messenger

Chat Face

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Hotline: 0934014388

[Bảng giá] Chi phí quảng cáo Google Adwords

[Bảng giá] Chi phí quảng cáo Google Adwords

Nếu bạn đang tìm hiểu về bảng giá quảng cáo Google Adwords thì đây là bài viết dành cho bạn.

Trong thị trường hiện nay, quảng cáo Google là một trong những mảng được các doanh nghiệp lớn nhỏ đầu tư để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Ngoài hiệu quả quảng cáo mang lại, chắc rằng chi phó quảng cáo trên Google cũng là một vấn đề rất được quan tâm.

Với bài viết này, Fago Agency sẽ cung cấp những thông tin về chi phí quảng cáo Google Adwords. Dựa vào đó giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về chiến dịch quảng cáo và có những điều chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu tăng doanh thu và tối ưu chi phí.

báo giá quảng cáo google adwords

Quảng cáo trên google giá bao nhiêu?

1. Cách tính chi phí để cấu thành một bảng giá quảng cáo Google Adwords

Chi phí quảng cáo Google Adwords được tính trên tổng chiến dịch quảng cáo, dựa trên những từ khóa được hiển thị hoặc click.

Chi phí này phụ thuộc vào nhiều biến số như thời gian, hình thức mà bạn sử dụng,.... Với mỗi hình thức quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả khác nhau tương ứng với mục tiêu của từng doanh nghiệp và chi phí quảng cáo cũng sẽ khác nhau. 

Hiện nay có 3 hình thức tính chi phí quảng cáo Google Ads như sau:

1.1 Hình thức tính phí CPC – Cost per click

Chi phí chạy Google Adwords trả tiền theo số lượng click chuột của khách hàng. 

Bạn tự chọn từ khoá muốn hiển thị, Google sẽ tính phí khi khách hàng click vào quảng cáo. Nếu khách hàng không click vào thì sẽ không tính phí. Đây là hình thức được sử dụng phổ biến hiện nay.

cách tính chi phí google adwords

Chi phí chạy Google Adwords được trả tiền theo số lượng click chuột CPC – Cost per click

1.2 Hình thức tính phí CPM – Cost per Miles

Hình thức trả tiền theo lượt hiển thị.

- Loại hình này áp dụng cho quảng cáo chạy trên mạng quảng cáo của Google, không xuất hiện trên Google. Bạn sẽ phải trả một khoản nhất định cho 1000 lượt hiển thị, thấp nhất là 4000 vnđ. 

- Hình thức này thường dùng cho mục đích quảng bá thương hiệu hoặc một sản phẩm, dịch vụ mới.

1.3 Hình thức tính phí CPA – Cost per Action

Loại hình trả tiền khi có chuyển đổi. Có thể hiểu chi phí được tính dựa trên mỗi chuyển đổi cụ thể trên website của bạn sau khi khách hàng nhấp vào quảng cáo. Chi phí này có sự thoả thuận với Google.

Ví dụ: khách hàng nhấp vào quảng cáo, sau đó thực hiện mua hàng, lúc này bạn phải trả hoa hồng cho Google.

2. Chi phí để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords

Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google Adwords, đầu tiên bạn phải trả chi phí kích hoạt quảng cáo Google Ads. Bạn có thể chọn một trong hai hình thức thanh toán sau:

  • Trả trước: Nộp tiền trước, chạy quảng cáo sau. Bạn cần trả ít nhất 160.000 VNĐ.

  • Trả sau: Chạy quảng cáo trước, đến cuối tháng hoặc khi tích lũy đủ 800.000 VNĐ, Google sẽ tự trừ tiền từ thẻ Visa. Với hình thức này thì chi phí bắt đầu bằng 0.

Bạn có thể tham khảo bảng giá quảng cáo Google Adwords của FAGO AGENCY ở phần dưới nhé, nhưng trước đó hãy cùng tìm hiểu làm sao để tối ưu chi phí cho quảng cáo trên Google.

3. Làm sao để kiểm tra việc chạy Google Ads hiệu quả so với chi phí?

Sau khi xác định chi phí chạy Google Adwords, để kiểm tra hiệu quả sẽ tiến hành một phiên đấu giá. Việc này sẽ xác định được là quảng cáo có hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hay không. Để kiểm tra điều này bạn nên:

3.1 Tập trung vào số lượt chuyển đổi

Số lượt chuyển đổi ở đây cụ thể là số giao dịch mua hàng, số lần đăng ký,.... 

Bạn nên sử dụng chiến dịch Tối ưu hóa lượt chuyển đổi hoặc Giá mỗi hành động mục tiêu. Những chiến lược này sẽ tập trung vào việc tăng số lượt chuyển đổi với giá mỗi hành động mục tiêu tùy chọn.

giá quảng cáo google adwords

Một ví dụ về tỷ lệ chuyển đổi

3.2 Chi phí mỗi nhấp chuột

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords được tính dựa trên mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Bạn nên nhìn vào chi phí này để ước tính chi phí cho toàn bộ chiến dịch. Dựa vào đó để tối ưu chi phí thấp nhất có thể nhưng vẫn mang lại hiệu quả.

3.3 Tần suất hiển thị quảng cáo

Chỉ số cực kỳ quan trọng trong Google Ads cần quan tâm là tỷ lệ nhấp chuột - CTR. Tỷ lệ nhấp chuột được tính dựa trên số lượt nhấp chuột và số lượt hiển thị.

phí quảng cáo trên google

Công thức tính CTR - Tỷ lệ nhấp chuột

Chỉ số CTR nên được theo dõi thường xuyên để có những điều chỉnh phù hợp cho chiến dịch quảng cáo để đạt được hiệu quả và tiết kiệm được chi phí. CTR càng cao thì càng có nhiều lượt truy cập vào website và sẽ tăng tỉ lệ mua hàng.

Ngoài ra CTR còn hỗ trợ tăng điểm chất lượng cho quảng cáo. CTR càng cao, càng dễ lọt top tìm kiếm mà không cần tốn chi phí.

Bạn nên theo dõi chi phí chạy Google Ads để phát hiện những nhược điểm và có kế hoạch điều chỉnh kịp thời giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu, tối ưu chi phí và tăng doanh thu.

4. Bảng giá quảng cáo Google Adwords của Fago Agency

Fago Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads, cam kết mang lại hiệu quả mong đợi với báo giá quảng cáo Google Adwords phù hợp với doanh nghiệp như sau:

BẢNG GIÁ GÓI QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Tên gói quảng cáo Gói Basic Gói Advance Gói Premium
Ngân sách quảng cáo <30.000.000đ 30.000.000đ
- 100.000.000đ
> 100.000.000đ
Phí setup 8.000.000đ
3.000.000đ
6.000.000đ
4.000.000đ + 6% x ngân sách
6.000.000đ
4.000.000 +3% x ngân sách
Phí vận hành quảng cáo 10% Miễn phí Miễn phí

Đầu việc triển khai

     
Nghiên cứu bộ từ khóa
Tư vấn chiến lược chạy quảng cáo
Phân tích và đánh giá chất lượng website
Kiểm tra và tư vấn website đã đủ các yếu tố để có thể chạy quảng cáo Google shopping
Cài đặt chuyển đồi(Gọi điện, nhắn tin zalo, Chat facebook, đặt hàng, đăng ký Form)
Tạo tài khoản google Merchant center
Kết nối chuyển đổi với tài khoản quảng cáo
Kết nối tài khoản quảng cáo với google analytics
Chia nhóm sản phẩm để tối ưu quảng cáo mua sắm
Lựa chọn hình thức đầu thầu từ khóa phù hợp
Tối ưu ngân sách quảng cáo trong các chiến dịch và nhóm quảng cáo Hàng tuần Hàng ngày Hàng ngày
Tối ưu bộ từ khóa chạy quảng cáo, phủ định các từ khóa user click không phù hợp Hàng tuần Hàng ngày Hàng ngày
Remarketing đến tệp khách hàng đã từng vào website Không
Tối ưu điểm chiến dịch quảng cáo > 80 điểm >90 điểm 100 điểm
Chuyển đổi hình thức lên quảng cáo mua sắm thông minh Không
Tối ưu giá thầu quảng cáo Hàng tuần Hàng ngày Hàng ngày
Báo cáo kết quả chạy quảng cáo Hàng tháng Hàng tuần Hàng ngày
Phân tích báo cáo chuyên sâu(nhân khẩu học, địa lý, thiết bị) Hàng tháng Hàng tuần Hàng tuần

BẢNG GIÁ COMBO DỊCH VỤ GOOGLE KẾT HỢP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Tên gói dịch vụ Giá gói (theo tháng) Ưu đãi
Gói combo kết hợp google shopping + vận hành TMDT shopee 8.000.000đ 10% ngân sách quảng cáo

Giảm 50% khi sử dụng dịch vụ SEO
Giảm 12% khi sử dụng dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO

Combo số hóa doanh nghiệp (SEO cam kết top từ khóa + chạy quảng cáo google + vận hành TMDT Shopee) 22.000.000đ

10% ngân sách

 

Bảng giá quảng cáo Google Adwords đã được Fago Agency cân nhắc để phù hợp nhất với các doanh nghiệp. Chi tiết những công việc chúng tôi thực hiện khi cung cấp dịch vụ này là:

  • Check website để đủ điều kiện chạy Shopping

  • Tạo tài khoản Google Ads, Google Merchant Center

  • Thiết lập và tối ưu hóa Google Product feed

  • Cài đặt chiến dịch Google Shopping

  • Chia Label & Campaign

  • Sử dụng các Tips tối ưu để Top cao và chiếm nhiều kết quả

  • Các Tips tăng CTR, Chuyển đổi

  • Các Tips chạy không giới hạn từ khóa tiềm năng

  • Thiết lập Dynamic Remarketing, Dynamic Conversion

  • Chạy Smart Shopping, Youtube Shopping

  • Theo dõi báo cáo và tối ưu theo thời gian

  • Đánh giá hiệu quả từng giai đoạn, đưa ra phương án tiếp theo.

Với đội ngũ chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Fago Agency hy vọng sẽ là người đồng hành để giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu kinh doanh với chi phí phù hợp. 

Liên hệ với Fago Agency để nhận báo giá dịch vụ quảng cáo Google Adwords nhé!

 

CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING

THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ

Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI

quang_cao_google

5. Một số câu hỏi thường gặp?

5.1 Google tính phí quảng cáo như thế nào?

Google Adwords giống như một hệ thống đấu giá. Nhưng nó không chỉ phụ thuộc vào số tiền mà bạn đấu giá cho một từ khoá mà còn dựa vào người có xếp hạng cao nhất trên SERP - trang kết quả tìm kiếm trên Google. 

Khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm, Google sẽ xác định xem truy ấn đó có chứa từ khoá mà người chạy quảng cáo đấu thầu hay không. Nếu có, đấu giá sẽ bắt đầu để xác định vị trí xuất hiện quảng cáo. Quảng cáo được xác định dựa trên Điểm chất lượng và Giá thầu tối đa.

Khi điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo của bạn được tính, Google sẽ dùng dữ liệu này để tính chi phí bạn phải cần trả khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

chi phí quảng cáo google

Tham khảo Công thức tính chi phí quảng cáo Google Ads

Theo công thức này, giá của mỗi nhấp chuột vào quảng cáo sẽ được tính như sau:

CPC thực tế = Xếp hạng của người ở sau bạn / Điểm chất lượng của bạn + 0,01$

Người chạy quảng cáo có thể trả ít hơn cho những vị trí cao hơn khi điểm chất lượng của họ cao.

5.2 Chi phí phải trả cho mỗi lần click chuột phụ thuộc vào yếu tố nào?

Chi phí phải trả cho mỗi lần click chuột phụ thuộc vào điểm chất lượng (Quality score). Điểm chất lượng là một chỉ số trong Google Ads, được sử dụng để đo lường mức độ liên quan của từ khoá, câu quảng cáo và trang đích. Nó rất quan trọng trong việc quyết định chi phí Google Adwords. 

Một số tiêu chí Google sử dụng để đánh giá là: mức độ liên quan của từ khóa, tỷ lệ nhấp chuột vào từ khóa, chất lượng của trang đích,….

Doanh nghiệp có điểm đánh giá chất lượng cao thì giá đấu thầu sẽ thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.

bảng giá quảng cáo google

Một số tiêu chí Google đánh giá điểm chất lượng

Doanh nghiệp muốn có mức độ hiển thị cao ở vị trí tốt nhất thì chi phí quảng cáo chắc chắn sẽ cao hơn. 

Bên cạnh đó vẫn có những trường hợp ngoại lệ như website A có mức độ hiển thị cao hơn nhưng có chi phí thấp hơn website B. Lý do là website B có điểm chất lượng thấp hơn nên dù chi phí quảng cáo cao hơn thì mức độ hiển thị vẫn không bằng website A.

chi phí chạy quảng cáo google adwords

Một ví dụ: Điểm chất lượng càng cao, chi phí CPC càng thấp

Bên cạnh đó, chi phí quảng cáo còn dựa vào sản phẩm mà doanh nghiệp muốn bán và khả năng của người chạy ads. Đối với những người chạy ads lâu năm và có nhiều kinh nghiệm thì chắc chắn phí quảng cáo sẽ rất thấp nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

5.3 Nếu bị click ảo thì có bị trả phí không?

Khi người dùng xem quảng cáo thì bạn sẽ không mất phí, chỉ khi họ click vào quảng cáo, chi phí sẽ được tính. 

Google bảo vệ người quảng cáo chống lại những click chuột ảo từ cùng một người dùng nhờ hệ thống lọc click ảo. Hệ thống sẽ thực hiện lọc 2 lần, lần đầu lọc vào cuối mỗi ngày (lúc 24h) và lần thứ 2 là 15 ngày sau để loại bỏ những nhấp chuột không hợp lệ và hoàn tiền cho bạn.

Ngoài ra, Google cũng đặt ra mức chi phí tối đa cho một ngày để giúp ngăn chặn người quảng cáo bị quấy phá từ đối thủ cạnh tranh.

5.4 Làm sao biết số tiền quảng cáo còn hay hết?

Nếu bạn đang được hỗ trợ từ một nhà quảng cáo, bạn hãy nhờ họ theo dõi và báo cáo chi phí theo từng chiến dịch. 

Nếu bạn tự chạy quảng cáo, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Ads. Chọn mục Cài đặt và công cụ, chọn Tóm tắt trong mục Thanh toán. Trang sẽ hiển thị Số dư của bạn.

  • Số dư là số âm: cho biết khoản tín dụng sẽ được sử dụng cho chi phí quảng cáo tương lai. Nếu bạn sử dụng tính năng thanh toán tự động, số dư âm khi bạn quyết định thanh toán nhiều hơn số dư trước đó.

  • Số dư là số dương: cho biết số tiền bạn nợ cho hoạt động quảng cáo đã tích lũy. Khi bạn sử dụng tính năng thanh toán tự động thì số dư thường là dương, trừ khi bạn thanh toán nhiều hơn số dư trước đó. Nếu bạn thực hiện thanh toán thủ công số dư sẽ không thể là số dương 

5.5 Chi phí quảng cáo Google adwords của tôi và đối thủ là như nhau?

Bạn nghĩ chi phí quảng cáo Google Adwords như nhau? Hoàn toàn không đúng. Vì việc sử dụng quảng cáo Google adwords yêu cầu sự hiểu biết sâu rộng trong các lĩnh vực như Marketing, SEO, kỹ thuật,.... 

Nếu bạn bắt đầu tự chạy Google Ads, có thể bạn sẽ phải trả chi phí cho mỗi click chuột rất cao, lên tới 30.000 vnđ/click. Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ, tư vấn từ các agency hoặc người có kinh nghiệm.

Nếu bạn cần báo giá quảng cáo Google Adwords tư vấn và hỗ trợ về chiến dịch quảng cáo sắp tới, hãy liên hệ với chúng tôi - FAGO AGENCY theo hotline 0948231189

Kết luận

Các doanh nghiệp, cá nhân nên lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu để tránh lãng phí chi phí quảng cáo mà không mang lại hiệu quả. Đồng thời đừng quên theo dõi các chỉ số để đo lường hiệu quả và có điều chỉnh kịp thời.

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chi phí quảng cáo Google Ads. Đặc biệt, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo sắp tới, những thông tin này sẽ giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí tối ưu nhất. 

Hoặc nếu cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các gói dịch vụ tư vấn và chạy quảng cáo Google Adwords tại Fago Agency.

 

CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH VÀ QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI GOOGLE SHOPPING

THÊM UY TÍN - THÊM NIỀM TIN - THÊM KHÁCH HÀNG - THÊM MỐI QUAN HỆ

Chúng tôi giúp cho doanh nghiệp của bạn tối đa hóa doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Quan trọng hơn là giúp bạn tối đa hóa ROI

quang_cao_google

LIÊN HỆ NGAY

  • 0934014388
  • 9:00 sáng - 8:00 tối
  • HN: 2A/51/102 Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh xuân, Hà Nội
  • HCM: 26/1 Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, Q.Tân Bình.

ĐĂNG KÝ YÊU CẦU GỌI LẠI

fago
0934014388 sale@fagogroup.vn
DMCA.com Protection Status BCT