có hàng gửi khách thì các bạn không nên huỷ đơn, mà nên để khách làm việc này.

- Điểm Sao Quả Tạ ≤ 0:

Lỗi thường thấy dẫn tới bị Sao Quả Tạ là chat với khách dùng từ cấm, đăng bán sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, đăng bài sử dụng hình ảnh hoặc nội dung cấm,….Các bạn có thể đọc các lỗi vi phạm dẫn tới bị phạt sao quả tạ để tránh mắc lỗi này nhé. https://bit.ly/hieu_qua_hoat_dong

- Tỉ Lệ Hàng Đặt Trước ≤ 30.0%:

Tỉ lệ này thì các bạn có thể tự chủ động và tính toán lượng bài đăng sản phẩm đặt trước theo tỉ lệ ≤ 30.0% tổng bài đăng sản phẩm bật hiển thị của shop nhé.

- Số Ngày Tỉ Lệ Hàng Đặt Trước Vượt Quá Chỉ Tiêu ≤ 2:

Nếu tỉ lệ hàng đặt trước cao quá thì các bạn nên xử lý ẩn hiển thị bớt sản phẩm đặt trước luôn càng sớm càng tốt, hoặc tắt chế độ hàng đặt trước và cho tồn kho về 0 nhé.

Sau khi đạt Shop yêu thích thì công việc của bạn là duy trì các chỉ số vận hành theo cách mình vừa chia sẻ thật tốt. Duy trì nó trong 12 tuần liên tiếp (3 tháng) thì các bạn sẽ trở thành Shop yêu thích+. Tuy nhiên 1 vài chỉ số để được tính điểm xét duyệt SYT+ các bạn cần lưu ý:

Đánh giá Shop ≥ 4.8: ngoài việc xử lý những đánh giá xấu để khách hàng sửa lại đánh giá tốt thì tăng số lượng đơn hàng để tăng đánh giá tốt cũng là 1 cách để tăng điểm đánh giá shop.

Tỉ lệ phản hồi chat ≥ 90%: bạn nên trả lời khách càng sớm càng tốt, không được phản hồi lâu hơn 12h. buổi tối 10h-12h bạn nên phản hồi khách lần cuối, sáng hôm sau công việc đầu tiên bạn nên làm là phản hồi khách. Làm như thế bạn sẽ duy trì được tỉ lệ chat rất cao nhé (không nhất thiết bạn phải là người chat cuối, chỉ cần khoảng cách chat giữa shop và khách dưới 2 phút là được)

2.3. Lợi ích khi được trở thành Shop yêu thích+

Người bán sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi trở thành Shop Yêu Thích+

  • Nhận được sự tin tưởng của Người Mua

Lợi ích đầu tiên khi trở thành Shop Yêu Thích+ là Shop sẽ có Nhãn Yêu Thích+, đây là danh hiệu đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của shop bạn. Người Mua hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng khi mua sắm tại Shop Yêu Thích+.

  • Tăng thứ hạng tìm kiếm

Tăng độ hiển thị sản phẩm khi bạn là Shop Yêu Thích+ trên Shopee, từ đó. Shop Yêu Thích+ có quyền lợi này sẽ giúp người mua dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn hơn khi tìm kiếm.

Hơn nữa, người mua cũng có thể sử dụng bộ lọc để tìm kiếm các sản phẩm của Shop Yêu Thích hoặc Shop Yêu Thích+.

  • Có cơ hội tham gia Flash Voucher

Lợi ích thứ 3 khi trở thành Shop Yêu Thích+ là Shop sẽ có cơ hội tham gia Flash Voucher, Mã giảm giá của Shop Yêu Thích+ sẽ có cơ hội được hiển thị ở mục Flash Voucher tại trang Flash sale trên ứng dụng Shopee. Người Mua sẽ dễ dàng bị thu hút bởi thông tin mã giảm giá mua hàng của shop bạn.

Thông tin voucher: Mã giảm giá sẽ hiển thị ít nhất 2 lần/ tháng

  • Tiết kiệm chi phí tiếp thị

Khi trở thành Shop Yêu Thích+, Người bán có quyền lợi về chi phí tiếp thị. Vào 0h thứ Ba hàng tuần, Shopee sẽ gửi tặng một mã giảm giá để Shop áp dụng khi nạp tiền quảng cáo với mỗi tuần Shop đạt & giữ vững danh hiệu Shop Yêu Thích+ trên Shopee.

  1. Thông tin voucher: sử dụng một lần, giảm giá 10% tối đa 50K trên giá trị đơn hàng tối thiểu 300K
  2. Hạn sử dụng: Voucher có thời hạn sử dụng trong vòng 7 ngày kể từ ngày voucher được gửi đến

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT