messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Phone: 0934014388

[Hướng dẫn] Cách SEO gian hàng Shopee

[Hướng dẫn] Cách SEO gian hàng Shopee

Sau đây Fago Agency chia sẻ với bạn cách SEO gian hàng shopee lên TOP hiệu quả chỉ với 7 bước.

I. Chuẩn seo shopee là gì?

Seo trên Shopee là giúp các sản phẩm của bạn được tìm thấy khi người dùng tìm kiếm từ khoá sản phẩm trên Shopee hoặc tìm kiếm từ khoá sản phẩm trên Google.

Mục đích của việc Seo là giúp bạn tiếp cận đúng người mua, đúng thời điểm.

II. Các tiêu chuẩn cơ bản để SEO Shopee

Xem thêm: Dịch vụ SEO Shopee và vận hành Shopee của Fago Agency Ưu đãi trong tháng

1. Tên đăng nhập gian hàng shopee

Viết liền không dấu và phải chứa từ khóa. Nên đặt theo cấu trúc: NGÀNH HÀNG + THƯƠNG HIỆU + TÍNH NĂNG SẢN PHẨM. Ví dụ: dichvuseo.mucoi.uytin (cách nhau bằng dấu chấm)

2. Tên gian hàng Shopee

Đặt theo cấu trúc: NGÀNH HÀNG + THƯƠNG HIỆU + TÍNH NĂNG SẢN PHẨM, không được dài quá 30 kí tự, nên bào gồm từ khóa.

Ví dụ: Dịch vụ SEO Mũ Cối bền bỉ

3. Mô tả gian hàng Shopee

Phần này nên nói về các sản phẩm chính trong gian hàng của mình, ngoài ra nên thêm địa chỉ, số điện thoại và website ở đây.

4. Lượt theo dõi Shopee

Lượng theo dõi càng nhiều thì gian hàng của mình càng uy tín và đây là yếu tố để thuật toán Shopee nâng cao thứ hạng của bạn.

5. Số lượng sản phẩm bán trên Shopee

Nên có nhiều sản phẩm liên quan tới từ khóa đã đặt trong tiêu đề và tên đăng nhập của gian hàng, Shopee sẽ đánh giá mức độ liên quan của chủ đề và ngành hàng.

6. Số lượng đánh giá gian hàng Shopee

Shop càng nhiều lượt đánh giá 5 sao càng tốt, đây cũng là yếu tố giành được sự ưu ái của thuật toán Shopee.

7. Thời gian phản hồi khách hàng

Là thời gian mà gian hàng tương tác với khác, càng nhanh và càng nhiều càng tốt. (Chỉ số này có thể an gian bằng cách tạo nhiều tài khoản để chát qua chat lại nhưng lưu ý vẫn phải khác IP máy, và khác IP mạng nhé).

II. 7 BƯỚC SEO SẢN PHẨM LÊN NHANH TRÊN SHOPEE

1. Tên sản phẩm khi đăng lên sàn theo cấu trúc:

- THÍNH + TÊN SẢN PHẨM + THƯƠNG HIỆU + TÍNH NĂNG NỔI BẬT

- Ví dụ: [GIÁ SỐC 2 NGÀY] MÁY LỌC NƯỚC KANGEN NỘI ĐỊA NHẬT

- Lưu ý trước khi viết tiêu đề thì nên research từ khóa xem trên sản phẩm đặt như nào để phù hợp với số đông người tìm kiếm.

Nhà bán hàng chuyên nghiệp họ tối ưu tiêu đề từ khóa liên tục ( hàng tháng / hàng quý thậm chí hàng tuần). Bây giờ bạn cùng Fago Agency điểm các cách để tối ưu tiêu đề sản shopee một một cách hiệu quả.

1.1. Mối tương quan giữa tiêu đề sản phẩm với ngành hàng sản phẩm

Một số sản phẩm ranh giới giữa các ngành hàng cho cùng một sản phẩm là không rõ ràng. Nếu bạn chú ý hơn vào nó, tiêu đề sản phẩm đôi khi không liên quan lắm đến Ngành hàng sản phẩm.

Ví dụ: Bên mình có sản phẩm Thước đo chiều cao nam châm phát nhạc . Sản phẩm này đều có thể cho vào trong ngành hàng Đồ Chơi hoặc ngành hàng Mẹ Bé, mục trang trí phòng ngủ đều được .

Nhiều người nghĩ là không thể làm được gì nhiều với nó nhưng thực sự lựa chọn tiêu đề nào với ngành hàng nào có thể quyết định được sản phẩm của bạn có thể dễ tìm kiếm hơn cả chục lần. Có nhiều người không hiểu tại sao có sản phẩm bán rất tốt nhưng lại tìm kiếm không thể tìm ra

Ví dụ: Nếu để sản phẩm thước đo chiều cao vào mục mẹ bé thì khi tìm kiếm thước đo chiều cao sẽ ra. Nhưng nếu đặt ở ngành hàng đồ chơi thì sản phẩm thước đo không thể tìm kiếm được.

1.2. Chú ý từ khóa cấp 2 (từ khóa ngách)

Từ khóa HOT là từ khóa được tìm kiếm nhiều và mọi người, ai cũng thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó.

Tuy nhiên có những trường hợp mình lại nên tránh. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra nó lại rất hợp lý khi mà bạn so với những sản phẩm đứng TOP shopee. Các từ khóa hot thì gặp rất nhiều ngôi sao của các shop đối thủ bán chạy. Sản phẩm của mình lại không có gì nổi bật so với họ. Tìm kiếm thì có hiển thị, nhưng CTR cũng sẽ thấp, rồi càng ngày sản phẩm càng khó thấy trong tìm kiếm.

Ví dụ : Search volume từ khóa “Ghế ăn dặm” trong ngành mẹ bé là 3000, 5000 thì trên trang chủ hiện lên các sản phẩm xắp xếp theo số lượng bán hàng. Có những sản phẩm số lượng bán từ 5000 đến 10.000, hình ảnh sản phẩm cũng đẹp, giá lại rẻ hơn shop của mình ( 300 lượt bán).

Do cạnh tranh như vậy cho nên mình có thể nghĩ đến từ khóa “Ghế ăn chân cao” lượt tìm kiếm ít hơn chỉ 1000. Nếu search tìm kiếm từ khóa này thì sản phẩm của mình lại là sản phẩm hot nhất trên trang đầu tiên và nổi bật hơn tất cả so với đối thủ xung quanh.

Tóm lại từ khóa hot nhất chưa chắc là tốt nhất, từ khóa đó bạn phải xét đến những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, cũng như độ hot, độ tốt của sản phẩm của mình với đối thủ.

1.3. Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề chính

Ở một thế giới như shopee có trăm người bán, hàng vạn người mua thì việc có cùng loại sản phẩm, thậm chí giống hệt nhau ở trong cùng ngành hàng là chuyện thường tình.

Chắc chắn bạn và đối thủ đều dùng chung những từ khóa SEO là rất tự nhiên . Bất cứ người nào bán Iphone 11 Pro Max, thì đều có từ khóa chung nhau là Iphone 11 Pro Max. Tuy nhiên nếu bạn muốn có nhiều traffic hơn đối thủ của mình thì bạn cần thiết phải thêm các từ khóa hot khác một cách “hợp lý”.

Ví dụ như là: Từ khóa Iphone 11 Pro Max (có màu xanh đặc biệt) , Iphone 11 Pro Max mới nguyên seal, Iphone 11 Pro Max 2019 quốc tế chưa active hàng nhật [chính hãng]. Iphone 11 Pro Max 2019 Bảo hành 12 tháng hàng fpt

Việc đầu tiên bạn sẽ phải list ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó, từ đó phân chia ra cho các sản phẩm của toàn Shop của bạn.

Nếu bạn có 100 model điện thoại: thì bạn có thể phân như sau:

  • Cho 50 cái cho [chính hãng]
  • 30 cái cho Nguyên seal chưa active
  • 10 cái cho thêm Bảo hành 12 tháng
  • 10 cái còn lại có thể chia ra các từ khóa nào đó bạn thấy phù hợp

1.4. Tiêu đề đuôi công hay đuôi gà

  • Tiêu đề đuôi công

Trong một số trường hợp. Bạn có thể đặt tiêu đề sản phẩm theo kiểu đuôi công lóng lánh với rất nhiều từ khóa Hot . Nếu sản phẩm đó thực tế chưa bán được nhiều, thì bạn rất khó để được hiển thị shop bạn.

Vì lý do như sau:

Bạn có quá nhiều từ khóa Hot dẫn đến đối thủ của bạn rất nhiều. Do đối thủ nhiều nên sản phẩm shop bạn phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm tốt hơn sản phẩm của bạn. Số lượng sản phẩm của đối thủ bán được cũng nhiều hơn sản phẩm của bạn.

Kết luận: Nếu bạn đi theo hướng tối ưu từ khóa theo đuôi công, thì sự cạnh tranh sẽ rất nhiều và bạn sẽ không bán được hàng nếu sản phẩm của bạn không cạnh tranh hơn với đối thủ. Còn nếu sản phẩm của bạn đang sale siêu khủng khiếp thì Đuôi Công -> tăng trafic -> Conversion tốt-> lại càng bán được nhiều hàng hơn.

  • Tiêu đề đuôi gà

Khi các sản phẩm của bạn đang trên đà phát triển chưa tốt lắm, thì bạn nên đặt tên theo kiểu đuôi gà có vẻ hợp lý hơn.

Tức là bạn đặt tên sản phẩm theo nhiều từ khóa nhất có thể, các từ khóa là những từ khóa mô tả kĩ hơn sản phẩm của bạn mà không phải là những từ khóa hot nhất.

Ví dụ đặt tên sản phẩm : Thước đo chiều cao + Decal Dính+ Nam châm + phát nhạc baby shark + bảo hành 12 tháng + 1 đổi 1 trong 7 ngày .

Từ khóa ít lượt tìm kiếm nhưng nhiều từ khóa gộp lại, thì bạn sẽ có số lượng rất tốt. Tuy nhiên không nên làm phương án đuôi gà này cho tất cả các sản phẩm trong shop của bạn, nhất là khi shop của bạn là Shop mall. Nó có vẻ trông hơi giống Spam từ khóa.

Chú ý: Bạn đừng dùng cách đặt tên đuôi công hay đuôi gà cho các sản phẩm không bán được, vì search có ra nhưng conversion kém thì nó sẽ kéo điểm sản phẩm xuống, không thể kéo lên được.

1.5. Cách dùng dấu cách (khoảng trắng phù hợp)

Có rất nhiều người nói với tôi rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng trắng để viết được nhiều hơn, nhiều từ khóa hơn. Nhưng thực sự là trong một số trường hợp sẽ không hiệu quả.

Ví dụ: bạn có thể viết liền từ Bô vệ sinh thành Bôvệsinh tuy nhiên máy sẽ hiểu là 1 từ do đó nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.

Nhưng lại có trường hợp viết liền đôi khi lại giúp bạn có được hiển thị tốt hơn. ví dụ với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dinh liền thì nó lại hợp lý .

Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm người ta hay gõ iphone11 nhiều hơn hay iphone 11 nhiều hơn bạn có thể xem xét độ liên quan với sản phẩm của bạn và của đối thủ mà ra quyết định.

1.6. Copy tiêu đề của đối thủ đang lead top sản phẩm

Phần này hơi nhạy cảm nếu bạn muốn copy tiêu đề của đối thủ Lead Top sản phẩm đó, thì bạn phải copy hết hình ảnh, video , mô tả sản phẩm, dịch vụ giống hệt, sản phẩm cũng tốt giống hệt và tất nhiên sản phẩm của bạn phải RẺ HƠN thì bạn mới có cơ hội ăn được đối thủ đang Lead sản phẩm đó .

Nếu chỉ 1 thứ bạn không làm được như họ, thì chả khác nào bạn quảng cáo cho thằng Lead đó. Mình không khuyến khích cách này lắm ( một số anh em gọi là Multi) mọi người có thể bay bổng làm tiltle sản phẩm theo các cách khác được cơ mà.

1.7. Nghiên cứu tiêu đề trong mối liên quan đến các chỉ số quan trọng

Trong các bài viết trước của mình có nói về CTR , Conversion rate, Bounce rate, Compreheship score , sales và nhiều yếu tố khác. Các từ khóa tìm kiếm cũng phân loại như vậy.

Ví dụ: 1 sản phẩm A có thể tìm kiếm với 2 từ khóa Bô Vệ Sinh và Bô Trẻ Em.

Với từ khóa bô vệ sinh, sản phẩm trên top 3

Còn từ khóa bô trẻ em thì tận trang 3.

Suy ra thì sản phẩm đó với từ khóa bô vệ sinh liên quan hơn đến từ khóa Bô Trẻ em.

Tại sao từ khóa bô trẻ em lại lùi sang tận trang 3. Đó là việc shopee chấm theo rất nhiều yếu tố như mình kể ở trên đối với sản phẩm của bạn. Việc mình cho là đúng nhiều khi lại không phải là hợp lý vì đơn giản máy dựa vào hành vi khách hàng.

VD: Khách hàng search chữ Bô Trẻ em để Click, rồi mua hàng sản phẩm của bạn ít hơn, khi khách tìm chữ Bô vệ sinh rồi Click mua hàng của bạn được nhiều hơn.

1.8. Đừng cố nhồi những từ không liên quan vào tiêu đề sản phẩm

Một số lỗi khi viết tiêu đề sản phẩm là bạn cố viết nhiều từ thừa còn hơn thiếu, nên khi Shopee cho bạn viết 120 từ là bạn viết bằng hết, kể cả những từ không liên quan hoặc viết lặp đi lặp lại .

Ví dụ: Có bạn bán dây sạc USB TYPE C đặt tên tiêu đề sản phẩm là dây sạc USB TYPE C BẢO HÀNH 12 tháng dùng được cho mọi loại điện thoại, SAMSUNG , IPAD 11, SẠC USBC .XIAOMI LAPTOP, iphone 11 iphone 8.

Trong tiêu đề một số sản phẩm không dùng được nhưng bạn đó vẫn cố cho vào để tăng traffic search. Điều này không tốt , nếu bạn thấy tốt với 30-40 từ rồi, thì có thể ok với tiêu đề đó, không nhất thiết bạn phải thêm từ khóa không liên quan.

2. Mô tả sản phẩm:

- Phần này bạn nên sử dụng nhiều từ khóa, sử dụng nhiều hash tag. Phần này được phép tối ưu thoải mái càng nhiều từ khóa càng tốt.

3. Ảnh và Video sản phẩm:

- Nên sử dụng ảnh hình vuông, tối thiểu là 640x640px trở lên

- Tên ảnh sử dụng tiếng việt không dấu, có chứa từ khóa, viết liền được nối bằng chữ gạch ngang: vi-du-ten-anh-viet-nhu-nay

- Định dạng ảnh tối ưu dạng file JPG và dung lượng không được vượt quá 1.5MB

- Video đăng lên bằng điện thoại với thời gian không quá 60 giây.

4. Lưu lượng truy cập (Traffic):

- Để có thể lên Top được trên Shopee thì sản phẩm của bạn bắt buộc phải có traffic, bạn có thể share lên các MXH (Facebook, Tiktok, Youtube, Twitter, Instagram, Pinterest), chạy quảng cáo thêm hoặc sử dụng email marketing hoặc các công cụ kéo traffic khác.

5. Time on site:

- Đây là thời gian mà khách hàng ở lại xem sản phẩm của bạn có lâu hay không? Nếu khách hàng ở lại xem sản phẩm lâu chứng tỏ bài sản phẩm được đánh giá cao. Phần này có thể sử dụng một số tool kéo time on site được.

- Lưu ý: 95% khách hàng trên các san thương mại điện tử sử dụng thiết bị di động và họ chỉ mất 20 giây để quyết định có mua hàng hay không? Chính vì vậy bạn hãy tối ưu bài viết sản phẩm của mình một các tốt nhất, từ nội dung, hình ảnh cho tới Video.

6. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

- Tỷ lệ chuyển đổi cao đồng nghĩa với việc khách hàng đã tin tưởng vào sản phẩm của bạn và gian hàng của bạn cũng trở nen uy tín, điều này đồn nghĩa với việc doanh thu của Shopee cũng tăng lên vì thế chắc chắn Shopee sẽ ưu ái vào đổ nhiều traffic về cho bạn.

7. Review Rating:

- Để có thể tăng Conversion Rate và giữ được chân khách hàng đó chính là đánh giá của khách hàng về sản phẩm đã mua, điều này sẽ giúp Shopee đánh giá được mặt hàng bạn bán có uy tín hay không.

- Hãy vận dụng nhiều mối quan hệ và nhiều Tip Marketing để hướng dẫn khách hàng đánh giá tốt về sản phẩm của bạn.

 
quang_cao_google

DỊCH VỤ

THIẾT LẬP VÀ VẬN HÀNH GIAN HÀNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG TĂNG DOANH THU?

Cùng FAGO AGENCY xây dựng trải nghiệm tốt nhất từ Doanh nghiệp đến Khách hàng, từ đó tăng khả năng tiếp cận đúng đến tệp khách hàng tiềm năng, chuyển đổi ra đơn hàng/ khách hàng cho doanh nghiệp.

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT